Willian - Liều thuốc cho Chelsea

Thành Trung
14:20 ngày 05-11-2015
Căn bệnh “sa sút phong độ” đang hoành hành là căn nguyên dẫn đến thành tích bết bát của Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Nhưng có một cái tên dường như đang miễn nhiễm trước nạn dịch này - Willian
Willian - Liều thuốc cho Chelsea
Phong độ kém cỏi của Chelsea được chỉ ra bởi rất nhiều nguyên nhân và một trong những lý do thuyết phục nhất có lẽ là căn bệnh “sa sút phong độ” đang lây lan cho toàn bộ đội hình mà vẫn chưa ai tìm ra thuốc chữa.

Nhưng với Willian thì khác, chàng tiền vệ Brazil dường như là người duy nhất có đề kháng trước căn bệnh lây lan nguy hiểm này. Trong khi đồng đội thi đấu kém cỏi, phong độ trồi sụt thì Willian mỗi khi được tung vào sân luôn tràn đầy năng lượng. Hết lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, nhận và phân phối bóng, anh còn liên tiếp dùng vũ khí sở trường của mình là những pha đi bóng tốc độ, xộc thẳng vào khu cấm khiến các hậu vệ đối phương  phải bọc lót rất vất vả, qua đó gián tiếp tạo khoảng trống cho đồng đội.

Willian vẫn thể hiện một phong độ rất ấn tượng
Willian vẫn thể hiện một phong độ rất ấn tượng

Ngoài ra, Willian còn sở hữu một thứ vũ khí kinh điển, đó là những cú sút phạt. Trong khi các chuyên gia sút phạt trên toàn châu Âu đang có vấn đề về thước ngắm thì Willian lại cho thấy những cú đá phạt của mình dường như không biết lệch mục tiêu. Minh chứng rõ nét nhất là cú sút phạt đẹp mắt ấn định chến thắng 2-1 cho Chelsea trước Dynamo Kyiv tại vòng bảng Champions League vào rạng sáng nay. Bàn thắng quan trọng đó không chỉ giúp Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng giành một vé vào vòng knock-out Champions League  mà còn tạm thời giữ lại được chiếc ghế cho HLV Mourinho vốn đang lung lay dữ dội.

VIDEO: Willian - Thần tài của Chelsea


Trước đó, tại 5 vòng đấu gần nhất của Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh, Willian đều ghi dấu giày của mình vào các bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge.

Cụ thể, tại vòng đấu thứ 7 và thứ 8 trước Newcastle và Southampton, Willian đều có 1 pha lập công cho Chelsea, nhưng tiếc là ở những trận đấu đó một mình anh là không đủ để giúp Chelsea mang về 3 điểm.

Kế đến là 2 pha kiến tạo thành bàn để giúp Chelsea giành trọn vẹn 6 điểm trước Aston Villa và West Ham. Chỉ tính riêng đến thời điểm hiện tại, Willian đã góp công vào 5 trên tổng số 16 bàn thắng của Chelsea ở giải Ngoại hạng (chiếm 1/3 số bàn thắng của Chelsea). Đây là một con số vô cùng ấn tượng trong bối cảnh Chelsea đang lâm trọng bệnh.

Pedro (trái) từng được cho là sẽ thay thế vị trí của Willian
Pedro (trái) từng được cho là sẽ thay thế vị trí của Willian

Còn nhớ khi Chelsea chiêu mộ thành công Pedro từ Barcelona trong kì chuyển nhượng hè vừa qua, nhiều người đã cho rằng việc Willian phải cuốn gói ra đi chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng giờ đây, trong lúc vơ bèo vạt tép để cứu cho Chelsea khỏi tuột dốc, Mourinho đã nhớ đến Willian. Và có thể, chính Người đặc biệt cũng không ngờ, Willian lại tỏa sáng liên tục như vậy. Lúc này ư, Mourinho đã quên Pedro rồi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Căng thẳng chuyện bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh giai đoạn 2016-2019 Căng thẳng chuyện bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh giai đoạn 2016-2019

    Làng túc cầu thế giới đang nóng lòng chờ đón trận cầu “Siêu kinh điển” giữa Real và Barca vào ngày 22/11 tới đây. Còn tại Việt Nam, một trận đấu được cho là căng hơn El Clasico đã chính thức được kích hoạt. Đó là trận đấu mang tên bản quyền truyền hình (BQTH).

  • Bayern thắng dễ do đội hình Arsenal quá yếu Bayern thắng dễ do đội hình Arsenal quá yếu

    Rạng sáng nay, Arsenal đã phải nhận thất bại nặng nề 1-5 khi tới làm khách trên sân của Bayern Munich ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2015/16. Một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thê thảm như vậy là do họ có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương.

  • Đã đến thời của Jesse Lingard Đã đến thời của Jesse Lingard

    Không một ai chơi hay hơn Jesse Lingard trong trận Man United đánh bại CSKA Moscow với tỷ số tối thiểu rạng sáng qua. Màn trình diễn ấy có thể nói đã đưa tên của Lingard vượt qua Memphis Depay trong danh sách ưu tiên của Louis van Gaal.

  • Vì sao Klopp muốn mời lại Gerrard? Vì sao Klopp muốn mời lại Gerrard?

    Steven Gerrard có thể đang trên đường trở lại Anfield, chỉ nửa năm sau khi rời khỏi nơi ấy. Gerrard trở lại để thi đấu hẳn hoi, chứ không phải giữ một vai trò trong băng ghế huấn luyện.

  • Sterling tỏa sáng đúng lúc Man City cần nhất Sterling tỏa sáng đúng lúc Man City cần nhất

    Raheem Sterling trở thành ngôi sao sáng nhất trong ngày mà Man City quật ngã Sevilla với tỷ số 3-1 để sớm giành vé vượt qua vòng bảng Champions League. Không chỉ trực tiếp ghi bàn mở tỷ số, tân binh này còn cho thấy sự gia tăng tầm ảnh hưởng, dần trở thành linh hồn trong lối đá của Man xanh.

  • Giá BQTH Ngoại hạng Anh tăng phi mã Giá BQTH Ngoại hạng Anh tăng phi mã

    Chỉ trong vòng chưa đầy 20 năm, tiền bản quyền truyền hình (BQTH) giải ngoại hạng Anh đã tăng vọt. Chính điều này đã gây khó khăn cho NHM xem các trận đấu của giải bóng đá được xem là hấp dẫn nhất thế giới.

  • NHM Việt Nam & chuyện bản quyền truyền hình Premier League NHM Việt Nam & chuyện bản quyền truyền hình Premier League

    Những năm gần đây, khán giả hâm mộ Ngoại hạng Anh ở Việt Nam đã dần quen với cảnh không thể xem trực tiếp các trận cầu đinh của giải đấu này nếu như không sử dụng dịch vụ của nhà đài có sở hữu bản quyền phát sóng. Việc phải chi thêm tiền để mua dịch vụ phù hợp với nhu cầu, hoặc ra các quán cafe bóng đá không còn làm NHM thấy ngại!

  • Tin giờ chót ngày 4/11: Chelsea không ngăn Mourinho đến với CLB Anh khác Tin giờ chót ngày 4/11: Chelsea không ngăn Mourinho đến với CLB Anh khác

    BONGDAPLUS.VN xin gửi tới quý độc giả những tin tức bóng đá cuối cùng trong ngày 4/11.

  • Mourinho được phép dẫn dắt CLB Anh khác nếu rời Chelsea Mourinho được phép dẫn dắt CLB Anh khác nếu rời Chelsea

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định trong trường hợp bị Chelsea sa thải, ông vẫn muốn tiếp tục được làm việc tại Anh thay vì một quốc gia khác.

  • HLV Klopp sẽ mang đội hình Liverpool mạnh nhất tới Nga HLV Klopp sẽ mang đội hình Liverpool mạnh nhất tới Nga

    Trước chuyến hành quân gặp Rubin Kazan tại vòng bảng Europa League, HLV Juergen Klopp khẳng định ông sẽ mang tất cả những con bài mạnh nhất trong tay tới Nga.

  • Hậu trường Chelsea: Ai là "Cầu thủ bí mật"? Hậu trường Chelsea: Ai là "Cầu thủ bí mật"?

    Làng báo nước Anh đang một phen dậy sóng khi BBC loan tin có một cầu thủ quan trọng của Chelsea “thà chấp nhận để đội nhà thua còn hơn là đá để đem về chiến thắng cho Mourinho”. Tuy nhiên, đấy lại có thể là một tin... tốt cho Mourinho.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x