Van Gaal: Kết thúc từ nơi bắt đầu?

Hoàng Việt
13:52 ngày 02-01-2016
Ngày 16/8/2014, triều đại của Louis Van Gaal ở M.U chính thức khởi đầu bằng trận đấu với Swansea ở sân Old Trafford và tối nay, rất có thể nó sẽ được đặt dấu chấm hết bởi chính đội bóng xứ Wales.
Van Gaal: Kết thúc từ nơi bắt đầu?
Năm 2015 đã qua đi và năm 2016 tới với bao ước vọng của mỗi người. Ai thành công trong năm cũ thì đều muốn điều đó sẽ tiếp tục đến với mình. Ai có một năm không trọn vẹn thì ước những điều may mắn sẽ tìm đến trong năm 2016. Ai thất bại thì hy vọng sẽ có một sự trở lại mạnh mẽ hơn trong năm mới. Tất cả đều mong một khởi đầu tốt đẹp khi Xuân sang. Tuy nhiên, đối với HLV Louis van Gaal của Manchester United, rất có thể năm 2016 sẽ bắt đầu bằng một sự kết thúc. Kết thúc cũng từ chính nơi ông khởi đầu.

Ngày 16/8/2014, triều đại của HLV Van Gaal ở M.U chính thức mở ra bằng trận đấu với Swansea ở sân Old Trafford. HLV lão làng này có một bảng thành tích đồ sộ trong quá khứ với nhiều đội bóng khác nhau và lúc đó, ông vừa cùng ĐT Hà Lan bất ngờ trở thành đệ tam thế giới tại World Cup 2014. Nhiều cầu thủ tên tuổi như Angel di Maria, Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Daley Blind, Radamel Falcao được BLĐ M.U mang về cho Van Gaal, kéo theo hy vọng sẽ cùng vị HLV này mang vinh quang quay lại với "Quỷ đỏ".

M.U thua Swansea ngay trong trận ra mắt của Van Gaal

Thế nhưng một M.U hừng hực khí thế cùng sự kỳ vọng cực lớn khi đó đã để thua Swansea 1-2 trên sân nhà. Nửa năm sau, khi M.U của Van Gaal dần đi vào ổn định, đang có chuỗi 5 trận bất bại (4 thắng), một lần nữa Swansea khiến Quỷ đỏ gục ngã hôm 21/02/2015. Lần gặp mới nhất ngày 30/8/2015, M.U cũng để thua ngược Swansea 1-2 tại Liberty dù lúc đó họ đang bất bại 3 vòng đầu trong mùa bóng mới và chưa để thủng lưới bàn nào. 3 lần gặp Swansea ở giải Ngoại hạng Anh và đang có phong độ cũng như tinh thần tốt, Van Gaal thua cả ba, đều với tỷ số 1-2. Nói vậy để thấy, Swansea thực sự là khắc tinh của Van Gaal tại xứ sương mù. 

Thật thiếu may mắn cho HLV người Hà Lan khi trong những ngày khó khăn nhất cuối năm 2015, đầu năm 2016, ông lại một lần nữa phải đối mặt với Swansea. Dù chơi khởi sắc hơn trong trận đấu với Chelsea nhưng M.U của ông vẫn chưa có sự cải thiện về mặt thành tích. 8 trận liên tiếp đội chủ sân Old Trafford chưa biết đến mùi chiến thắng. 30 điểm sau 19 vòng đấu cũng là thành tích tệ hại nhất của M.U kể từ khi giải Ngoại hạng Anh ra đời.

Đầu mùa giải năm nay, M.U lại để thua trước Swansea
Đầu mùa giải năm nay, M.U lại để thua trước Swansea

Thêm một trận thua nữa trước Swansea sẽ là giọt nước làm tràn ly, khiến phó chủ tịch Ed Wordward buộc phải sa thải Van Gaal. Woodward còn chưa muốn làm điều này vì Van Gaal là vị HLV do chính tay ông mang về sân Old Trafford. Sa thải chiến lược gia người Hà Lan đồng nghĩa với việc Woodward thừa nhận sai lầm. Tuy nhiên, vị Phó Chủ tịch đầy quyền lực này khó có thể làm điều gì khác nếu như kết quả thi đấu của M.U tiếp tục bết bát.

Như đã nói ở trên, Swansea là khắc tinh của M.U dưới thời Van Gaal. Dù thi đấu không tốt ở mùa giải này khi đứng thứ 17 trên BXH và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm nhưng đội bóng xứ Wales bắt đầu trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Sau khi sa thải HLV Garry Monk, Swansea thi đấu tiến bộ lên trông thấy. 4 trận chơi dưới sự chỉ đạo của Alan Curtis, Swansea giữ sạch lưới được 3 trận. Họ thắng 1, hòa 2 trận và chỉ thất bại ở phút bù giờ trước Manchester City khi phải làm khách trên sân Etihad.

Van Gaal khởi đầu và kết thúc với M.U bằng những trận đấu với Swansea?
Van Gaal khởi đầu và kết thúc với M.U bằng những trận đấu với Swansea?

Ngay cả trong trận đấu với Man City, Swansea cũng chơi sòng phẳng và chỉ chịu thua bởi bàn thắng đầy may mắn ở phút 90+3 của tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho. Trận gần nhất làm khách trên sân của đội đang đứng thứ 5 là Crystal Palace, Swansea không để thủng lưới và ra về với 1 điểm trên tay.

Do đó, Swansea chắc chắn không phải là một đội bóng dễ chơi đối với M.U. Chính trung vệ Chris Smalling khi phát biểu trên website của CLB cũng thừa nhận Swansea có những cầu thủ có thể gây tổn thương cho "Quỷ đỏ". Tối nay M.U sẽ có trận đấu khởi đầu năm mới với Swansea nhưng đó cũng có thể là điểm kết thúc cho HLV của họ. Nếu thất bại, triều đại của Van Gaal ở sân Old Trafford sẽ kết thúc ở chính nơi ông đã bắt đầu?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Oezil tỏa sáng nhờ Giroud Oezil tỏa sáng nhờ Giroud

    Mesut Oezil hoàn toàn xứng đáng với những lời ca ngợi sau khi liên tiếp thể hiện màn trình diễn đỉnh cao. Tuy nhiên, cũng cần có cái nhìn công bằng dành cho một cái tên khác trên hàng công của Arsenal: Olivier Giroud. Chính nhờ phong độ xuất sắc của tiền đạo người Pháp, Oezil mới có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo.

  • "Fabregas và Costa bị đối xử bất công" "Fabregas và Costa bị đối xử bất công"

    HLV tạm quyền của Chelsea, Guus Hiddink đã lên tiếng bênh vực hai học trò Cesc Fabregas và Diego Costa vì phong độ không tốt thời gian gần đây.

  • Nhận định bóng đá hôm nay 2/1 Nhận định bóng đá hôm nay 2/1

    Nhận định các trận đấu bóng đá, thông tin trước trận đấu bóng đá, dự đoán kết quả trận đấu bóng đá diễn ra trong ngày.

  • Oezil, Payet, De Bruyne... những cầu thủ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh mùa này Oezil, Payet, De Bruyne... những cầu thủ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh mùa này

    Phía sau những chân sút xuất sắc luôn là những nhà kiến tạo tài ba. Họ là những người cũng rất xứng đáng với tràng pháo tay khi bàn thắng được ghi.

  • Đối đầu Bilic-Klopp: Vũ điệu bên đường pitch Đối đầu Bilic-Klopp: Vũ điệu bên đường pitch

    Các cầu thủ West Ham và Liverpool sẽ thi đấu thế nào thì chưa biết, nhưng phản ứng từ 2 HLV của họ là Slaven Bilic và Juergen Klopp ở đường pitch thì chắc chắn mang lại nhiều cảm xúc. Thậm chí các cầu thủ có thể buồn khi hai ông thầy của họ mới là những người được chú ý nhất ở trận đấu này.

  • M.U: Xuân năm nay, xuân năm xưa M.U: Xuân năm nay, xuân năm xưa

    Khi năm 2016 chính thức bước vào những ngày đầu tiên, ít ra HLV Louis van Gaal cũng có một niềm tự hào: M.U vẫn chưa... thua trận nào trong năm mới.

  • Man City đang mất dần kiên nhẫn với Aguero Man City đang mất dần kiên nhẫn với Aguero

    Giám đốc thể thao của Man City, Txiki Begiristain thừa nhận đội chủ sân Etihad đang làm hết mình để có thể mang tiền đạo Leroy Sane của Schalke 04 về sân Etihad ngay trong tháng 1. Đây được xem như lời cảnh báo dành cho ngôi sao đang sa sút phong độ Sergio Aguero.

  • Đội xuống hạng ở giải Ngoại hạng mùa này sẽ lỗ gần 40 triệu bảng Đội xuống hạng ở giải Ngoại hạng mùa này sẽ lỗ gần 40 triệu bảng

    Những đội bóng bị xuống hạng trong ở mùa giải năm nay ở giải Ngoại hạng Anh sẽ vô cùng tiếc nuối khi biết rằng tiền bản quyền truyền hình sẽ tăng phi mã từ mùa sau.

  • Nhận định bóng đá Leicester City vs Bournemouth, 22h00 ngày 2/1: Bầy cáo trở lại Nhận định bóng đá Leicester City vs Bournemouth, 22h00 ngày 2/1: Bầy cáo trở lại

    Sau 2 trận đấu khó khăn với chỉ 1 điểm giành được, Leicester City đã để mất chức vô địch lượt đi vào tay Arsenal. Nhưng ở trận đấu đầu tiên của năm 2016, tình hình sẽ khác. Việc được gặp một Bournemouth đang xếp thứ 16 là cơ hội để Bầy cáo tìm lại chiến thắng…

  • Man City không thể mãi dựa vào tiqui-taca Man City không thể mãi dựa vào tiqui-taca

    Man City sẽ còn gặp khó nếu cứ tiếp tục mô phỏng tiqui-taca nhưng lại thiếu sáng tạo và đột biến cần thiết. Họ đang gặp khó khăn trên sân khách vì sở trường bỗng trở thành sở đoản: ghi bàn quá ít.

  • Nhận định bóng đá Arsenal vs Newcastle, 22h00 ngày 2/1: Khẳng định vị thế dẫn đầu Nhận định bóng đá Arsenal vs Newcastle, 22h00 ngày 2/1: Khẳng định vị thế dẫn đầu

    Sau nhiều cố gắng, Arsenal cuối cùng cũng vươn lên ngôi đầu bảng Premier League. Đội bóng của HLV Arsene Wenger giờ đây không chỉ đá đẹp mà còn biết cách giành chiến thắng trong những hoàn cảnh ngặt nghèo. Tố chất đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục được thể hiện ở trận gặp Newcastle đêm nay, để khẳng định vị thế của đội dẫn đầu giải đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x