Elneny sẽ bổ sung điều gì cho Arsenal?

Hoàng Việt
14:47 ngày 14-01-2016
Tiền vệ người Ai Cập, Mohamed Elneny đã hoàn tất mọi thủ tục để gia nhập đội chủ sân Emirates và câu hỏi được đặt ra là anh sẽ mang lại điều gì và chơi ở đâu trong đội hình Arsenal.
Elneny sẽ bổ sung điều gì cho Arsenal?

Điểm mạnh của Elneny

Mặc dù thường xuyên được dùng ở vị trí ngay phía trên hàng thủ song Elneny có khả năng chơi tốt ở mọi vị trí nơi hàng tiền vệ. Anh ưa thích được chơi như một tiền vệ box-to-box, di chuyển liên tục, lên công về thủ, đồng thời Elneny cũng có thể chơi ngay phía sau tiền đạo khi cần thiết.

Cầu thủ 23 tuổi này nổi tiếng với khả năng chuyền bóng ấn tượng cùng với những cú sút xa cực mạnh. Trong khoảng thời gian chơi cho Basel, Elneny vẫn ghi bàn từ những pha dứt điểm ở bên ngoài vòng cấm địa, đồng thời được giao trách nhiệm đá phạt góc và phạt trực tiếp.

Elneny là cầu thủ nổi bật nhất của Basel mùa này
Elneny là cầu thủ nổi bật nhất của Basel mùa này

Kỹ năng chơi bóng của Elneny là tốt, tuy nhiên điểm mạnh nhất của anh lại là thể lực và sức mạnh. Cầu thủ người Ai Cập là người nổi bật trong đội hình của Basel tại Europa League mùa này, ghi được 2 bàn/5 trận ra sân, trong đó có một lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (với Fiorentina). Độ chính xác khi chuyền bóng của anh là 92,4%, cao nhất ở Basel, trong khi tắc bóng trung bình thành công 2,4 lần/trận, đánh chặn trung bình 2 lần/trận.

Đá ở đâu trong đội hình Arsenal?

Elneny được đưa về sân Emirates nhằm bổ sung lực lượng cho hàng tiền vệ Arsenal, trong bối cảnh tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin dính chấn thương. Nhưng anh không phải là sự thay thế cho cầu thủ người Pháp. Thế mạnh của Elneny thể hiện ở một khía cạnh khác. Anh tốt nhất khi tràn lên phía trước và đột nhập vào các khoảng trống, tung ra các cú sút xa ở khoảng cách từ 25-30m như vẫn làm trong khoảng 1 năm trở lại đây ở Basel.

Nếu muốn so sánh Elneny với một cầu thủ của Arsenal thì Mikel Arteta là ví dụ chính xác nhất. Elneny sẽ gợi nhớ lại hình ảnh một Arteta trẻ trung, chơi sâu ở phần sân nhà của mình, phân phối bóng quanh sân với tầm nhìn chiến thuật và khả năng chuyền bóng dài, sẵn sàng lao lên phía trước hỗ trợ tấn công với năng lượng tràn đầy.

Elneny gợi nhớ tới Arteta thời trẻ
Elneny gợi nhớ tới Arteta thời trẻ

Với kỹ năng xử lý bóng rất gọn gàng, tiền vệ người Ai Cập là điểm tựa trong sơ đồ 4-2-3-1 tại Basel, sơ đồ chiến thuật tương tự như Wenger đang áp dụng tại Arsenal. Tuy vẫn cần thời gian để hiểu rõ những đồng đội xung quanh của mình nhưng Elneny có thể hòa nhập khá nhanh với hệ thống thi đấu tại Arsenal.

Elneny có thể là sự thay thế lâu dài cho Arteta, người sẽ hết hợp đồng vào tháng Sáu và có thể chuyển vai trò từ đội trưởng sang trợ lý trong ban huấn luyện Arsenal. Với thế mạnh của Elneny, HLV Wenger hoàn toàn có thể sắp xếp anh chơi bên cạnh Coquelin tạo thành bộ đôi vững chắc ở khu vực trung tâm, khi cầu thủ người Pháp trở lại sau chấn thương. Hoặc với sự đa năng của mình, nếu được ra sân trong trận gặp Stoke ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này, Elneny hoàn toàn có thể được bố trí chơi ở vị trí sâu nhất nơi hàng tiền vệ, như anh thường được sử dụng khi thi đấu cho Basel.

Mohamed Elneny - cầu thủ sắp gia nhập Arsenal là ai?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Liverpool đăng ký thương hiệu The Normal One của Klopp Liverpool đăng ký thương hiệu The Normal One của Klopp

    Biệt danh “The Normal One” mà HLV Juergen Klopp tự nhận về mình hóa ra lại không hề bình thường chút nào. Nó đang giúp Liverpool hái ra tiền. Đến mức The Kop đã nhanh tay đăng ký thương hiệu “The Normal One”. Chuyện thương hiệu các HLV tại Premier League sau thời gian nguội dần đã nóng trở lại.

  • Hazard theo dõi Chelsea từ khán đài Hazard theo dõi Chelsea từ khán đài

    Ở trận Chelsea để West Brom cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà vào đêm qua, tiền vệ Eden Hazard không ngồi ở khu vực dành cho các cầu thủ The Blues mà thưởng thức màn đọ sức từ trên khán đài.

  • Mất oan phạt đền, Man City đánh rơi chiến thắng Mất oan phạt đền, Man City đánh rơi chiến thắng

    Những phút cuối trận Manchester City và Everton, lần lượt Sergio Aguero rồi Raheem Sterling bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính Roger East đều bỏ qua một cách khó hiểu.

  • Newcastle đặt cược vào Shelvey Newcastle đặt cược vào Shelvey

    Đội bóng vùng Tyneshine vừa chính thức hoàn tất vụ mua tiền vệ người Anh 23 tuổi Jonjo Shelvey với giá 12 triệu bảng từ Swansea. Đây là tiền vệ có tài nhưng mãi lận đận, với nguyên nhân chính là tâm lý thi đấu kém ổn định.

  • Giroud bỏ lỡ cơ hội khó tin khiến Arsenal chia điểm Liverpool Giroud bỏ lỡ cơ hội khó tin khiến Arsenal chia điểm Liverpool

    Dù ghi được tới 2 bàn, tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal vẫn có lý do để tự trách bản thân sau trận hòa 3-3 của Pháo thủ trên sân Liverpool vào đêm qua. Lý do là bởi anh đã bỏ lỡ cơ hội khó tin khiến Arsenal đánh rơi 2 điểm một cách đáng tiếc.

  • Guardiola, Goetze và những nỗi lo Guardiola, Goetze và những nỗi lo

    Đối với các đội bóng lớn thì việc có được quãng nghĩ khoảng 1 tháng giữa mùa giải là điều hết sức quan trọng. Đó sẽ là thời gian cần thiết để họ nhìn lại những gì diễn ra ở nửa đầu mùa giải để điều chỉnh cho giai đoạn lượt về.

  • Wenger nói những gì với Klopp trong trận Arsenal hòa Liverpool 3-3? Wenger nói những gì với Klopp trong trận Arsenal hòa Liverpool 3-3?

    Trong lần đầu tiên chạm trán nhau tại giải Ngoại hạng, Arsene Wenger đã có những lời khuyên chân thành dành cho Juergen Klopp ở trận hòa 3-3 giữa Liverpool và Arsenal.

  • Chelsea mất điểm, Diego Costa lại nổi cơn tam bành Chelsea mất điểm, Diego Costa lại nổi cơn tam bành

    Rạng sáng nay, Chelsea dù hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng vẫn để cho West Brom cầm hòa với tỉ số 2-2. Một lần nữa người hâm mộ lại được chứng kiến Diego Costa gây gổ với cầu thủ đối phương.

  • Chelsea bị cầm hòa, Hiddink đổ lỗi cho trọng tài Chelsea bị cầm hòa, Hiddink đổ lỗi cho trọng tài

    Sau trận hòa đáng tiếc 2-2 trước West Brom rạng sáng nay, HLV Guus Hiddink đã tỏ ra không hài lòng với các quyết định của trọng tài chính Anthony Taylor.

  • Hòa tức tưởi Liverpool, Wenger sợ không thể vô địch Ngoại hạng Anh Hòa tức tưởi Liverpool, Wenger sợ không thể vô địch Ngoại hạng Anh

    Sau trận hòa 3-3 với Liverpool, HLV Arsene Wenger đã thừa nhận rằng ông bắt đầu thấy lo ngại cho cơ hội đăng quang tại Ngoại hạng Anh của Arsenal.

  • Chuyển nhượng mùa Đông 2016 sẽ bận rộn nhất lịch sử ngoại hạng Anh? Chuyển nhượng mùa Đông 2016 sẽ bận rộn nhất lịch sử ngoại hạng Anh?

    M.U có thể chi tới 35 triệu bảng để mua Felipe Anderson. Một CLB ngân sách hạn chế như Bournemouth cũng đã bỏ ra tới... 19 triệu bảng trong “phiên chợ” tháng 1. Đó là những tín hiệu chứng tỏ HLV Arsene Wenger đã có lý khi nói rằng “đây sẽ là TTCN mùa Đông bận rộn và điên rồ nhất lịch sử Premier League”…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x