Swansea sa thải HLV Garry Monk vì chuỗi thành tích tệ hại

Hoàng Mai
09:36 ngày 10-12-2015
Với việc chỉ có vẻn vẹn 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng, BLĐ Swansea đã quyết định sa thải HLV Garry Monk để “tạo ra một sự thay đổi”.
Swansea sa thải HLV Garry Monk vì chuỗi thành tích tệ hại
Theo nguồn tin từ DailyMail, quyết định sa thải Monk của BLĐ Swansea lẽ ra chỉ được thực thi sau trận đấu vào cuối tuần này với Man City. Song sau một buổi bàn bạc kéo dài 40 phút tại sân Liberty vào ngày hôm qua, chủ tịch Huw Jenkins đã kết thúc hợp đồng với Monk sau 22 tháng hợp tác.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người dẫn dắt Swansea ở trận đấu trên sân Etihad vào cuối tuần này. Việc chưa nhắm được cái tên nào phù hợp để thay thế tạm thời cho Monk chính là lí do khiến chủ tịch Jenkins lưỡng lự trong việc buông trát sa thải. Nhiều khả năng HLV đội 1 Alan Curtis sẽ là người tạm lĩnh ấn chiếc ghế nóng tại Swansea.

Nguồn tin từ CLB cho biết Swansea cũng sẽ không quá kỳ vọng việc mời lại được cựu HLV Brendan Rogers về dẫn dắt đội bóng. Chiến lược gia người Bắc Ireland hiện đang cân nhắc một số lời mời đến làm việc ở Trung Quốc và Trung Đông.

Khả năng Rodgers trở lại Swansea là không cao

Những ứng viên khác có thể thay thế vị trí của Monk là Mark Warburton, Dennis Bergkamp và Gus Poyet, những người đều được BLĐ đội bóng đánh giá cao. Poyet sẽ trở thành người của Swansea nếu CLB chịu bỏ ra mức phí 300.000 bảng để phá vỡ hợp đồng hiện tại của ông tại AEK Athens.

Nói về việc sa thải Monk, chủ tịch Jenkins cho biết đây là “một trong những quyết định khó khăn và bị đè nặng tình cảm” nhất của ông từ trước đến nay, đồng thời giải thích những kết quả tệ hại “không thấy tương lai” của đội bóng chính là nguyên nhân khiến ông bắt buộc phải hành động.

Một trong những lý do khiến Monk phải ra đi chính là việc ông không thể kiểm soát nổi phòng thay đồ của đội bóng. Chiến lược gia người Anh từng có nhiều lần phàn nàn về thái độ của một số cầu thủ, những người từng có truyền thống gây hỗn loạn tại Swansea. Thêm nữa, việc không có tiếng nói chung với BLĐ đội bóng về chuyển nhượng cũng khiến vị thế của Monk ngày càng yếu đi.

Monk lĩnh ấn vị trí HLV trưởng Swansea từ tay Michael Laudrup vào tháng 2/2014, trước khi giúp Swansea về đích ở vị trí thứ 8 tại giải Ngoại hạng mùa năm ngoái. Hiện tại, họ chỉ đang hơn nhóm nguy hiểm vẻn vẹn 1 điểm trên BXH.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Champions League là của Sterling Champions League là của Sterling

    Đêm thứ Ba, Raheem Sterling đã gắn ngôi sao mang tên Man City lên bầu trời Champions League. Tân binh 49 triệu bảng có thể chưa thực sự nổi bật ở Premier League nhưng tại châu Âu, anh là người dẫn đường cho những chiến thắng.

  • Cuối tuần này, M.U có thể ra sân với đội hình trẻ thứ 4 trong lịch sử Cuối tuần này, M.U có thể ra sân với đội hình trẻ thứ 4 trong lịch sử

    M.U đang trải qua cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng và nhiều khả năng trận đấu với Bournemouth cuối tuần này ở vòng 16 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ sẽ ra sân với đội hình rất nhiều cầu thủ trẻ.

  • M.U & Man City: Khi thời thế đổi thay M.U & Man City: Khi thời thế đổi thay

    Thất bại tủi hổ 2-3 trước Wolfsburg rạng sáng nay đã khiến Man United phải chia tay với Champions League ngay sau vòng bảng. Cay đắng hơn, gã hàng xóm của Quỷ Đỏ là Man City đã giành một vé vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng.

  • Falcao đứng trước tương lai u ám Falcao đứng trước tương lai u ám

    Khi tiền đạo Radamel Falcao sang giải Ngoại hạng Anh chơi bóng, anh nghĩ sự nghiệp của mình sẽ lại thăng hoa sau giai đoạn phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Tuy nhiên, “Mãnh hổ” lại không biết đó mới là sự khởi đầu của chuỗi ngày vô cùng ảm đạm.

  • Những con số đáng chú ý sau loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua Những con số đáng chú ý sau loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua

    Lượt cuối vòng bảng Champions League các bảng từ A đến D diễn ra vào đêm qua rạng sáng nay đã chứng kiến khá nhiều những bất ngờ. Sau đây là một vài con số đáng chú ý.

  • Hành trình vòng bảng Champions League thảm họa của M.U Hành trình vòng bảng Champions League thảm họa của M.U

    M.U đã bị loại khỏi đấu trường Champions League sau thất bại 2-3 trên sân của Wolfsburg. Cùng nhìn lại chặng đường "thảm họa" thầy trò Louis van Gaal đã trải qua ở vòng đấu bảng.

  • Jose Mourinho: "Thất bại càng làm tôi xuất sắc hơn" Jose Mourinho: "Thất bại càng làm tôi xuất sắc hơn"

    HLV Jose Mourinho tin rằng thất bại ở mùa giải năm nay không những không đánh gục được ông mà còn khiến ông ngày càng xuất sắc hơn.

  • Pochettino, người vun đắp cho... ĐT Anh Pochettino, người vun đắp cho... ĐT Anh

    Đêm mai, Tottenham sẽ bước vào trận cầu “thủ tục” với Monaco bởi họ đã sớm vượt qua vòng bảng Europa League. Chỉ sau hơn 2 năm đặt chân đến Anh, HLV Mauricio Pochettino đã thực hiện một cuộc thay máu ở White Hart Lane và… ĐT Anh. Những tài năng được vị HLV người Argentina phát hiện từ Southampton tới Tottenham đang trở thành tương lai của Tam Sư.

  • Mourinho nhận tối hậu thư trước trận gặp Porto Mourinho nhận tối hậu thư trước trận gặp Porto

    Theo tờ The Times, Jose Mourinho chỉ còn đúng 1 trận gặp Porto để cứu vãn chiếc ghế HLV đang rất lung lay của mình. Nếu giúp Chelsea vượt qua vòng bảng Champions League, Mourinho tạm thời được đảm bảo tương lai. Còn nếu The Blues bị loại khỏi giải đấu này, ông sẽ bị sa thải.

  • Chelsea và Leicester đang hoán đổi vị trí cho nhau Chelsea và Leicester đang hoán đổi vị trí cho nhau

    Chelsea bước vào năm 2015 ở vị trí dẫn đầu Premier League, song đến cuối năm họ lại hiện diện ở nhóm cuối. Trong khi đó, Leicester đi theo hành trình ngược lại và hiện ngự trị trên đỉnh giải đấu. Cuộc hoán đổi giữa họ là một hành trình đầy thú vị, đặc biệt trong bối cảnh hai đội sẽ chạm trán nhau ở lượt đấu tới.

  • Lo trụ hạng, Aston Villa cấm cầu thủ mừng Giáng sinh Lo trụ hạng, Aston Villa cấm cầu thủ mừng Giáng sinh

    HLV Remi Garde của Aston Villa không trực tiếp cấm, nhưng gián tiếp ngăn học trò mở tiệc mừng Giáng sinh năm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x