Premier League 2015/16 - vòng 20, sân Vicarage Road

Nhận định bóng đá Watford vs Man City, 0h30 ngày 3/1: Xa nhà, xa thêm ngôi đầu

Thạch Long
06:27 ngày 02-01-2016
Đã 112 ngày Man City không biết mùi chiến thắng trên đất khách tại Premier League. Đêm nay, trên sân của đối thủ cứng đầu Watford, viễn cảnh Man xanh tiếp tục không thắng và xa dần ngôi đầu là tương đối rõ ràng.
Nhận định bóng đá Watford vs Man City, 0h30 ngày 3/1: Xa nhà, xa thêm ngôi đầu
*BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 0h ngày 3/1

THẢM HỌA SÂN KHÁCH

Kể từ sau chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ngày 12/9/2015, Man City vẫn chưa thắng thêm một trận sân khách nào tại Premier League cho đến tận lúc này. Trong hành trình kéo dài 3 tháng 21 ngày, Man xanh 6 lần đi làm khách và thành tích của họ là thua 3, hòa 3. Nếu có một BXH dành riêng cho Premier League hơn 100 ngày qua, Man xanh đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH.

Thành tích ghi bàn sân khách cũng là một nỗi hổ thẹn lớn đối với thày trò Manuel Pellegrini. Kể từ đầu mùa, các chân sút Man xanh mới ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng trong các trận đấu xa nhà, tệ thứ… 17 Premier League chỉ hơn mỗi West Brom (6 bàn), Swansea (7 bàn). Nếu chỉ tính riêng trong hành trình không thắng suốt gần 4 tháng qua thì còn thê thảm hơn gấp bội, khi Man City mới ghi được vỏn vẹn… 2 bàn thắng sân khách.

Thành tích thi đấu sân khách thê thảm sẽ là một rào cản cực lớn đối với Man City, đặc biệt khi đối thủ lại là hiện tượng Watford. Đừng mong đợi tân binh của Premier League sẽ vào trận với tâm lý run rẩy, sợ sệt và chủ động chơi phòng ngự. Theo dõi màn trình diễn của Watford trước các ông lớn thời gian qua, chúng ta dễ dàng cảm nhận được sự tự tin cực lớn của đoàn quân do HLV Quique Flores dẫn dắt.


WATFORD KHÔNG BIẾT SỢ ĐẠI GIA

Watford đã thắng Liverpool 3-0, cầm hòa Chelsea 2-2 và mới đây nhất, cho dù thua Tottenham, nhưng đó có thể coi là trận thua thiếu may mắn của Watford (bị Son Heung-min chọc thủng lưới đúng phút cuối cùng). HLV Flores kể lại, sau khi chứng kiến Watford thua trận phút chót trước Spurs, cậu con trai 12 tuổi của ông, Paulo đã khóc nức nở vì uất ức. Đ

ó là hình ảnh mà Quique Flores cố tình kể lại với báo chí để chứng minh khát vọng của Watford không đơn thuần chỉ là tạo ra một ấn tượng mạnh ở Premier League mùa này. Họ thật sự có niềm tin chiến thắng ngay cả trước những đối thủ mạnh.

Có một vài quan điểm cho rằng, trong giai đoạn lịch thi đấu lấy hết hơi sức của các đội bóng như lúc này, những đại gia như Man City sẽ có lợi hơn Watford nhờ việc có nhiều cầu thủ giỏi để xoay tua. Tuy nhiên, thực tế lại khác hoàn toàn so với lý thuyết. Chấn thương tràn lan khiến cho Man xanh thực tế cũng chỉ có 11-13 cầu thủ đủ sức khỏe cày ải suốt nửa tháng qua. 

Ở giữa sân, Yaya Toure và Fernandinho đã phải thi đấu suốt cả tháng qua và phải mãi tới tận hôm nay, Fernando mới bình phục chấn thương để HLV Pellegrini có thêm phương án xoay tua.

Trước vòng 20 Ngoại hạng Anh: Arsenal dễ thắng, Chelsea gặp khó


Vấn đề là cho dù Pellegrini có giảm tải cho Toure thì những hỏa lực ở tuyến trên cũng không đảm bảo cho chiến thắng trước Watford hôm nay. Cặp Sergio Aguero  và David Silva kể từ ngày trở lại sau chấn thương vẫn chưa tìm được phong độ cao nhất, trong khi Raheem Sterling và Kevin de Bruyne thì chơi trận hay trận dở. Trên sân nhà Etihad, những vấn đề ấy có thể được khỏa lấp bằng sức mạnh tinh thần. Nhưng trên sân khách thì tất cả đều bị phơi bày. Đó mới là nguyên nhân trực tiếp khiến phong độ của Man xanh thất thường và hiện tại đã cách vị trí đầu bảng của Arsenal 3 điểm.

Trái ngược với Man City, những họng pháo chủ lực của Watford vẫn đang nổ súng đều đều. Với 30 bàn thắng ghi cho Watford trong năm 2015, Odion Ighalo chính là tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất trong năm 2015 ở các giải đấu chuyên nghiệp của Anh, vượt qua thành tích ghi 27 bàn của Harry Kane. Đối tác của Ighalo, Troy Deeney, thì vẫn là niềm cảm hứng của cả đội với sức mạnh và tinh thần chiến đấu ít ai bì kịp. Niềm tin chiến thắng của Watford nằm ở những niềm tự hào này.

Hôm nay nếu tiếp tục không giải được bài toán sân khách, Man City nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị Pháo thủ hay thậm chí cả Leicester nới rộng thêm cách biệt. Con đường đi đến ngai vàng của Man xanh cũng sẽ trở nên mờ mịt hơn gấp bội.

CON SỐ
1 Man City mới ghi được 1 bàn thắng trên sân khách (vào lưới Arsenal) trong 450 phút thi đấu xa nhà gần đây.
5 Man City ghi được 5 bàn thắng sau phút 86 tại Premier League mùa này, nhiều nhất giải.
6 Odion Ighalo đã “nổ súng” 6 trận liên tiếp ở Premier League. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Watford sở hữu mạch trận ghi bàn dài như vậy.

THÔNG TIN
Watford: Nathan Ake bị treo giò
Man City: Vắng Nasri, Kompany, Clichy vì chấn thương.
Theo châu Á, Watford thắng 5/6 trận gần đây; trong khi đó Man City thắng 4/11 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Watford thắng 4/13 trận gần đây theo châu Á.
Trên sân khách, Man City toàn thua 5 trận vừa qua theo châu Á.
Man City thắng 4/6 trận đối đầu Watford gần đây theo châu Á.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


ĐỐI ĐẦU
Man City lấn lướt Watford
Man City mới 13 lần chạm trán Watford trong lịch sử và dĩ nhiên họ chiếm ưu thế với 6 thắng 3 hòa 4 thất bại. Man xanh cũng không thua Watford suốt từ năm 1987 đến nay. Trong khoảng thời gian này, Man City 7 lần gặp Watford và thắng tới 5 trận.


ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
6/8 trận gần đây của Watford đều kết thúc với từ 3 bàn thắng trở lên. 6/8 trận vừa qua của Man City cũng có từ 3 lần lưới rung trở lên. Xu thế này sẽ tái diễn đêm nay.

Hơn 1 bàn hiệp 1
9/10 trận gần đây của Man City luôn có ít nhất 1 bàn thắng ở hiệp 1, trong đó có tới 6 trận ngay từ 45 phút đầu đã xuất hiện từ 2-3 lần lưới rung trở lên. Cả 3 trận gần đây của Watford cũng đều có hơn 1 lần lưới rung hiệp 1.

DỰ ĐOÁN 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Nhận định bóng đá Man United vs Swansea, 22h00 ngày 2/1: Giải mã "đội bóng ma" Nhận định bóng đá Man United vs Swansea, 22h00 ngày 2/1: Giải mã "đội bóng ma"

    HLV Louis van Gaal đã gọi Swansea là “đội bóng ma”. Tự ông hiểu rằng Swansea là đối thủ mà ông sợ nhất từ khi đến Premier League làm việc. Tuy nhiên tối nay, thời thế dường như đã thay đổi. Swansea đã sa sút và đây là cơ hội để Van Gaal lần đầu ca khúc khải hoàn trước đội bóng Xứ Wales…

  • Đánh giá cơ hội vô địch của Top 4 Ngoại hạng Anh 2015/16 Đánh giá cơ hội vô địch của Top 4 Ngoại hạng Anh 2015/16

    Arsenal đã vô địch lượt đi giải Ngoại hạng năm nay. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất gian nan và các đội còn lại như Leicester City, Man City hay Tottenham vẫn còn nguyên cơ hội.

  • Bóng đá Anh khiến Klopp phải thay đổi chiến thuật Bóng đá Anh khiến Klopp phải thay đổi chiến thuật

    Đến với Liverpool, Juergen Klopp đã vừa được nếm trải hương vị của “tuần Anh” với những trận đấu dồn dập dịp Giáng sinh và năm mới. Nhưng với chiến lược gia người Đức, có những trải nghiệm mới tại Anh còn thú vị hơn về báo chí, trọng tài hay như việc phải thay đổi chiến thuật vì những cơn gió mạnh tại xứ sương mù...

  • Xem Ngoại hạng Anh mùa này chỉ để giải trí Xem Ngoại hạng Anh mùa này chỉ để giải trí

    Như đã đề cập rất nhiều lần, Premier League 2015/16 là mùa giải khó lường chưa từng thấy và nó được tạo bởi lượt đi tồi tệ nhất trong lịch sử mà các đội bóng Big Four từng trải qua. Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy lượt về sẽ được cải thiện.

  • Van Gaal có còn nhớ Kuyt? Van Gaal có còn nhớ Kuyt?

    Trong những giây phút khốn khó, một HLV rất cần những cầu thủ sẵn sàng “chết” vì mình. Thế Louis van Gaal có bao giờ nhớ đến cậu học trò cũ Dirk Kuyt?

  • Người Anh ôm mộng trời Âu Người Anh ôm mộng trời Âu

    2016 sẽ là năm đầy thử thách cho xứ sương mù. Ở cấp độ CLB, các đội bóng của Premier League buộc phải chơi tốt ở cúp châu Âu nếu không muốn bị Serie A vượt mặt. Còn ở EURO 2016, ĐT Anh cũng đang ôm mộng lớn sẽ chinh phục lục địa già, sau khi đã là một trong những đội chơi hay nhất ở vòng loại…

  • Đội hình dự kiến Watford – Man City vòng 20 Ngoại hạng Anh Đội hình dự kiến Watford – Man City vòng 20 Ngoại hạng Anh

    Sau thất bại trước Tottenham, Watford tiếp tục phải đối mặt một thử thách khó nhằn là Man City ở vòng đấu đầu tiên của năm mới.

  • Đội hình dự kiến trận Arsenal - Newcastle vòng 20 Ngoại hạng Anh Đội hình dự kiến trận Arsenal - Newcastle vòng 20 Ngoại hạng Anh

    Arsenal cần một chiến thắng trước Newcastle để củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2015/16

  • Đội hình dự kiến West Ham – Liverpool vòng 20 Ngoại hạng Anh Đội hình dự kiến West Ham – Liverpool vòng 20 Ngoại hạng Anh

    Nếu như West Ham có thể xoay vòng lực lượng so với trận thắng Southampton thì Liverpool của Juergen Klopp sẽ hầu như không thay đổi đội hình đã đánh bại Sunderland.

  • Dự đoán kết quả vòng 20 Ngoại hạng Anh Dự đoán kết quả vòng 20 Ngoại hạng Anh

    Chuyên gia hàng đầu của BBC, Mark Lawrenson nhận định trận đấu đầu tiên lượt về Ngoại hạng Anh các đội bóng lớn như Chelsea, Man City hay Tottenham sẽ gặp khó khăn.

  • Klopp bức xúc với công tác trọng tài tại Ngoại hạng Anh Klopp bức xúc với công tác trọng tài tại Ngoại hạng Anh

    HLV Juergen Klopp của Liverpool mới đây tỏ ra vô cùng bức xúc với công tác trọng tài tại giải Ngoại hạng sau khi chứng kiến pha phạm lỗi thô bạo của Jeremain Lens với Mamadou Sakho trong trận thắng Sunderland.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x