Man City: Cuốn theo chiều gió

Trần Minh Trần Minh
14:14 ngày 06-12-2015
Trong một buổi chiều đầy gió tại Britannia, Man City cũng nhìn thấy 3 điểm của mình... cuốn theo chiều gió. Họ thua đối thủ về mọi mặt, từ lối chơi, con người cho đến khả năng ứng phó với sức gió trên sân.
Man City: Cuốn theo chiều gió
Nếu HLV Manuel Pellegrini đổ thừa trận thua này cho những cơn gió tại Stoke, tất nhiên là ông đang... chém gió. Nhưng nếu như nói đến trận đấu mà bỏ qua những cơn gió ấy thì cũng là một thiếu sót lớn. Chứng kiến Man City thất bại thê thảm trước đối thủ dưới cơ, người ta không thể không nhớ đến phát ngôn bất hủ năm nào của BLV Andy Gray. 4 năm trước, Gray tuyên bố ông không tin là Lionel Messi và Barcelona có thể thành công tại Premier League, khi họ phải thi đấu trên mặt sân lạnh giá, ẩm ướt và đầy gió của Stoke.

Stoke City 2-0 Man City (Vòng 15 Ngoại hạng Anh 2015/16)



Gió, tại sao lại là gió? Ai cũng biết rõ ở Stoke, gió là một “đặc sản”. Sức gió đo được ở trận đấu hôm qua là 21 dặm/giờ. Nó hoàn có thể làm giảm lực bay của quả bóng, khiến các cầu thủ rất khó để canh được lực chuyền bóng. Khi Kevin de Bruyne chạy ra cột cờ góc để thực hiện quả đá phạt, anh đã phải rất vất vả trong việc giữ quả bóng đứng yên một chỗ.

Nhìn cái cách Man City và Stoke tranh những quả bóng lửng lơ trong cơn gió khó chịu, ta có cảm giác đang theo dõi một đám trẻ đuổi theo quả bóng bay trong một căn phòng mở toang cửa sổ. Rõ ràng là trong bối cảnh phải đá trong gió lớn, những đội có cơ hội luyện tập với nó hàng ngày như Stoke sẽ có lợi thế lớn hơn.


Ở đây, người viết không hề có ý đổ lỗi cho thất bại của Man City là do những cơn gió, bởi đấy là một thất bại quá toàn diện. Trong suốt hiệp 1, cặp đôi trung vệ người Argentina chỉ thực hiện đúng một pha cắt bóng thành công trước Stoke. Còn lại họ thường xuyên bị đối thủ dễ dàng xé toang hàng thủ với những đường chọc khe của Xherdan Shaqiri. 

Đấy là hàng thủ, còn hàng công họ rất nhớ Kun Aguero. Khi rời sân trong hiệp 2, con số thống kê của Wilfried Bony là một con số không tròn trĩnh. Sút: 0. Qua người thành công: 0. Cơ hội tạo ra: 0. Bàn thắng và kiến tạo tất nhiên là càng không.

Trong bối cảnh thua đối thủ về mọi mặt ấy, cơn gió tại Stoke City chỉ có tác dụng như một chất xúc tác, khiến cho cơ hội ngược dòng của thầy trò HLV Manuel Pellegrini càng trở nên mong manh hơn. Trong hiệp 2, những toan tính của Pellegrini đều không phát huy tác dụng. Lý do chính là Stoke đã chơi một trận quá thăng hoa. Các cầu thủ của họ qua người như bỡn, “xâu kim” đối thủ dễ như trở bàn tay. Một lý do khác chính là gió. Bởi gió đã góp phần không nhỏ trong việc khiến những chuyền dài và trung bình của Man City đều lạc địa chỉ.

Còn chuyện Stoke hiểu gió tất nhiên là không phải bàn cãi. Ngày trước, tờ Guardian có hẳn một bài viết nói về việc Rory Delap của Stoke có những quả ném biên siêu mạnh nhờ vào việc anh biết tận dụng những cơn gió để đưa bóng đi xa hơn. Tất nhiên là Stoke không có một người có tài thần cơ diệu toán như Khổng Minh để có thể đoán trước là khi nào gió đến, nhưng việc họ tập luyện hàng ngày cũng giúp ích không nhỏ trong việc ứng phó với tình huống.


Đâu phải ngẫu nhiên sân nhà của Stoke vẫn là một nơi đi dễ khó về, nổi tiếng đến mức Andy Gray phải mang ra làm ví dụ trong phát ngôn nổi tiếng năm nào. Thế nhưng dù là lý do gì chăng đi nữa, 3 điểm của Man City cũng đã cuốn theo chiều gió mà... đi về nơi xa lắm. Nếu cuối mùa bóng này mà Man City vuột mất chức vô địch, hẳn họ không thể nào quên được cái ngày gió máy hôm nay!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Hàng công nào cho Liverpool? Hàng công nào cho Liverpool?

    Cách đây chừng 1 tháng, Liverpool từng rơi vào tình cảnh thiếu hụt tiền đạo. Đó là giai đoạn mà Christian Benteke, Daniel Sturridge và Danny Ings đồng loạt chấn thương.

  • Ghế chưa ấm, Mourinho đã lại chơi dao với Abramovich Ghế chưa ấm, Mourinho đã lại chơi dao với Abramovich

    Những tưởng sẽ có một chút nắng ấm áp sưởi ấm chiếc ghế của Jose Mourinho sau chuỗi trận bất bại vừa qua của Chelsea, nhưng thất bại của The Blues trước đội mới lên hạng Bournemouth vào đêm qua thực sự là lời cảnh tỉnh cho sự nhẫn nại của ông chủ Roman Abramovich.

  • Lịch thi đấu & tường thuật bóng đá ngày 6/12 Lịch thi đấu & tường thuật bóng đá ngày 6/12

    BONGDAPLUS.VN cập nhật lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp các trận đáng chú ý vào đêm nay và rạng sáng mai (7/12).

  • Thư giãn: Làm thế nào để leo cao? Thư giãn: Làm thế nào để leo cao?

    Làm thế nào để leo cao, thậm chí càng cao càng tốt? Đấy là câu hỏi khiến bao đội bóng, bao HLV đau đầu buốt óc đi tìm câu trả lời. Tuy nhiên, nếu áp dụng một số phương thức ngoài xã hội, thì đáp án luôn đầy rẫy.

  • Schneiderlin nối dài danh sách chấn thương ở M.U Schneiderlin nối dài danh sách chấn thương ở M.U

    Tiền vệ Morgan Schneiderlin đã dính chấn thương gân khoeo trong trận M.U hòa West Ham 0-0 và nhiều khả năng vắng mặt ở cuộc đối đầu với Wolfsburg tại lượt cuối vòng bảng Champions League giữa tuần tới.

  • Cộng đồng mạng chế giễu Chelsea sau thất bại đáng xấu hổ trước Bournemouth Cộng đồng mạng chế giễu Chelsea sau thất bại đáng xấu hổ trước Bournemouth

    Trên các trang mạng xã hội, CĐV đã có những bức ảnh chế giễu thất bại khó tin của ĐKVĐ Chelsea trước Bournemouth ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

  • Mourinho thừa nhận Chelsea chỉ đủ sức vào top 6 Mourinho thừa nhận Chelsea chỉ đủ sức vào top 6

    Sau thất bại đáng quên trước Bournemouth đêm qua, HLV Jose Mourinho phải cay đắng thừa nhận rằng Chelsea rất có thể sẽ mất cả vé dự Champions League mùa tới.

  • M.U đá nhanh hơn khi… thiếu Rooney M.U đá nhanh hơn khi… thiếu Rooney

    Man United lại hòa, hàng công lại tịt ngòi, hàng thủ vẫn đứng vững. Trận đấu với West Ham, nếu chỉ căn cứ trên những con số, thì chẳng có gì mới.

  • Mahrez đưa Leicester City trở lại ngôi đầu ngoại hạng Anh Mahrez đưa Leicester City trở lại ngôi đầu ngoại hạng Anh

    Ở vòng đấu trước, với việc Leicester và Man United cầm chân nhau còn Man City đánh bại Southampton 3-1, Leicester đã đánh mất vị trí đầu BXH vào tay Man Xanh. Nhưng chỉ sau đúng 1 vòng đấu, đội bóng dưới quyền HLV Claudio Ranieri đã trở lại ngôi đầu. Và người hùng của Bầy cáo không phải ai khác ngoài Riyad Mahrez.

  • 23h00 ngày 6/12, Newcastle vs Liverpool: Tấn công Top 4 23h00 ngày 6/12, Newcastle vs Liverpool: Tấn công Top 4

    Liverpool đã chơi ngày một tốt hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Juergen Klopp. Trong khi đó, Newcastle vẫn đang khủng hoảng trầm trọng. Tối nay là cuộc đối đầu giữa hai đối thủ đang có khác biệt cực lớn về phong độ và rất có thể, Liverpool sẽ giành 3 điểm để áp sát Top 4.

  • Chelsea 0-1 Bournemouth: Địa chấn ở Stamford Bridge Chelsea 0-1 Bournemouth: Địa chấn ở Stamford Bridge

    Thực hiện tới 18 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương nhưng không ghi được bàn thắng, Chelsea cay đắng chịu thất bại sau phát đạn trúng đích đầu tiên của cầu thủ bên phía Bournemouth mới vào sân vỏn vẹn 90 giây. Cuộc khủng hoảng của The Blues lại leo thêm một nấc thang nữa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x