Ai cũng muốn “Fergie time”, trừ Van Gaal

VIỆT CƯỜNG
10:47 ngày 24-11-2015
Việc M.U có được bàn ấn định chiến thắng ở phút 90 trận gặp Watford đã tạo nên một cơn sốt trong các CĐV M.U. Họ như cảm thấy thời gian được kéo lùi, về những ngày M.U sẽ tấn công đối phương cho đến khi có được bàn thắng hoặc thời gian kết thúc...
Ai cũng muốn “Fergie time”, trừ Van Gaal
“FERGIE TIME” TRỞ LẠI?

“Fergie Time” thực ra là một khái niệm... tiêu cực, để nói về việc M.U của Sir Alex Ferguson luôn được các trọng tài ưu ái cho thêm nhiều thời gian bù giờ hơn các đội bóng khác mỗi khi họ chịu bất lợi về tỉ số. Nhưng dần dà, nó được dùng như một khái niệm để nói về tinh thần bất khuất của Quỷ đỏ. Khi trận đấu trôi về cuối và M.U đang chịu bất lợi về tỉ số, họ sẽ tấn công, tấn công và tấn công không ngừng nghỉ, cho tới khi họ có được bàn thắng họ cần, hoặc khi thời gian không còn nữa.

Không ít lần, M.U đã có được bàn thắng họ cần, mà nổi tiếng nhất là 2 bàn thắng trong 102 giây cuối trận Chung kết Champions League năm 1999. Dần dần, ngược dòng phút cuối trở thành một phần tính cách của Quỷ đỏ. Các CĐV yêu họ hơn vì điều đó: Chẳng còn gì gây phấn khích hơn một bàn thắng quyết định được ghi ở những giây cuối cùng của trận đấu. Còn đối thủ thì càng về cuối trận càng căng thẳng. Ferguson từng thú nhận ông chẳng biết còn mấy phút khi xem đồng hồ; ông chỉ làm thế để khiến đối phương sợ hãi!

Tính cách ấy đã xuất hiện trở lại trong trận đấu với Watford, khi M.U dồn ép đối phương đến nghẹt thở và có được bàn ấn định chiến thắng ở phút 90. Như đã nói, chẳng có gì gây phấn khích hơn một bàn thắng quyết định được ghi ở phút cuối, và chúng ta có thể thấy điều đó trong cách ăn mừng của Schweinsteiger, các cầu thủ M.U, cũng như chính Van Gaal, vốn luôn cố tỏ ra bình thản. Câu hỏi là Van Gaal có thực sự muốn kéo dài và nuôi dưỡng cảm giác phấn khích ấy hay không?


VAN GAAL KHÔNG MUỐN “FERGIE TIME”

Thứ bóng đã mà M.U đã chơi trong 5 phút cuối trận gặp Watford là thứ bóng đá mà các CĐV của họ luôn mong mỏi được chứng kiến. 5 phút ấy, M.U đã tạo ra được 5 cơ hội ghi bàn; họ cũng thực hiện 2 cú sút trúng đích, so với chỉ 4 cú trong suốt 87 phút trước đó. Điều đó cho thấy M.U của Van Gaal không phải không biết tấn công. Họ chỉ không muốn làm thế. Chính xác hơn, Van Gaal không muốn lối tấn công trong hỗn loạn ấy. Nối đối nghịch hoàn toàn với triết lý bóng đá của ông.

Triết lý của Van Gaal là kiểm soát. Tất cả mọi chuyện đều luôn phải ở trong tầm kiểm soát. Đó là lý do giải thích tại sao điều khiến HLV người Hà Lan tự hào nhất sau trận gặp Watford không phải là việc M.U tạo được 5 cơ hội trong 5 phút cuối, mà là việc hàng thủ của ông chỉ cho đối phương có 3 cơ hội trong suốt cả trận. Một trận thắng với tỉ số 5-3 khiến các CĐV phấn khích, nhưng có thể làm Van Gaal tức giận. Ông thậm chí còn hài lòng hơn nếu M.U hòa 0-0!

Ferguson từng tiết lộ rằng ông đã chỉ đạo các cầu thủ... thích đá thế nào thì đá trong 15 phút cuối trận, và đó có thể là bí quyết tạo nên cái gọi là “Fergie Time”. Đó, rất tiếc cho các CĐV M.U, là điều mà Van Gaal không bao giờ cho phép xảy ra...

Lần thứ 2 có “Fergie time” với Van Gaal
Trận gặp Watford là lần thứ 2 dưới triều đại Van Gaal xuất hiện bàn thắng trong thời gian 5 phút cuối. Lần duy nhất trước đó là ở trận thắng trên sân của Newcastle hôm 4/3. Trận ấy, Ashley Young đã tận dụng thành công một sai lầm của thủ môn Tim Krul để ghi bàn thắng duy nhất cho M.U ở phút 89. Cũng ở mùa trước, có một thời gian dài M.U thậm chí không ghi được bàn nào sau phút 75!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Quan điểm của David Seaman: Arsenal sẽ thắng vì có Cech Quan điểm của David Seaman: Arsenal sẽ thắng vì có Cech

    Dưới con mắt của cựu thủ môn David Seaman, Petr Cech là “người gác đền” hay nhất mà Arsenal từng có trong lịch sử. Thủ thành người Czech này không chỉ có chuyên môn tốt mà còn truyền cảm hứng tới đồng đội. Nhưng trên hết, Cech có những phẩm chất của người chiến thắng.

  • Nasri công khai chia tay siêu mẫu của Victoria’s Secret Nasri công khai chia tay siêu mẫu của Victoria’s Secret

    Không chỉ “ngồi chơi xơi nước” một thời gian dài sau khi phẫu thuật chấn thương gân khoeo, tiền vệ Samir Nasri còn đau đớn bởi bị cô bồ Anara Atanes chia tay.

  • Arsenal trước nguy cơ thủng tuyến giữa Arsenal trước nguy cơ thủng tuyến giữa

    Chấn thương tương đối nghiêm trọng của Francis Coquelin đẩy Arsenal vào nguy cơ thủng tuyến giữa rất rõ ràng trong trận đấu đêm nay. Ai sẽ thay Coquelin khi Mikel Arteta cũng chấn thương còn Mathieu Flamini đã xuống dốc trầm trọng?

  • Aguero: Chân sút Nam Mỹ số một lịch sử Ngoại hạng Anh Aguero: Chân sút Nam Mỹ số một lịch sử Ngoại hạng Anh

    Với pha lập công vào lưới Liverpool trong thất bại 1-4 của Man City cuối tuần qua, tiền đạo Sergio Aguero đã trở thành chân sút Nam Mỹ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với 85 bàn.

  • Man City đạt thỏa thuận mượn Pirlo Man City đạt thỏa thuận mượn Pirlo

    Theo thông tin từ Sky Sports Italia, Man City đã đạt thỏa thuận mượn tiền vệ Andrea Pirlo trong tháng 1 này. Nhiều khả năng hợp đồng này sẽ kéo dài 3 tháng. Hiện tại, Pirlo đang đầu quân cho đội bóng Mỹ, New York City.

  • Chelsea sắp thưởng lớn cho Willian Chelsea sắp thưởng lớn cho Willian

    Với phong độ chói sáng thời gian qua, cầu thủ chạy cánh Willian chuẩn bị được BLĐ Chelsea đàm phán gia hạn hợp đồng mới.

  • Vardy bị gia đình từ mặt vì… gái Vardy bị gia đình từ mặt vì… gái

    Tiền đạo Jamie Vardy đang xuyên thủng mọi hàng phòng ngự tại Premier League. Nhưng chẳng ngờ Vardy lại không thể thuyết phục nổi gia đình duyệt vợ chưa cưới của anh. Cả bố mẹ và ông bà của Vardy đều từ mặt ngôi sao đang chơi như lên đồng trong màu áo Leicester, vì chuyện anh quyết cưới cô nàng Becky Nicholson.

  • Lo ngại khủng bố, Lukaku đưa cả gia đình sang Anh Lo ngại khủng bố, Lukaku đưa cả gia đình sang Anh

    Với tiền đạo Romelu Lukaku, ưu tiên hàng đầu của anh lúc này là an toàn tuyệt đối cho gia đình.

  • HLV Allardyce cùng Sunderland đánh bại Palace để đi vào lịch sử HLV Allardyce cùng Sunderland đánh bại Palace để đi vào lịch sử

    Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Jermain Defoe ghi ở phút 80 đã giúp Sunderland đánh bại chủ nhà Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 13 Ngoại hạng Anh, qua đó giúp HLV Sam Allardyce trở thành HLV có số trận thắng nhiều thứ 5 tại giải đấu số 1 nước Anh với 150 trận.

  • Tương phản Chelsea & Leicester: Đẳng cấp và vận số Tương phản Chelsea & Leicester: Đẳng cấp và vận số

    Sau hơn 1/3 chặng đường của Premier League 2015/16, đội dẫn đầu giải là Leicester City, còn đương kim vô địch Chelsea xếp ở vị trí thứ 15 (tức gần nhóm rớt hạng hơn nhóm đầu bảng) vẫn âm thầm với giấc mơ “không có gì là không thể”, như lời thủ quân John Terry: “Bạn sẽ không biết giới hạn của mình ở đâu, nếu không bị đẩy đến tận cùng của giới hạn”.

  • Sự kiện tuần qua: Vượt qua khủng bố để thăng trầm cùng trái bóng Sự kiện tuần qua: Vượt qua khủng bố để thăng trầm cùng trái bóng

    Vụ khủng bố tại Paris đã phủ bóng ma sợ hãi lên toàn châu Âu khi các giải VĐQG trở lại, song những trận cầu đỉnh cao vẫn diễn ra với diễn biến không thể giàu cảm xúc hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x