PREMIER LEAGUE 2015/16 - VÒNG 6 SÂN STAMFORD BRIDGE

Nhận định Chelsea vs Arsenal, 18h45 ngày 19/9

Thạch Long
06:03 ngày 19-09-2015
Chelsea giống như một con mãnh thú bị thương và rất có thể chính sự tổn thương ấy sẽ khiến The Blues đánh mất sự tỉnh táo trong những trận đấu lớn. Đây chính là thời cơ không thể thuận lợi hơn để Arsenal nổ phát súng kết liễu niềm tin đang hấp hối của đối thủ.
Nhận định Chelsea vs Arsenal, 18h45 ngày 19/9
* BongdaPlus.vn tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 17h45 ngày 19/9

BỪNG TỈNH RỒI… GỤC HẲN

Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv tại Champions League giữa tuần qua được coi là gáo nước mát dội vào một Chelsea đang mê sảng. Chính HLV Jose Mourinho cũng thừa nhận, chiến thắng đó giúp đoàn quân của ông bừng tỉnh. Nó đánh thức những giác quan của một ông lớn.

Nhận định & Bình luận trước trận Chelsea - Arsenal



Tuy nhiên, nếu Mourinho cho rằng thắng một đối thủ như Maccabi Tel Aviv là dấu hiệu của sự hồi sinh thì ông đã nhầm lẫn rất nghiêm trọng. Chelsea vẫn đối mặt cuộc khủng hoảng từ niềm tin cho tới lực lượng, và điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cách tiếp cận của họ trong trận đấu này.

Rất dễ để nhận ra rằng, Chelsea đã quên mất cách thắng ở những trận đấu lớn kể từ sau khi họ vô địch Premier League mùa trước. Trong loạt trận giao hữu mùa Hè qua, The Blues hòa PSG, hòa Barcelona, thua Fiorentina. Ở những trận đấu chính thức mùa này, họ thua trước chính Arsenal trong trận tranh Siêu Cúp Anh, thua tiếp Man City và mới nhất là Everton tại Premier League. 

Mùa này Chelsea đã quên mất cách thắng ở những trận đấu lớn

Trên BBC, cựu hậu vệ Arsenal, Martin Keown phân tích: “Chelsea bây giờ giống như con mãnh thú đang bị thương. Mặt tích cực là nó giúp các cầu thủ có được sự quyết tâm. Nhưng sự tổn thương về tinh thần cũng có những tiêu cực. Nó khiến Chelsea có thể đánh mất sự tỉnh táo trong cách tiếp cận một trận đấu lớn. Chelsea sẽ vô thức muốn chơi tấn công trước Arsenal và đây rõ ràng không phải là sở trường của họ trong những trận đại chiến, đặc biệt trong bối cảnh Mourinho không có những cầu thủ tấn công tốt nhất trong tay”.

Pedro, Willian chấn thương, Oscar cũng có tin đang bị đau nhẹ, niềm tin của Mourinho buộc phải đặt vào một Cesc Fabregas vẫn sa sút phong độ, một Eden Hazard vừa là chủ nhân của quả penalty thảm họa trước Maccabi Tel Aviv. Đây là thảm họa.

CHỨNG TỎ VỊ THẾ “VUA LONDON”

Trong bối cảnh đối thủ rơi vào tình trạng rối loạn, Arsenal dù vừa thua Dinamo Zagreb vẫn chẳng việc gì phải hoang mang. Cựu danh thủ Keown cho rằng chiến thắng 1-0 trước Chelsea trong trận tranh Siêu Cúp Anh đầu mùa này vẫn sẽ được Arsenal dùng làm điểm tựa trong trận đấu hôm nay.

Bởi đó là chiến thắng đầu tiên của HLV Arsene Wenger trước đối thủ đáng ghét Jose Mourinho, là lần đầu kể từ năm 2012 Pháo thủ thắng The Blues. Đối với một CLB như Arsenal, khi những nút thắt tâm lý được cởi bỏ, họ sẽ trở nên vô cùng đáng sợ. 

HLV Arsene Wenger ghét cay gắt đắng Jose Mourinho

Hơn thế nữa, với lực lượng tương đối dày và đồng đều, Arsenal trở nên vô cùng biến hóa và khó lường trước một Chelsea tương đối dễ đoán. Khá dễ để nhận ra một vấn đề là trong khi The Blues có rất ít phương án tiếp cận tùy theo tình hình của trận đấu thì Pháo thủ có thể trở nên linh hoạt hợp với tất cả các hình thái của trận đại chiến.

Nếu Chelsea muốn phòng ngự, Wenger có rất nhiều phương án công phá vào hàng thủ vô cùng lỏng lẻo của Mourinho. Còn nếu The Blues muốn đóng vai “cửa trên’, tấn công phủ đầu, Arsenal sẽ càng dễ đá hơn gấp bội. Những John Terry, Gary Cahill đều là mẫu trung vệ thi đấu dựa nhiều vào kinh nghiệm. Họ quá thiếu tốc độ để chống đỡ những đường lên bóng nhanh của Arsenal.

Trong trận đấu với Stoke vòng trước, tình huống Mesut Oezil mở đường chuyền dài, Theo Walcott thoát xuống khống chế mềm mại trước khi tung đòn kết liễu chính là một kiểu tấn công mới của Pháo thủ mà chắc chắn Chelsea không thể lường trước cũng như chặn đứng nếu nó đột ngột diễn ra. 

Theo Walcott một truong những mũi nhọn tấn công của Wenger 

Thời thế của derby London đang thay đổi. Năm ngoái, Chelsea là CLB giành được nhiều điểm nhất từ các trận nội chiến thủ đô nước Anh (18 điểm). Nhưng giờ đây, rất có thể chính CLB mà Chelsea-Mourinho đã bắt nạt suốt một thời gian dài sẽ là kẻ nổ phát súng kết liễu những niềm tin đang hấp hối ở đội chủ sân Stamford Bridge. Trong đế chế của Mourinho, Wenger là đối thủ đáng ghét nhất của ông và hôm nay nếu thua Arsenal, Người đặc biệt sẽ còn phải ghét Giáo sư dài dài.

THÔNG TIN

+ Chelsea: Vắng Courtois, Pedro, Willian vì chấn thương. Khả năng ra sân của Falcao còn bỏ ngỏ.
+ Arsenal: Vắng Wilshere, Rosicky, Welbeck vì chấn thương. Mertesacker chưa chắc thi đấu.
+ Theo châu Á, Chelsea thắng 1/13 trận gần đây, trong khi đó Arsenal thua 3/13 trận vừa qua.
+ Trên sân nhà, Chelsea thắng 2/16 trận gần đây theo châu Á.
+ Trên sân khách, Arsenal thua 1/12 trận vừa qua theo châu Á.
+ Chelsea thắng 8/9 trận đối đầu gần đây với Arsenal theo châu Á.

ĐẶC BIỆT  

Tối đa 2 bàn
5/6 trận gần đây giữa Chelsea và Arsenal chỉ xuất hiện tối đa 2 bàn thắng. 6/8 trận vừa qua của Arsenal cũng không có nhiều hơn 2 bàn thắng được ghi.

Tối đa 1 bàn hiệp 1
5/6 trận gần đây giữa Chelsea và Arsenal chỉ có tối đa 1 bàn được ghi trong hiệp 1. Tương tự, 7/8 trận gần đây của Arsenal cũng không có nhiều hơn 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu.

ĐỐI ĐẦU

Chelsea từng “bắt vía” Arsenal 
Chiến thắng 1-0 trong trận tranh Siêu Cúp Anh hồi đầu mùa mới là lần đầu sau 9 trận gặp nhau gần nhất, Arsenal thắng được Chelsea. Theo thống kê, 3 năm qua, Pháo thủ chỉ thắng 1 trận khi đối đầu The Blues. Trong 8 trận trước đó, họ thua 5 và hòa 3.

Đối đầu chelsea - arsenal trong 3 năm qua

HỌ NÓI GÌ?

HLV Jose Mourinho (Chelsea)
“Tôi tin Chelsea đã thức giấc, một trạng thái trong tiềm thức của các cầu thủ đã thức giấc và đó là lý do tôi tin rằng họ sẽ đá tốt trong trận đấu này. Tôi không cần nhắc các học trò về tầm quan trọng của trận gặp Arsenal. Họ sẽ biết cách chiến thắng”.


HLV Arsene Wenger (Arsenal)
 “Chúng tôi đều ý thức được vị trí của Arsenal trên BXH mùa này phụ thuộc rất nhiều vào những trận đại chiến. Tôi không quan tâm Chelsea đang đứng đâu trên BXH. Họ vẫn là đối thủ rất mạnh và thắng họ là biểu hiện cho sự trưởng thành của Arsenal”.


DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


Mourinho sẽ để Zouma đá tiền vệ trung tâm

Để tăng cường chất thép cho “tấm lá chắn” từ xa của Chelsea, HLV Jose Mourinho tiết lộ sẽ xếp hậu vệ Kurt Zouma đá cặp với Nemanja Matic ở trung tâm hàng tiền vệ. Đối đầu những tiền vệ nhỏ con, khéo léo của Arsenal, Mourinho cần một nhân vật có khả năng tranh chấp, liều lĩnh, nhiệt tình để hỗ trợ Matic đang xuống phong độ, và ông tin ở Zouma. Mourinho tin rằng, thay đổi này sẽ giúp Chelsea phá được lối chơi của Arsenal.


Gabriel trước cơ hội thay thế Mertesacker
Một trong những cuộc đối đầu cá nhân đáng chú ý nhất của trận derby London hôm nay chính là màn hội ngộ của hai cầu thủ Brazil: Gabriel Paulista (Arsenal) và Diego Costa (Chelsea). Nhiệm vụ của Gabriel là bắt chết đồng hương Costa. Nếu thành công với trọng trách nặng nề này, Gabriel sẽ ghi điểm trong mắt HLV Wenger, để có thể hy vọng thay thế hẳn vị trí của Per Mertesacker nơi hàng thủ Arsenal.


Chelsea rất cần Terry trận này
Việc Mourinho dùng cặp Cahill - Zouma trong trận thắng Maccabi Tel Aviv làm dấy lên suy đoán, ông muốn loại Terry ở trận này. Tuy nhiên theo tờ Guardian, Terry vẫn rất cần với The Blues. Anh là chất keo gắn kết hàng thủ, có thể đưa ra những phán đoán kịp thời, dù tuổi tác đã cao. Hơn thế nữa, trận thắng mới đây đã chứng minh, Cahill và Zouma thi đấu không gắn kết. Arsenal có những tiền đạo nhanh và mạnh mẽ nên việc dùng Terry rõ ràng cho hệ số an toàn cao hơn. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x