Rooney ghi hat-trick đầu tiên sau gần 4 năm: Chưa hết đát để đá tiền đạo

Quang Hoà Quang Hoà
12:04 ngày 27-08-2015
Tiền đạo Wayne Rooney có một ngày đáng nhớ khi đóng góp cú hat-trick giúp Manchester United đè bẹp Club Brugge 4 bàn không gỡ ngay trên đất Bỉ (lượt về vòng play-off Champions League 2015/16). Cầu thủ sắp bước sang tuổi 30 này đang nỗ lực chứng tỏ anh vẫn chưa hết thời ở vị trí tiền đạo.
Rooney ghi hat-trick đầu tiên sau gần 4 năm: Chưa hết đát để đá tiền đạo

Và cơn mưa tới

Rooney đã phải chờ quá lâu để lại được ăn mừng bàn thắng trong màu áo M.U. Trước khi ghi được tên lên bảng tỷ số ở trận đấu đêm qua, chân sút người Anh đã trải qua chuỗi 878 phút “tịt ngòi”. Cơn khô hạn bàn thắng kéo dài như thế đương nhiên khiến anh phải chịu sức ép rất lớn, đặc biệt là trong bối cảnh “số 10” của M.U được HLV Louis van Gaal bố trí chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn cùng nhiệm vụ chính là làm tung lưới đối phương càng nhiều càng tốt.

VIDEO: Wayne Rooney - Khi cơn khát đã được giải tỏa


Khi Rooney mãi không ghi bàn ở vị trí vốn ưa thích nhất của anh, không ít ý kiến cho rằng cầu thủ này đã đánh mất bản năng săn bàn sau thời gian dài phải làm nhiệm vụ “tiếp đạn” cho đồng đội. Đây là những lo ngại hoàn toàn có cơ sở, và không phải vô cớ mà HLV Van Gaal mới đây đã tuyên bố ông sẽ để tiền vệ Marouane Fellaini chơi ở vị trí “số 9” hoặc “số 10” nhiều hơn.

Tuy nhiên, với cú hat-trick vừa ghi được, Rooney đã chứng minh cho tất cả thấy anh đang nỗ lực rất nhiều để mài dũa những kỹ năng xoay sở trong vòng cấm. Nếu Rooney cứ nhạy cảm trước khung thành đối phương như những gì vừa thể hiện trước Club Brugge, HLV Van Gaal có lẽ chẳng cần phải đề xuất mua thêm tiền đạo hay để một tiền vệ như Fellaini kiêm thêm cả trọng trách ghi bàn. 

“Gã Shrek” chưa hết thời

Theo một nghiên cứu khoa học thể thao, những cầu thủ có lối chơi khôn ngoan, biết cảm nhận tiếng nói từ cơ thể và có thâm niên cống hiến cho một CLB thường có xu hướng kéo dài được tuổi nghề hơn so với các đồng nghiệp khác. Những yếu tố nói trên chính là lý do giúp các cầu thủ như Paolo Maldini, Javier Zanetti hay Ryan Giggs vẫn có thể chơi bóng cho đến năm 40 tuổi. Ngược lại, những cầu thủ nổi tiếng sớm như Michael Owen hay Patrick Kluivert lại không đủ bền bỉ và phải treo giày khi mới 32 tuổi.

Với việc Rooney đã có hơn 10 năm cống hiến cho M.U (anh được mua về từ Everton vào năm 2004), cầu thủ này có lợi thế không nhỏ là mọi dữ liệu thống kê liên quan đến anh được Quỷ đỏ lưu lại rất tỉ mỉ và chi tiết. Từ đó, M.U sẽ có những phân tích, đánh giá để làm sao khai thác được tối đa khả năng của Rooney, đồng thời giúp “gã Shrek” có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong thời gian lâu nhất có thể. 

Rooney đã giải được cơn khát bàn thắng kéo dài 878 phút
Rooney đã giải được cơn khát bàn thắng kéo dài 878 phút

Vậy nên đừng vội vã kết luận Rooney đã "hết đát" ở M.U. Ngược lại, ở độ tuổi ngấp nghé ba chục, lại nhận được sự tin tưởng đặc biệt của HLV Van Gaal, cầu thủ có lối di chuyển thông minh và biết phân phối sức hợp lý này hoàn toàn có thể cống hiến cho M.U thêm nhiều năm nữa. Dĩ nhiên vẫn còn sớm để khẳng định Rooney đã lấy lại phong độ chỉ sau 1 trận tỏa sáng, nhưng khả năng anh đánh mất vị thế thủ lĩnh tại M.U có lẽ rất khó xảy ra trong tương lai gần.

Cú hích cho Quỷ đỏ

Bạn có biết
Với việc vừa chọc thủng lưới Club Brugge tới 3 lần, Rooney đã có cú hat-trick thứ 7 trong màu áo M.U. Như vậy, anh đã có thành tích sánh ngang với huyền thoại Bobby Charlton. Cú hat-trick đầu tiên được Rooney ghi vào lưới Fenerbahce ở Champions League (M.U thắng 6-2) khi anh mới 18 tuổi 335 ngày. Lần gần nhất “gã Shrek” lập được hat-trick cho M.U là ở trận Quỷ đỏ đánh bại Bolton 5-0 hôm 10/9/2011. 
Việc Rooney chấm dứt được cơn khô hạn bàn thắng bằng cú hat-trick vào lưới Club Brugge thực sự là tín hiệu rất vui với cả anh lẫn M.U. Những bàn thắng vừa đến đương nhiên khiến tinh thần của Rooney và toàn đội cùng lên cao. Dù sao thì Rooney cũng đang là thủ quân của M.U, cả đội luôn trông vào anh những lúc khó khăn để cùng chiến đấu.

Trong những trận đấu đầu mùa giải năm nay, M.U đã chơi phòng ngự rất tốt dù HLV Van Gaal chẳng cần đến sự phục vụ của thủ thành đang rục rịch sang Real là David De Gea. Vấn đề của đội chủ sân Old Trafford chỉ là khâu ghi bàn “tậm tịt” khi mà Rooney chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Giờ đây, với việc khẩu pháo mang tên Rooney đã được đả thông, M.U hứa hẹn sẽ còn trở nên đáng sợ hơn gấp bội.

Nói không quá, chuyện thành bại của M.U ở mùa giải năm nay phụ thuộc rất nhiều vào những gì Rooney sẽ thể hiện. Vậy mới nói, 3 bàn thắng vừa ghi được vào lưới Club Brugge xứng đáng được xem là cú hat-trick để đời của “gã Shrek”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ngoại hạng Anh có một thời như thế... Ngoại hạng Anh có một thời như thế...

    Harry Kane im tiếng, Wayne Rooney ỉu xìu, Olivier Giroud chân gỗ, các chân sút tại Premier League đang đặt ra dấu hỏi lớn về khả năng săn bàn của họ. Mà đấy cũng chả phải là vấn đề gì quá mới. Không có một “khẩu súng săn thượng hạng”, làm sao giết được những “con mồi to”?

  • Scholes tin M.U có thể vô địch Champions League mùa này Scholes tin M.U có thể vô địch Champions League mùa này

    Chứng kiến phong độ ấn tượng của M.U trong chiến thắng 4-0 trước đội chủ nhà Club Brugge, cựu tiền vệ Paul Scholes tin tưởng đoàn quân của HLV Van Gaal hoàn toàn có thể vô địch Champions League 2015/16.

  • Abramovich mất 101,5 triệu bảng vì chứng khoán lao dốc Abramovich mất 101,5 triệu bảng vì chứng khoán lao dốc

    Với việc thị trường chứng khoán thế giới “lao dốc không phanh”, đã tác động mạnh mẽ tới giới siêu giàu nói chung và tỷ phú Roman Abramovich nói riêng.

  • Diego Costa muốn trở lại Atletico Diego Costa muốn trở lại Atletico

    Tờ báo thể thao uy tín Marca tiết lộ trong mùa Hè này, Costa đã có buổi gặp gỡ giám đốc điều hành Miguel Angel Gil của Atletico Madrid ở Ibiza, Tây Ban Nha. Đây không phải là cuộc gặp tình cờ, vì theo Marca thì trong lần gặp đó Costa cho biết anh mong muốn được trở lại Vicente Calderon.

  • Liverpool đứng cao hơn nhờ... việt vị Liverpool đứng cao hơn nhờ... việt vị

    Liverpool đang là đội được hưởng lợi nhiều nhất từ những quyết định phạt việt vị gây tranh cãi ở Premier League mùa này. Nếu những quyết định ấy bị đảo ngược, đội bóng của HLV Brendan Rodgers hiện phải đứng ở vị trí thứ 10 thay vì thứ 3 như hiện tại.

  • John Stones quyết chí đến Chelsea John Stones quyết chí đến Chelsea

    Everton không muốn bán John Stones, nhưng sự quyết liệt của hậu vệ này và lời đề nghị “khủng” từ Chelsea khiến mọi sự cương quyết đều lung lay. Đó còn là chưa kể đến diễn biến đầy bất ngờ tại Stamford Bridge.

  • Hỗn loạn chuyện hàng công M.U: Van Gaal đã công khai 'tiền đạo bí mật' Hỗn loạn chuyện hàng công M.U: Van Gaal đã công khai 'tiền đạo bí mật'

    HLV Louis van Gaal cuối cùng có vẻ như cũng đã tìm được lời giải cho bài toán tiền đạo của M.U. Nhưng các CĐV đừng vội mừng, sẽ không có siêu tiền đạo nào cập bến Old Trafford đâu!

  • Số cầu thủ Chelsea cho mượn thừa sức thành lập 1 CLB ở giải Ngoại hạng Anh Số cầu thủ Chelsea cho mượn thừa sức thành lập 1 CLB ở giải Ngoại hạng Anh

    Theo Daily Mail, 26 cầu thủ mà Chelsea đang cho các đội bóng khác mượn trải dài ở 10 quốc gia còn nhiều hơn danh sách mà mỗi CLB được đăng ký tại giải Ngoại Hạng Anh.

  • Pogba mới là người Chelsea cần chứ không phải Stones Pogba mới là người Chelsea cần chứ không phải Stones

    Để giải quyết những vấn đề của mình, Chelsea đang hoạt động vô cùng hăng say trên TTCN. Sau mục tiêu John Stones, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh tiếp tục nhắm tới Paul Pogba. Với những gì thể hiện, Pogba cho thấy anh thực sự là người mà The Blues đang cần để tăng cường sức mạnh.

  • Khi nào thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng cửa? Khi nào thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng cửa?

    Bóng đá châu Âu có 2 kỳ chuyển nhượng vào đầu mùa giải (mùa Hè) và giữa mùa giải (mùa Đông). Ở mỗi kỳ chuyển nhượng, thời hạn mở cửa và đóng cửa là khác nhau với từng quốc gia. Ngoài ra mỗi mùa giải cũng có sự thay đổi về giờ giấc.

  • Thời gian đếm ngược cho M.U Thời gian đếm ngược cho M.U

    Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa Hè 2015 sẽ đóng cửa. Khoảng thời gian ngắn ngủi đó đem đến áp lực lớn cho Man United, trong bối cảnh họ đang cần bổ sung nhân sự cho hàng công.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x