M.U và Chelsea cùng khủng hoảng: Ai tệ hơn?

Hoàng Mai
15:16 ngày 17-12-2015
M.U và Chelsea đều đang thể hiện chuỗi phong độ và thành tích không đúng như kỳ vọng từ đầu mùa. Câu hỏi đặt ra là đội nào đang ở vào tình cảnh bi đát hơn?
M.U và Chelsea cùng khủng hoảng: Ai tệ hơn?
Mọi thứ đều đang diễn ra khó khăn với M.U và Chelsea. Trong khi “Quỷ đỏ” vừa bị loại khỏi Champions League và phải xuống tranh tài ở Europa League, thì Chelsea sau trận thua Bournemouth chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” ở giải Ngoại hạng vẻn vẹn 1 điểm.

Sau đây, chúng ta hãy cùng BongdaPlus so sánh các khía cạnh trong đội hình của hai đội để biết đội nào đang lâm vào tình thế hiểm nghèo hơn.

THỦ MÔN
Đây là vị trí mà M.U có thể tự hào. Phong độ tương đối ổn định của David de Gea từ đầu mùa giúp “Quỷ đỏ” chỉ phải vào lưới nhặt bóng 12 lần tại giải Ngoại hạng (thấp nhất giải). Những ảnh hưởng từ vụ “đào tẩu” không thành sang Real Madrid hồi mùa Hè năm nay đã không khiến De Gea đánh mất bản lĩnh trong khung gỗ.

Trong khi đó, vấn đề của Chelsea tệ hơn nhiều. Thibaut Courtois chấn thương dài hạn khiến Asmir Begovic được lĩnh ấn, và cũng trong thời gian này, The Blues đã liên tiếp phải hứng chịu những kết quả kém tích cực. Hiện giờ dù Courtois đã trở lại, song thủ môn người Bỉ sẽ cần thêm một vài trận để có phong độ cao nhất.

Đội khủng hoảng hơn: Chelsea

De Gea là điểm tựa vững chắc của M.U

HẬU VỆ
Không ai còn nhận ra hàng thủ chỉ để lọt lưới 32 bàn trên mọi mặt trận của Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Lần lượt John Terry, rồi đến Branislav Ivanovic gặp vấn đề về thể lực và phong độ. Ngay cả một người ổn định như Cesar Azpilicueta cũng hay mắc sai lầm. Với chủ trương chơi bóng của Mourinho, việc để lọt lưới tới 26 bàn chỉ sau 16 trận tại giải Ngoại hạng mùa này là điều không thể chấp nhận.

Trong khi đó, M.U lại đối nghịch hẳn. Họ phòng ngự tốt hơn rất nhiều so với mùa trước, với sự trưởng thành vượt bậc của Chris Smalling và sự góp mặt quan trọng của tân binh Matteo Darmian. Bão chấn thương xảy ra gần đây là lý do khiến M.U không còn giữ được sự chắc chắn, khi toàn bộ hàng thủ của họ đã bị thay thế.

Đội khủng hoảng hơn: Chelsea

Terry không còn giữ được sự chắc chắn ở mùa này

TIỀN VỆ
Không có nhiều điều để nói về những tiền vệ trung tâm của hai đội, bởi đơn giản là không có bất kỳ ai tỏ ra vượt trội. Với M.U, Bastian Schweinsteiger và Ander Herrera chỉ ở mức tròn vai, Morgan Schneiderlin được sử dụng luân phiên hơi nhiều, còn Michael Carrick không giữ được phong độ. Trong khi đó ở Chelsea, sức sáng tạo của Cesc Fabregas đã không còn như trước, Nemanja Matic rớt phong độ quá nhiều, còn Ramires và John Obi Mikel không tạo ra nhiều ảnh hưởng.

Nhưng để nói về những tiền vệ công, đội chủ sân Old Trafford đang tỏ ra kém thế hơn. Tầm ảnh hưởng của Juan Mata tương đối mờ nhạt, Memphis Depay gần như mất hút sau khi được tung hô hồi đầu mùa, còn Jesse Lingard đơn giản là chưa đủ lớn và cần thêm thời gian để khẳng định mình. Trong khi đó, sự khác biệt của Chelsea nằm ở Willian với những pha lập công liên tiếp từ đá phạt. Về phần mình, Eden Hazard, Oscar và Pedro chơi khá thất vọng từ đầu mùa.

Đội khủng hoảng hơn: M.U

Áp lực của chiếc áo số 7 là quá lớn cho Depay

TIỀN ĐẠO
Đang có nhiều tiền đạo hơn, song Chelsea (với Diego Costa, Radamel Falcao và Loic Remy) lại tỏ ra kém thế hơn M.U (với Wayne Rooney và Anthony Martial) ở mảng này. Các chủ công của hai đội là Costa và Rooney đều gây thất vọng như nhau, còn sự góp mặt của Martial đã thay đổi lối chơi tấn công của M.U. Trong khi đó, những đóng góp của Falcao và Remy cho The Blues là vô cùng hạn chế.

Đội khủng hoảng hơn: Chelsea

PHONG ĐỘ TẠI GIẢI NGOẠI HẠNG
Chỉ cần nhìn vào BXH giải Ngoại hạng, người ta có thể thấy đội nào đang khủng hoảng hơn. M.U đang xếp thứ 4, kém đội đầu bảng 6 điểm và bỏ xa Chelsea tới 14 điểm. Đây là điều không một ai có thể tưởng tượng khi mùa giải chưa bắt đầu. Chelsea mới chỉ có 4 chiến thắng từ đầu mùa, và 2 trong số đó là trên sân nhà trước Aston Villa và Norwich, những đội đang nhóm nguy hiểm. Thực tế thì chính họ cũng không khá hơn những đội bóng kia là bao.

Đội khủng hoảng hơn: Chelsea

Chelsea không còn giữ được cái uy trước các đội bóng nhỏ

PHONG ĐỘ TẠI CÁC GIẢI ĐẤU CÚP
M.U và Chelsea đã gây thất vọng tại cúp Liên đoàn năm nay, khi đều bị đá bay ở vòng 1/8 bởi Middlesbrough và Stoke. Tuy nhiên, ở một giải đấu quan trọng hơn là Champions League, M.U tỏ ra chưa thực sự sẵn sàng. Họ thua Wolfsburg 2-3 ở trận cuối cùng, để rồi phải xuống chơi tại Europa League, trong khi Chelsea đã vượt qua áp lực để thắng Porto 2-0 trên sân nhà, qua đó giành ngôi đầu bảng.

Đội khủng hoảng hơn: M.U

PHONG CÁCH VÀ LỐI CHƠI
Chelsea đang rất tệ, nhưng ít ra họ còn níu kéo được các CĐV trung lập bởi những trò vui nhộn, đặc biệt là những màn tranh cãi và lùm xùm của HLV Jose Mourinho với các học trò và các HLV khác tại giải. Trong khi đó, M.U thực sự buồn chán về mọi mặt. Lối chơi ru ngủ mà HLV Van Gaal tạo ra khiến “Quỷ đỏ” nhận tới 5 trận hòa 0-0 từ đầu mùa, nhiều nhất trong lịch sử đội bóng tính từ thời điểm Sir Alex Ferguson xuất hiện.

Đội khủng hoảng hơn: M.U

Lối chơi của M.U thực sự nhàm chán

HUẤN LUYỆN VIÊN
Hiệu ứng “mùa giải thứ 3” của Mourinho được thể hiện quá rõ ràng ở mùa giải năm nay, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể gây sự với bất kỳ ai, tạo ra mọi scandal và chỉ trích tất cả những ai khiến ông chướng mắt. Điều này vô tình khiến sự khó khăn như lại càng tăng lên gấp bội với ông. Trong khi đó, mọi chuyện với Van Gaal đỡ hơn chút ít, khi ông vẫn tuân thủ chặt chẽ những truyền thống của đội bóng, dù đang không có được mối quan hệ thực sự tốt với các cầu thủ.
 
Đội khủng hoảng hơn: Chelsea

TẠM KẾT
Với tỉ số chung cuộc 5-3 nghiêng về Chelsea, có thể thấy đội chủ sân Stamford Bridge đang có nhiều vấn đề hơn M.U vào thời điểm hiện tại. Có lẽ họ sẽ cần một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện để tìm lại sự ổn định.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mourinho vẫn hăng say làm việc cùng Chelsea Mourinho vẫn hăng say làm việc cùng Chelsea

    HLV Jose Mourinho vẫn cho các cầu thủ Chelsea tập luyện như bình thường trong khi chờ đợi phán quyết từ ông chủ Roman Abramovich về tương lai của mình.

  • Hazard tái xuất ở trận gặp Sunderland cuối tuần này Hazard tái xuất ở trận gặp Sunderland cuối tuần này

    Chấn thương Eden Hazard gặp phải trong trận đấu với Leicester không quá nghiêm trọng và anh hoàn toàn có thể ra sân thi đấu với Sunderland vào thứ Bảy này.

  • Arsenal sắp đón Alexis Sanchez trở lại Arsenal sắp đón Alexis Sanchez trở lại

    Tiền đạo Alexis Sanchez đang hồi phục rất nhanh và anh có thể sẽ trở lại trong trận đại chiến với Man City tại Ngoại hạng Anh ngày 22/12.

  • Hiện tượng Watford xếp thứ 7 trên BXH: Đấu sỹ Quique Flores! Hiện tượng Watford xếp thứ 7 trên BXH: Đấu sỹ Quique Flores!

    Watford đã mua tới 16 cầu thủ trong mùa Hè vừa qua. Họ là đội bóng của tập hợp 22 quốc tịch khác nhau. Cả đội hình Watford cũng chỉ có vài người từng chơi bóng ở Premier League. Vậy mà bây giờ, họ xếp thứ 7 trên BXH. Điều gì làm nên thành công của Watford? Chìa khoá nằm ở Quique Flores…

  • Riyad Mahrez: “Tôi tự hào vì được so sánh với Messi” Riyad Mahrez: “Tôi tự hào vì được so sánh với Messi”

    Kỹ thuật điêu luyện của chiếc chân trái ma thuật, những bàn thắng và những pha kiến tạo đẳng cấp. Chúng ta không nói về Lionel Messi, mà là về Riyad Mahrez, ngôi sao sáng nhất Premier League từ đầu mùa. Ngôi sao của Leicester vừa có cuộc trò chuyện trên Telegraph và ở đó, anh nhấn mạnh vinh dự khi được liên kết với siêu sao của Barca.

  • M.U: Giải phóng cầu thủ và bớt lệ thuộc vào Martial M.U: Giải phóng cầu thủ và bớt lệ thuộc vào Martial

    “M.U nhàm chán” là cụm từ quen thuộc dưới triều đại của Louis van Gaal. Chắc chắn, họ sẽ không thể vô địch nếu vẫn bất lực trong việc tạo ra cơ hội và ghi bàn thắng. Làm thế nào để thay đổi điều đó? Câu trả lời là từ Van Gaal.

  • Chelsea khủng hoảng: Gà tây & vật tế thần Chelsea khủng hoảng: Gà tây & vật tế thần

    Theo truyền thống, hàng năm cứ dịp Giáng sinh là Chelsea tổ chức buổi tiệc tại trung tâm huấn luyện Cobham. Gà tây là món truyền thống không thể thiếu, nhưng lúc này chẳng còn ai có tâm trạng ăn uống hoặc vui vẻ dịp Noel.

  • Premier League đang tụt hậu Premier League đang tụt hậu

    Năng lực của các CLB thuộc Premier League đang tụt hậu thấy rõ trên đấu trường châu lục. Theo BXH các CLB của UEFA trong 5 năm qua, chỉ có hai đội bóng Anh trong Top 10. Ngoài ra, Premier League còn đối mặt với nguy cơ mất một suất dự Champions League trong tương lai.

  • Hôm nay, Mourinho bị sa thải? Hôm nay, Mourinho bị sa thải?

    Nguồn tin từ Daily Mail khẳng định, ông chủ Roman Abramovich đã triệu tập cuộc họp khẩn với sự tham gia của 4 nhân vật thân cận gồm Bruce Buck, Marina Granovskaia, Eugene Tenenbaum và Michael Emenalo để bàn bạc nghiêm túc về tương lai của HLV Jose Mourinho. Án sa thải chưa bao giờ gần Người đặc biệt như lúc này.

  • Phòng thay đồ M.U loạn vì Van Gaal Phòng thay đồ M.U loạn vì Van Gaal

    Theo ESPN, mối quan hệ giữa HLV Louis van Gaal và các trụ cột M.U đang khá căng thẳng do cách quản lý hà khắc của chiến lược gia người Hà Lan.

  • Chelsea thống nhất mức đền bù nếu sa thải Mourinho, có thể bổ nhiệm Hiddink Chelsea thống nhất mức đền bù nếu sa thải Mourinho, có thể bổ nhiệm Hiddink

    Chiến lược gia kỳ cựu Guus Hiddink được coi là ứng cử viên tiềm năng ngồi vào chiếc ghế nóng ở Chelsea trong trường hợp ông chủ Roman Abramovich quyết định sa thải HLV Jose Mourinho.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x