Arsenal cần làm gì ở phiên chợ Đông sắp tới?

Thành Trung
14:24 ngày 24-12-2015
Thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa là lúc Arsenal nhìn lại xem mình cần gì để tiếp tục cuộc đua đến các danh hiệu vô địch vào cuối mùa.
Arsenal cần làm gì ở phiên chợ Đông sắp tới?
Arsenal đang đứng trước thời cơ lớn để giành ngôi vương tại giải Ngoại hạng năm nay với phong độ cao, cùng với đó là sự sa sút của các ông lớn như Man United, Man City hay Chelsea. Tuy nhiên, cuộc đua tranh ở giải đấu cao nhất nước Anh luôn rất khắc nghiệt và ẩn chứa nhiều bất ngờ.

Trong tay HLV Asene Wenger hiện tại vẫn còn một loạt cái tên đang dính chấn thương dài hạn gồm Santi Cazorla, Jack Wilshere, Francis Coquelin, Tomas Rosicky và Danny Welbeck. Việc lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng rõ ràng sẽ làm ảnh hưởng đến tham vọng của Pháo thủ ở mùa giải năm nay. Một sự bổ sung ở vị trí tiền vệ phòng ngự chắc chắn là điều vô cùng cần thiết cho Arsenal vào lúc này. Ngoài ra, trên hàng tấn công, Arsenal cũng có thể mang về một chân sút nữa để san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Olivier Giroud hoặc đề phòng anh chấn thương.

Chặng đường còn lại ở mùa giải năm nay còn rất dài và đầy rẫy khó khăn. Arsenal phải căng sức thi đấu ở nhiều mặt trận chứ không riêng gì Ngoại hạng Anh. Pháo thủ hiện không có một tiền vệ phòng ngự nào thực sự chất lượng thời điểm hiện tại. Coquelin vừa nổi lên thì gặp chấn thương dài hạn, còn Mathieu Flamini hay Mikel Arteta chỉ là giải pháp tạm thời khi hai anh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Về lâu về dài đây chắc chắn là tử huyệt của Arsenal. Wenger đã không mạnh tay ở kì chuyển nhượng Hè vừa qua khi ông để tuột mất vài cái tên chất lượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự như Morgan Schniderlin hay William Carvalho.

Arsenal đang nhắm đến Elneny (áo trắng) - tiền vệ phòng ngự tài năng của Basel

Hiện tại, Arsenal đang nhắm đến Mohamed Elneny, một tiền vệ phòng ngự trẻ đầy tài năng của CLB Basel. Giá của anh cũng khá rẻ, chỉ khoảng 3 triệu bảng. Mục tiêu số 1 của Wenger là tiền vệ Victor Wanyama của Southampton nhưng khả năng để ông thầy người Pháp đưa anh về ngay ở kì chuyển nhượng mùa Đông tới là không cao. Trong khi đó, Adrien Rabiot của PSG cũng là một cái tên đáng xem xét ở mức giá từ 5-10 triệu bảng.

Trên hàng công, Giroud vẫn đang rực sáng nhưng không biết anh có lành lặn cho đến hết mùa được hay không. Arsenal đang nhắm đến Karim Benzema (Real Madrid) và Nolito (Celta Vigo). Nếu có thể sở hữu một trong hai chân sút này ở phiên chợ Đông, chắc chắn Arsenal sẽ cực kì và yên tâm trong cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng Anh năm nay.

Giờ là thời điểm Arsenal cần có những tính toán kĩ lưỡng trong vấn đề nhân sự tại sân Emirates để tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng". Chỉ cần một sai lầm nhỏ thôi cũng sẽ khiến Pháo thủ phải ôm hận trên con đường chinh phục giải Ngoại hạng và xa hơn nữa là đấu trường Champions League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Van Gaal dành gần 5 phút để vặn báo chí về vụ Mourinho Van Gaal dành gần 5 phút để vặn báo chí về vụ Mourinho

    Trong buổi họp báo trước trận đấu với Stoke City diễn ra vào ngày hôm qua, HLV Louis van Gaal đã đề nghị báo chí Anh phải có những lời xin lỗi đến ông vì những tin đồn thời gian gần đây.

  • Arsenal bứt phá nhờ ứng biến Arsenal bứt phá nhờ ứng biến

    Sau nửa chặng đường của Premier League 2015/16, Arsenal đang trở thành ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch. Thành công của Pháo thủ nằm ở sự ứng biến trong lối chơi. Họ không còn bám vào triết lý “đá đẹp” mà trở nên linh hoạt tùy vào từng đối thủ.

  • 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2015 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2015

    Ai đó nói rằng, thủ môn chiếm một nửa sức mạnh đội bóng. Hãy cùng điểm lại những “một nửa” xuất sắc nhất các đội bóng thế giới trong năm qua.

  • Hiddink & những việc cần làm ngay tại Chelsea Hiddink & những việc cần làm ngay tại Chelsea

    HLV Guus Hiddink đã có những buổi tập và nói chuyện đầu tiên với các học trò sau khi thay thế Jose Mourinho. Được biết, những việc Hiddink sẽ làm ngay là trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ và tập trung mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để tăng cường sức mạnh cho Chelsea.

  • Pellegrini mất kiểm soát tại Man xanh Pellegrini mất kiểm soát tại Man xanh

    Thất bại 1-2 trên sân của Arsenal mới đây đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch Premier League của Man City. Trận thua này khiến Man City bị Arsenal bỏ lại sau với khoảng cách 4 điểm và với đội đầu bảng Leicester là 6 điểm.

  • M.U: Ed Woodward & cơn đau đầu mang tên Van Gaal M.U: Ed Woodward & cơn đau đầu mang tên Van Gaal

    Ed Woodward được ví von là “Ronaldo” trong lĩnh vực thương mại bóng đá. Tuy nhiên, vị phó chủ tịch này cần mang lại thành công cả trên sân cỏ cho Man United. Mà trước mắt, ông phải trả lời được câu hỏi: Giữ Van Gaal, hay đưa Mourinho về Old Trafford?

  • Cựu tiền đạo M.U - Dwight Yorke: Gã trai độc thân... nhiều mỹ nhân nhất thế giới Cựu tiền đạo M.U - Dwight Yorke: Gã trai độc thân... nhiều mỹ nhân nhất thế giới

    Thời còn tung hoành trên sân cỏ, Dwight Yorke được biết đến là gã sát gái bậc nhất. Còn bây giờ? “Sát thủ mặt cười” chẳng vợ, không con và vẫn là “sát thủ” chốn tình trường.

  • Simeone ra điều kiện cho Chelsea Simeone ra điều kiện cho Chelsea

    Ông chủ Roman Abramovich đang coi Diego Simeone là một trong những ứng viên hàng đầu trở thành HLV dài hạn của Chelsea. Tuy nhiên, theo thông tin từ Telegraph, sẽ rất khó khăn để Abramovich thuyết phục Simeone tới Stamford Bridge. Bởi Simeone vừa ra điều kiện cho Abramovich là phải trao toàn quyền cho ông trong khâu chuyển nhượng của Chelsea.

  • Grujic là tương lai, nhưng Liverpool cần mua sắm cho hiện tại Grujic là tương lai, nhưng Liverpool cần mua sắm cho hiện tại

    Ngày Juergen Klopp đặt chân đến khán đài Thế kỷ ở Anfield để chuẩn bị cho buổi lễ ra mắt CLB mới Liverpool, người ta đã thắc mắc không biết ngôi sao tên tuổi nào sẽ tiếp bước chiến lược gia người Đức.

  • Louis van Gaal & chứng vĩ cuồng Louis van Gaal & chứng vĩ cuồng

    Louis van Gaal từng là thầy của Jose Mourinho trước khi cả hai cùng là những HLV hàng đầu thế giới. Điểm giống giữa họ là luôn cho rằng phương pháp và những quyết định lạ thường của chính mình sẽ phát huy tác dụng, bất chấp các cầu thủ có mong muốn hay không và những thay đổi có đem lại hiệu quả tích cực hay không.

  • 10 hậu vệ hay nhất thế giới năm 2015 10 hậu vệ hay nhất thế giới năm 2015

    Họ là những hậu vệ quan trọng nhất ở CLB và ĐTQG hoặc là những người tiến bộ vượt bậc trong năm 2015.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x