Van Gaal lại đối diện nguy cơ bị M.U sa thải

Việt Hà
11:25 ngày 15-01-2016
Từng được “cứu sống” sau trận hòa Chelsea 0-0 cách đây 2 tuần, Louis van Gaal giờ đây lại đứng trước giá treo cổ. Theo tiết lộ trên tờ The Times, nhà cầm quân người Hà Lan có thể bị sa thải nếu để thua Liverpool cuối tuần này.
Van Gaal lại đối diện nguy cơ bị M.U sa thải

NGOÀI TOP 4 LÀ MẤT VIỆC

Không phủ nhận bộ mặt Man United đã cải thiện vài trận gần đây, kể từ màn trình diễn thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Chelsea (0-0). Lối chơi bớt “kham khổ” hơn, tấn công giàu sức sống hơn. Nhưng từng đó chưa đủ để củng cố chiếc ghế của Louis van Gaal. Sự mong manh vẫn còn đó, như cách M.U đánh rơi 3 điểm vào phút chót trên sân Newcastle. Đó là trận đấu mà các học trò của Louis van Gaal chứng tỏ họ chỉ có thể chơi tốt trong những thời điểm riêng lẻ của trận đấu. Điều mà BLĐ đội chủ sân Old Trafford chờ đợi lớn hơn thế: một M.U bền bỉ bản lĩnh trong suốt 90 phút.

Tóm lại, những điều Van Gaal làm được chưa đủ gây ấn tượng. Về mặt thành tích lại càng không. M.U chỉ thắng 1 trận tại 3 vòng gần đây, và công cuộc lọt vào Top 4 vẫn còn nhiều gian nan (M.U hiện kém 2 điểm so với Tottenham). Trong khi, Top 4 là nhiệm vụ tối thiểu của Van Gaal ở mùa giải này. Nếu không hoàn thành, cựu HLV đội tuyển Hà Lan chắc chắn mất việc.

Vấn đề là BLĐ Quỷ đỏ không đủ kiên nhẫn ngồi chờ tới cuối mùa để biết kết cục. Họ cần những tín hiệu sáng sủa ngay trước mắt. Chuyến làm khách tới Liverpool cuối tuần này có thể là thử thách quyết định. Nếu thất bại đồng nghĩa bị đẩy lùi ra xa khỏi Top 4, Van Gaal sẽ bị sa thải. Ngay cả khi giành điểm tại Anfield, Van Gaal vẫn phải nỗ lực giành kết quả tốt trong 3 vòng sau đó (gặp Southampton, Stoke City và Chelsea). Vị HLV 64 tuổi sẽ có ba tuần mất ngủ để lo làm sao tránh mất việc.

Van Gaal đang lo ngay ngáy về nguy cơ mất việc

SỐNG CÒN Ở ANFIELD

Ở trận hòa Chelsea tại vòng 19 Premier League, Van Gaal được cứu dù M.U không thắng, không ghi bàn. Lối chơi khởi sắc nhiều hứa hẹn là đủ cho Van Gaal lật ngược tình thế. Nhưng cuộc thư hùng với Liverpool vào tối Chủ nhật tới không như vậy. Ngoài màn trình diễn thuyết phục, M.U cần giành tối đa điểm số để cạnh tranh Top 4. Thử thách cho Van Gaal đã lên một nấc thang mới.

Thuận lợi cho Van Gaal là thành tích đối đầu của ông với Liverpool rất khả quan. Kể từ khi dẫn dắt M.U, vị HLV 64 tuổi toàn thắng cả 3 lần chạm trán đối thủ vùng Merseyside. Học trò cưng của Van Gaal, Wayne Rooney, cũng có những kỷ niệm đẹp với Liverpool. Chỉ trong 4 lần chạm trán gần đây với đội chủ sân Anfield trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, Rooney đã ghi tổng cộng 4 bàn.

Dù vậy, cái duyên của Van Gaal và Rooney gộp lại cũng chưa chắc giúp M.U vượt qua Liverpool. Đội bóng của Juergen Klopp có lợi thế sân nhà và phong độ khởi sắc từ trận hòa 3-3 với Arsenal. Điều quan trọng là M.U thời điểm này không cho thấy họ có thể làm chủ trong các trận đánh lớn. Đội bóng của Van Gaal vẫn thiếu chút bản lĩnh trong những thời khắc quyết định, lỗi không phải từ HLV người Hà Lan mà đó là căn bệnh thời hậu Sir Alex.

Trong trường hợp không lọt vào Top 4, M.U vẫn còn cửa giành vé Champions League nếu vô địch Europa League. Song như đã nói ở trên, BLĐ Quỷ đỏ không chờ đến cuối mùa để quyết định số phận của Van Gaal. Theo đánh giá từ nhà cái Skybet, Van Gaal vẫn là HLV có khả năng bị sa thải lớn nhất vào thời điểm này với tỷ lệ 1/2 (đặt 2 ăn 1).

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sao trẻ Brazil có thể bị M.U đem cho mượn Sao trẻ Brazil có thể bị M.U đem cho mượn

    Andreas Pereira thừa nhận muốn ở lại M.U, nhưng tiền vệ người Brazil cho rằng anh hoàn toàn có khả năng bị đội bóng đem cho mượn tiếp.

  • Man City đang sống trên đôi vai Yaya Toure Man City đang sống trên đôi vai Yaya Toure

    Tuần qua, Yaya Toure đã để hụt mất danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015”. Nhưng với màn trình diễn mới đây, tiền vệ người Bờ Biển Ngà cho thấy anh xứng đáng là một trong những gương mặt tài năng nhất của bóng đá lục địa đen trong lịch sử.

  • Tử huyệt của Chelsea là vị trí tiền vệ đánh chặn Tử huyệt của Chelsea là vị trí tiền vệ đánh chặn

    Để West Brom cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước chắc chắn là kết quả rất thất vọng với thầy trò Guus Hiddink. Khi hàng công với Diego Costa đang phần nào tìm lại phong độ thì tuyến phòng ngự vẫn là cơn đau đầu của Hiddink. Trong đó, đáng lo ngại nhất là vị trí tiền vệ phòng ngự.

  • Thần chết Aaron Ramsey đã trở lại Thần chết Aaron Ramsey đã trở lại

    Lời nguyền về việc cứ Aaron Ramsey ghi bàn là có người nổi tiếng qua đời dường như đã trở lại, khi tuần qua có 2 nghệ sỹ nổi tiếng David Bowie và Alan Rickman về cõi vĩnh hằng đúng dịp tiền vệ người xứ Wales có bàn thắng.

  • Chelsea bất ngờ muốn chiêu mộ Pato Chelsea bất ngờ muốn chiêu mộ Pato

    Trong nỗ lực gia cố chất lượng hàng công, BLĐ Chelsea bất ngờ nhắm đến Alex Pato, chân sút cũng đang tìm kiếm bến đỗ mới sau khi không tìm được chỗ đứng tại Corinthians.

  • Jermain Defoe: Người hùng tuổi 33 Jermain Defoe: Người hùng tuổi 33

    Sergio Aguero tịt ngòi, Harry Kane im tiếng, Romelu Lukaku mất tích và Diego Costa cũng bất lực trước khung thành. Vòng đấu thứ 2 của lượt về đã đánh dấu sự sa sút đồng loạt của những chân sút nổi tiếng.

  • Man City trên đường thành hổ giấy Man City trên đường thành hổ giấy

    Man City đáng ra phải được hưởng quả penalty vào cuối trận đấu với Everton rạng sáng qua. Nhưng sự kém tinh tường của trọng tài không thể là lý do để biện minh cho trận hòa không bàn thắng gây thất vọng này. Những gì diễn ra cho thấy Man xanh đáng sợ ngày nào đang dần chỉ còn là hư danh.

  • Leicester thực sự là ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh Leicester thực sự là ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh

    Vào đầu tháng 12 năm ngoái, chúng ta “hẹn” nhau chờ tới sau khi loạt trận marathon mùa Đông kết thúc để cùng đưa ra đánh giá về sức mạnh thực sự của Leicester. Bây giờ đã là giữa tháng 1 của năm mới, và Bầy cáo vẫn đứng đó, ngạo nghễ chia sẻ ngôi đầu.

  • Liên tục bỏ lỡ thời cơ, Arsenal ắt phải trả giá Liên tục bỏ lỡ thời cơ, Arsenal ắt phải trả giá

    Một lần nữa, Arsenal lại đánh rơi chiến thắng ở phút cuối tại Anfield. Một lần nữa, Pháo thủ lại bỏ lỡ thời cơ bứt xa khỏi Man City. Và đây đã là lần thứ 4 Arsenal tự ném đi cơ hội từ đầu mùa giải. Cứ bỏ lỡ những cơ hội vàng như này, bao giờ Arsenal sẽ phải trả giá?

  • Oezil giành giải tuyển thủ Đức hay nhất năm 2015 Oezil giành giải tuyển thủ Đức hay nhất năm 2015

    Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vừa công bố, Mesut Oezil là chủ nhân của giải thưởng ‘Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm 2015’ do người hâm mộ bình chọn.

  • Costa khiến Chelsea đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ FA Costa khiến Chelsea đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ FA

    CLB Chelsea đang phải đối mặt với án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) do hành vi xấu xí của tiền đạo Diego Costa trong trận đấu với West Brom mới đây.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x