M.U sẽ thay đổi như thế nào nếu bổ nhiệm Mourinho?

Việt Dũng Việt Dũng
10:45 ngày 23-12-2015
Jose Mourinho đang là ứng viên số một thay thế Louis van Gaal dẫn dắt M.U sau chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng này từ đầu mùa 2015/16.
M.U sẽ thay đổi như thế nào nếu bổ nhiệm Mourinho?
Làm việc ở cùng một giải đấu, Mourinho thừa hiểu M.U đang có nhiều vấn đề. Chiến lược gia người Bồ sẽ phải thay đổi rất nhiều nếu muốn biến “Quỷ đỏ” thành một tập thể mang dấu ấn của ông.

BAN HUẤN LUYỆN

Điều đầu tiên Mourinho sẽ làm khi có một công việc mới, cũng như 4 lần trước đây, là mang theo nhóm trợ lý trung thành Rui Faria, Silvino Louro, Jose Morais và Carlos Lalin. Ở chiều ngược lại, những thành viên BHL thân cận với Van Gaal như Frans Hoek sẽ khó giữ được vị trí. Trong khi đó, Ryan Giggs lại là một trường hợp đặc biệt.

Mourinho nhiều khả năng sẽ trọng dụng Giggs giống như cách Van Gaal đang làm, cũng như khi “Người đặc biệt” bổ nhiệm Aitor Karanka làm trợ lý thời còn dẫn dắt Real Madrid. Có điều, huyền thoại người xứ Wales có sẵn sàng tiếp tục làm nền cho ông hay không thì chưa rõ. Nhiều đội bóng, trong đó có CLB quê nhà Swansea sẵn sàng chào đón anh trên cương vị HLV trưởng.

Mourinho sẽ đưa những thành viên HLV Chelsea về M.U
Mourinho sẽ đưa những thành viên HLV Chelsea về M.U

LỐI CHƠI VÀ LỰC LƯỢNG

Có một điều khá rõ ràng về phong cách chơi bóng của hầu hết các đội do Mourinho dẫn dắt: Đó là phòng ngự chặt, lối chơi dựa nhiều vào thể lực và đội hình một tiền đạo biết cách hoạt động độc lập.

Nếu thay thế Van Gaal ở Old Trafford, Mourinho sẽ bố trí hàng thủ xoay quanh Chris Smalling, trong khi những cầu thủ không có thể lực tốt như Daley Blind và Marcos Rojo không còn hy vọng được đá trung vệ. Bên hành lang phải, Phil Jones rất có thể sẽ được đào tạo thành một Branislav Ivanovic mới.

Ở tuyến giữa, Bastian Schweinsteiger có thể có một suất dưới thời Mourinho, nhưng Morgan Schneiderlin thì chưa chắc. Chiến lược gia người Bồ chưa từng bày tỏ niềm hứng thú với tiền vệ người Pháp, dù anh từng được cả Tottenham, Liverpool và Arsenal theo đuổi khi còn khoác áo Southampton.

Tương lai của Juan Mata cũng sẽ bị đặt dấu hỏi, bởi từng bị Mourinho đẩy đi thời còn khoác áo Chelsea. Ngược lại, Ander Herrera có thể hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn với một vai trò tương tự Oscar ở Chelsea (trước khi anh bị hắt hủi vì đòi rời Stamford Bridge).

Thủ quân Wayne Rooney cũng từng là một cái tên Mourinho từng muốn đưa về Chelsea, nhưng đó là khi anh này còn ở đỉnh cao phong độ. Sáu tháng qua, Rooney như đã trở thành một người hoàn toàn khác. Điều đó cũng sẽ tác động tới đánh giá của “Người đặc biệt”.

Jones sẽ được bố trí như Ivanovic ở Chelsea?
Jones sẽ được bố trí như Ivanovic ở Chelsea?

ĐẾN VÀ ĐI

M.U chưa bao giờ nguôi mong muốn đưa Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford, nhưng điều đó rất có thể sẽ thay đổi khi Mourinho được bổ nhiệm. Quan hệ giữa “Người đặc biệt” và siêu sao đồng hương đã trở nên rất tồi tệ sau quãng thời gian làm việc cùng nhau ở Real Madrid và trong trường hợp đó, PSG mới là bến đỗ ưu tiên hơn của CR7.

“Quỷ đỏ” đang thiếu trầm trọng một trung vệ chất lượng, cũng giống như Chelsea, nên Mourinho hiển nhiên muốn tiếp tục theo đuổi John Stones của Everton. Mặc dù vậy, đội bóng thành phố cảng cũng sẽ không để trung vệ trẻ tài năng của họ ra đi dễ dàng.

Những cầu thủ có nguy cơ phải ra đi là một số cái tên đã nhắc tới ở trên, Mata, Rojo và Blind. Ngoài ra, Antonio Valencia và Ashley Young cũng không phải mẫu tiền vệ biên Mourinho ưa thích.

Ronaldo khó đến M.U nếu Mourinho ngồi trên ghế huấn luyện
Ronaldo khó đến M.U nếu Mourinho ngồi trên ghế huấn luyện

ĐÀO TẠO TRẺ

Đây là một trong những điểm hạn chế nhất trong bản CV của Mourinho. Qua hơn một thập kỷ gắn bó sự nghiệp đỉnh cao, “Người đặc biệt” giới thiệu được rất ít gương mặt trẻ tài năng ở những CLB ông đã kinh qua.

Trái lại, những thương vụ bán hớ các ngôi sao trẻ của Mourinho xuất hiện với tần suất dày đặc hơn hẳn. Kevin de Bruyne và Romelu Lukaku là những ví dụ điển hình.

Về điểm này thì Van Gaal trội hơn cậu học trò cũ. Từ khi đặt chân đến Manchester, ông thầy người Hà Lan đã trình làng rất nhiều tài năng triển vọng từ học viện như Paddy McNair, Tyler Blackett hay Andreas Pereira.

Lukaku là tài năng trẻ sáng giá bị Mourinho hắt hủi
Lukaku là tài năng trẻ sáng giá bị Mourinho hắt hủi

THÁI ĐỘ VÀ DANH TIẾNG

Danh tiếng của Mourinho đã bị tổn hại nghiêm trọng sau vụ xích mích với nữ bác sĩ Eva Carneiro hồi tháng 8. Cộng thêm cả những điều tiếng ông gây ra trước nay, BLĐ M.U chắc chắn cần phải cân nhắc rất nhiều nếu không muốn hình ảnh CLB bị hoen ố.

Nhưng với bản sơ yếu lý lịch đang xuống cấp thảm hại sau khi thất bại ở Chelsea, Mourinho hẳn sẽ phải nhún nhường một chút và chấp nhận những điều kiện Ed Woodward đưa ra. Lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình, “Người đặc biệt” sẽ phải thay đổi sao cho tương xứng với tầm vóc và uy tín của một trong những CLB lớn nhất thế giới.

VIDEO: M.U sẽ thế nào khi Mourinho đến? 


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x