Mourinho sẽ đi đâu sau khi bị sa thải?

Hoàng Việt
09:56 ngày 18-12-2015
Có rất nhiều điểm đến tiềm năng cho HLV Jose Mourinho sau khi ông bị Chelsea sa thải.
Mourinho sẽ đi đâu sau khi bị sa thải?
HLV Jose Mourinho đã bị Chelsea sa thải vì những kết quả tồi tệ của ông cùng đội bóng vào đầu mùa giải. Chelsea hiện đang đứng thứ 16 trên BXH và chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Điều đó khiến ông chủ Roman Abramovich của Chelsea hết kiên nhẫn với Mourinho và đưa ra quyết định sa thải vị HLV người Bồ Đào Nha này.

Guus Hiddink gần như sẽ là người thay thế cho Mourinho tại Stamford Bridge từ giờ đến cuối mùa giải. Chelsea đã tìm được được người tạm thời thay thế Mourinho nhưng về phía ông, đâu sẽ là điểm đến tiếp theo của “Người đặc biệt”?

HLV Mourinho vừa bị Chelsea sa thải
HLV Mourinho vừa bị Chelsea sa thải

Sẽ không thiếu những CLB muốn mời Mourinho về làm việc. Dưới đây là một số điểm đến tiềm năng dành cho Mourinho.

Valencia

Người đại diện của Mourinho, “siêu cò” Jorge Mendes có mối quan hệ rất gần gũi với chủ sở hữu Peter Lim của Valencia. Tên của Mourinho đã được Gary Neville bất ngờ nhắc đến trong bài diễn văn nhậm chức của ông tại Valencia. Theo hợp đồng, Gary chỉ dẫn dắt Valencia cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc. Điều đó cho thấy, không loại trừ khả năng Mourinho sẽ thay thế Gary tại Valencia vào mùa hè sang năm.

"Siêu cò" Mendes và ông chủ Peter Lim của Valencia có mối quan hệ thân thiết

Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc phần lớn vào sự lựa chọn của Mourinho. Kể từ khi rời Porto, Mourinho chỉ tới dẫn dắt những đội bóng hàng đầu ở châu Âu. Valencia dường như không nằm trong số đó.

Manchester United

Người hâm mộ M.U đang tỏ ra chán ngán với vị HLV Louis van Gaal của mình. Thành tích của M.U gần đây cũng rất bết bát. Họ bị Wolfsburg loại ra khỏi Champions League. Trở về với Ngoại hạng Anh, M.U bị đội bóng mới lên hạng Bournemouth hạ nhục. Đã 5 trận liên tiếp trên tất cả các mặt trận, M.U chưa biết đến mùi chiến thắng. Quan trọng hơn, lối chơi tẻ nhạt, nhàm chán mà Van Gaal áp dụng cho đội bóng không được lòng các CĐV. Mới đây nhất, một nhóm CĐV M.U đã lên kế hoạch cho chạy băng rôn kêu gọi sa thải Van Gaal trong trận đấu với Norwich tại Old Trafford thứ Bảy này.

Mourinho sẽ thay Van Gaal dẫn dắt M.U?
Mourinho sẽ thay Van Gaal dẫn dắt M.U?

Về phía Mourinho, ông cũng rất muốn một lần được dẫn dắt M.U. Trong cuốn sách “The Special One: The Dark side of Jose Mourinho (tạm dịch: Người đặc biệt: Khoảng tối của Jose Mourinho)”, tác giả Diego Torres cho biết Mourinho đã “cảm thấy quẫn trí” khi David Moyes được Sir Alex Ferguson chọn tiếp quản M.U chứ không chọn ông. 

Với tình hình hiện tại của M.U, việc Mourinho dẫn dắt “Quỷ đỏ” là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng vấn đề là liệu M.U có chấp nhận một HLV vừa bị Chelsea thải loại ra hay không?

Paris Saint – Germain

PSG đang có quãng thời gian tốt đẹp cùng Laurent Blanc nhưng các ông chủ người Qatar luôn thèm khát một HLV đẳng cấp để đưa đội bóng thủ đô Paris đến danh hiệu Champions League.

Mourinho sẽ làm việc tại sân Công viên các Hoàng tử sau khi mùa giải này kết thúc?
Mourinho sẽ làm việc tại sân Công viên các Hoàng tử sau khi mùa giải này kết thúc?

Tuy nhiên nếu chủ tịch PSG Nasser El-Khelaifi quyết tâm mang siêu sao Cristiano Ronaldo về sân Công viên các Hoàng tử thì đó có thể là điều sẽ ngăn cản Mourinho đến với đội bóng Paris. Ronaldo và Mourinho đều có cái tôi rất lớn và rất khó để dung hòa. Thời gian hai người làm việc chung ở Real Madrid đã chứng minh điều đó.

Bồ Đào Nha

Chính Mourinho đã từng nói rằng ông muốn một ngày nào đó sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình. Nhưng Mourinho cũng cho rằng đó là công việc cho một HLV lớn tuổi. 

Mourinho sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình?
Mourinho sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình?

Tuy nhiên sau khi bị Chelsea sa thải, Mourinho có lẽ sẽ nghiêm túc cân nhắc tới việc thay thế Fernando Santos sau khi EURO 2016 kết thúc. Điều này sẽ còn phải phụ thuộc vào thành tích của Bồ Đào Nha tại Pháp.

Real Madrid

Đây là điểm đến ít có khả năng xảy ra nhất. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người hâm mộ Real muốn nhìn thấy Mourinho thay thế cho Rafael Benitez. Real của Benitez cũng đang trong tình trạng bất ổn và quan hệ của vị HLV này với các siêu sao trong đội bóng cũng không hề tốt đẹp.

Mourinho từng có thời gian dẫn dắt Real Madrid
Mourinho từng có thời gian dẫn dắt Real Madrid

Điều ngăn cản Mourinho trở lại thành phố Madrid là mâu thuẫn giữa ông và chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên nếu phải lựa chọn giữa Mourinho và Benitez, HLV người Bồ Đào Nha vẫn là người thích hợp hơn dành cho Real.

Đài BT Sport

Không thiếu những đội bóng sẽ mời Mourinho về dẫn dắt. Nhưng nếu Mourinho cảm thấy mệt mỏi với công việc huấn luyện ngày qua ngày, với việc nhiều lần bị sa thải thì đài BT Sport có thể là điểm đến tiếp theo của ông.

Mourinho từng ký hợp đồng làm việc với đài BT Sport
Mourinho từng ký hợp đồng làm việc với đài BT Sport

Mourinho đã ký một hợp đồng ba năm với đài này vào năm 2014 để thực hiện các vai trò khác nhau. Do đó rất có thể các khán giả sẽ nhìn thấy Mourinho thường xuyên hơn trên tivi với cương vị BLV hoặc chuyên gia phân tích chiến thuật. 

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x