Riyad Mahrez trả lời phỏng vấn tờ Telegraph

Riyad Mahrez: “Tôi tự hào vì được so sánh với Messi”

Lê Tâm
14:03 ngày 17-12-2015
Kỹ thuật điêu luyện của chiếc chân trái ma thuật, những bàn thắng và những pha kiến tạo đẳng cấp. Chúng ta không nói về Lionel Messi, mà là về Riyad Mahrez, ngôi sao sáng nhất Premier League từ đầu mùa. Ngôi sao của Leicester vừa có cuộc trò chuyện trên Telegraph và ở đó, anh nhấn mạnh vinh dự khi được liên kết với siêu sao của Barca.
Riyad Mahrez: “Tôi tự hào vì được so sánh với Messi”

THẦN TƯỢNG MESSI

Mahrez nói rằng anh chỉ là người phàm, trong khi Lionel Messi như cầu thủ đến từ hành tinh khác: “Messi làm được những điều mà không ai khác nghĩ anh ấy có thể làm được. Tôi xem Messi là một thần tượng lớn và luôn muốn làm được một vài điều như anh ấy”.

Đẳng cấp của Mahrez (24 tuổi) chưa thể và có lẽ không bao giờ bằng Messi, nhưng tương lai thì ngôi sao của Leicester có thể tiến bộ hơn nữa. Với hiện tại, những gì Mahrez đã làm được vượt ngoài kỳ vọng của Leicester. HLV Claudio Ranieri nói về tầm quan trọng của Mahrez qua một ví von: “Nếu có ai đó muốn trả 50 hay 70 triệu bảng mua Mahrez, tôi cũng sẽ không bán”.

Đơn giản vì Mahrez quá quan trọng với Leicester. Hãy lấy trận đấu gần nhất của Leicester làm ví dụ. Đội bóng này đánh bại nhà ĐKVĐ Chelsea 2-1 để vươn lên ngôi đầu bảng, trong đó Mahrez ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn cho Jamie Vardy, Vua phá lưới Premier League ở thời điểm hiện tại. Vardy tỏa sáng một phần là nhờ sự xuất sắc của Mahrez. Bàn thắng từ pha cứa lòng tuyệt đẹp của Mahrez vào lưới Thibaut Courtois là hình ảnh gợi nhớ Messi: bàn thắng có độ khó cực cao, thể hiện óc sáng tạo và kỹ thuật dứt điểm siêu hạng.

Riyad Mahrez: Cánh chim đầu đàn của Leicester



VÌ SAO TỎA SÁNG?

Mahrez nói rằng việc anh được thi đấu nhiều hơn đã giúp cho sự tự tin tăng lên đáng kể. Mahrez từ chối ca ngợi chính mình, mà chỉ khen tinh thần đồng đội ở Leicester: “Chúng tôi là một tập thể mà trong đó mọi thành viên đều nỗ lực hết mình, đều hướng đến mục tiêu chung là thành công của đội bóng. Dù tôi hay Vardy ghi bàn cũng không quan trọng, điều quan trọng là Leicester ghi bàn, đá đẹp và giành điểm”.

Mahrez đã ghi bàn hoặc kiến tạo ở 18 trong 34 bàn thắng của Leicester tại Premier League mùa này. Vardy gọi Mahrez là “siêu anh hùng” của Leicester. Bản thân ngôi sao người Algeria cũng rất hài lòng về chính mình, bởi số bàn anh ghi được ở mùa này tính chung mọi giải (13 bàn) đã vượt tổng số bàn ghi cho Le Harve trong 3 mùa bóng chơi cho CLB hạng Nhì của Pháp.

Mahrez nâng bước Leicester và ngược lại. Cả hai đã giúp nhau cùng tiến bộ. Mahrez cho rằng trình độ của anh đã được nâng lên một tầm cao mới, còn Leicester xứng đáng được tôn trọng hơn, bởi “từ đầu mùa đến giờ chúng tôi chỉ thua đúng 1 trận ở Premier League, trước Arsenal. Sự tôn trọng mà các đối thủ dành cho Leicester chứng tỏ chúng tôi ngày càng mạnh hơn, và chơi tốt hơn qua từng trận đấu. Điều quan trọng là Leicester không bao giờ thỏa mãn với chính mình”.

Mahrez có bước khởi nghiệp đầy khó khăn

KHỞI NGHIỆP KHÓ KHĂN

Học hành kém, đá bóng cũng không lấy gì làm giỏi theo nhận định của chính Mahrez. Cầu thủ này lẽ ra đã theo một nghề khác trước khi người cha (đã mất) tên là Ahmed không động viên, cổ vũ anh. Thậm chí, ông còn xỏ giày ra sân giúp Mahrez trong các buổi tập riêng giữa hai cha con. Bởi những ngày đầu ở Le Harve, Mahrez bị đánh giá là quá mỏng cơm, kỹ thuật không đủ để trụ lại ở bóng đá chuyên nghiệp. Le Harve thậm chí đẩy Mahrez xuống đội dự bị.

Mahrez không nản lòng, vì không muốn cha anh buồn. Khi Mahrez đến Anh với Leicester vào tháng 1/2014, đó là may mắn ngẫu nhiên. Bởi CLB này muốn mua Ryan Mendes của Le Harve, nhưng lại đổi ý sau khi tuyển trạch viên Walsh xem Mahrez thi đấu. Bây giờ, Mahrez được xem là cầu thủ kỹ thuật nhất của Premier League, với chỉ một pha đảo bóng có thể loại 3 cầu thủ đối phương, như đã làm trước Aston Villa.

Mahrez là món quà Giáng sinh kỳ diệu của Leicester, còn với Mahrez thì đứa con gái 7 tuần tuổi là quà Noel tuyệt nhất. Trong khi đồng đội đến Đan Mạch mừng tiệc Noel thì Mahrez ở nhà với con nhỏ để ôn lại một năm kỳ diệu. Và điều kỳ diệu vẫn còn nhiều ở phía trước với Mahrez và Leicester.

Những “món hàng” siêu lời
Jamie Vardy và Mahrez là 2 ngôi sao tấn công chủ lực của Leicester. Trong khi Vardy dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League với 14 bàn nhưng Mahrez mới là cầu thủ giá trị hơn đối với đội đầu bảng Premier League.

Sự xuất sắc của Mahrez & Vardy tại Premier League 2015/16

5 hợp đồng hời nhất lịch sử Premier League
1. Joe Hart (100.000 bảng)
Man City mua Hart từ Shrewsbury Town năm 2006. Hart góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League 2 lần.

2. Kolo Toure  (150.000 bảng)
Arsenal chỉ tốn 150.000 bảng để đưa Toure về từ ASEC Mimosas rồi sau đó bán cho Man City với 14 triệu bảng.

3. Riyad Mahrez (350.000 bảng)
Với chỉ 350.000 bảng, Leicester có ngôi sao tấn công vào loại hay nhất Premier League hiện nay.

4. Peter Schmeichel (505.000 bảng)
Được Sir Alex Ferguson ví là “món hời thế kỷ”, thủ môn Đan Mạch giúp M.U 5 lần vô địch Premier League, đoạt 1 Champions League.

5. Eric Cantona (1,2 triệu bảng)
Giúp M.U 4 lần vô địch Premier League, giành 2 Cúp FA, Cantona là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Quỷ đỏ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U: Giải phóng cầu thủ và bớt lệ thuộc vào Martial M.U: Giải phóng cầu thủ và bớt lệ thuộc vào Martial

    “M.U nhàm chán” là cụm từ quen thuộc dưới triều đại của Louis van Gaal. Chắc chắn, họ sẽ không thể vô địch nếu vẫn bất lực trong việc tạo ra cơ hội và ghi bàn thắng. Làm thế nào để thay đổi điều đó? Câu trả lời là từ Van Gaal.

  • Chelsea khủng hoảng: Gà tây & vật tế thần Chelsea khủng hoảng: Gà tây & vật tế thần

    Theo truyền thống, hàng năm cứ dịp Giáng sinh là Chelsea tổ chức buổi tiệc tại trung tâm huấn luyện Cobham. Gà tây là món truyền thống không thể thiếu, nhưng lúc này chẳng còn ai có tâm trạng ăn uống hoặc vui vẻ dịp Noel.

  • Premier League đang tụt hậu Premier League đang tụt hậu

    Năng lực của các CLB thuộc Premier League đang tụt hậu thấy rõ trên đấu trường châu lục. Theo BXH các CLB của UEFA trong 5 năm qua, chỉ có hai đội bóng Anh trong Top 10. Ngoài ra, Premier League còn đối mặt với nguy cơ mất một suất dự Champions League trong tương lai.

  • Hôm nay, Mourinho bị sa thải? Hôm nay, Mourinho bị sa thải?

    Nguồn tin từ Daily Mail khẳng định, ông chủ Roman Abramovich đã triệu tập cuộc họp khẩn với sự tham gia của 4 nhân vật thân cận gồm Bruce Buck, Marina Granovskaia, Eugene Tenenbaum và Michael Emenalo để bàn bạc nghiêm túc về tương lai của HLV Jose Mourinho. Án sa thải chưa bao giờ gần Người đặc biệt như lúc này.

  • Phòng thay đồ M.U loạn vì Van Gaal Phòng thay đồ M.U loạn vì Van Gaal

    Theo ESPN, mối quan hệ giữa HLV Louis van Gaal và các trụ cột M.U đang khá căng thẳng do cách quản lý hà khắc của chiến lược gia người Hà Lan.

  • Chelsea thống nhất mức đền bù nếu sa thải Mourinho, có thể bổ nhiệm Hiddink Chelsea thống nhất mức đền bù nếu sa thải Mourinho, có thể bổ nhiệm Hiddink

    Chiến lược gia kỳ cựu Guus Hiddink được coi là ứng cử viên tiềm năng ngồi vào chiếc ghế nóng ở Chelsea trong trường hợp ông chủ Roman Abramovich quyết định sa thải HLV Jose Mourinho.

  • Guardiola sẽ công bố tương lai trong tuần sau Guardiola sẽ công bố tương lai trong tuần sau

    HLV Pep Guardiola của Bayern Munich khiến Man City, M.U hồi hộp khi tuyên bố ông sẽ tiết lộ tương lai vào tuần tới.

  • Ai biến nhà vô địch M.U trở nên tầm thường? Ai biến nhà vô địch M.U trở nên tầm thường?

    Hơn 2 năm trôi qua kể từ ngày Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Manchester United từ nhà vô địch trở thành một đội bóng tầm thường ở giải Ngoại hạng Anh.

  • 10 vụ lùm xùm liên quan tới những cậu bé nhặt bóng 10 vụ lùm xùm liên quan tới những cậu bé nhặt bóng

    HLV Jose Mourinho tỏ ra rất bực mình và chỉ trích cậu bé nhặt bóng đã chậm đưa bóng vào cuộc trong trận Chelsea thua 1-2 tại Leicester hôm đầu tuần. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên những cậu bé nhặt bóng dính dáng tới những rắc rối trên sân.

  • 100 trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (kỳ 8) 100 trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (kỳ 8)

    Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với rất nhiều trận đấu kịch tính và đầy bất ngờ. Dưới đây là 100 trận đấu được đánh giá hay nhất trong lịch sử giải đấu.

  • Hazard sa sút do đâu? Hazard sa sút do đâu?

    Eden Hazard đang trải qua một trong những giai đoạn tồi nhất trong sự nghiệp của mình tại Chelsea khi đã 27 trận liên tiếp anh không thể ghi bàn cho The Blues. Vậy chuyện gì đang xảy ra với Hazard?

  • Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait

    Tin nóng BĐVN 16/4 - Phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận gặp U23 Kuwait - U23 Việt Nam tham quan sân thi đấu chính thức trận mở màn - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ gửi đơn lên AFC để phản đối một số quyết định của trọng tài - HLV trưởng Diego Giustozzi khẳng định ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại giải Futsal châu Á.

  • Kết quả U23 Nhật Bản 0-0 U23 Trung Quốc: Bị mất người, U23 Nhật Bản vẫn thắng! Bị mất người, nhưng U23 Nhật Bản vẫn thắng!

    Mất người từ phút 17, nhưng U23 Nhật Bản vẫn giành được trận thắng đầu tiên của bảng B, dẫu họ đã chịu không ít áp lực từ đối thủ U23 Trung Quốc.

  • Nhận định bóng đá U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan, 01h00 ngày 17/4: Đương kim vô địch trổ tài 01h00 ngày 17/4, U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan

    Nhận định bóng đá trận U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan diễn ra vào 01h00 ngày 17/4 trong khuôn khổ bảng B VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Dortmund vs Atletico, 02h00 ngày 17/4:  Rời cuộc chơi ngay trên sân nhà 02h00 ngày 17/4: Dortmund vs Atletico

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Dortmund vs Atletico trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x