Top 5 cầu thủ trẻ người Anh xuất sắc nhất

Hoàng Việt
14:59 ngày 15-11-2015
Nước Anh có quyền tự hào vì họ đang sở hữu những cầu thủ trẻ người bản địa xuất sắc chơi ở giải Ngoại hạng.
Top 5 cầu thủ trẻ người Anh xuất sắc nhất
Theo báo cáo từ Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế CEIS, chỉ có 19,7% số cầu thủ trong 31 giải đấu của UEFA được coi là các sản phẩm tự đào tạo của câu lạc bộ. Mặc dù sự suy giảm số cầu thủ tự đào tạo diễn ra ở khắp châu Âu nhưng ở Anh vẫn thấy những gương mặt trẻ người bản địa xuất sắc đã và đang góp phần vào thành tích chung của câu lạc bộ. Dưới đây là top 5 cầu thủ trẻ người Anh do câu lạc bộ tự đào tạo đang thể hiện được mình tại giải Ngoại hạng.

1. Harry Kane
Giờ tất cả người hâm mộ của Ngoại hạng Anh đều biết đến tên của Harry Kane, nhưng rất ít người biết đến quá trình mà anh đã trải qua ở Tottenham từ khi còn là một cầu thủ trẻ. Kane gia nhập Tottenham từ năm 2004 và đã thi đấu nửa mùa giải 2010/11 của mình cùng Tottenham trước khi gia nhập Leyton Orient theo một bản hợp đồng cho mượn vào tháng Giêng năm 2011.

Harry Kane là niềm hy vọng trên hàng công tuyển Anh và Tottenham
Harry Kane là niềm hy vọng trên hàng công tuyển Anh và Tottenham

Sau một vài lần bị đem cho mượn tích lũy kinh nghiệm, Kane trở về sân White Hart Lane và tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2014/15. Anh ghi 21 bàn thắng, trở thành một hiện tượng ở giải Ngoại hạng. Mùa giải hiện tại, sau khởi đầu có phần chậm chạp, Kane đã dần lấy lại bản năng sát thủ của mình khi ghi 6 bàn trong 4 trận gần nhất cho Tottenham.

"Bạn có thể thấy ngay từ những ngày đầu tiên ở Tottenham, Kane đã luôn cố gắng cải thiện bản thân để trở thành một cầu thủ lớn. Và một điều tôi có thể nói về cậu ấy, điều mà bạn không thể thấy ở một số lớn các cầu thủ trẻ ngày nay, đó là niềm say mê trong các trận đấu. Kane yêu bóng đá, thích được chơi bóng và ghi bàn”, cựu tiền đạo của Tottenham và đội tuyển Anh Clive Allen nhận xét Kane trên đài BBC.

2. Jesse Lingard
Jesse Lingard đã trải qua tất cả các cấp bậc đào tạo trẻ tại Manchester United sau khi gia nhập câu lạc bộ từ năm 7 tuổi. Năm ngoái anh lần đầu tiên được ra mắt tại đội một M.U nhưng phải đến giữa tuần trước mới lần đầu ghi bàn trong trận đánh bại West Bromwich 2-0 tại Old Trafford.

Lingard ký hợp đồng với M.U khi 15 tuổi, ở lại câu lạc bộ trong suốt những mùa giải sau đó trước khi được đem cho mượn ở mùa 2012/13. Một chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã cướp mất mùa giải 2014/15 của Lingard trước cả khi mọi thứ bắt đầu, nhưng giờ đây, tiền vệ chạy cánh 22 tuổi đã trở lại và đẩy bay bản hợp đồng 21 triệu bảng Memphis Depay lên băng ghế dự bị.

Lingard đã rất nỗ lực để vượt qua rào cản về thể chất và chấn thương
Lingard đã rất nỗ lực để vượt qua rào cản về thể chất và chấn thương

Tờ Daily Mail đã ca ngợi sự kiên cường của Lingard: "Cậu ấy gia nhập Old Trafford từ năm 7 tuổi, vô địch FA Youth Cup 2011 cùng với Paul Pogba và Ravel Morrison. Không giống như những cầu thủ cùng lứa khác, Lingard luôn bị nghi ngờ về khả năng. Nhưng Lingard đã trưởng thành ở M.U 16 năm qua, làm việc cùng với rất nhiều huấn luyện viên đội trẻ bằng thái độ rất nghiêm túc để xóa đi rào cản về thể hình nhỏ bé và những chấn thương nghiêm trọng".

3. Ruben Loftus- Cheek
Ruben Loftus – Cheek đã gia nhập lò đào tạo của Chelsea năm 2004 khi 8 tuổi, cùng năm Jose Mourinho bắt đầu đặt chân đến câu lạc bộ này. Trong mùa giải 2014/15, Loftus-Cheek đã ra mắt ở giải Ngoại hạng và được chơi 3 trận cho Chelsea.

Trong mùa giải năm nay, cầu thủ 19 tuổi này đã 2 lần xuất hiện ở Ngoại hạng Anh và 1 lần thi đấu ở UEFA Champions League. Cạnh tranh ở hàng tiền vệ Chelsea là rất khốc liệt khi đội bóng đang sở hữu những tên tuổi lớn, nhưng Loftus-Cheek có rất nhiều tiềm năng để trở thành một tiền vệ xuất sắc.

Loftus-Cheek là sản phẩm đáng chú ý nhất của lò đào tạo Chelsea trong vòng nhiều năm qua
Loftus-Cheek là sản phẩm đáng chú ý nhất của lò đào tạo Chelsea trong vòng nhiều năm qua

Tháng 12/2014, nhà báo Barnet Ronay đã viết về Loftus-Cheek trên tờ The Guardian: "Loftus-Cheek là cầu thủ có tiềm năng rất lớn, sở hữu sải chân dài với chiều cao 1m91 của mình. Cậu ấy hòa hợp một cách tự nhiên với vị trí trung tâm hàng tiền vệ, nơi phải tranh chấp, che chắn cho hàng phòng ngự và phát động tấn công từ sâu nơi phần sân nhà. Loftus-Cheek chơi một cách rất điềm tĩnh và tiếp cận trận đấu một cách tự nhiên".

4. Ross Barkley
Tiền vệ quốc tế người Anh trở thành cầu thủ của Everton vào mùa giải 2008/09, lúc đó anh mới 15 tuổi. Barkley tiếp tục rèn luyện ở lò đào tạo của Everton trong 2 mùa giải tiếp theo, 2009/10 và 2011/12, trước khi đi tu nghiệp theo dạng cho mượn với Sheffield Wednesday và Leeds United.

Barkley đã rèn giũa, học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ những năm tháng tập sự các đội hạng dưới và khi quay về Everton, anh nhanh chóng khẳng định mình là một tài năng hàng đầu ở cả câu lạc bộ và cấp độ quốc tế. Người hâm mộ của Everton và của cả tuyển Anh đều đang rất vui mừng khi sở hữu một viên ngọc quý với tuổi đời còn rất trẻ. Đến tháng 12 năm nay, Barkley chỉ mới 21 tuổi.

Chưa đến 21 tuổi nhưng Barkley đã là trụ cột ở cả tuyển Anh và Everton
Chưa đến 21 tuổi nhưng Barkley đã là trụ cột ở Everton

“Cậu ấy có tiềm năng để trở thành cầu thủ quan trọng ở mọi đội bóng. Cậu ấy có tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật. Bạn có thể so sánh Barkley với Paul Gascoigne”, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh, Roy Hodgson nói trên Sky Sports.

5. Saido Berahino
Trong số năm người ở danh sách, duy nhất Saido Berahino của West Bromwich là người suýt chút nữa rời khỏi câu lạc bộ đã đào tạo ra mình. Berahino gần như đã chuyển tới Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhưng quá trình đàm phán đổ bể phút chót.

Berahino đã thề không bao giờ thi đấu cho West Brom một lần nào nữa, nhưng đó chỉ là phát biểu trong lúc thất vọng, ai cũng có thể hiểu. Sau đó Berahino ở lại và đang cống hiến cho câu lạc bộ nơi anh lớn lên. Berahino ghi 3 bàn thắng trong 10 lần ra sân ở giải Ngoại hạng mùa này.

Berahino là mục tiêu chuyển nhượng của nhiều ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh
Berahino là mục tiêu chuyển nhượng của nhiều ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh

Berahino gia nhập West Brom vào năm 2004, đến mùa giải 2008/09 được đem cho mượn. Berahino chơi lần đầu tiên cho Baggies trong mùa giải 2013/14 và bắt đầu gây tiếng vang từ mùa 2014/15 với 14 bàn thắng. 

Có thể Berahino sẽ không ở lại West Brom trong thời gian lâu nữa. Những màn trình diễn của Berahino ở câu lạc bộ này đã chứng tỏ anh đủ sức khoác áo những đội bóng đẳng cấp cao hơn ở Ngoại hạng Anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chelsea muốn trả Falcao cho Monaco trước thời hạn Chelsea muốn trả Falcao cho Monaco trước thời hạn

    Theo ESPN, Chelsea đang xem xét trả tiền đạo Radamel Falcao cho Monaco ngay khi TTCN mở cửa vào tháng 1/2016.

  • Với Mou, không có chỗ cho người trẻ Với Mou, không có chỗ cho người trẻ

    Kể từ khi tiếp quản Chelsea vào năm 2003, ông chủ Roman Abramovich đã đầu tư hơn 100 triệu bảng vào Học viện Chelsea. Nhưng rõ ràng, lò đào tạo này không tồn tại trong mắt Jose Mourinho. Nguồn tài nguyên đó trở nên thừa thãi và không có gì ngạc nhiên khi The Blues đang có tới 34 cầu thủ được đem cho mượn khắp châu Âu.

  • Chelsea tìm người thay Diego Costa Chelsea tìm người thay Diego Costa

    Hiện nay, làm mới hàng công là một yêu cầu cấp bách với HLV Jose Mourinho khi ông không thể trông cậy vào Diego Costa. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới là cơ hội tuyệt vời để Người đặc biệt sở hữu một tiền đạo đẳng cấp và dường như ông đang có khá nhiều lựa chọn.

  • Bão chấn thương bủa vây Man United Bão chấn thương bủa vây Man United

    Mùa trước, chấn thương trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất với Man United, khiến họ phải hết sức nhọc nhằn mới về đích trong Top 4. Năm nay, vấn nạn đó tiếp tục đe dọa Quỷ đỏ, với thành viên mới nhất phải nhận sự trợ giúp y tế là Michael Carrick.

  • Wenger lên kế hoạch cho Sanchez nghỉ ngơi: Bảo dưỡng đại pháo Wenger lên kế hoạch cho Sanchez nghỉ ngơi: Bảo dưỡng đại pháo

    Lo ngại trước viễn cảnh Alexis Sanchez kiệt sức vì phải cày ải liên tục, HLV Arsene Wenger đã lên kế hoạch về một kỳ nghỉ vào giữa mùa giải cho ngôi sao người Chile. Sanchez cần được tái tạo để lấy lại trạng thái sung sức nhất, trước khi tiếp tục cuộc chinh phạt cùng Arsenal.

  • Top 50 cầu thủ M.U trong kỷ nguyên Alex Ferguson (Kỳ 2) Top 50 cầu thủ M.U trong kỷ nguyên Alex Ferguson (Kỳ 2)

    Trong 27 năm cống hiến cho M.U, số cầu thủ mà Sir Alex từng sử dụng lên tới cả nghìn người. Dưới đây là danh sách 50 cầu thủ xuất sắc nhất dựa trên tiêu chí mức độ cống hiến cũng như thành tích đạt được với Quỷ đỏ.

  • Muốn vô địch ngoại hạng Anh, phải có ngôi sao Muốn vô địch ngoại hạng Anh, phải có ngôi sao

    Quá khứ và hiện tại chứng minh, muốn vô địch Premier League cần có ít nhất một trong hai điều kiện và thường thì phải có cả hai: HLV ngôi sao và lực lượng cầu thủ ngôi sao.

  • Sky Sports công bố lịch phát sóng 2 trận cầu đinh Liverpool - M.U và Arsenal - Chelsea Sky Sports công bố lịch phát sóng 2 trận cầu đinh Liverpool - M.U và Arsenal - Chelsea

    Hãng truyền hình Sky Sports mới đây đã thông báo lịch phát sóng hai trận cầu đinh Liverpool - M.U và Arsenal - Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào tháng 1/2016.

  • MP & Silva nắm quyền phát sóng Ngoại hạng Anh 3 năm tới tại Việt Nam MP & Silva nắm quyền phát sóng Ngoại hạng Anh 3 năm tới tại Việt Nam

    Công ty MP & Silva mới đây đã đạt được thỏa thuận cho phép họ nắm quyền phân phối phát sóng các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) trong 3 mùa giải từ năm 2016 đến 2019.

  • Bí quyết thành công của Mesut Oezil Bí quyết thành công của Mesut Oezil

    Điều gì đã làm nên phong độ đỉnh cao của Mesut Oezil, người đã ghi 2 bàn và kiến tạo 10 bàn thắng khác sau 16 trận mùa này? Đó chắc chắn không được tạo ra bởi sự tình cờ. Tiền vệ người Đức đã dành rất nhiều thời gian tập luyện và nỗ lực không ngừng để cải thiện thể lực.

  • 10 hợp đồng thành công nhất Ngoại hạng Anh sau 12 vòng đấu 10 hợp đồng thành công nhất Ngoại hạng Anh sau 12 vòng đấu

    Sau 12 vòng đấu của Ngoại hạng Anh 2015/16, đã có thể tạm kết luận bản hợp đồng mùa Hè nào là thành công và thất bại. Dưới đây là 10 hợp đồng trị giá trên 5 triệu bảng có thể xem là thành công nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x