M.U không thể vô địch với những đứa trẻ

Hoàng Việt
11:19 ngày 13-12-2015
Câu nói của BLV Alan Hansen đã trở thành trò cười cho những người hâm mộ Manchester United trong suốt 20 năm qua. Sau trận đấu với Bournemouth, huyền thoại người Anh, Gary Lineker đã lặp lại lời bình luận nổi tiếng đó.
M.U không thể vô địch với những đứa trẻ
Bình luận viên Alan Hansen của đài BBC nổi tiếng với câu nói: “Bạn không thể vô địch với những đứa trẻ”. Trong ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh mùa giải 1995/96, Hansen cho rằng đội bóng của Sir Alex Ferguson, bao gồm Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville, David Beckham khi đó còn rất trẻ, sẽ không thể làm lên trò trống gì. Nhưng câu nói của Hansen đã biến ông thành trò cười trong suốt thời gian sau này. Đội hình trẻ trung ấy đã vô địch giải Ngoại hạng Anh năm đó và đoạt cả cúp FA. Những cầu thủ này đã trở thành huyền thoại của CLB, giúp cho M.U giành vô số danh hiệu và được mệnh danh là “Thế hệ 92 huyền thoại”.

Trở về với M.U của ngày hôm nay. Cơn bão chấn thương đã khiến M.U mất đi gần hết đội hình chủ chốt. HLV Louis van Gaal buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ trong trận đấu với Bournemouth. Guillermo Varela, Cameron Borthwick- Jackson, Paddy McNair, Jesse Lingard, Memphis Depay và Anthony Martial được sử dụng trong đội hình xuất phát. Họ mới chỉ có tổng cộng 76 lần ra sân cho đội một M.U. Borthwich-Jackson và Varela còn lần đầu tiên ra mắt giải Ngoại hạng Anh.

Tweet của Lineker:
Tweet của Lineker: "Bạn không thể chiến thắng với những đứa trẻ..."

Phát biểu sau trận đấu, Van Gaal vẫn tin rằng M.U có thể vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đáp lại sự tự tin của Van Gaal, huyền thoại người Anh, Gary Lineker đã có một tweet lặp lại câu nói nổi tiếng ngày nào của Hansen: “Bạn không thể vô địch với những đứa trẻ”. Không ai biết trước được tương lai thế nào. Các cầu thủ trẻ còn rất nhiều thời gian để phát triển và nếu có thể thường xuyên góp mặt trong đội hình, họ có thể trở thành những cầu thủ hàng đầu thế giới. Có khả năng trong tương lai, tweet của Lineker sẽ bị đem ra chế giễu giống như câu nói của Hansen năm nào. Tuy nhiên, nếu xem màn trình diễn của các cầu thủ trẻ M.U trong trận đấu với Bournemouth vừa qua, có thể thấy Lineker đang “tạm thời” chính xác.

McNair, mặc dù đã được thử lửa ở mùa giải năm ngoái nhưng lại có một trận đấu đáng quên tại sân Bournemouth. Cầu thủ này gặp khó khăn khi phải đối mặt với một King tốc độ và Murray đầy mạnh mẽ. McNair chỉ thực hiện thành công 4/10 pha tắc bóng của mình trước khi rời sân với chấn thương vào phút 90.

McNair chỉ thực hiện thành công 4/10 pha tắc bóng
McNair chỉ thực hiện thành công 4/10 pha tắc bóng (màu xanh: thành công, màu tím: thất bại)

Cầu thủ trẻ được hy vọng nhiều nhất trong thời gian gần đây, Lingard không tham gia nhiều vào trận đấu, trước khi bị thay ra ở phút 31. Những gì anh để lại là con số không tròn trĩnh: 0 cú sút, 0 đường chuyền tạo cơ hội và 0 pha căng ngang thành công.

Varela trong lần đầu tiên được nếm trải không khí tại giải Ngoại hạng Anh, cũng có vẻ bị choáng ngợp. Anh chuyền bóng chính xác 63% và tắc bóng chính xác chỉ có 43%. Trong 7 pha tắc bóng của mình, anh thất bại 3 lần và 2 trong số đó diễn ra ở trước vòng cấm địa.

Martial và Depay không phải là sản phẩm của lò đào tạo M.U nhưng họ cũng được đội bóng này mang về khi còn rất trẻ. Depay được trao chiếc áo số 7 huyền thoại và có vẻ như nó quá rộng so với tầm vóc của cầu thủ này. Chuyền bóng chính xác 81% và không có đường chuyền tạo cơ hội nào, là những gì Depay làm được trong trận đấu với Bournemouth.

abcd
Những pha tắc bóng của Varela (màu xanh lá cây: thành công, màu tím: thất bại, màu xanh nước biển: phạm lỗi)

Martial đã được trao một cơ hội đối mặt với thủ môn sau đường chuyền về bất cẩn của Junior Stanislas. Tuy nhiên Martial lại thực hiện một cú sút quá nhẹ và thiếu chính xác. Được sử dụng ở vị trí cao nhất trên hàng công, Martial thực hiện được 2 cú sút, và cả hai đều không trúng khung thành.

Borthwick-Jackson có vẻ là cầu thủ trẻ tốt nhất của M.U trong trận đấu với Bournemouth. Anh chiến thắng trong tất cả những pha đối đầu, chặn bóng thành công 2 lần và thực hiện được 4 đường căng ngang. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng ở mức độ tròn vai và hậu vệ trẻ này cần phải cố gắng hơn trong thời gian tới nếu muốn trở thành một cầu thủ xuất sắc.

Như đã nói, không thể biết trong tương lai sẽ xảy ra chuyện gì. Lineker có thể sẽ sai lầm giống Hansen. Nhưng nếu màn trình diễn của các cầu thủ trẻ trong trận Bournemouth tiếp tục được duy trì thì Van Gaal sẽ không thể vô địch Ngoại hạng Anh với những đứa trẻ. Ít nhất là trong mùa giải năm nay.

Hai cú sút của Martial đều không trúng khung thành
Hai cú sút của Martial đều không trúng khung thành

VIDEO: Bournemouth 2-1 M.U


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Giroud tiến bộ nhờ... Walcott Giroud tiến bộ nhờ... Walcott

    Tiền vệ Mathieu Flamini tin rằng việc phải cạnh tranh gay gắt cho vị trí tiền đạo với Theo Walcott hồi đầu mùa là nguyên nhân chính đằng sau sự trưởng thành vượt bậc của Olivier Giroud.

  • Sau Sanchez, đến lượt John Stones gặp vấn đề với camera Sau Sanchez, đến lượt John Stones gặp vấn đề với camera

    Trung vệ của Everton, John Stones, đã gặp phải một tình huống nguy hiểm sau khi cầu thủ này cố tránh chiếc camera bên ngoài đường pitse ở trận đấu với Norwich City vừa qua.

  • Jesse Lingard nối dài danh sách bệnh binh của M.U Jesse Lingard nối dài danh sách bệnh binh của M.U

    Thất bại bạc nhược 1-2 trước Bournemouth vào đêm qua không những làm M.U khó giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League mà còn khiến danh sách chấn thương của Quỷ Đỏ dài thêm với sự góp mặt của Jesse Lingard.

  • M.U thua cả Bournemouth, Van Gaal vẫn tin có thể vô địch Ngoại hạng Anh M.U thua cả Bournemouth, Van Gaal vẫn tin có thể vô địch Ngoại hạng Anh

    Manchester United đã gây thất vọng tràn trề khi để thua Bournemouth 1-2 trên sân khách ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh. Dù Quỷ đỏ trắng tay, HLV Louis van Gaal của họ vẫn tin đội nhà có thể đăng quang ở Premier League mùa này.

  • Ranieri gặp lại Mourinho: Khi thời thế đổi thay... Ranieri gặp lại Mourinho: Khi thời thế đổi thay...

    Trong quá khứ, Jose Mourinho đã rất nhiều lần dành những lời lẽ châm chọc khó chịu cho Claudio Ranieri. Vậy thì còn dịp nào thuận lợi hơn lúc này để Gã thợ hàn đáp trả kẻ hậu bối khi họ sẽ chạm trán vào tối mai, trong bối cảnh Ranieri đang cùng Leicester chễm chệ ở vị trí đầu BXH, còn Chelsea của Mourinho thì đang chật vật ở nửa dưới BXH?

  • Kết quả bóng đá hôm nay 12/12 Kết quả bóng đá hôm nay 12/12

    Kết quả các trận đấu bóng đá mới nhất, video bàn thắng, cập nhật tỷ số, bảng xếp hạng các giải đấu.

  • Nhận định bóng đá Liverpool vs West Brom, 23h00 ngày 13/12: Bàn thắng đến từ đâu? Nhận định bóng đá Liverpool vs West Brom, 23h00 ngày 13/12: Bàn thắng đến từ đâu?

    Daniel Sturridge chấn thương, Liverpool vẫn còn Christian Benteke, Divock Origi hay cả Roberto Firmino. Nhưng cho dù Juergen Klopp không thiếu mũi nhọn trong tay, Liverpool vẫn đối diện nỗi lo hạn hán bàn thắng trong cuộc tiếp đón West Brom.

  • Nhận định bóng đá Aston Villa vs Arsenal, 20h30 ngày 13/12: Thời cơ của Pháo thủ Nhận định bóng đá Aston Villa vs Arsenal, 20h30 ngày 13/12: Thời cơ của Pháo thủ

    Trận đấu với một Aston Villa vẫn chưa thực sự thoát khỏi khủng hoảng là cơ hội tuyệt vời để Arsenal chiếm lấy ngôi đầu Premier League. Nếu làm được, Pháo thủ có cơ hội tốt để giữ luôn vị trí này, trong bối cảnh Leicester đá muộn và phải gặp cựu vương Chelsea.

  • Nhận định bóng đá Tottenham vs Newcastle, 0h30 ngày 13/12: Khơi lại mạch thắng Nhận định bóng đá Tottenham vs Newcastle, 0h30 ngày 13/12: Khơi lại mạch thắng

    Tottenham đúng là vẫn đang sở hữu mạch trận bất bại tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, trong 8 trận gần đây tại Premier League, Spurs hòa tới… 5 trận. Việc hòa quá nhiều khiến Tottenham dù chưa chịu trận thua nào kể từ vòng 2 đến nay, nhưng họ vẫn chưa thể gây áp lực thực sự lên Top 4.

  • Sau Chelsea, đến lượt M.U bị Bournemouth hạ nhục Sau Chelsea, đến lượt M.U bị Bournemouth hạ nhục

    M.U đá tệ đến mấy thì ngoài đường pitch, Louis van Gaal vẫn cắm cúi vào cuốn sổ ghi ghép. Không biết vị HLV người Hà Lan ghi chép điều gì, hay ông chỉ tìm cách che giấu sự bất lực. Thất bại 1-2 trước đội mới lên hạng Bournemouth càng cho thấy bộ mặt bạc nhược của Quỷ đỏ.

  • Đánh bại Swansea vào phút chót, Man City về lại ngôi đầu Đánh bại Swansea vào phút chót, Man City về lại ngôi đầu

    Bị gỡ 1-1 phút 90, nhưng giật về 3 điểm đúng những giây cuối cùng, Man City tạo ra sự kịch tính nghẹt thở qua màn chết đi sống lại đầy cảm xúc, qua đó tạm thời trở lại ngôi đầu Premier League. Tuy nhiên, đây không phải cách nhà vô địch thi đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x