Chelsea khủng hoảng: Abramovich cần gì?

Kinh Thi Kinh Thi
14:53 ngày 14-09-2015
Chelsea là của ai? Quá rõ: của riêng ông chủ Roman Abramovich, chứ không phải của bóng đá Anh, của người hâm mộ, báo giới, hay độc giả. Vậy nên, mọi vấn đề của Chelsea những ngày này, suy cho cùng, chính là vấn đề của riêng Abramovich.
Chelsea khủng hoảng: Abramovich cần gì?
Đấy là những vấn đề gì, thiên hạ mặc sức mổ xẻ. Người ta nói đúng hay sai, chỉ trích cho bõ ghét hay góp ý mang tính xây dựng, đều tùy vào góc nhìn riêng, mức độ am hiểu riêng, hoặc thậm chí là mục đích riêng của họ. Abramovich không thể cấm đoán và chắc cũng chẳng hề khuyến khích. Vả lại, ông cấm đoán hoặc khuyến khích... để làm gì?

Abramovich có nên lắng nghe những phân tích, bình luận hay không, may ra đấy mới là vấn đề và cùng lắm cũng chỉ là vấn đề nhỏ. Hãy thử hình dung bạn đang có trong tay một đội bóng (hay tài sản, món đồ chơi, công cụ kinh doanh...) trị giá phải tính bằng đơn vị trăm triệu bảng. Khi ấy, bạn phải sáng suốt làm chủ đội bóng của mình hay bạn phụ thuộc vào những phân tích của thiên hạ?

Tóm lại, việc của Abramovich không phải là chờ xem những thống kê về sự khởi đầu tồi tệ mang tính lịch sử của Chelsea, cũng không phải hoang mang về hàng thủ quá lỏng lẻo hoặc HLV Jose Mourinho huấn luyện thế nào để The Blues ra nông nỗi ấy. Đấy là việc của báo giới và người hâm mộ. Việc của Abramovich: cần làm gì trong hoàn cảnh đặc biệt này? Chỉ có ông hiểu rõ câu trả lời, vì câu trả lời ấy trước tiên tùy thuộc vào việc Abramovich sở hữu Chelsea... để làm gì? Nói cách khác là ông cần gì? Dĩ nhiên, bảo vệ thành công chức vô địch Premier League thì quá tốt. Nhưng Abramovich có cần Chelsea đoạt chức vô địch lần nữa (và nếu được thế thì mùa tới lại tiếp tục có thêm lần nữa, vô địch mãi...)? Muốn và cần là hai chuyện khác nhau.


Đúng 10 năm trước, HLV Jose Mourinho ngay mùa đầu tiên cầm quân đã đem về cho Chelsea chức vô địch Premier League với kỷ lục chỉ thủng lưới 15 bàn trong cả mùa (thật trái ngược với những ngày này). Sau đó, Chelsea của Mourinho lại bảo vệ thành công danh hiệu. Lịch sử Chelsea nói riêng cũng như lịch sử bóng đá Anh nói chung thay đổi hẳn từ cột mốc ấy. Vậy mà rút cuộc, Mourinho phải sớm ra đi vào năm 2007, dù theo hình thức nào cũng có thể hiểu là ông bị sa thải. Bây giờ, Abramovich sẽ lại sa thải Mourinho? Xin nhắc lại điều đó tùy vào mục tiêu sắp tới của Abramovich, và mục tiêu ấy có thể đã khác rất xa so với mục tiêu của ông hồi năm 2007, tức chỉ vài năm sau khi mua lại Chelsea một cách đình đám.

Giả sử Abramovich không cần Chelsea bảo vệ thành công danh hiệu vô địch trong mùa bóng này, thế là mọi “vấn đề lớn” mà thế giới bóng đá hối hả phân tích trong những ngày qua trở nên vô nghĩa. Khả năng sa thải Mourinho (Chelsea sẽ tốn một mớ tiền bồi thường hợp đồng) cũng tan biến nốt. Nói đúng hơn, những đề tài hấp dẫn ấy chỉ có ý nghĩa với người ngoài cuộc. 

Ngoài chuyện tiền bạc, cũng chẳng phải Abramovich không được lợi gì nếu ông không sa thải Mourinho. Được tiếng tin dùng một con người, hoặc muốn Chelsea có một sự ổn định mà không quá so đo thành tích, chẳng hạn thế. Nói nữa thì cũng chỉ là suy diễn đơn thuần. Điều quan trọng nhất vẫn là: khoan nói đến các thành phần bên ngoài, thậm chí bản thân Mourinho cũng không phải “lăn tăn”.

Làm gì, đấy là việc của Abramovich. Việc nhận định tình hình Chelsea trong lúc này trước tiên phải xuất phát từ chỗ nói cho được (dù chỉ là lý thuyết, sao cho hợp logic) Abramovich cần gì nơi Chelsea?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lịch thi đấu & tường thuật bóng đá ngày 14/9 Lịch thi đấu & tường thuật bóng đá ngày 14/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật lịch thi đấu các trận đáng chú ý vào đêm nay và rạng sáng mai (15/9).

  • 5 sai lầm lớn của Rodgers ở Liverpool 5 sai lầm lớn của Rodgers ở Liverpool

    Việc Liverpool chơi bóng như một CLB hạng hai trước M.U ở Old Trafford đêm thứ Bảy được đánh giá là hoàn toàn “nhờ công” của Brendan Rodgers. Hãy cùng điểm lại 5 sai lầm lớn mà HLV này đã phạm phải trên hành trình tầm thường hóa Lữ đoàn đỏ.

  • M.U sẵn sàng mua Mueller với giá 120 triệu euro M.U sẵn sàng mua Mueller với giá 120 triệu euro

    Theo Kicker (Đức), M.U đang chuẩn bị khoản tiền "khổng lồ" để biến tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

  • Nhận định West Ham vs Newcastle, 02h00 ngày 15/9 Nhận định West Ham vs Newcastle, 02h00 ngày 15/9

    West Ham không thắng trận nào ở cả 2 trận trên sân nhà sau 4 vòng đấu tại Premier League 2015/16. Và cuộc đón tiếp một Newcastle với phong độ kém cỏi sẽ là cơ hội để West Ham có được trận thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này…

  • Fellaini không phải là “số 9” Fellaini không phải là “số 9”

    Đó là điều mà tất cả đều dễ dàng nhận thấy và thực chất Marouane Fellaini cũng được tất cả biết đến là một tiền vệ. Thế nhưng, trong mắt HLV Louis van Gaal thì Fellaini lại là… một tiền đạo.

  • Cay cú sau thất bại, Mourinho văng bậy với Martinez Cay cú sau thất bại, Mourinho văng bậy với Martinez

    HLV Jose Mourinho tiếp tục là tâm điểm của những rắc rối, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới bị tố là đã văng tục với người đồng nghiệp Roberto Martinez sau thất bại 1-3 của Chelsea trước Everton.

  • Hàng thủ Chelsea tệ nhất từ năm 1971 Hàng thủ Chelsea tệ nhất từ năm 1971

    Kể từ đầu mùa, trận nào Chelsea cũng nhận ít nhất 2 bàn thua. Còn tổng cộng sau 5 vòng, Chelsea đã 12 lần phải vào lưới nhặt bóng, bằng số bàn thua của họ khi Premier League 2014/15 bước vào tháng… 12.

  • Aguero có nguy cơ lỡ hẹn trận mở màn vòng bảng Champions League với Juventus Aguero có nguy cơ lỡ hẹn trận mở màn vòng bảng Champions League với Juventus

    Chấn thương đầu gối mà Sergio Aguero (Man City) gặp phải trong trận đấu với Crystal Palace diễn biến theo chiều hướng xấu và nhiều khả năng El Kun sẽ lỡ hẹn ở trận đấu với Juventus tại vòng bảng Champions League.

  • M.U: Chỉ thắng đại chiến là chưa đủ M.U: Chỉ thắng đại chiến là chưa đủ

    Đánh bại Liverpool 3-1, Man United một lần nữa chứng minh, dù có gây thất vọng đến nhường nào, Quỷ đỏ vẫn là ông vua của những trận đại chiến. Tuy nhiên, nếu Man United muốn xưng vương Premier League, chỉ thắng ở những trận đấu lớn thôi là chưa đủ.

  • Đường dài trước mắt Martial Đường dài trước mắt Martial

    Anthony Martial đã có màn ra mắt hoàn hảo dưới màu áo Man United.Thế nhưng, điều đó không có nghĩa tiền đạo trẻ người Pháp chỉ sau một chớp mắt đã trở thành cầu thủ hàng đầu Premier League. Trước mắt Martial vẫn còn một chặng đường dài hoàn thiện khả năng chơi bóng.

  • Mason ghi bàn duy nhất, Tottenham có chiến thắng đầu tay Mason ghi bàn duy nhất, Tottenham có chiến thắng đầu tay

    Pha lập công duy nhất của tiền vệ Ryan Mason đã giúp Tottenham có chiến thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng mùa này, đồng thời đẩy Sunderland chìm sâu xuống đáy BXH.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x