Những điều rút ra từ trận M.U 3-1 Liverpool

Lý Nam
13:34 ngày 13-09-2015
Liverpool nên lo ngại về vị trí thủ môn; Marouane Fellaini không phải là phương án cho bài toán “số 9”... đó là những điều rút ra sau trận derby nước Anh tại Old Trafford.
Những điều rút ra từ trận M.U 3-1 Liverpool

Đến lúc Liverpool nên lo ngại với Mignolet

Thủ thành Simon Mignolet từng bị đặt rất nhiều dấu hỏi về phong độ ở mùa giải trước, thậm chí còn mất vị trí bắt chính vào tay Brad Jones, nhưng rồi anh đã trở lại và dần ổn định hơn. Tuy nhiên, ở 2 trận gần đây thì có vẻ đâu lại vào đấy.

Đáng nói nhất trong màn trình diễn của Mignolet ở Old Trafford là pha ném bóng vào chân cầu thủ M.U ngay đầu trận trong hoàn cảnh chẳng phải chịu áp lực nào. Ngoài ra, anh còn nhiều lần đấm bóng không tốt dẫn tới những lo ngại nơi hàng thủ, cho dù phía trên Dejan Lovren đã cải thiện nhiều so với trận thua West Ham.

Fellaini không hợp đá “số 9”

Việc Louis van Gaal hạn chế chiêu mộ tiền đạo ở kì chuyển nhượng Hè vừa qua có một phần lý do bởi niềm tin của ông dành cho Fellaini trong vai trò này. Ở trận derby nước Anh, chấn thương của Wayne Rooney đã buộc ông phải sử dụng tiền vệ người Bỉ như thế, nhưng ngoại trừ khả năng không chiến, rõ ràng Fellaini chẳng có một tố chất nào của tiền đạo cắm.

CĐV bóng đá đang ngày một hiểu biết và cảm thông

Ít ngày sau khi David De Gea mở bọc hành lý đã gói ghém sẵn để tạm quên đi giấc mơ tới Real Madrid, anh được Van Gaal xếp bắt chính trở lại. Trái với những lo ngại, các CĐV tại Old Trafford đã dành cho thủ thành này màn chào đón rất nồng ấm.

CĐV M.U thông cảm với De Gea

Young đáng tin cậy hơn Depay

Tân binh Memphis Depay cùng với màn trình diễn ấn tượng trước Club Brugge đã khiến vị trí của Ashley Young bị đe dọa, nhưng rồi liên tiếp những trận gây thất vọng khiến Van Gaal phải thay trò cưng ra nhường chỗ cho tiền vệ người Anh. Sự xuất hiện của Young đã lập tức đem lại luồng sinh khí mới cho cánh trái “Quỷ đỏ” với những pha đi bóng trực diện, tốc độ, tràn đầy năng lượng và tự tin, mọi yếu tố mà hiệp 1 hai đội còn thiếu.

Chính pha đi bóng xộc vào vòng cấm địa của Young đã buộc Nathaniel Clyne phải phạm lỗi, dẫn tới tình huống ghi bàn của Daley Blind sau màn dàn xếp đá phạt với Juan Mata.

Derby có còn là derby?

Trận cầu hấp dẫn nhất lịch sử bóng đá Anh chỉ 6 tháng trước vẫn còn giữ nguyên vẹn truyền thống của nó, với chiếc thẻ đỏ dành cho Steven Gerrard chỉ 40 giây sau khi vào sân. Nhưng hiệp 1 tại Old Trafford tối qua thực sự là một nỗi thất vọng, với 0 cú sút trúng khung thành của cả hai đội.

Có lẽ sự thiếu thốn cầu thủ bản địa đã khiến “derby nước Anh” trở nên nhạt nhòa như thế. Dẫu sao, những diễn biến hấp dẫn hơn trong hiệp 2 đã cứu vãn một thế trận tẻ nhạt, và đặc biệt là bàn thắng đẹp mắt của Christian Benteke có lẽ sẽ khiến trận đấu này được nhớ tới nhiều hơn.

VIDEO: M.U 3-1 Liverpool


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chelsea đã sớm trở thành cựu vương? Chelsea đã sớm trở thành cựu vương?

    Lời tuyên ngôn thảm thiết của Jose Mourinho rằng ông là người phù hợp nhất với Chelsea sau trận thua Everton chỉ càng phản ảnh đà tuột dốc không phanh của nhà ĐKVĐ.

  • Lịch thi đấu & tường thuật bóng đá ngày 13/9 Lịch thi đấu & tường thuật bóng đá ngày 13/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật lịch thi đấu các trận đáng chú ý vào đêm nay và rạng sáng mai (14/9).

  • Van Gaal chưa muốn nghỉ hưu, chuẩn bị kí hợp đồng mới với M.U Van Gaal chưa muốn nghỉ hưu, chuẩn bị kí hợp đồng mới với M.U

    Sau khi đánh bại Liverpool, HLV Louis van Gaal hào hứng cho biết ông đang cân nhắc lại thời điểm về hưu, và có thể sẽ kí hợp đồng mới với M.U.

  • Man City thở phào với chấn thương của Aguero Man City thở phào với chấn thương của Aguero

    Trên trang Twitter cá nhân, tiền đạo Sergio Aguero của Man City đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của CĐV đến chấn thương mà anh gặp phải trong trận thắng Crystal Palace ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, Aguero cũng khẳng định đó không phải là chấn thương nghiêm trọng và anh sẽ kịp bình phục để tham dự trận đấu với Juventus ở Champions League.

  • Martial tạo ra cơn sốt “Henry mới” trên mạng xã hội Martial tạo ra cơn sốt “Henry mới” trên mạng xã hội

    Pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U trước Liverpool đêm qua của tân binh Anthony Martial đã gây nên một cơn sốt mới trên mạng xã hội, về những so sánh giữa cầu thủ này và huyền thoại Thierry Henry.

  • Van Gaal ấn tượng với màn ra mắt của Martial, Rodgers đổ lỗi trọng tài Van Gaal ấn tượng với màn ra mắt của Martial, Rodgers đổ lỗi trọng tài

    HLV Louis van Gaal tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của cả đội M.U nói chung, cũng như màn ra mắt của tân binh Anthony Martial nói riêng. Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers lại đổ lỗi cho trọng tài ở bàn thua đầu tiên của đội nhà.

  • De Bruyne chào Man City bằng màn trình diễn điểm khá De Bruyne chào Man City bằng màn trình diễn điểm khá

    Tân binh giá 55 triệu bảng của Man City không được đá chính. Tuy nhiên, chấn thương của Sergio Aguero ngay đầu trận đã giúp Kevin De Bruyne được vào sân sớm hơn dự kiến. Và trong hơn 65 phút có mặt trên sân, ngôi sao người Bỉ đã không làm thất vọng những người đặt kỳ vọng vào anh.

  • Kết quả các trận đấu đáng chú ý đêm qua & rạng sáng 13/9 Kết quả các trận đấu đáng chú ý đêm qua & rạng sáng 13/9

    BONGDAPLUS.VN điểm lại kết quả của những trận đấu đáng chú ý diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (13/9).

  • Nhận định Sunderland vs Tottenham, 19h30 ngày 13/9 Nhận định Sunderland vs Tottenham, 19h30 ngày 13/9

    Tottenham bắt đầu mùa trong sự kỳ vọng to lớn, nhưng những gì mà họ thực tế đã thu được chỉ là một nỗi thất vọng. Spurs vẫn chưa giành được chiến thắng nào sau 4 trận đã đấu, chủ yếu vì hàng công của họ, mà cụ thể hơn là Harry Kane, đã thi đấu dưới mức kỳ vọng.

  • Martial có màn ra mắt M.U không thể tuyệt vời hơn Martial có màn ra mắt M.U không thể tuyệt vời hơn

    Anthony Martial là cái tên gây ồn ào nhất tại Old Trafford trong gần hai tuần qua. Độ tuổi 19 cùng giá chuyển nhượng lên đến 36 triệu bảng khiến anh bị không ít người đánh giá là món hàng mua hớ, ngay cả khi chưa vào sân thi đấu. Nhưng ngay trận đầu tiên, Martial đã có câu trả lời làm câm lặng ý kiến chỉ trích bằng siêu phẩm vào lưới Liverpool.

  • Tân binh Martial ghi bàn, M.U hạ Liverpool và trở lại ngôi nhì Tân binh Martial ghi bàn, M.U hạ Liverpool và trở lại ngôi nhì

    Chơi tệ trong hiệp 1, nhưng M.U đã kịp bừng tỉnh sau giờ nghỉ để đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1. Chiến thắng trước The Kop là thắng lợi thứ 7/9 trận derby nước Anh gần nhất của M.U. Quỷ đỏ tiếp tục khẳng định họ vẫn là ông vua trong các trận derby nước Anh. Quan trọng hơn, 3 điểm sẽ giúp thầy trò Van Gaal tìm lại niềm tin…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x