Trận đầu đá chính của Schweinsteiger: Thể lực vẫn cần cải thiện

Minh Đức Minh Đức
10:55 ngày 23-08-2015
Ở trận đá chính đầu tiên cho M.U vào tối qua, Bastian Schweinsteiger vẫn thể hiện được những phẩm chất của một cầu thủ điều phối hàng đầu, tuy nhiên vấn đề về thể lực là điều tuyển thủ Đức cần cải thiện trong thời gian tới.
Trận đầu đá chính của Schweinsteiger: Thể lực vẫn cần cải thiện
* Lịch thi đấu & BXH Ngoại hạng Anh 2015/16

ĐẲNG CẤP VẪN CÒN NGUYÊN

Đá lệch trái bên cạnh Morgan Schneiderlin ở khu trung tuyến, Schweinsteiger chính là cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất trên sân trong vòng 25 phút đầu. Thế trận kiểm soát bóng áp đảo mà M.U tạo ra trước Newcastle trong hiệp thi đấu đầu tiên có công lớn của cựu cầu thủ Bayern, khi anh có xu hướng băng lên và cầm bóng nhiều hơn Michael Carrick. Ở thời kỳ đỉnh cao tại Bundesliga, những pha bóng băng lên từ giữa sân, xâm nhập vòng 16m50 hoặc tung ra những cú sút xa búa bổ đã làm nên thương hiệu của Schweini.

VIDEO: Màn trình diễn của Schweinsteiger trong trận gặp Newcastle



Những con số thống kê của Schweinsteiger trong 45 phút đầu tiên phần nào cho thấy được lối chơi của một thủ lĩnh tuyến giữa. Anh sở hữu 34 đường chuyền chính xác, 3 lần giải nguy, 2 lần đánh chặn và 1 lần chặn cú sút thành công. Trên thực tế, chỉ có Schneiderlin (88), Juan Mata (87) và Daley Blind (63) là những cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền hơn Schweinsteiger (58) trong hiệp 1. Kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu của “số 31” giúp đội hình của M.U giữ được sự cân bằng, cự ly và tính liên kết cần thiết.


Khu vực hoạt động chính của Schweinsteiger tối qua

HLV Louis van Gaal có lý do để trao cơ hội đá chính cho Schweinsteiger khi anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở 2 trận đầu tiên của M.U tại giải Ngoại hạng mùa này. Khả năng hoạt động rộng của Schweinsteiger là một sự bổ sung cho Schneiderlin. Cựu cầu thủ Southampton vốn có lối chơi tương đối giống với Carrick, bởi vậy khi 2 anh sát cánh bên nhau, M.U thiếu một cái tên có thể gây đột biến từ giữa sân. Từng làm việc với Schweini tại Bayern, Van Gaal là người hiểu cầu thủ này nhất tại M.U vào lúc này.

NHIỀU VẤN ĐỀ VỀ THỂ LỰC

Tuy vậy, việc M.U vẫn chật vật trong việc tìm bàn thắng trong khoảng thời gian 59 phút mà Schweinsteiger có mặt trên sân, cho thấy tầm ảnh hưởng trên mặt trận tấn công mà cựu cầu thủ Bayern tạo ra vẫn là chưa đủ. Có thể thấy Schweini vẫn chưa có được thể lực sung mãn nhất kể từ khi cập bến sân Old Trafford. Từng là nhà vô địch thế giới và vô địch Champions League, nhưng vào thời điểm hiện tại, khó có thể coi Schweinsteiger là cái tên mà M.U có thể dựa vào để tìm bàn thắng, hay chí ít là cải thiện lối chơi.


Lối chơi lăn xả khiến Schweinsteiger tốn nhiều sức

Khoảng thời gian 14 phút đầu hiệp 2 là lúc mà Schweinsteiger thể hiện rõ nhất những điểm yếu về mặt thể lực, đặc biệt là khi Newcastle chủ trương chơi phòng ngự số đông. Trong bối cảnh M.U cần thêm tốc độ để tạo nên đột biến, thì Schweini đột nhiên khựng lại với liên tiếp 4-5 đường chuyền sai địa chỉ. Tình huống va chạm quyết liệt với Gabriel Obertan trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 có thể là một phần nguyên nhân khiến tuyển thủ Đức bị đau và tỏ ra “giữ mình” hơn trong những pha tranh chấp sau đó.

HLV Pep Guardiola của Bayern cho rằng Schweinsteiger đã không còn giữ được sự sung mãn của mình trong vòng 3 mùa giải trở lại đây. Nhận định này là hoàn toàn có cơ sở khi chứng kiến tình huống cầu thủ này bị Aleksandar Mitrovic của Newcastle cho “hít khói” trong một pha phản công nhanh của đội khách. Dẫu sao, ở một giải đấu đề cao tính thể lực như giải Ngoại hạng, rõ ràng Van Gaal cần phải có biện pháp cải thiện về mảng này cho Schweini, nếu ông vẫn còn muốn đặt niềm tin vào anh.

So sánh Schweinsteiger và Carrick ở trận đấu với Newcastle


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chelsea: Pedro sẽ là khởi đầu cho một thay đổi lớn? Chelsea: Pedro sẽ là khởi đầu cho một thay đổi lớn?

    Gần như chắc chắn Pedro sẽ có mặt khi Chelsea hành quân tới sân của West Brom đêm nay. Điều không chắc chắn là anh đá chính hay dự bị. Song dù gì, thời khắc Pedro có mặt trên sân cũng rất đáng chờ đợi, vì nó sẽ mang tới câu trả lời cho rất nhiều câu hỏi lớn ở Chelsea.

  • Ranieri triển lãm ảnh đối thủ ở phòng riêng Ranieri triển lãm ảnh đối thủ ở phòng riêng

    Những ai từng được vào phòng riêng của HLV Claudio Ranieri mà Leicester bố trí cho ông ở sân King Power hẳn sẽ phải giật mình. Trên tường có treo ảnh tất cả các HLV đang dẫn quân tại Premier League.

  • Bất cứ ai cũng có thể ngồi dự bị ở Man City Bất cứ ai cũng có thể ngồi dự bị ở Man City

    HLV Manuel Pellegrini lên tiếng cảnh báo các học trò sau một mùa Hè bạo chi của BLĐ Man City, rằng nếu không chơi tốt, ngay cả thủ quân Vincent Kompany cũng có thể ngồi dự bị.

  • La Liga 2015/16 đá vào dịp năm mới: Phục vụ ĐTQG và các nhà đài La Liga 2015/16 đá vào dịp năm mới: Phục vụ ĐTQG và các nhà đài

    La Liga 2015/16 sẽ có thay đổi lớn về lịch thi đấu. Theo đó, thay vì luôn có 2 tuần nghỉ Đông như từ năm 1990 thì mùa bóng năm nay, giải VĐQG Tây Ban Nha sẽ đá vào dịp Năm mới giống như giải Ngoại hạng Anh. Tại sao lại có điều chỉnh này, và việc thay đổi LTĐ trên nhằm mục đích để phục vụ ĐT Tây Ban Nha hay các nhà đài? Có lẽ là cho cả hai.

  • Mourinho sẽ gắp “món mới” trong trận gặp West Brom? Mourinho sẽ gắp “món mới” trong trận gặp West Brom?

    Dứt điểm xong thưng vụ Baba Rahman, cú áp phe ngoạn mục mang tên Pedro khiến nhiều người xuýt xoa và công nhận Mourinho quá “cáo già” trên thị trường chuyển nhượng. Và giờ đây tất cả đều trông chờ xem đội hình The Blues sẽ thay đổi thế nào trong trận đấu gặp West Brom. Ai đá, ai không?...

  • M.U: Phòng ngự chắc chưa đủ để vô địch M.U: Phòng ngự chắc chưa đủ để vô địch

    Ba trận, và điều tích cực là M.U chưa để thủng lưới bàn nào ngay cả khi không sử dụng David De Gea. Thế nhưng, điều đáng lo là thầy trò Louis van Gaal chưa có trận đấu nào dễ dàng, đặc biệt là trước Newcastle tối qua.

  • Kết quả các trận đấu đáng chú ý đêm qua & rạng sáng 23/8 Kết quả các trận đấu đáng chú ý đêm qua & rạng sáng 23/8

    BongdaPlus điểm lại kết quả của những trận đấu đáng chú ý diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23/8).

  • Mourinho: "Costa luôn bị đối xử thiếu công bằng" Mourinho: "Costa luôn bị đối xử thiếu công bằng"

    HLV Jose Mourinho của Chelseas cho rằng cậu học trò Diego Costa thường xuyên bị trọng tài và đối thủ cư xử thiếu công bằng, nhưng ông lại chẳng thể làm gì để thay đổi điều đó.

  • Nhận định Everton vs Man City, 22h00 ngày 23/8 Nhận định Everton vs Man City, 22h00 ngày 23/8

    Man City đang thể hiện phong độ huỷ diệt ngay đầu mùa giải mới. Nhờ sự thăng hoa đó mà họ nghiền nát cả nhà ĐKVĐ Chelsea 3 bàn không gỡ tuần trước. Trong hoàn cảnh đó, Everton khó lòng có thể cản bước đội quân của Manuel Pellegrini.

  • Nhận định West Brom vs Chelsea, 19h30 ngày 23/8 Nhận định West Brom vs Chelsea, 19h30 ngày 23/8

    Chelsea bước vào Premier League 2015/16 với khởi đầu tồi tệ. Chỉ có trong tay 1 điểm qua 2 vòng đấu, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang phải đối mặt với áp lực rất lớn. Thật không may cho Chelsea là trong tình cảnh bi đát hiện nay, họ lại phải gặp khắc tinh West Brom.

  • Ngoại hạng Anh vòng 3: Chia điểm Tottenham, Leicester vẫn tạm giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh vòng 3: Chia điểm Tottenham, Leicester vẫn tạm giữ ngôi đầu

    Ngoại hạng Anh 2015/16 đã trôi qua vòng đấu thứ 3, và Tottenham vẫn chưa thể giành chiến thắng, khi bầy Gà trống của thành London tiếp tục bị cầm chân tại tổ ấm của Leicester.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x