Premier League 2015/16 - vòng 19 - Sân King Power

Nhận định bóng đá Leicester vs Man City, 02h45 ngày 30/12: Lật mặt hiện tượng

THẠCH LONG
06:43 ngày 29-12-2015
Thất bại trong thế trận bế tắc hoàn toàn trước Liverpool có vẻ như đã phơi bày cái ngưỡng của Leicester. Đêm nay ứng viên vô địch thật sự Man City sẽ lột trần vỏ bọc “hiện tượng” Leicester, đưa Premier League trở về trật tự cũ.
Nhận định bóng đá Leicester vs Man City, 02h45 ngày 30/12: Lật mặt hiện tượng

LEICESTER ĐÃ HẾT TUẦN TRĂNG MẬT?
Thất bại trước Liverpool mới đây đã chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp của Leicester và cũng là trận thua sân khách đầu tiên của CLB này kể từ… tháng 3 đến nay. 9 tháng không thua khi xa nhà, 3 tháng không nếm mùi thất bại ở Premier League, dẫn đầu BXH và trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu xếp bét bảng ở kỳ Giáng sinh năm trước nhưng đứng đầu bảng ở Giáng sinh năm sau, Leicester đã trải qua những ngày tháng quá đỗi kỳ diệu.

Nhưng giờ là thời khắc của sự thật. Leicester thua trận không phải là một tai nạn ngoài ý muốn. Đơn giản, tập thể dưới quyền HLV Claudio Ranieri đã tới ngưỡng. Kể từ đầu giải HLV Ranieri mới sử dụng 21 cầu thủ, ít thứ nhì giải đấu, chỉ hơn mỗi Swansea (19 cầu thủ) và việc dàn cầu thủ Leicester bị lịch thi đấu dày đặc bào mòn thể lực là chuyện đương nhiên phải xảy ra. 

Theo thống kê, trong khi dàn sao Man City mới phải thi đấu trung bình 1.200 phút tại Premier League mùa này thì tập thể Leicester đã gánh tới 1.400 phút kể từ đầu mùa. Sự kiệt sức ấy được hình dung rất cụ thể thông qua sự kiện Jamie Vardy bị rút khỏi sân trong trận đấu với Liverpool. Theo báo cáo của bộ phận y tế thì Vardy bị ốm, nhưng ai cũng hiểu rằng, chân sút đã thi đấu tới 1.573 phút tại Premier League mùa này đã kiệt sức.

Vardy đã 28, độ tuổi mà anh không thể ngay lập tức hồi phục thể trạng tốt nhất chỉ sau 48 giờ nghỉ ngơi. Cũng chính vì vậy, kể cả trong trường hợp tiền đạo đang dẫn đầu danh sách “dội bom” tại Premier League xuất hiện trong trận đấu với Man City, đó cũng không phải là Vardy sung mãn và nguy hiểm nhất.


Sự khắc nghiệt của lịch thi đấu Premier League đang lột trần “hiện tượng” Leicester, đưa họ trở lại mặt đất và đối diện nguy cơ chịu trận thua thứ 2 liên tiếp tại Premier League mùa này.

CƠ HỘI CỦA MAN CITY
Trái ngược hoàn toàn với sự hoảng sợ của Leicester khi phải thi đấu liên tục, sự kiện Man City không thèm dùng Sergio Aguero vẫn đại thắng Sunderland 4-1 mới đây đã cho thấy sự trên cơ rõ rệt của đội bóng thành Manchester. Man xanh hơn đối thủ về đẳng cấp, kinh nghiệm xoay vòng trong guồng quay khủng khiếp của lịch thi đấu và điều quan trọng nhất là họ khỏe hơn.

Đêm nay, chỉ cần HLV Manuel Pellegrini tung vào sân những cầu thủ không phải đá phút nào trong trận gặp Sunderland mới đây như Sergio Aguero, Jesus Navas, Gael Clichy, đồng thời áp dụng lối chơi nhanh, tra tấn thể lực và sức bền của Leicester, Man xanh có quá nhiều cơ hội bóp chết thế trận của đối thủ.

Vấn đề là Leicester cũng chẳng có nhiều lựa chọn về lối chơi để đối chọi với Man xanh. Họ không giỏi chơi phòng ngự phản công vì thiếu những chân chuyền dài lợi hại. Họ cũng chẳng sở trường ở bài phòng ngự khu vực gây ức chế cho đối thủ. Leicester chỉ còn cách duy nhất là chơi đôi công và cầu mong “sát thủ” Riyad Mahrez phát huy tốc độ khủng khiếp để tung đòn trừng phạt.

Nhưng như vậy là chưa đủ để thắng Man City. Dù về lý thuyết, hàng thủ gồm toàn những cầu thủ vụng về của Man xanh rất ngại khi gặp phải những mẫu tiền đạo nhỏ con, kỹ thuật và tinh quái như Vardy hay Mahrez. Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, “song sát” của Leicester chỉ thật sự nguy hiểm khi họ có được nền tảng thể lực tốt nhất. Còn giờ đây, nếu đến việc Vardy có thể ra sân nổi hay không còn là câu hỏi khó với HLV Ranieri, có lẽ những Mangala, Otamendi cũng không cần tự hù dọa bản thân về sức mạnh của đối thủ làm gì.

Trong lịch sử Premier League đã chứng kiến quá nhiều hiện tượng thi đấu thăng hoa một thời gian dài, nhưng khi đã xuống là họ xuống… mất hút. Liệu Leicester có thoát khỏi vết xe đổ này, thoát khỏi thất bại trước Man City hôm nay hay không?

Man City giỏi bắt nạt đàn em
Lịch sử đối đầu giữa Leicester và Man City có ưu thế nghiêng hẳn về đại diện thành Manchester. Sau 99 lần chạm trán trong lịch sử, Man City thắng đến 48 trận (còn lại hòa 26, thua 25). Lần gần nhất Leicester thắng được Man City đã cách đây 12 năm (3-0 vào tháng 11/2003). Đáng chú ý, Leicester toàn thua cả 4 lần đối đầu gần đây với Man xanh.


“Man City là một bài test khắc nghiệt nữa sau Liverpool. Tôi không hiểu tại sao các cầu thủ của tôi lại tỏ ra căng thẳng trước Liverpool. Tôi muốn Leicester chơi bóng với niềm hứng khởi vốn có, khi đó chúng tôi sẽ đánh bại bất kỳ đối thủ nào”. - HLV Claudio Ranieri (Leicester)

“Cả Vardy lẫn Mahrez đều chơi rất tuyệt vời. Nhưng tôi không nghĩ họ có thể đá hay nếu không nằm trong một hệ thống vận hành tốt. Đó là sự nguy hiểm của Leicester nhưng tôi tin đây là lúc Man City có thể đánh bại họ”. HLV Manuel Pellegrini (Man City)

15 - Đã 15 năm, Man City không thua ở trận đấu cuối của năm. Tuy nhiên, họ thường phải hết sức nhọc nhằn trước thời điểm đón năm mới. Mùa trước, Man xanh bị Burnley ngược dòng cầm hòa 2-2. Còn trong trận đấu cuối năm 2013, Man City rất vất vả mới hạ được Crystal Palace 1-0. Trước đó nữa, họ khiến CĐV thót tim với chiến thắng 4-3 trước Norwich vào 29/12/2012.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Leicester: Khả năng ra sân của Vardy còn bỏ ngỏ.
- Man City: Vắng Nasri vì chấn thương. Kompany chưa chắc thi đấu.
- Theo châu Á, Leicester thua 1/11 trận gần đây; Man City thắng 4/10 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Leicester thắng 10/12 trận gần đây theo châu Á.
- Trên sân khách, Man City thắng 1/6 trận vừa qua theo châu Á.
- Man City thắng 3/9 trận đối đầu Leicester theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 3 bàn
6/8 trận sân nhà gần đây của Leicester có tối đa 3 bàn thắng. 6/7 trận sân khách gần đây của Man City cũng không có nhiều hơn 3 lần lưới rung. Xu thế này nhiều khả năng sẽ tái diễn trận này.
Hơn 1 bàn hiệp 1
5/7 trận gần đây của Man City luôn có từ 2 bàn thắng trở lên trong hiệp 1. Ở 3/4 trận gần đây của Leicester cũng có từ 2 lần lưới rung trở lên trong 45 phút đầu.


DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Louis van Gaal: “Xác chết biết đi” ở Old Trafford Louis van Gaal: “Xác chết biết đi” ở Old Trafford

    Louis van Gaal đang ở trong một tình thế hết sức khó chịu. Ông thừa nhận đã không còn biết phải làm gì để giải quyết khủng hoảng ở Man United, thẳng thắn ngỏ ý muốn từ chức để ra đi trong danh dự nhưng BLĐ Man United lại cố níu giữ...

  • Arsenal 2-0 Bournemouth: Pháo nổ cuối năm Arsenal 2-0 Bournemouth: Pháo nổ cuối năm

    Chỉ 2 ngày sau trận thua không tưởng với tỷ số 0-4 trên sân Southampton, Arsenal đã vứt bỏ hình ảnh bệ rạc trong lễ Boxing Day. Ở vòng đấu cuối cùng của năm 2015, Pháo thủ đã nổ vang trong cuộc tiếp đón Bournemouth để tạm trở lại ngôi đầu bảng.

  • M.U 0-0 Chelsea: Van Gaal thay đổi, Quỷ đỏ lột xác M.U 0-0 Chelsea: Van Gaal thay đổi, Quỷ đỏ lột xác

    Man United đã chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải bằng lối đá tấn công rực lửa. Sự thay đổi trong cách tiếp cận trận đấu của HLV Louis Van Gaal đã đem đến hình ảnh mới mẻ và đầy hứa hẹn cho Quỷ đỏ. Chỉ tiếc rằng trong một buổi tối thiếu may mắn, M.U buộc phải chia điểm với Chelsea mà không có bàn thắng nào được ghi.

  • Đá sớm vòng 19 Ngoại hạng Anh: Tottenham sẽ là ứng viên vô địch Đá sớm vòng 19 Ngoại hạng Anh: Tottenham sẽ là ứng viên vô địch

    Đánh bại hiện tượng Watford với tỷ số 2-1, Tottenham đã đuổi kịp điểm số của Man City với 35 điểm/19 vòng. Spurs đang vươn lên mạnh mẽ và dần thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Trong mùa bóng hỗn loạn như hiện tại, đã đến lúc coi Tottenham là ứng viên vô địch…

  • M.U 0-0 Chelsea M.U 0-0 Chelsea

    M.U đã chơi lấn lướt hơn so với Chelsea và 2 lần khiến CĐV tiếc nuối với những pha dứt điểm trúng xà ngang lẫn cột dọc. Dù vậy, Chelsea may mắn ra về với 1 điểm quý giá.

  • Arsenal 2- 0 Bournemouth Arsenal 2- 0 Bournemouth

    Nhờ màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Mesut Oezil (có 1 pha kiến tạo và từ mình ghi 1 bàn), Arsenal đã đánh bại Bournemouth 2-0 tại Emirates. Chiến thắng này vừa giúp Arsenal quên đi thất bại 0-4 trước Southampton, vừa giúp họ có được ngôi đầu BXH Premier League.

  • Toàn cảnh Ngoại hạng Anh: Watford 1-2 Tottenham, Everton 3-4 Stoke Toàn cảnh Ngoại hạng Anh: Watford 1-2 Tottenham, Everton 3-4 Stoke

    Tottenham đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Watford để tiếp tục duy trì mạch trận thăng hoa. Trong khi Everton và Stoke cũng mang đến một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn trên sân Goodison Park với 7 bàn thắng với chiến thắng dành cho đội khách.

  • Đánh giá năm 2015 của Liverpool: Sống lại hy vọng nhờ Juergen Klopp Đánh giá năm 2015 của Liverpool: Sống lại hy vọng nhờ Juergen Klopp

    2015 lẽ ra sẽ là một năm “thảm họa” của Liverpool, nếu như không có sự xuất hiện đầy hứa hẹn của HLV Juergen Klopp…

  • Arsenal nhớ Coquelin đến thế nào? Arsenal nhớ Coquelin đến thế nào?

    Trận thua lấm lưng trắng bụng Southampton đã chỉ ra một điểm yếu mà Arsenal nhất thiết phải giải quyết: Vị trí tiền vệ phòng ngự.

  • Đội hình dự kiến trận Leicester City vs Man City vòng 19 Ngoại hạng Anh Đội hình dự kiến trận Leicester City vs Man City vòng 19 Ngoại hạng Anh

    Trước trận đấu ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, Leicester và Man City nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của một số cầu thủ chủ chốt vì chấn thương và thể lực.

  • Xavi chê phương pháp huấn luyện của Mourinho Xavi chê phương pháp huấn luyện của Mourinho

    Xavi, cựu tiền vệ Barcelona khẳng định anh ngưỡng mộ Jose Mourinho, nhưng không đồng tình với tâm lý “phải chiến thắng bằng mọi giá” của nhà cầm quân người Bồ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x