Đã đến thời của Jesse Lingard

Minh Kiệt
09:31 ngày 05-11-2015
Không một ai chơi hay hơn Jesse Lingard trong trận Man United đánh bại CSKA Moscow với tỷ số tối thiểu rạng sáng qua. Màn trình diễn ấy có thể nói đã đưa tên của Lingard vượt qua Memphis Depay trong danh sách ưu tiên của Louis van Gaal.
Đã đến thời của Jesse Lingard
Trang ESPN cho Lingard điểm 8, cao nhất trận đấu M.U - CSKA rạng sáng qua. Wayne Rooney ghi bàn nhưng chỉ nhận điểm 6 trong khi Anthony Martial, trong trận đấu có thể gọi là tệ nhất của anh từ khi sang Old Trafford, chỉ nhận điểm 5. Lingard không có vẻ ngoài bóng bẩy, không phải là một ngôi sao có thể hút khán giả đến sân. Nhưng anh có một thứ mà Memphis Depay hiện tại không có: Khát vọng mãnh  liệt thể hiện mình.

Lingard khởi đầu trận đấu không tốt, nhưng anh càng chơi càng hay. Có vẻ như chàng trai trẻ ấy cần thời gian để thật sự hòa nhập được với trận đấu, làm quen với cảm giác được đá chính, lại là ngay trong một trận Champions League. Nhưng sau giờ nghỉ, người ta như thấy một Lingard rất khác. Anh mạnh mẽ, tốc độ và là người kiến tạo cho Wayne Rooney ghi bàn duy nhất cho trận đấu.

“Tôi cố chơi bóng trực diện nhất có thể, tôi muốn mang lại niềm vui cho các CĐV bởi bản thân tôi cũng chính là một CĐV của đội bóng. Tôi vui mừng vì bàn thắng đã đến trong hiệp 2”, Lingard phát biểu sau trận đấu. Rõ ràng so với một Depay có phần rườm rà và thích dốc bóng theo chiều ngang mặt sân, sự đơn giản, trực diện của Lingard đã mang đến cho M.U một sắc thái mới.

Sau khi kiến tạo cho Rooney, Lingard còn có một cú sút buộc thủ môn của CSKA phải trổ tài. Và anh đã kết thúc trận đấu trong tiếng vỗ tay của các khán giả tại Old Trafford. Đấy thật sự là một câu chuyện đẹp không chỉ cho tài năng 22 tuổi mà cho cả Man United vào lúc này. Bởi phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dành cho Lingard là kết quả của cả một quá trình nỗ lực không ngừng. 


GIẢI PHÁP THAY DEPAY
Quá trình đó khởi đầu với một chấn thương nặng hồi 2014. Anh bị loại ra khỏi đội hình U21 Anh hồi tháng 6, anh bao giờ cũng phải phấn đấu trong sự hoài nghi của mọi người. Nhưng rồi bây giờ, khi ngôi sao đắt giá Depay gây thất vọng, Lingard đã thấy cơ hội của mình trở lại. Và chính Van Gaal cũng phải cám ơn nỗ lực vươn lên của chàng cầu thủ 22 tuổi này.

Từ ngày chuyển sang Man United, Depay thật sự là một nỗi thất vọng lớn. Được xem là sự thay thế cho Angel di Maria để trở thành linh hồn cho những pha lên bóng ở cánh của M.U, Depay càng chơi lại càng nhạt hòa. Và với một HLV đặt hiệu quả lên hàng đầu như Van Gaal, không lý gì ông phải trao thêm cơ hội cho tiền vệ này, cho dù anh cũng mang quốc tịch Hà Lan như ông đi nữa.

Tuy chưa phải là một cầu thủ hoàn thiện, nhưng ít nhất Lingard đã cho M.U những giải pháp về tốc độ và sức bật ở cánh trái. Trước đó trong các trận đấu ít ỏi mà mình được vào sân trước Man City và Middlesbrough, Depay cũng có những cú sút làm rung chuyển khung thành đối phương. Bây giờ sau pha kiến tạo cho Rooney, NHM sẽ chờ xem bao giờ thì Lingard có bàn đầu tiên trong mùa.

Cựu danh thủ Paul Scholes từng nói đây là một M.U anh “chẳng muốn xem lẫn chẳng muốn thi đấu”. Nhưng sự vươn lên của Lingard có thể sẽ khiến Scholes thay đổi phần nào. Vì Lingard, cũng như Scholes và thế hệ 1992 nổi tiếng, là sản phẩm của lò đào tạo Man United. Như Sir Alex Ferguson, M.U có mua bao nhiêu ngôi sao đi nữa thì trong đội hình dứt khoát phải có “người của mình”. Với một HLV rất giỏi phát triển cầu thủ trẻ như Van Gaal, hãy tin là thời của Lingard đã tới!

Lingard ấn tượng hơn Depay

Những gì Lingard trình diễn gây ấn tượng hơn so với Depay tại Champions League mùa này. Trong khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Lingard lên tới 85% thì con số của Depay chỉ là 76%. Bên cạnh đó, Lingard có 1 đường kiến tạo còn Depay chỉ là con số 0 ở khoản hỗ trợ đồng đội ghi bàn.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vì sao Klopp muốn mời lại Gerrard? Vì sao Klopp muốn mời lại Gerrard?

    Steven Gerrard có thể đang trên đường trở lại Anfield, chỉ nửa năm sau khi rời khỏi nơi ấy. Gerrard trở lại để thi đấu hẳn hoi, chứ không phải giữ một vai trò trong băng ghế huấn luyện.

  • Sterling tỏa sáng đúng lúc Man City cần nhất Sterling tỏa sáng đúng lúc Man City cần nhất

    Raheem Sterling trở thành ngôi sao sáng nhất trong ngày mà Man City quật ngã Sevilla với tỷ số 3-1 để sớm giành vé vượt qua vòng bảng Champions League. Không chỉ trực tiếp ghi bàn mở tỷ số, tân binh này còn cho thấy sự gia tăng tầm ảnh hưởng, dần trở thành linh hồn trong lối đá của Man xanh.

  • Giá BQTH Ngoại hạng Anh tăng phi mã Giá BQTH Ngoại hạng Anh tăng phi mã

    Chỉ trong vòng chưa đầy 20 năm, tiền bản quyền truyền hình (BQTH) giải ngoại hạng Anh đã tăng vọt. Chính điều này đã gây khó khăn cho NHM xem các trận đấu của giải bóng đá được xem là hấp dẫn nhất thế giới.

  • NHM Việt Nam & chuyện bản quyền truyền hình Premier League NHM Việt Nam & chuyện bản quyền truyền hình Premier League

    Những năm gần đây, khán giả hâm mộ Ngoại hạng Anh ở Việt Nam đã dần quen với cảnh không thể xem trực tiếp các trận cầu đinh của giải đấu này nếu như không sử dụng dịch vụ của nhà đài có sở hữu bản quyền phát sóng. Việc phải chi thêm tiền để mua dịch vụ phù hợp với nhu cầu, hoặc ra các quán cafe bóng đá không còn làm NHM thấy ngại!

  • Tin giờ chót ngày 4/11: Chelsea không ngăn Mourinho đến với CLB Anh khác Tin giờ chót ngày 4/11: Chelsea không ngăn Mourinho đến với CLB Anh khác

    BONGDAPLUS.VN xin gửi tới quý độc giả những tin tức bóng đá cuối cùng trong ngày 4/11.

  • Mourinho được phép dẫn dắt CLB Anh khác nếu rời Chelsea Mourinho được phép dẫn dắt CLB Anh khác nếu rời Chelsea

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định trong trường hợp bị Chelsea sa thải, ông vẫn muốn tiếp tục được làm việc tại Anh thay vì một quốc gia khác.

  • HLV Klopp sẽ mang đội hình Liverpool mạnh nhất tới Nga HLV Klopp sẽ mang đội hình Liverpool mạnh nhất tới Nga

    Trước chuyến hành quân gặp Rubin Kazan tại vòng bảng Europa League, HLV Juergen Klopp khẳng định ông sẽ mang tất cả những con bài mạnh nhất trong tay tới Nga.

  • Hậu trường Chelsea: Ai là "Cầu thủ bí mật"? Hậu trường Chelsea: Ai là "Cầu thủ bí mật"?

    Làng báo nước Anh đang một phen dậy sóng khi BBC loan tin có một cầu thủ quan trọng của Chelsea “thà chấp nhận để đội nhà thua còn hơn là đá để đem về chiến thắng cho Mourinho”. Tuy nhiên, đấy lại có thể là một tin... tốt cho Mourinho.

  • Lingard, Pereira và những viên gạch đầu tiên của thế hệ 2015 Lingard, Pereira và những viên gạch đầu tiên của thế hệ 2015

    Đêm qua, màn trình diễn của Lingard đã làm nức lòng NHM. Trước đó, những McNair hay Pereira cũng gây ấn tượng mạnh. Các CĐV MU giờ có quyền mơ mộng về một thế hệ trẻ tài năng đủ sức kế thừa Class of 92 huyền thoại.

  • Không mua BQTH Ngoại hạng Anh bằng mọi giá Không mua BQTH Ngoại hạng Anh bằng mọi giá

    Ngày 2/11 vừa qua, trong bối cảnh các đơn vị truyền hình chuẩn bị tham gia đấu thầu bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông – Trương Minh Tuấn đã ký công văn số 3556 về việc mua bản quyền chương trình thể thao gửi các đài truyền hình và đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền.

  • Oezil & Cazorla là bản lề cho sức mạnh Arsenal Oezil & Cazorla là bản lề cho sức mạnh Arsenal

    Không phải Alexis Sanchez, mà Mesut Oezil và Santi Cazorla mới đang là 2 cầu thủ chơi hay nhất của Arsenal từ đầu mùa giải.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x