Điểm mặt những ứng viên có khả năng thay thế Van Gaal

Toàn Vũ
01:40 ngày 22-12-2015
Trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Norwich City đã khiến NHM M.U mất hết kiên nhẫn với Louis Van Gaal. Rất nhiều cái tên được đồn đoán có thể kế vị HLV người Hà Lan và hãy thử đánh giá xem liệu các ứng viên này có phù hợp với chiếc ghế nóng tại Old Trafford?
Điểm mặt những ứng viên có khả năng thay thế Van Gaal
1. Jose Mourinho

Mourinho là một lựa chọn đáng cân nhắc
Mourinho là một lựa chọn đáng cân nhắc

Điểm mạnh:

Sau khi bị Chelsea sa thải, Mourinho có thể ngay lập tức bắt tay vào công việc nếu M.U muốn ông làm HLV thay Van Gaal. HLV người Bồ Đào Nha là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử với hàng loạt danh hiệu ông đã đạt được trong quá khứ lẫn hiện tại, đặc biệt là 2 chiếc cúp vô địch Champions League với Porto và Inter Milan.

Đấy là chưa kể, Mourinho đã giành chức vô địch quốc gia ở tất cả các giải đấu mà ông từng làm việc. Nếu có ông trên ghế huấn luyện, M.U không khó để đòi lại ngai vàng Ngoại hạng.

Điểm yếu:

Cá tính quá mạnh của Mourinho đôi khi không phù hợp với truyền thống và hình ảnh M.U. Không phải ngẫu nhiên mà khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, David Moyes là người được lựa chọn chứ không phải là cựu HLV Chelsea.

Lối chơi quá thực dụng của Mourinho cũng khó làm hài lòng những CĐV của Quỷ đỏ, những người luôn mong mỏi được nhìn thấy lối chơi tấn công rực lửa dưới thời Sir Alex. Nên nhớ, một trong những lí do Van Gaal bị chỉ trích là vì M.U đá quá cầu toàn và tẻ nhạt.

Một điểm trừ nữa của chiến lược gia 52 tuổi là cái dớp sau 3 mùa đội bóng ông dẫn dắt sẽ sa sút. Hai nhiệm kì với Chelsea và quãng thời gian dẫn dắt Real đã chứng minh điều đó. Vấn đề này chắc chắn sẽ khiến BLĐ M.U, những người luôn muốn xây dựng một kế hoạch dài hơi, phải cân nhắc kĩ.

2. Pep Guardiola

Pep là một trong những nhà cầm quân
Pep là một trong những nhà cầm quân "hot" nhất hiện tại

Điểm mạnh:

Triết lí tấn công và áp đặt thế trận ở bất cứ trận đấu nào của Pep rất thích hợp với đội chủ sân Old Trafford. Thành công rực rỡ cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV là quá đủ để nói lên tài năng của cựu HLV Barcelona.

Nếu đến đội bóng mới, với uy tín của mình, chắc chắn ông sẽ mang về một vài cái tên đẳng cấp thế giới như Messi, Suarez… Đó quả là giấc mơ của các CĐV M.U.

Điểm yếu:

Chelsea và Man City cũng đang ganh đua mạnh mẽ để có nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Muốn có được cái gật đầu của Pep, M.U sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức và tiền của.

Hơn nữa, lối chơi đặc thù của Pep, cộng với đội hình không lấy gì làm chất lượng của M.U, sẽ khiến ông muốn mang về rất nhiều cái tên mới. Liệu M.U có dám chơi sang sau khi đã chu cấp cho Van Gaal gần 300 triệu bảng trong suốt thời gian qua?

Một yếu tố nữa khiến khả năng Pep cập bến M.U bị nghi ngờ đó là ông không phải mẫu HLV chung thủy lâu dài với 1 CLB. Nhà cầm quân 44 tuổi luôn chỉ kí hợp đồng năm một với các đội bóng ông dẫn dắt. Nếu M.U muốn một HLV gắn bó nhiều năm với CLB, sẽ rất khó để họ tin vào Pep.

3. Ryan Giggs

Giggs là người hiểu quá rõ M.U
Giggs là người hiểu quá rõ M.U

Điểm mạnh:

Dành cả sự nghiệp cho màu áo đỏ và hiện cũng là HLV phó của Van Gaal, không một ai có thể tường tận từng ngóc ngách sân Old Trafford như Giggs.

Một ưu điểm nữa khiến Giggs có cơ hội dẫn dắt M.U là bởi ông đã thấm nhuần triết lí của Sir Alex từ khi còn là một cầu thủ. Trong một vài trận gần đây, hình ảnh ông đứng sát đường biên gào thét, chỉ đạo các cầu thủ cũng khiến các CĐV liên tưởng đến “Máy sấy tóc” ngày nào. Giggs hiểu mong mỏi của NHM Quỷ đỏ về lối chơi tấn công phóng khoáng ngày nào của M.U và ông cũng muốn các cầu thủ phải chơi như vậy.

Điểm yếu:

Mặc dù đã từng dẫn dắt M.U trong vai trò HLV tạm quyền thay cho David Moyes ở mùa giải 2013/2014 nhưng rõ ràng, kinh nghiệm làm HLV quá ít ỏi là nhược điểm lớn nhất của huyền thoại này.

Nếu được bổ nhiệm làm HLV trưởng M.U, đây là canh bạc rất lớn của đội chủ sân Old Trafford và với bản thân Giggs. Thành công thì rất tốt nhưng nếu thất bại, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của Giggs tại M.U cũng như trong con đường làm HLV của ông sau này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Không phải Pep, Simeone mới là người phù hợp với Chelsea Không phải Pep, Simeone mới là người phù hợp với Chelsea

    Cuối cùng thì Jose Mourinho đã rời Chelsea. Vậy ai sẽ là người kế thừa di sản của ông? Từ trước đến nay, chủ tịch Chelsea - Roman Abramovich luôn thể hiện sự ngưỡng mộ đặc biệt với Pep Guardiola và muốn đưa ông về Stamford Bridge. Nhưng nếu suy tính cẩn thận, người mà ông nên trao gửi niềm tin phải là Diego Simeone.

  • Giacomo Bonaventura: Mũi khoan sắc nhọn của AC Milan Giacomo Bonaventura: Mũi khoan sắc nhọn của AC Milan

    Milan đang trải qua chuỗi trận tương đối tốt. Trong năm trận đấu gần nhất, họ thắng 3, hòa 1 và thua 1. Rất nhiều ánh nhìn lạc quan đang được hướng về phía đoàn quân của thầy trò huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic. Góp công lao to lớn vào đó, không thể không nhắc đến cái tên Giacomo Bonaventura.

  • Alex Sandro là sự khác biệt giữa Juventus và Milan Alex Sandro là sự khác biệt giữa Juventus và Milan

    Vào sân thay cho Patrice Evra, Alex Sandro đã trở thành nhân tố chính giúp Juventus giành thắng lợi trước kình địch AC Milan.

  • El Clasico thứ 230 và những điều đọng lại El Clasico thứ 230 và những điều đọng lại

    Trận El Clasico thứ 170 trong lịch sử La Liga và là cuộc thư hùng thứ 230 trên mọi đấu trường của 2 câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở Bò tót đã diễn ra theo kịch bản không thể bất ngờ hơn với thắng lợi 4-0 hoàn toàn thuyết phục dành cho thầy trò Luis Enrique.

  • Real Madrid cần một số 10 đúng nghĩa Real Madrid cần một số 10 đúng nghĩa

    Real Madrid dưới thời Rafa Benitez đã chơi chắc chắn hơn trong khi vẫn có những kết quả tốt, tuy nhiên vai trò số 10 đang là vấn đề nan giải với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

  • Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi

    Ít người biết rằng trụ cột ở hàng phòng ngự của ĐT Hungary, Tamas Kadar từng bị xua đuổi như “mầm hủi” và đã có lúc nghĩ đến chuyện giải nghệ.

  • Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Nếu mùa giải năm nay Roma không nắm lấy thời cơ đoạt chức vô địch thì e rằng họ sẽ còn phải chờ rất lâu để bổ sung thêm Scudetto vào phòng truyền thống.

  • Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô

    HLV Roy Hodgson đã triệu tập khá nhiều gương mặt mới cho 2 trận giao hữu sắp tới gặp Tây Ban Nha và Pháp, nhưng ở hàng thủ vẫn là những cái tên cũ. Cựu HLV Liverpool đã quên rằng trong tay ông vẫn còn một cầu thủ rất đáng chú ý: Scott Dann của Crystal Palace.

  • Neymar: Ronaldinho “đệ nhị” Neymar: Ronaldinho “đệ nhị”

    Không Messi, Barca vẫn thắng như chẻ tre nhờ màn trình bùng nổ của Neymar. Và đâu đó, người hâm mộ nhìn thấy bóng hình thần tượng một thời Ronaldinho trong từng bước chạy của tiền đạo 23 tuổi người Brazil.

  • Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea

    Chelsea mỗi lúc một lún sâu vào khủng hoảng, đã đến lúc Mourinho xắn tay dọn dẹp Stamford Bridge. Nhưng ông cần bắt đầu từ đâu?

  • Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"? Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"?

    Từ chỗ bị nghi ngờ, Claudio Ranieri đã trở thành kiến trúc sư cho thành công ngoài sức tưởng tượng của Leicester City ở mùa bóng năm nay

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x