Marcus Rashford được M.U đăng ký thi đấu gặp Watford: Thấy tương lai từ... chấn thương

Minh Đức Minh Đức
11:49 ngày 21-11-2015
Những chấn thương dù đang ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đội hình của M.U, nhưng lại là cơ hội để HLV Louis van Gaal thử nghiệm những nhân tố trẻ của CLB.
Marcus Rashford được M.U đăng ký thi đấu gặp Watford: Thấy tương lai từ... chấn thương

LÀN SÓNG TRẺ DỒN DẬP

Những vấn đề về thể lực không cho phép Anthony Martial và Wayne Rooney ra sân ở trận đấu tối nay với Watford, nhưng điều đó lại càng khiến các CĐV “Quỷ đỏ” cảm thấy tò mò hơn về cách dùng người sắp tới của Van Gaal. Được biết, sau những trường hợp của Axel Tuanzebe và Cameron Borthwick-Jackson, ông thầy người Hà Lan sẽ đưa vào danh sách đăng ký ở trận đấu tối nay một gương mặt trẻ măng: thủ quân của đội U19 M.U, tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford. Bên cạnh đó, một cái tên lạ lẫm khác là tiền vệ 20 tuổi Sean Goss mới đây đã được gọi lên đội 1.

Rashford là sản phẩm mới nhất của trường đào tạo Fletcher Moss, nơi sản sinh ra rất nhiều những thế hệ cầu thủ M.U như Wes Brown, Danny Welbeck, Ravel Morrison, Zeki Fryers hay Tyler Blackett. Thậm chí một vài cầu thủ ở đội 1 của M.U hiện tại cũng xuất thân từ đây. Năm ngoái, Man City từng có ý định lôi kéo Rashford khỏi sân Old Trafford nhưng bất thành, bởi cầu thủ này nhất quyết muốn gắn bó với M.U.

Rashford (trái) được đăng ký cho trận đấu với Watford

Rashford đã có 6 bàn thắng sau 11 trận cho đội U18 M.U tại U18 Premier League mùa này, và 3 bàn sau 2 trận tại UEFA Youth League. Anh được các HLV đội trẻ M.U là Nicky Butt và Paul McGuinness khen hết lời với điểm mạnh là khả năng bùng nổ trong vòng 16m50. Chân sút trẻ da màu sinh trưởng tại Manchester được kỳ vọng sẽ phát triển vượt bậc nếu được chơi cùng những cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn.

Trong khi đó, Sean Goss lại là cái tên được so sánh với Michael Carrick ngay từ khi gia nhập M.U từ Exeter vào năm 2012 với phong cách chơi bóng rất tương đồng. Chính tiền vệ này cũng thể hiện mong muốn tiếp bước người đàn anh tại M.U. Anh là sự bổ sung tương đối bất ngờ của Van Gaal cho chuyến du đấu Hè tại Mỹ của M.U ở mùa giải năm nay, và sau đó có trận đá chính đầu tiên trong cuộc đối đầu với PSG.

Goss từng được HLV đội U18 M.U, McGuinness đưa vào danh sách đề cử 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Jimmy Murphy (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của M.U) ở mùa trước. Goss sinh ra tại Đức và hiện đang mang 2 dòng máu Anh-Đức.

Sean Goss (trái) được kỳ vọng sẽ trở thành một "Carrick mới"

SỨ MỆNH NÀO CHO VAN GAAL?

Dù có lúc bị nghi ngờ sẽ phá hỏng truyền thống của M.U là luôn có ít nhất 1 cầu thủ tự đào tạo trong mọi đội hình ra sân ở mọi giải đấu kể từ tháng 10/1937, nhưng những gì đang diễn ra cho thấy Van Gaal đang thực hiện điều này như thể ông là một người Manchester thực thụ. Van Gaal mời về sân Old Trafford với sứ mệnh giúp M.U trở lại những ngày hoàng kim, nhưng hãy nên biết rằng để có lại những ngày tháng đó, “Quỷ đỏ” cần sự lột xác trong khía cạnh nhân sự, hay nói đúng hơn là tìm lại bản sắc.

Sự trẻ trung là điều người ta thấy rất rõ trong đội ngũ của Van Gaal, với độ tuổi trung bình xếp thứ 3 tại giải Ngoại hạng mùa này: 25,7. Kể từ khi nhậm chức tại M.U, Van Gaal đã sử dụng tổng cộng 8 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB: Paddy McNair, Tyler Blackett, Tom Thorpe, Borthwick-Jackson, Jesse Lingard, Andreas Pereira, Saidy Janko và Reece James. Sự trưởng thành vượt bậc của Lingard ở mùa giải năm nay chính là lời khẳng định không thể đanh thép hơn về sự đúng đắn của Van Gaal.

Thực ra, việc tìm ra thêm những Paul Scholes hay Ryan Giggs mới là điều gần như không thể ở hiện tại, nhưng việc tạo ra một thế hệ cầu thủ mới, đủ sức cạnh tranh, đủ tầm vóc để khoác áo M.U, là điều không xa vời nếu nhìn vào cách sử dụng và đánh giá nhân sự rất có tầm của Van Gaal. Việc ông thầy người Hà Lan đẩy đi những Tom Cleverley và Danny Welbeck là hoàn toàn có lí do, khi cả hai hiện vẫn đang rất chật vật trong việc tìm suất đá chính tại Everton và Arsenal với những chấn thương liên miên.

Cleverley và Welbeck phải ra đi vì không đạt chuyên môn

Không chỉ đang dọn chỗ cho một thế hệ mới sắp trình làng của “Quỷ đỏ”, Van Gaal còn biết cách giúp những cầu thủ tưởng chừng như đã là đồ bỏ trở thành trụ cột của CLB. Chris Smalling là một ví dụ điển hình. Từ một chàng hậu vệ luôn phải làm “kép phụ”, hay mắc sai lầm và thường xuyên có những pha xử lý lóng ngóng, Smalling hiện giờ đang là ứng viên số 1 cho chiếc băng đội trưởng của M.U trong tương lai, và là cái tên không thể thiếu ở hàng thủ M.U cũng như ĐT Anh.

Chưa hết, còn phải kể ra những Ashley Young và Lingard. Một người tỏa sáng rực rỡ ở giai đoạn cuối mùa giải trước và hiện vẫn đang là nhân tố gây đột biến đáng chú ý của M.U, còn một người sau khi nhận được sự tin tưởng đã bắt đầu thể hiện được tiềm năng. Chính việc kết hợp một cách hài hòa những nhân tố trẻ với những công thần của Van Gaal đang giúp M.U tìm ra một thế hệ cầu thủ mới, có thể là “Class of 2015”, hay “Class of 2016”, như một cách ví von với “Class of '92”.

Cần phải nhắc lại rằng, Van Gaal chính là người phát hiện ra tài năng của những Andres Iniesta, Thomas Mueller, Patrick Kluivert, Xavi Hernandez, Clarence Seedorf, Carles Puyol và Edgar Davids trong những thời kỳ dẫn dắt Ajax, Barcelona và Bayern Munich. Hãy hy vọng ông có thể một lần nữa tạo nên một thế hệ siêu sao như thế này ở M.U!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x