Premier League 2015/16 - Vòng 5 - Sân Goodison Park - Trực tiếp: K+1

Nhận định Everton vs Chelsea, 18h45 ngày 12/9

LÂM PHONG
07:31 ngày 12-09-2015
Những cú vấp liên tiếp trong thời gian qua khiến Chelsea thực sự đang hoang mang. Tuy nhiên, với việc phải làm khách trên sân đội chủ nhà rất có thực lực như Everton, có lẽ cơn bĩ cực vẫn chưa chấm dứt với thày trò Jose Mourinho.
Nhận định Everton vs Chelsea, 18h45 ngày 12/9
* BongdaPlus.vn tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 17h45 ngày 12/9

Chelsea đang trở thành một trong những nhà ĐKVĐ có màn khởi động mùa bóng mới tồi tệ bậc nhất trong lịch sử Premier League, tồi tệ từ thành tích thi đấu tới phong cách chơi bóng. Ngay từ giai đoạn cuối mùa bóng trước NHM đã lờ mờ nhìn thấy sự yếu đi trong thấy trong sức tấn công của Chelsea, nhưng chẳng ai ngờ tới đến cả hàng thủ vốn là sở trường của Jose Mourinho giờ đây cũng sa sút khó tin.

Kể từ đầu mùa, mành lưới Chelsea đã bị các đối thủ Swansea, Man City, West Brom và mới nhất là Crystal Palace chọc thủng lưới tới 9 lần. Hãy hình dung sự khủng khiếp của con số này bằng so sánh: 9 bàn sau 4 trận đầu mùa, Chelsea đã nhận số bàn thua bằng… 1/3 cả mùa bóng trước. Thật không thể tin được.

Trong bầu không khí u ám này, chiến thắng là điều duy nhất Chelsea chờ đợi hôm nay. Đáng tiếc, để thắng được Everton vào lúc này lại không phải chuyện đơn giản, chí ít là không đơn giản nếu Chelsea vẫn thi đấu như 4 trận trước đó.


Đối nghịch hoàn toàn với sự bế tắc trên hàng công của Chelsea, Everton lại đang có được một hàng công tương đối mạnh về cả sức lực lẫn mức độ sáng tạo. Arouna Kone và Romelu Lukaku đại diện cho sức mạnh, khả năng càn lướt, trong khi đó Ross Barkley và tân binh Aaron Lennon chính là những mũi khoan mềm mại nhưng vô cùng hiệu quả.

Trong khi đó bên phía Chelsea tình hình vẫn y nguyên. Chúng ta đã chứng kiến sự bất động trong đội hình The Blues suốt cả mùa bóng trước và chính việc thiếu những nhân tố để xoay tua khiến cho Chelsea lúc này chỉ có thể trông đợi vào sự tỏa sáng của từng cá nhân để thay đổi cục diện trận đấu. Lối chơi chỉ có vậy, con người vẫn vậy, liệu Chelsea sẽ làm cách nào xuyên thủng hàng thủ Everton?

Vấn đề là những cá nhân kiệt suất của Chelsea phần lớn đều vừa trải qua những giây phút vất vả trong màu áo ĐTQG và việc chờ đợi họ tiếp tục bùng nổ trong trận đấu này là chuyện không đơn giản chút nào. Trong bối cảnh này, có lẽ niềm tin sẽ lại được dồn cả lên đôi vai của tân binh Pedro.

Cũng vào tầm này năm ngoái, Chelsea ghé thăm Goodison Park và thắng vang dội tới 6-3. Đó là trận đấu mà những Cesc Fabregas, Diego Costa đang thăng hoa. Còn giờ đây, hãy nhìn chính vào sự đi xuống trông thấy của 2 ngôi sao này để hình dung về mức độ tụt dốc của Chelsea. 

Qua cơn bĩ cực sẽ tới hồi thái lai. Lý thuyết là vậy và Chelsea cũng chờ đợi viễn cảnh này. Nhưng gặp Everton, có lẽ The Blues vẫn chưa thể vượt qua cơn bĩ cực.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Everton: Khả năng ra sân của Oviedo và Howard còn bỏ ngỏ. Cleverley và Baines vắng mặt vì chấn thương.
- Chelsea: Courtois vắng mặt vì chấn thương.
- Theo châu Á, Everton chỉ thắng 2/7 trận gần đây trong khi đó Chelsea không thắng cả 11 trận liên tiếp vừa qua.
- Trên sân nhà, Everton thua cả 5 trận gần đây theo châu Á.
- Trên sân khách, Chelsea cũng không thắng cả 5 trận vừa qua theo châu Á.
- Chelsea thua tới 11/15 trận đối đầu với Everton gần đây theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
9/13 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Everton đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi. 5/8 trận sân nhà gần đây của Everton cũng khép lại với không quá 2 lần lưới rung. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Everton: Howard, Coleman, Stones, Jagielka, Funes Mori, McCarthy, Barry, Lennon, Barkley, Kone, Lukaku.
Chelsea: Begovic, Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Pedro, Hazard, Oscar, Costa.

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Van Gaal kỳ vọng Giggs sẽ dẫn dắt M.U Van Gaal kỳ vọng Giggs sẽ dẫn dắt M.U

    Trong một cuộc trò chuyện mới đây tại Old Trafford, HLV Louis van Gaal đã bày tỏ mong ước Ryan Giggs sẽ là người kế nghiệp ông ở M.U. Liệu Giggs có xứng đáng và có đủ khả năng để gánh vác trọng trách sau này?

  • De Gea có cơ hội ra sân, Rooney khó đá với Liverpool De Gea có cơ hội ra sân, Rooney khó đá với Liverpool

    Trước trận derby nước Anh với Liverpool, NHM M.U đã đón nhận thông tin không mấy vui vẻ khi tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney vắng mặt do chấn thương. Tuy nhiên, thủ thành David De Gea nhiều khả năng sẽ được HLV Louis van Gaal trao cơ hội bắt chính.

  • Van Gaal nghĩ M.U không đủ sức vô địch mùa này Van Gaal nghĩ M.U không đủ sức vô địch mùa này

    HLV Louis van Gaal không tin vào cơ hội vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này của M.U, mặc dù vậy ông khẳng định sẽ giúp “Quỷ đỏ” hạ gục kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford.

  • Man City mất Silva ở chuyến hành quân tới Crystal Palace Man City mất Silva ở chuyến hành quân tới Crystal Palace

    “Nhạc trưởng” David Silva đã dính chấn thương mắt cá và chắc chắn không thể tham dự trận đấu của Man City với Crystal Palace trên sân Selhurst Park, trong khuôn khổ vòng 5 ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

  • Tiết lộ: Mourinho không hề muốn mua Djilobodji Tiết lộ: Mourinho không hề muốn mua Djilobodji

    HLV Jose Mourinho thừa nhận rằng ông không chịu trách nhiệm trong thương vụ mua trung vệ Papy Djilobodji, sau khi nghe lời khuyên từ “người mà tôi tin cậy hoàn toàn”.

  • Pellegrini và Ayew giành giải thưởng HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 Pellegrini và Ayew giành giải thưởng HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8

    Ban tổ chức giải Ngoại hạng vừa trao giải HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 cho Manuel Pellegrini của Man City và Andre Ayew của Swansea City.

  • De Gea kí hợp đồng 4 năm với M.U De Gea kí hợp đồng 4 năm với M.U

    Sau khoảng 1 ngày đàm phán, thủ thành David De Gea đã cam kết tương lai với M.U theo hợp đồng 4 năm, hưởng lương 200.000 bảng/tuần.

  • Van Gaal đau đầu chọn thủ môn cho đại chiến với Liverpool Van Gaal đau đầu chọn thủ môn cho đại chiến với Liverpool

    Ai sẽ đứng trong khung gỗ Man United trước sức công phá của Liverpool? Sergio Romero, thủ thành đã bắt chính cả 4 trận đầu mùa này hay David De Gea, cứu tinh của Quỷ đỏ trong những trận đấu lớn mùa trước? Theo giới chuyên môn, De Gea nên được sử dụng lại.

  • M.U vs. Liverpool: Ngày xưa ơi... M.U vs. Liverpool: Ngày xưa ơi...

    Nếu Sky Sports không phát đi đoạn trailer hoành tráng để nhắc nhở lại tầm vóc lịch sử của cặp đấu Man United - Liverpool, có lẽ không ít các fan trái bóng tròn cũng quên mất cuối tuần này sẽ là derby nước Anh, từng là trận đấu “hoạch định giang sơn” tại Premier League.

  • Quan điểm: Man City sẽ vô địch theo kiểu thống trị Quan điểm: Man City sẽ vô địch theo kiểu thống trị

    Hai chức vô địch Premier League trong lịch sử của Man City đều diễn ra theo kịch bản họ là kẻ bám đuổi, rồi vượt lên vào phút chót. Nhưng mùa này, Man xanh đã sẵn sàng sắm vai mới, sẵn sàng là nhà vô địch theo kiểu thống trị tuyệt đối, kiểu như Chelsea mùa trước.

  • M.U vs Liverpool: Dàn WAGs "Quỷ đỏ" lấn lướt M.U vs Liverpool: Dàn WAGs "Quỷ đỏ" lấn lướt

    Nếu như trên BXH giải Ngoại hạng Anh 2015/16, M.U chỉ xếp trên Liverpool nhờ hiệu số (cùng 7 điểm) thì dàn WAGs của họ lại vượt trội so với những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x