Man City trong nỗi nhớ Kompany

LÊ TÂM
19:52 ngày 08-01-2016
Với 21 bàn thua sau 20 vòng đấu, Man City đang sở hữu hàng phòng ngự tệ thứ nhì trong 5 đội dẫn đầu Premier League, hơn mỗi Leicester (25). Đây cũng là nỗi lo lớn nhất của họ ở nửa đầu mùa này và nguyên nhân của nó thì ai cũng thấy: sự vắng mặt của Vincent Kompany.
Man City trong nỗi nhớ Kompany

ĐẮT NHƯNG KHÔNG CHẤT  

Nỗi lo của Man City trước khi mua Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala là tìm một người đá cặp xứng đáng với Kompany. Savic, Nastasic, Lescott, Demichelis là những thử nghiệm thất bại, kết quả chỉ có Demichelis ở lại Man City trong vai trò dự bị. 

Otamendi đến sân Etihad với khát vọng và kỳ vọng lớn. Hậu vệ người Argentina có ngoại hình như một tay hippi dữ dằn này hóa ra lại không làm các tiền đạo ở Premier League sợ hãi. Otamendi từng bắt chết Lionel Messi và được mệnh danh là hậu vệ số 1 ở La Liga, nhưng khi sang Premier League chơi bóng thì đã không khẳng định được đẳng cấp của mình. 

Trong khi đó, cựu thủ quân Porto - Mangala - càng thi đấu càng khiến người ta không thể hiểu nổi vì sao lại có giá lên tới 42 triệu bảng. Mangala có lợi thế ngoại hình và chiều cao nhưng lại vụng về, kém tự tin, hay phạm lỗi dẫn đến thẻ phạt và tai hại hơn nữa là những sai lầm khiến Man City phải trả giá đắt bằng  những bàn thua. 

Sự kém cỏi của cặp trung vệ kể trên khiến hàng thủ Man City chơi cực tệ. Một mình thủ môn Joe Hart chơi ổn định và xuất sắc, nhưng cũng không đủ bù đắp sự thiếu vắng Kompany. Mới nhất, trận gặp thì điểm yếu phòng ngự của Man xanh tiếp tục lộ ra, và lẽ ra đội chủ sân Goodison Park đã ghi hơn 2 bàn thắng. Hàng thủ kém dẫn đến thành tích tồi tệ trên sân khách. Nếu HLV Manuel Pellegrini không khắc phục được những điểm yếu này, Man City sẽ rất khó vô địch Premier League.


NGAY CẢ KOMPANY CŨNG CÓ NỖI LO

Hơn bao giờ hết, Man City đang trông chờ Kompany trở lại sau chấn thương. Điều đó sẽ tạo nên cú hích lớn cho hàng thủ nói riêng và toàn đội Man City nói chung, như lời của Pellegrini: “Bạn không thể thay thế một Franco Baresi, hay một Tony Adams. Kompany cũng có tầm ảnh hưởng tương tự ở đội bóng của anh”.

Điều đáng nói là dù Kompany vẫn rất quan trọng với Man City, nhưng hậu vệ người Bỉ này cũng không còn chơi ở phong độ cao nhất nữa. Mùa vừa rồi, Kompany mắc một số sai lầm dẫn đến những kết quả không như ý của Man City, góp phần khiến đội không thể cạnh tranh với Chelsea cho chức vô địch Anh.

Ngay cả Kompany cũng cần phải vươn lên, thì đúng là hàng thủ Man City đang ở mức báo động đỏ. Những bàn thua trước Watford, Arsenal, Everton gần đây, hay 5 thất bại của Man City sau 20 vòng ở Premier League thật sự là bằng chứng lột trần sự thật trần trụi về chất lượng của các hậu vệ Man xanh. 

Hồi đầu mùa, Man City khởi đầu với 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, đó là nhờ công lớn của hàng thủ khi không thủng lưới bàn nào. Cặp Kompany - Mangala tưởng như sẽ trở thành tường thành chắc chắn phía trước khung thành Hart, nhưng hóa ra không phải vậy. Man City sẽ phải sống trong sợ hãi nếu hàng thủ tiếp tục thất thường, phập phù về phong độ. Dù sao đi nữa, lúc này đây Man xanh rất trông chờ sự trở lại của Kompany. 

Sẽ không tăng cường trung vệ   
HLV Pellegrini nói rằng ông rất mừng vì Kompany đã trở lại tập luyện sau chấn thương, nhưng sẽ không vội vàng sử dụng Kompany nếu anh chưa đạt đòi hỏi cần thiết để xung trận: “Các trận đấu ở Premier League luôn đòi hỏi rất cao ở các hậu vệ, đặc biệt là trung vệ. Tuy nhiên, tôi tin ở Kompany và các trung vệ khác của Man City. Sẽ không có thêm trung vệ mới ở sân Etihad trong tháng này”.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Man City và truyền thống tăng tốc ở lượt về Man City và truyền thống tăng tốc ở lượt về

    Khởi đầu như vũ bão nhưng kết thúc trong tiếng thở dài não nề, 19 vòng đầu của Man City gói gọn trong nỗi thất vọng. Tuy nhiên, lịch sử giành 2 chức vô địch Premier League gần đây của Man xanh đều chứng kiến cú “nhấn ga” vượt mặt đối thủ trong giai đoạn lượt về của mùa bóng. Liệu kỳ tích này có lặp lại?

  • Đội hình dự kiến Arsenal vs Sunderland vòng 3 FA Cup Đội hình dự kiến Arsenal vs Sunderland vòng 3 FA Cup

    Với việc phải căng mình trên nhiều mặt trận, HLV Arsene Wenger của Arsenal nhiều khả năng sẽ chỉ tung đội hình dự bị ra sân trong trận đấu với Sunderland tại vòng 3 FA Cup.

  • Sau giờ bóng lăn (8/1): Zidane hỏi cưới ái nữ Hierro cho cậu cả Sau giờ bóng lăn (8/1): Zidane hỏi cưới ái nữ Hierro cho cậu cả

    Fabregas và Messi đưa bồ đi chơi tối; hot boy nhảy cầu tiết lộ kế hoạch cầu hôn... là những tin hậu trường đáng chú ý 24h qua.

  • Tin chuyển nhượng 8/1: Real nhắm Kane thay Ronaldo Tin chuyển nhượng 8/1: Real nhắm Kane thay Ronaldo

    M.U chi đậm vì Eden Hazard; Real Madrid theo đuổi Harry Kane; Chelsea nhắm mua Ox-Chamberlain... là những tin chuyển nhượng đáng chú ý 24 giờ qua.

  • Lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/16: Tân binh quyết định vận mệnh Lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/16: Tân binh quyết định vận mệnh

    Nửa đầu Premier League 2015/16 tiếp tục cho thấy tầm quan trọng khủng khiếp của các tân binh ở xứ sương mù. Rất nhiều bản hợp đồng trong mùa Hè 2015 đều nhanh chóng trở thành linh hồn, thay đổi cả bộ mặt lẫn lối chơi của CLB. Rõ ràng, sự khôn ngoan trên TTCN đang có tiếng nói quan trọng đến thành bại của mỗi đội bóng.

  • Depay sa sút vì bạn gái gốc Việt Depay sa sút vì bạn gái gốc Việt

    Trong mấy tháng trở lại đây, phong độ của Memphis Depay (M.U) đang ở tình trạng báo động. Theo điều tra từ cánh paparazzi, việc Depay đốt sức quá nhiều với cô bạn gái Karrueche Tran là nguyên nhân khiến ngôi sao người Hà Lan sa sút.

  • Diego Costa: Giỏi làm loạn hơn làm bàn Diego Costa: Giỏi làm loạn hơn làm bàn

    Sóng gió tiếp tục nổi lên ở Chelsea khi Diego Costa lại dở chứng gây đổ với đồng đội Oscar...

  • M.U âm thầm theo đuổi Hazard M.U âm thầm theo đuổi Hazard

    Theo Daily Star, M.U đang lên kế hoạch chi 65 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ Eden Hazard (Chelsea) sau khi thất bại trong việc chèo kéo Gareth Bale (Real Madrid).

  • Các CLB Anh chi đậm mua sao: Thời cơ cho tất cả Các CLB Anh chi đậm mua sao: Thời cơ cho tất cả

    Các tân binh của Premier League càng thành công, các CLB lại càng có lý do để chi tiền cho những bản hợp đồng bom tấn. Và các giải đấu khác cũng không cần phải quá bận lòng bởi họ có thể dùng chính những nguồn thu ấy để làm lợi cho mình.

  • Man City: Đối thủ đáng gờm nhất là chính mình Man City: Đối thủ đáng gờm nhất là chính mình

    Sau 20 vòng của Premier League 2015/16 thì Man City xếp thứ 3, chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm, kém Leicester City 1 điểm và hơn Tottenham 3 điểm. Xét trong bối cảnh hiện tại, nếu không có bất ngờ cực lớn thì chức vô địch Premier League mùa này sẽ là cuộc cạnh tranh riêng giữa Man xanh và Pháo thủ.

  • Những hạn chế của Man City sau nửa mùa giải 2015/16 Những hạn chế của Man City sau nửa mùa giải 2015/16

    Man City vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này nhưng muốn đạt được mục đích, họ cần khắc phục những nhược điểm sau đây.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x