Van Gaal vẫn mù quáng bênh vực học trò sau trận hòa như thua trước Leicester

Quang Minh
10:06 ngày 29-11-2015
Dù không có được chiến thắng và hàng công tiếp tục thi đấu mờ nhạt, song HLV Louis van Gaal vẫn lên tiếng bênh vực các học trò. Trong khi đó, HLV trưởng của Leicester, Claudio Ranieri cũng dành những lời ngợi khen cho Jamie Vardy, chân sút vừa lập nên kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh.
Van Gaal vẫn mù quáng bênh vực học trò sau trận hòa như thua trước Leicester
HLV Louis van Gaal thừa nhận ông thất vọng khi các học trò để Leicester vươn lên dẫn trước, song cũng khen ngợi hiệu suất ghi bàn của tiền đạo Jamie Vardy, người lập kỷ lục ghi bàn liên tiếp trong 11 trận tại Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Leicester 1-1 M.U


"Thật tuyệt vời! Bàn thắng của Vardy rất tuyệt vời vì nó không hề dễ dàng để thực hiện. Tôi có thể khẳng định hàng thủ chúng tôi thi đấu không tốt, nhưng cậu ấy cũng rất xuất sắc", HLV Van Gaal chia sẻ với BT Sport.

Ở trận đấu này, tiền đạo Wayne Rooney nâng mạch tịt ngòi lên con số 3 và phải rời sân ở giữa hiệp 2 nhường chỗ cho Memphis Depay, trong khi Anthony Martial cũng không ghi bàn từ tháng 9. Dù bộ đôi tiền đạo đang bị chỉ trích khá nhiều, song HLV Van Gaal tiếp tục lên tiếng bảo vệ các học trò.

"Rooney đã khập khiễng trên sân và đó là lý do vì sao tôi thay cậu ấy. Tôi muốn thay đổi vị trí tiền đạo vì họ luôn chạy phía sau hàng phòng ngự đối phương. Có một số tình huống nếu chúng tôi nhanh hơn, chúng tôi đã có nhiều không gian và cơ hội để ghi bàn nhưng đã không làm được. Đó là lý do tôi đưa Memphis vào sân. Tôi có thể thay Martial nếu Rooney không chấn thương", chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

M.U bị thay ra là do chấn thương chứ không mang ý nghĩa chuyên môn
M.U bị thay ra là do chấn thương chứ không mang ý nghĩa chuyên môn

Trong khi đó, tiền vệ Bastian Schweinsteiger - người ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 tỏ ra rất thất vọng khi để cho Jamie Vardy chọc thủng lưới thủ thành David de Gea quá dễ dàng.

"Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ những hướng di chuyển quen thuộc của Jamie Vardy. Vì thế mà việc vẫn để thủng lưới ở một tình huống như vậy khiến cho tôi rất bực mình. Bàn thắng đó lại đến từ một pha đá phạt góc của chúng tôi. Ở tình huống này hàng thủ đã chơi không tốt. Thực sự là rất thất vọng khi đội bóng lại phải nhận những bàn thua như vậy", Schweinsteiger chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhà VĐTG cũng cho rằng các đồng đội trên hàng công cũng có một ngày đáng thất vọng: "Bàn thắng của tôi đến ở một thời điểm rất thích hợp. Đó là vào thời điểm 1 phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Đội bóng đã tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2, nhưng chúng tôi đã không thành công. Nhưng thật khó để đánh bại Leicester lúc này".

Schweinsteiger thất vọng với cách các đồng đội thi đấu
Schweinsteiger thất vọng với cách các đồng đội thi đấu

HLV Claudio Ranieri của Leicester cũng dành những lời ngợi khen cho cậu học trò xuất sắc Vardy, khi nhấn mạnh kỷ lục của anh là "thành tích đáng kinh ngạc".

"Tôi rất hạnh phúc vì trước trận đấu tôi đã nói với các học trò chúng tôi có 2 mục tiêu: Một là giành chiến thắng và hai là cố gắng để Vardy phá kỷ lục ghi bàn. Chúng tôi có 1 điểm, đó là kết quả tốt và Jamie đã thành công. Một buổi tối rất đặc biệt của đội bóng", HLV Ranieri cho biết.

Cũng liên quan tới trận đấu đêm qua, thủ môn huyền thoại của M.U - Peter Schmeichel là người mới nhất lên tiếng chỉ trích HLV Van Gaal với những gì đội bóng của ông đang thể hiện.

"NHM M.U rõ ràng mong đợi một điều khác hơn thế này", Schmeichel thẳng thắn cho biết. "Đây là đội bóng của những người lao động, nơi người ta đến vào cuối tuần để tìm sự giải trí. Tôi là CĐV của M.U từ lúc họ có rất ít danh hiệu, nhưng khi đó họ chơi rất hay, luôn chơi thứ bóng đá có tính giải trí và sở hữu những cầu thủ tuyệt vời".

"Thành công chỉ đến với Sir Alex Ferguson. Ông ấy sở hữu hai điều: Mang về danh hiệu và bóng đá có tính giải trí. CĐV có quyền đòi hỏi thứ bóng đá giải trí và tôi nghĩ họ nên tiếp tục làm điều đó", Schmeichel khép lại câu chuyện.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lịch thi đấu & tường thuật bóng đá ngày 29/11 Lịch thi đấu & tường thuật bóng đá ngày 29/11

    BONGDAPLUS.VN cập nhật lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp các trận đáng chú ý vào đêm nay và rạng sáng mai (30/11).

  • HLV Pellegrini hy vọng chấn thương của Aguero không đáng ngại HLV Pellegrini hy vọng chấn thương của Aguero không đáng ngại

    HLV Manuel Pellegrini của Manchester City không tỏ ra quá lo lắng về tình trạng sức khỏe của cậu học trò Sergio Aguero. Ông tin rằng chấn thương mà chân sút người Argentina mới dính phải trong trận đấu với Southampton vào tối qua không đáng ngại.

  • Man City lên ngôi đầu bằng cảm hứng De Bruyne Man City lên ngôi đầu bằng cảm hứng De Bruyne

    Sergio Aguero rời sân sớm vì chấn thương, David Silva ngồi ghế dự bị do chưa bình phục hoàn toàn, Raheem Sterling di chuyển nặng nề. Thế nhưng Man City vẫn giành chiến thắng, nhờ niềm cảm hứng mang tên Kevin De Bruyne.

  • Kết quả, clip các trận đấu đáng chú ý đêm qua & rạng sáng 29/11 Kết quả, clip các trận đấu đáng chú ý đêm qua & rạng sáng 29/11

    BONGDAPLUS.VN điểm lại kết quả của những trận đấu đáng chú ý diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (29/11).

  • 23h15 ngày 29/11, Liverpool vs Swansea: Tiếp cận Top 4 23h15 ngày 29/11, Liverpool vs Swansea: Tiếp cận Top 4

    Dù đang đứng giữa BXH, nhưng khoảng cách giữa Liverpool với các đội bóng trong Top 4 là không đáng kể. Một chiến thắng trước Swansea đêm nay sẽ đưa The Kop đến gần hơn với mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau.

  • Harry Kane và Diego Costa đảo chiều số phận Harry Kane và Diego Costa đảo chiều số phận

    Hơn một năm trước, khi Harry Kane vừa chập chững đặt những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp ở Premier League, thì Diego Costa đã tạo dựng được tên tuổi là tiền đạo đáng sợ nhất ở xứ sương mù. Nhưng đêm nay, khi họ gặp lại nhau, tình thế đã bị đảo ngược.

  • 19h00 ngày 29/11, Tottenham vs Chelsea: Đang bon lại vấp "ổ gà" 19h00 ngày 29/11, Tottenham vs Chelsea: Đang bon lại vấp "ổ gà"

    Khi NHM Chelsea đã bắt đầu mơ tới một “chuỗi trận thắng” sau khi The Blues liên tiếp vượt qua Norwich và Maccabi Tel Aviv thì trớ trêu thay, “ổ gà” White Hart Lane lại ở ngay trước mắt. Công bằng mà nói, lực của Chelsea lúc này chưa đủ mạnh để tránh khỏi thất bại trước Tottenham.

  • Leicester 1-1 M.U: Vardy đi vào lịch sử Leicester 1-1 M.U: Vardy đi vào lịch sử

    Dẫn trước nhưng lại không bảo vệ được chiến thắng, Leicester đã để M.U cầm hòa 1-1 ở King Power. Trận hòa này khiến Leicester đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH, nhường ngôi đầu Premier League cho Man City vì kém hiệu số bàn thắng thua.

  • Vardy phá kỷ lục ghi bàn liên tiếp của Van Nistelrooy Vardy phá kỷ lục ghi bàn liên tiếp của Van Nistelrooy

    Với bàn thắng vào lưới M.U, Vardy ghi tên mình vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi ghi bàn trong 11 trận liên tiếp.

  • Tường thuật Leicester 1-1 M.U Tường thuật Leicester 1-1 M.U

    Tiền đạo Vardy đã ghi bàn mở tỷ số cho Leicester ở phút 24 và đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tiếp trong 11 trận. Tuy vậy, ngày vui của Vardy đã không được trọn vẹn khi tiền vệ Schweinsteiger tỏa sáng để giúp M.U ra về với 1 điểm.

  • De Bruyne rực sáng, Man City tìm lại chiến thắng De Bruyne rực sáng, Man City tìm lại chiến thắng

    Cuối cùng thì Man City đã biết đến chiến thắng sau 3 trận toàn hòa và thua. Tuy nhiên, dù đã đánh bại Southampton với tỷ số 3-1 nhưng thắng lợi của đội chủ sân Etihad vẫn mang tới nhiều nỗi lo cho HLV Manuel Pellegrini…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x