Chelsea hồi sinh: Có phải là bình minh giả tạo?

16:49 ngày 29-11-2015
Màu xanh tượng trưng cho niềm tin và hy vọng, nhưng màu xanh cũng có nghĩa là u buồn, thất vọng (tiếng anh có nghĩa là “blue”). Liệu màu xanh Chelsea sẽ mang ý nghĩa nào ở cuộc quyết đấu tại White Hart Lane, nơi The Blues đại bại 3-5 vào đầu năm 2015 để bắt đầu hành trình đi xuống?
Chelsea hồi sinh: Có phải là bình minh giả tạo?
Có quá nhiều lý do để hoài nghi đoàn quân của Jose Mourinho. Chelsea đã thua 7 trận sau 13 vòng đầu mùa này, số trận thua gấp… 7 lần Tottenham. Spurs chính là đội khó bị đánh bại nhất tại Premier League, với chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp kể từ sau thất bại kém may mắn 0-1 trước M.U ngay ở vòng 1 (Kylie Walker đá phản lưới nhà). Harry Kane, hung thần của Chelsea ở trận thua 3-5, sau quãng ngày khó khăn đầu mùa thì nay đang chơi hay hơn bao giờ hết, và The Blues chính là một trong những đội bóng yêu thích của Kane với 3 lần làm thủng lưới. Hàng thủ của Chelsea đang thật sự đáng báo động. Trong 17 đội bóng luôn có mặt ở Premier League trong năm 2015 (còn 3 đội đã rớt hạng sau khi kết thúc mùa bóng 2014/15), thành tích phòng ngự của The Blues kém hơn 10 đội! Còn đâu niềm tự hào về nền tảng phòng ngự ở những đội bóng Mourinho từng dẫn dắt?

Tính riêng trong năm 2015, Chelsea đã đá 32 trận trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh xuyên qua 2 mùa bóng 2014/15 và 2015/16. Kết quả là The Blues chỉ xếp thứ 6 với 55 điểm, trong số các đội xếp trên Chelsea có Tottenham và cả… Leicester City. Sự gắn bó về mặt lối chơi của The Blues cũng đã không còn, khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác xuống dưới 77% so với 83,2% ở mùa giải vừa qua khi Chelsea vô địch Anh khá dễ dàng khiến Mourinho cao hứng lên mặt dạy đời thiên hạ: “Xin đừng để chúng tôi dễ dãi với chính mình vì Premier League thiếu sức cạnh tranh!”.


Bây giờ, sức cạnh tranh đang là điểm nhấn xuyên suốt của bức tranh Premier League cực kỳ sinh động. Leicester đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng trước vòng 14. Tottenham tuy xếp thứ 5 nhưng chỉ kém đội đầu bảng 4 điểm. Chelsea đang lọt thỏm ở gần đáy vực với vị trí thứ 15, kém Spurs đến 10 điểm. Tuy nhiên, 2 chiến thắng trước Norwich (ở Premier League) và Maccabi (ở Champions League) dường như đã níu kéo chút niềm tin cho đoàn quân của Mourinho. Tuy phải đá sân khách song tỷ lệ cược dành cho Chelsea đã giảm, tức niềm tin tăng lên. Ban đầu, các nhà cái ra kèo Tottenham chấp 1/4, sau đó kèo được rút xuống còn hòa - được - thua. 

Người ta luôn tin vào những cuộc hồi sinh ngoạn mục của những hình ảnh đã trở thành biểu tượng của chiến thắng sau một thời gian rất dài, nhưng quá khứ chỉ ra rằng có thể đó chỉ là niềm tin giả tạo. Tay đấm huyền thoại Mike Tyson sau khi ra tù vì vụ cưỡng bức thí sinh thi hoa hậu Desiree Washington, rồi tay golf Tiger Woods sau khi bị cô vợ Elin Nordegren dùng gậy golf đập nát chiếc Escalade vì tội ngoại tình, cả hai siêu sao ấy đều không bao giờ trở lại là chính mình. 

Xét về mức độ vĩ đại của Chelsea dưới thời Mourinho, tất nhiên chưa sánh nổi với tầm vóc của Tyson hay Woods. The Blues vẫn còn đó những cái tên lừng lẫy như Mourinho, Terry, Hazard, Willian, Fabregas, Costa hay Matic, nhưng đoàn ngựa non háu đá của Pochettino với thủ lĩnh là Kane mới là hình ảnh tượng trưng đầy sức sống cho một Premier League loạn thế anh hùng như hiện nay. Tottenham sẽ là thử thách lớn nhất, cả về chuyên môn lẫn tinh thần, mà Chelsea phải đối diện. Nếu vượt qua, có thể tin vào sự phục hưng của họ. Còn ngược lại, con đường diệt vong coi như đã mở toang cánh cửa tiễn đưa thầy trò Mourinho vào cõi chết.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Dính đòn đau của đối thủ, Rooney rời sân trong thất vọng Dính đòn đau của đối thủ, Rooney rời sân trong thất vọng

    Sau trận hòa Leicester City 1-1 tối qua (vòng 14 Premier League), M.U phải đón nhận thêm tin không vui khi tiền đạo chủ lực Wayne Rooney dính chấn thương sau cú thúc mạng sườn gây rùng mình của hậu vệ Robert Huth bên phía chủ nhà.

  • Wenger cần 11 cầu thủ trên sân đều là thủ lĩnh Wenger cần 11 cầu thủ trên sân đều là thủ lĩnh

    HLV Arsene Wenger cho biết Arsenal đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn và ông cần tất cả các cầu thủ đều thể hiện vai trò là thủ lĩnh của đội bóng.

  • M.U không tập buổi nào trước trận gặp Leicester M.U không tập buổi nào trước trận gặp Leicester

    HLV Van Gaal tiết lộ rằng các học trò của ông hoàn toàn kiệt sức sau trận gặp PSV hồi giữa tuần nên toàn đội đã không có buổi tập nào trước trận gặp Leicester.

  • Ibra chưa quá già để nói “không” với giải Ngoại hạng Anh Ibra chưa quá già để nói “không” với giải Ngoại hạng Anh

    Đầu tháng này, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của Paris Saint-Germain cho biết đã quá muộn để anh nghĩ đến chuyện chuyển sang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đồng đội của Ibra ở ĐT Thụy Điển là Jonas Olsson không nghĩ như vậy.

  • Lối chơi pressing ở Ngoại hạng Anh: Tiên hạ thủ vi cường Lối chơi pressing ở Ngoại hạng Anh: Tiên hạ thủ vi cường

    Có điểm gì chung giữa Liverpool, Tottenham, Everton và Leicester City - những đội bóng chơi ấn tượng nhất Premier League thời gian gần đây? Câu trả lời là lối chơi pressing.

  • Premier League giảm còn 18 đội? Premier League giảm còn 18 đội?

    Theo thông tin từ tờ The Times, chủ tịch LĐBĐ Anh (FA), ông Greg Dyke đang muốn giảm số đội góp mặt ở Premier League xuống còn 18 đội.

  • Pochettino vs Mourinho: Hai sắc màu tương phản Pochettino vs Mourinho: Hai sắc màu tương phản

    Premier League cần những HLV cá tính như Jose Mourinho để tăng sức hút của giải đấu, nhưng giải đấu số 1 nước Anh cũng cần những người như Mauricio Pochettino, âm thầm đóng góp cho nền bóng đá. Đêm nay, họ sẽ giáp mặt nhau ở hai đầu chiến tuyến, để khắc họa rõ hơn nữa sự tương phản cực lớn về phong cách cầm quân.

  • Mourinho thừa nhận vẫn đang trong quá trình học hỏi Mourinho thừa nhận vẫn đang trong quá trình học hỏi

    HLV Jose Mourinho của Chelsea đã chia sẻ rất chi tiết những suy nghĩ của ông về nghiệp cầm quân và ông luôn cố gắng để cải thiện bản thân qua từng trận đấu.

  • Willian: Hợp đồng hụt trở lại báo hại Spurs Willian: Hợp đồng hụt trở lại báo hại Spurs

    Không phải tất cả những gì liên quan đến Chelsea mùa giải này đều tồi tệ. Trong bối cảnh Chelsea mò mẫm bước đi trong bóng tối, Willian nổi lên là ngọn đuốc dẫn đường. Vào những ngày này, các CĐV The Blues bỗng cảm thấy thật may mắn khi đã có Willian vào 2 năm trước, thay vì nhìn anh sang Tottenham.

  • Daley Blind: Điểm sáng hiếm hoi của M.U Daley Blind: Điểm sáng hiếm hoi của M.U

    Hậu vệ Daley Blind vừa có một trận đấu đáng nhớ khi đội bóng của anh là Manchester United tới làm khách của Leicester City. Tuy M.U chỉ kiếm được trận hòa với tỷ số 1-1, song xét về màn trình diễn cá nhân thì Blind đã có một ngày thi đấu xuất sắc.

  • Arsenal sẽ đi shopping trong kì chuyển nhượng tháng Giêng Arsenal sẽ đi shopping trong kì chuyển nhượng tháng Giêng

    HLV Arsene Wenger thừa nhận chấn thương đang tàn phá đội hình Arsenal và đội bóng đang xem xét sẽ mua sắm thêm cầu thủ ở phiên chợ mùa đông.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x