Leicester đã bắt đầu chững lại

Tâm Lê
19:44 ngày 04-01-2016
Mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của Leicester City, nếu có, đã bị giáng đòn nặng nề sau 3 trận liên tiếp không thắng. Mới nhất, đội bóng của HLV Ranieri bị đối thủ khiêm tốn Bournemouth cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Khả năng ghi bàn hủy diệt đã không còn là điểm mạnh của Leicester, khi 3 trận gần đây họ không ghi được bàn nào
Leicester đã bắt đầu chững lại
Hàng công vào loại mạnh nhất lượt đi Premier League đã “cùn”. Tồi tệ hơn, ở trận đấu vừa qua gặp Bournemouth, Riyad Mahrez còn sút hỏng penalty, trong khi Jamie Vardy hết duyên ghi bàn khi đối diện thủ môn đối phương nhưng lại dứt điểm trúng cột. Đội khách chỉ chơi với 10 người trong 30 phút cuối trận, bởi Simon Francis bị đuổi khỏi sân. Vậy mà, Leicester không tận dụng được ưu thế hơn người để ghi bàn và giành thắng lợi. Sự tự tin đã không còn đối với Leicester, hơn nữa vận may dường như cũng đã ngoảnh mặt với đoàn quân của Ranieri.

HLV người Italia sau trận chia sẻ: “Về mặt thể hiện, tôi hài lòng. Nhưng tôi không thể hài lòng khi Leicester không biết mùi chiến thắng. Chúng tôi cần phải giành những điểm số cần thiết nếu muốn duy trì thứ hạng trong Top 4”. Theo tiền đạo Jamie Vardy thì Leicester “cần chơi mạo hiểm hơn, quyết đoán hơn và phải biết chắt chiu từng cơ hội có được”.

Leicester cần chơi mạo hiểm hơn, quyết đoán hơn

Có quá nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ trong 3 trận đấu vừa qua, mà nếu điều này lặp lại sẽ là rào cản lớn cho Leicester trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với M.U, Man City, Arsenal. Cả 3 ứng viên nặng ký này đều thắng ở vòng đấu vừa qua. Ngoài ra, Tottenham và Liverpool cũng là hai cái tên đáng gờm cho cuộc chạy đua vào Top 4. Ngôi sao Mahrez phủ nhận thông tin cho rằng thể lực sút giảm là lý do khiến anh và Vardy bị rút khỏi sân ở trận gặp Liverpool, trong hoàn cảnh đội nhà đang bị dẫn bàn. Mahrez nói anh không hề muốn rời sân ở thời điểm đó nhưng tôn trọng quyết định của Ranieri. Áp lực đang dồn về HLV này, buộc ông phải có những thay đổi hợp lý ở các trận tới.

Dứt điểm 16, trúng 2
Ở trận đấu tối thứ Bảy vừa qua, Leicester có 16 pha dứt điểm về khung thành Bournemouth, trong đó chỉ có 2 pha dứt điểm trúng mục tiêu là cú sút dội khung thành của Vardy và pha dứt điểm cuối trận của Mahrez. Còn lại, Leicester có 12 pha dứt điểm chệch mục tiêu và 2 pha dứt điểm bị cản phá, trong đó có tình huống thủ môn Artur Boruc của Bournemouth ngăn cản thành công Mahrez ghi bàn từ chấm penalty.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chelsea đại thắng Crystal Palace: Thật không thể tin nổi Chelsea đại thắng Crystal Palace: Thật không thể tin nổi

    Chiến thắng lớn nhất của Chelsea kể từ đầu mùa là trận thắng… Crystal Palace vào đêm qua. Nhưng đừng quên ở lượt đi, Crystal Palace đã hạ Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge. Còn trên BXH trước khi năm 2016 bắt đầu, Crystal Palace ở gần nhóm đầu bảng trong khi đương kim vô địch Chelsea ở gần nhóm cuối.

  • Vấn đề của Liverpool không chỉ nằm ở Benteke Vấn đề của Liverpool không chỉ nằm ở Benteke

    Phong độ thất vọng của Christian Benteke là nỗi lo lớn nhất của Liverpool lúc này. Tiền đạo người Bỉ tỏ ra lạc lõng trong lối chơi pressing tốc độ mà HLV Juergen Klopp đang gây dựng. Vấn đề ở chỗ, Livepool không chỉ có duy nhất một “mắt xích” lỗi.

  • Wenger tập hợp được sức mạnh tối đa Wenger tập hợp được sức mạnh tối đa

    Newcastle vô hiệu hóa được Mesut Oezil thì có nghĩa là các đội còn lại ở Premier League, từ nay đến cuối mùa bóng, cũng sẽ làm được điều ấy? Không hề, bởi nếu thế thì đấy không còn là bóng đá nữa.

  • Hiddink đã tìm ra cách chữa bệnh tâm lý của Chelsea Hiddink đã tìm ra cách chữa bệnh tâm lý của Chelsea

    HLV Guus Hiddink thẳng thắn thừa nhận vấn đề của Chelsea trước đây là luôn đầu hàng quá sớm và khẳng định đã tìm ra cách khắc phục.

  • Man City mất cân bằng & sự bối rối của Pellegrini Man City mất cân bằng & sự bối rối của Pellegrini

    Một lần nữa Man City không thể trình diễn bản lĩnh của một nhà vô địch. Họ đã có 3 điểm trước Watford (thắng 2-1) nhưng đó là một chiến thắng mang nhiều lo lắng. Man xanh đang mất cân bằng nghiêm trọng và chiến thuật của Manuel Pellegrini chỉ đem lại hoài nghi.

  • Arsenal cần giải pháp chống phụ thuộc Oezil Arsenal cần giải pháp chống phụ thuộc Oezil

    Kể từ đầu mùa, thành công của Arsenal gắn chặt với phong độ đỉnh cao của Mesut Oezil. Nhưng khi các đối thủ bắt đầu tìm ra cách thức phong tỏa tiền vệ người Đức, Pháo thủ cần thêm những giải pháp sáng tạo khác. Một nhà vô địch thì không phụ thuộc vào bất cứ ai.

  • M.U tấn công hay phòng ngự bóng chết đều tệ như nhau M.U tấn công hay phòng ngự bóng chết đều tệ như nhau

    Trận gặp Swansea, M.U suýt chút nữa bị gỡ hòa từ cú đánh đầu của... thủ môn Lucas Fabianski. Họ cố tình “bỏ quên” Fabianski vì nghĩ một thủ môn như anh không thể làm nên trò trống gì trên mặt trận tấn công? Hay họ đã quên mất cách phòng ngự từ các tình huống cố định?

  • Leicester mất Vardy 2 tuần vì phẫu thuật chấn thương Leicester mất Vardy 2 tuần vì phẫu thuật chấn thương

    Tiền đạo Jamie Vardy của Leicester sẽ không thể thi đấu trong vòng 2 tuần tới vì chấn thương háng.

  • 25 bản hợp đồng với mức giá gây sốc trên thế giới (Kỳ 1) 25 bản hợp đồng với mức giá gây sốc trên thế giới (Kỳ 1)

    Christian Benteke, Rio Ferdinand, Lucas Moura... là một số vụ chuyển nhượng với giá trị cao ngất ngưởng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

  • Arsenal kết thúc marathon mùa Đông: Tố chất nhà vô địch Arsenal kết thúc marathon mùa Đông: Tố chất nhà vô địch

    Arsenal đã kết thúc lịch trình “marathon mùa Đông” với việc vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng. Việc Arsenal vượt qua mạch trận dày đặc của những ngày tháng chuyển giao năm mới trong bối cảnh đội hình què quặt vì chấn thương đã buộc người ta một lần nữa phải thay đổi cách nhìn về "Pháo thủ".

  • Bilic: “Sự điên rồ của Ngoại hạng Anh mùa này là hợp logic” Bilic: “Sự điên rồ của Ngoại hạng Anh mùa này là hợp logic”

    Một cách đầy ấn tượng, West Ham đang trở thành “chuyên gia hạ sát các ông lớn” tại Premier League. Thành công hôm nay là “cái giá của việc chấp nhận rủi ro” theo lời Slaven Bilic. HLV trưởng của West Ham cũng tin rằng mùa giải đảo điên tại Premier League năm nay là… hợp logic.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x