Chuyên gia nhìn nhận thế nào về vụ Anthony Martial?

Huyền Vũ
15:51 ngày 01-09-2015
Anthony Martial là ai? Đây có lẽ là câu hỏi thường trực trong đầu NHM Man United trong những ngày gần đây. Anh bị nghi ngờ về năng lực, về độ bao phủ nhưng biết đâu rằng chính những bất lợi đó lại biến anh trở thành kẻ cứu rỗi ở sân Old Trafford.
Chuyên gia nhìn nhận thế nào về vụ Anthony Martial?
HLV Louis van Gaal vừa biến Anthony Martial trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá khi M.U chấp nhận bỏ ra 36 triệu bảng chiêu mộ anh từ Monaco. Phần lớn NHM đều hoang mang vì không biết cậu nhóc 19 tuổi là ai, trong khi các sếp M.U khẳng định đây là mục tiêu của CLB từ mùa Hè năm ngoái và M.U cũng khó có thể sở hữu Martial nếu Monaco vẫn còn phiêu lưu ở đấu trường Champions League 2015/16 (bị Valencia loại sau 2 lượt trận play-off). 

Việc M.U mang về một cầu thủ còn khá vô danh như Martial thực sự là cú sốc lớn nhất trên TTCN thời điểm này, nhất là khi một loạt những thông tin về việc Quỷ đỏ đang đeo đuổi các ngôi sao thành danh như Gareth Bale, Pedro, Thomas Muller hay Harry Kane tràn ngập trên các mặt báo. 36 triệu bảng dành cho Martial quả thực là một canh bạc nhiều rủi ro. Martial đã vượt qua buổi kiểm tra y tế ở M.U, đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm theo mức lương 120.000 bảng/tuần, quá hậu hĩnh với một cầu thủ trẻ thuộc diện tiềm năng. 

Martial là một ẩn số trong mắt NHM M.U

Anh chàng này có khởi đầu là một cầu thủ chạy cánh trái và giờ đang trên đường trở thành một trung phong có số má. Martial có nhiều điểm giống với huyền thoại Arsenal - Thierry Henrry và chính anh cũng được tiền bối đồng hương dành cho những lời có cánh. Martial sinh trưởng tại khu vực phía Nam Paris, vài dặm cách nơi Henry sinh ra và cả hai rất trùng hợp là đều khởi nghiệp tại CLB CO Les Ulis. 

Gia nhập Lyon năm 14 tuổi, sau khi ghi 32 bàn sau 21 trận cho đội trẻ, Martial được chơi trận đầu tiên cho đội 1 vào tháng 12/2012. Với tố chất mạnh mẽ, sở hữu tốc độ của một con báo, khả năng dứt điểm đa dạng... Marrtiel luôn là một nhân tố nổi bật trên sân mỗi khi có bóng. 

Anh bị bán sang Monaco với giá 3,5 triệu bảng (5 triệu euro) năm 2013 để giải quyết cơn khủng hoảng tài chính ở Lyon. Martial trưởng thành hơn dưới sự dìu dắt của HLV Claudi Ranieri và anh từng có cơ hội chơi bóng bên cạnh các chân sút hàng đầu châu lục như Dimitar Berbatov hay Radamel Falcao ở sân Louis đệ nhị. 

Mùa trước, Martial là một trong những cầu thủ U20 ghi nhiều bàn nhất tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu với tổng cộng 9 pha lập công cho Monaco ở Ligue 1. 

Tượng đài Henry không ngớt lời khen đàn em Martial

Martial dưới lăng kính chuyên gia

Van Gaal khẳng định ông đã cho trinh sát theo dõi nhất cử nhất động của Martial từ mùa trước và bây giờ mới đưa ra quyết định cuối cùng. Tài năng của Martial ra sao sẽ có thời gian kiểm chứng, còn hiện tại NHM M.U có thể bình tâm lại với những nhận xét của HLV ĐT Pháp - Didier Deschamps về chàng tân binh nhiều ẩn số này. 

"Khi cậu ấy rời Lyon 2 năm về trước, mọi người hỏi 'làm sao mà Monaco' lại bỏ ra 5 triệu euro cho gã này nhỉ?', nhưng bây giờ các bạn xem cậu ấy đáng giá bao nhiêu", Deschamps chia sẻ. "Đó là một vụ đầu tư cho một cầu thủ đầy tiềm năng. Những vụ chuyển nhượng như thế này sẽ còn tiếp diễn vì bóng đá đang ngày càng làm ra nhiều tiền".

"Những đội bóng Anh có nguồn lực khổng lồ. Vì vậy ở thời điểm họ ra giá, thật khó để từ chối một lời đề nghị như vậy. Tôi không lấy làm sốc vì điều đó. Nó vốn là thế. Cậu ấy có đáng giá như vậy không ư? Điều đó tôi không biết, nhưng rất nhiều CLB lớn đang đầu tư rất đúng chỗ cho hàng loạt các gương mặt trẻ". 

Với các chuyên gia, Martiel xứng đáng với khoản tiền M.U đã bỏ ra

Không lập lờ như Deschamps, cựu hậu vệ & trợ lý tại M.U, Phil Neville nói thẳng rằng Martial là một thương vụ đúng đắn. Ý kiến của Neville rất đáng xem xét, bởi ông chính là trợ lý HLV tại Valencia, đội bóng vừa đánh bại Monaco của Martial tại vòng play-off Champions League.

"Martial mạnh mẽ, tốc độ, sở hữu mọi thứ mà bạn có thể tìm kiếm. Cậu ấy hôm đó chơi dạt về bên trái và mang lại cho chúng tôi rất nhiều rắc rối. Cậu ấy thực sự có tố chất của một trung phong. Mỗi khi cậu ta có bóng thì tim bạn cứ như thể lọt ra ngoài vậy. Cậu ấy chơi rất tốt trong cả 2 trận, đặc biệt là ở Mestalla (sân nhà Valencia)". 

"Cậu ấy là một chữ ký chất lượng và tôi nghĩ bỏ tiền vì cậu ấy còn đáng ra hơn thay vì Edinson Cavani hay một ai đó". 

M.U không dại gì đem tiền để "mua gạch đá" và hãy cứ kiên nhẫn để chờ xem "Wonderkid" Martial sẽ mang lại gì cho cỗ máy chưa hoàn chỉnh của Van Gaal.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Đã đến lúc M.U phải biết hoảng sợ Đã đến lúc M.U phải biết hoảng sợ

    Wayne Rooney nhận bóng trong tư thế trước mặt chỉ còn thủ môn của Swansea. Nhưng anh chưa kịp sút thì đã bị sức mạnh ngàn cân của trung vệ Ashley Williams tràn đến. Mất trụ, Rooney chỉ còn biết thẫn thờ, hét toáng lên với trọng tài theo cái kiểu con nít mách người lớn: “Nó lấy bóng của em”.

  • ĐT Anh triệu tập đội hình: Tam sư đi tìm... móng vuốt ĐT Anh triệu tập đội hình: Tam sư đi tìm... móng vuốt

    Jonjo Shelvey là cái tên bất ngờ nhất mà HLV Roy Hodgson triệu tập lần này. Tuy nhiên, sự chú ý được đổ dồn lên hàng công của Tam sư khi đó là tập hợp của những chân sút vô duyên và đang sa sút phong độ...

  • X-player: Anthony Martial - 'Henry mới' của Ngoại hạng Anh X-player: Anthony Martial - 'Henry mới' của Ngoại hạng Anh

    M.U đã gây bất ngờ cho giới mộ điệu khi quyết định chiêu mộ tiền đạo 19 tuổi Anthony Martial với mức giá “trên trời”. Nhiều người tự hỏi, chân sút người Pháp là ai mà đắt giá đến như thế?

  • Man City chi tiêu nhiều nhất, Ngoại hạng Anh áp đảo trên TTCN Hè 2015 Man City chi tiêu nhiều nhất, Ngoại hạng Anh áp đảo trên TTCN Hè 2015

    Ngoại hạng Anh chưa có được thành công ấn tượng trên sân cỏ châu Âu ở những năm gần đây, song giải đấu này vẫn đang thống trị “sàn” chuyển nhượng cầu thủ nhờ sức mạnh kim tiền vượt trội. TTCN Hè 2015 năm nay vẫn là câu chuyện của Premier League và phần còn lại…

  • Chelsea chiêu mộ trung vệ Djilobodji Chelsea chiêu mộ trung vệ Djilobodji

    Nantes vừa công bố, hậu vệ Papy Djilobodji người Senegal đã ký hợp đồng 4 năm với Chelsea.

  • HLV Louis van Gaal: Lại phải làm lại, nhưng từ đâu? HLV Louis van Gaal: Lại phải làm lại, nhưng từ đâu?

    Hơn một năm trước, M.U đã phải vứt hết những ảo mộng được tạo ra sau loạt trận giao hữu đầy ấn tượng để làm lại từ đầu sau thất bại 1-2 trước Swansea ở trận ra quân Premier League. Sau đêm Chủ nhật, họ lại “được” trở lại mặt đất, và lần này vẫn “nhờ” Swansea.

  • Danh sách đen của Mourinho Danh sách đen của Mourinho

    Sau trận thua Crystal Palace, Jose Mourinho - người nổi tiếng là bảo vệ học trò đôi khi đến mù quáng - đã phải lên tiếng chỉ trích chính các ngôi sao của Chelsea. Ông thậm chí còn đe dọa sẽ bán họ đi. Đáng chú ý, trong “bộ tứ tội lỗi” mà Mourinho vừa ám chỉ, có cả Eden Hazard.

  • Sau Di Maria, sắp thêm một người Argentina rời M.U vì Van Gaal Sau Di Maria, sắp thêm một người Argentina rời M.U vì Van Gaal

    Tương lai của hậu vệ Marcos Rojo tại M.U đang bị đặt vào tình trạng báo động, khi cầu thủ này đã có lời qua tiếng lại với HLV Louis van Gaal và đã bị phạt tới 140.000 bảng.

  • 4 ngôi sao Chelsea có nguy cơ bị trừng phạt 4 ngôi sao Chelsea có nguy cơ bị trừng phạt

    4 trụ cột của Chelsea mùa trước đang đứng trước nguy cơ bị Mourinho trừng phạt vì phong độ kém cỏi vừa được báo chí Anh điểm mặt chỉ tên. Họ là những ai…

  • Nữ bác sỹ nóng bỏng muốn thế chân Carneiro tại Chelsea Nữ bác sỹ nóng bỏng muốn thế chân Carneiro tại Chelsea

    Sau khi vụ nữ bác sỹ Eva Carneiro gây hấn với HLV Jose Mourinho chưa lắng xuống, nay đến lượt người đồng nghiệp Viktoryia Gameeva của Spartak Moscow gây cơn sốt với các fan.

  • Chelsea: 24 giờ đồng hồ quyết định tương lai của Mourinho Chelsea: 24 giờ đồng hồ quyết định tương lai của Mourinho

    Những động thái về chuyển nhượng của Chelsea ở ngày cuối cùng trên TTCN mùa Hè tại Anh sẽ nói lên rất nhiều điều về suy nghĩ và kế hoạch của HLV Jose Mourinho vào thời điểm này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x