M.U lên "đỉnh" sau 770 ngày: Tới hồi thái lai

Minh Đức Minh Đức
10:58 ngày 27-09-2015
770 ngày là quãng thời gian các CĐV M.U phải chờ đợi để được nhìn thấy đội bóng con cưng một lần nữa chễm chệ trên ngôi đầu giải Ngoại hạng. Sau đây là những điểm nhấn rút ra từ chiến thắng của họ trước Sunderland tối qua.
M.U lên "đỉnh" sau 770 ngày: Tới hồi thái lai

Rooney khai hỏa tại giải Ngoại hạng

Sau cú hat-trick vào lưới Club Brugge ở trận lượt về play-off Champions League, Rooney dường như đã tìm lại phần nào bản năng ghi bàn của một tiền đạo, khi anh lập công ở 4/6 trận tiếp theo của M.U (trên mọi mặt trận) và ĐT Anh. Tuy vậy, pha băng vào đệm bóng bằng... đầu gối vào lưới Sunderland tối qua mới kết thúc 999 phút tịt ngòi tại giải đấu hạng cao nhất nước Anh, và là pha lập công đầu tiên của R10 trong khuôn khổ giải Ngoại hạng mùa này.

Tại Old Trafford tối qua, người ta thấy một Rooney thanh thoát hơn. Những cú phất bóng bằng má ngoài chân phải của cầu thủ này ngày càng mang dáng dấp của Paul Scholes. Được hoạt động tương đối tự do sau lưng Anthony Martial, Rooney cho thấy anh hoàn toàn có thể trở thành một “số 10” đúng nghĩa. Tuy vậy, màn trình diễn thiếu lửa trong hiệp 1 sẽ là điều mà “Gã Shrek” cần tự cải thiện, bởi trách nhiệm của anh bây giờ không phải là ghi bàn, mà là truyền lửa và tạo cảm hứng cho các đồng đội.

Rooney chấm dứt 999 phút tịt ngòi tại giải Ngoại hạng

Martial thực sự là một thương vụ giá trị

Không một chút nghi ngờ, Martial chính là thương vụ thành công nhất của M.U trong mùa Hè này. Mức giá “trên trời” mà nhiều tờ báo Anh gắn mác cho cách chi tiêu của M.U ở thương vụ chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp đang tỏ ra xứng đáng đến từng xu. Không thể có trận thứ 3 liên tiếp nổ súng cho đội nhà tại giải Ngoại hạng kể từ màn ra mắt ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool, nhưng Martial vẫn khiến các khán giả trên sân Old Trafford trầm trồ bởi kỹ năng kiểm soát bóng rất điệu nghệ.

Đã lâu rồi người M.U mới nhận thấy họ có một cái tên có thể khiến hàng thủ đối phương lo ngay ngáy mỗi khi anh ta chạm chân vào bóng. Dáng người tưởng chừng như thô kệch của cựu cầu thủ Monaco càng khiến những pha xử lý chất lượng cao của anh trở nên đáng ngưỡng mộ. Càn lướt, tì đè, vê bóng, ngoặt bóng, thậm chí còn làm xiếc với trái bóng, Martial chính là mũi khoan mà M.U cần để tái tạo lối chơi tấn công đẹp mắt mà họ từng sở hữu thời mà Cristiano Ronaldo còn tung hoành tại đây.

Martial năng nổ trong từng pha bóng

Hàng thủ tiếp tục gây ấn tượng mạnh

Luke Shaw và Marcos Rojo chấn thương, Phil Jones chưa đủ thể lực đá chính, nhưng hàng thủ M.U tối qua lại được chắp vá cực khéo. Antonio Valencia không còn xa lạ gì với vai trò một hậu vệ phải, trong khi Matteo Darmian tiếp tục cho thấy sự đa năng với việc chơi rất tròn vai ở vị trí hậu vệ trái. Không chỉ lên công về thủ nhịp nhàng như những gì thể hiện từ đầu mùa bên cánh phải, cựu cầu thủ Torino còn giúp Van Gaal có thêm một sự lựa chọn đáng xem xét nữa, mỗi khi cần tạo ra sự đột biến.

Bên cạnh Darmian, Daley Blind tiếp tục cho thấy khả năng phát động tấn công rất tốt từ vị trí trung vệ. Từng nổi tiếng với pha phất bóng cho Robin van Persie đánh đầu tung lưới ĐT Tây Ban Nha tại vòng bảng World Cup 2014, Blind cũng đã làm được điều tương tự khi giúp Rooney ghi bàn ở chiến thắng 3-0 trước Ispwich tại cúp Liên đoàn, trước khi tung ra một đường chuyền xé toang hàng thủ Sunderland vào tối qua, tạo điều kiện thuận lợi để Juan Mata kiến tạo cho Depay ghi bàn mở tỉ số.

VIDEO: M.U 3-0 Sunderland


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mourinho chưa bao giờ thấy Chelsea chơi tệ đến thế Mourinho chưa bao giờ thấy Chelsea chơi tệ đến thế

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không giấu được bực tức đối với các học trò sau khi Chelsea bị Newcastle cầm chân với tỷ số 2-2 ở trận đấu trên sân St Jame's Park đêm qua.

  • Kết quả, clip các trận đấu đáng chú ý đêm qua & rạng sáng 27/9 Kết quả, clip các trận đấu đáng chú ý đêm qua & rạng sáng 27/9

    BONGDAPLUS.VN điểm lại kết quả của những trận đấu đáng chú ý diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27/9).

  • Newcastle 2-2 Chelsea: Hút chết ở St James’ Park Newcastle 2-2 Chelsea: Hút chết ở St James’ Park

    Bị dẫn trước 2 bàn cho tới tận phút 78, tưởng rằng Chelsea sẽ phải trắng tay ở St James’ Park. Tuy nhiên, hơn 10 phút cuối bùng nổ đã giúp The Blues giành lại 1 điểm trước Newcastle. Dù vậy, việc chỉ có trận hòa trước đội bóng đang khủng hoảng như Newcastle vẫn là kết quả thất vọng với Chelsea.

  • Tường thuật Newcastle 2-2 Chelsea Tường thuật Newcastle 2-2 Chelsea

    Chelsea đã "chết hụt" ở St James' Park trong một ngày thi đấu ấn tượng của Newcastle. Sau trận hòa này, rõ ràng những yếu điểm chết người ở hàng thủ The Blues vẫn chưa được giải quyết.

  • Liverpool 3-2 Aston Villa: Sturridge giải tỏa áp lực cho Rodgers Liverpool 3-2 Aston Villa: Sturridge giải tỏa áp lực cho Rodgers

    Sau nửa năm, Daniel Sturridge mới lại ghi bàn ở Premier League. Bù đắp cho cơn khát dài ngày là một cú đúp ấn tượng vào lưới Aston Villa. Phong độ chói sáng của Sturridge và Milner giúp Liverpool hạ gục Aston Villa để tạm thời xua đi khủng hoảng.

  • M.U 3-0 Sunderland: Ngôi đầu thuộc về Quỷ đỏ M.U 3-0 Sunderland: Ngôi đầu thuộc về Quỷ đỏ

    Trong ngày mà Man xanh gục ngã tại White Hart Lane, Man đỏ đã vươn lên chiếm giữ ngôi đầu Premier League bằng đại thắng 3-0 trước Sunderland. HLV Louis Van Gaal giờ đây có câu trả lời đầy ngạo nghễ trước những ý kiến chỉ trích nhắm vào ông hồi đầu mùa giải.

  • Leicester 2-5 Arsenal: Dập tắt hiện tượng Leicester 2-5 Arsenal: Dập tắt hiện tượng

    Rốt cuộc thì Leicester cũng chịu trận thua đầu tiên tại Premier League mùa này, và có lẽ nếu chứng kiến cách một đội bóng lọc lõi như Arsenal tận dụng được sự ngây thơ của Leicester, cũng chẳng ai bất ngờ khi hiện tượng của Premier League sụp đổ.

  • Toàn cảnh bóng đá châu Âu: Sanchez lập hat-trick giúp Arsenal đè bẹp Leicester Toàn cảnh bóng đá châu Âu: Sanchez lập hat-trick giúp Arsenal đè bẹp Leicester

    Để giúp độc giả có được những thông tin nóng hổi nhất, BongdaPlus sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến những trận đấu ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu diễn ra vào tối nay. Mong các bạn đừng bỏ lỡ.

  • Thua 1-4 trước Tottenham, Man City mất ngôi đầu về tay M.U Thua 1-4 trước Tottenham, Man City mất ngôi đầu về tay M.U

    Man City đã mất ngôi đầu bảng khi thất bại 1-4 trên sân của Tottenham và là trận thua thứ hai liên tiếp của họ tại giải Ngoại hạng 2015/16.

  • Tường thuật Tottenham 4-1 Man City Tường thuật Tottenham 4-1 Man City

    Sau khi bị Man City dẫn trước, Tottenham đã ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 4-1 nhờ công của Dier, Alderweireld, Kane và Lamela. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của M.C tại giải Ngoại hạng Anh, trước đó là thất bại 1-2 trước West Ham.

  • Rodgers thừa nhận có thể bị "trảm" bất cứ lúc nào Rodgers thừa nhận có thể bị "trảm" bất cứ lúc nào

    Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Aston Villa, HLV Brendan Rodgers thừa nhận chiếc ghế huấn luyện của ông có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x