Tiết lộ lý do Herrera luôn bị bỏ quên

Lộc Trần
11:23 ngày 16-01-2016
Ander Herrera là cái tên gây nhiều tiếc nuối khi dù chơi hay đến đâu anh cũng không bao giờ cố định được một vị trí chắc chắn trong đội hình của Van Gaal.
Tiết lộ lý do Herrera luôn bị bỏ quên
Trước khi gia nhập M.U, Ander Herrera đã nổi danh ở Zaragoza và Athletic Bilbao. Được biết đến nhờ sự linh hoạt và khả năng thích ứng cao ở giữa sân, tiền vệ 26 tuổi chẳng ngại những thử thách ở Old Trafford. Vậy nhưng trước Van Gaal, Herrera dường như chẳng bao giờ đủ tốt.

Lỡ hẹn 1 năm với M.U, Herrera được BLĐ Quỷ đỏ nhất quyết chiêu mộ trong hè 2014 thậm chí còn trước cả khi Van Gaal cập bến. Ngay trận ra mắt không chính thức trước LA Galaxy trong chuyến du đấu tại Mỹ, Herrera thể hiện sự hòa nhập tuyệt vời khi đóng góp tới 3 kiến tạo. Đương nhiên, giao hữu thì vẫn chỉ là giao hữu, nhưng việc Van Gaal để Herrera thì đấu thường xuyên trong quãng thời gian đó làm người ta nghĩ nhiều về sự hòa hợp.

Phải thừa nhận là Herrera không gặp may khi liên tục mắc phải những chấn thương không đáng có, nhất là trong thời điểm Van Gaal xoay tua và thử nghiệm đội hình. Phải tới tận cuối tháng 11/2014, Herrera mới dần xác lập vị thế ở Old Trafford và ra sân đều đặn. 

Van Gaal dẫu vậy vẫn có cái đề phàn nàn. Chiến lược gia người Hà Lan luôn không hài lòng với cách dứt điểm một chạm của Herrera và yêu cầu anh phải nhanh chóng sửa chữa. Herrera nghe lời và mọi chuyện đã có chuyển biến tính cực. Sau 31 lần ra sân trên mọi mặt trận trong mùa trước (22 lần xuất phát), anh có được 8 bàn thắng cùng 8 kiến tạo.

Van Gaal luôn chưa hài lòng về Herrera

Vậy nhưng thành tích đó có đủ để anh chắc suất trong mùa này? Câu trả lời là không. Chấn thương lại là một nguyên nhân nhưng nó không thể phủ nhận Van Gaal vẫn chưa hài lòng về Herrera. Chỉ tính tại giải Ngoại hạng 2015/16, Herrera có 14 lần ra sân nhưng có 4 từ băng ghế dự bị cũng như 6 lần bị thay ra. Cứ như thể khi cần thay đổi ở tuyến giữa là Van Gaal lại chăm chăm nhắm tới Herrera.

Herrera có xu hướng di chuyển đến vùng tranh chấp để tiện nhận bóng, trong khi triết lý của Van Gaal muốn các cầu thủ giữ vững vị trí và di chuyển nhịp nhàng theo cả hệ thống. Đó là lý do Van Gaal luôn bị các CĐV chỉ trích và yêu cầu "Tấn công! Tấn công!", còn Herrera thì ngược lại, được yêu mến và đánh giá cao ở khả năng đóng góp. 

Quan trọng nhất, khi mà Van Gaal đang hướng M.U theo sơ đồ 4-2-3-1, sự đa năng của Herrera lại đang làm hại anh. Khác với 4-3-3 khi Herrera vừa khít trong vai trò tiền vệ trung tâm lệch phải, hỗ trợ đắc lực cho Juan Mata ở mùa giải trước. Vai trò của tiền vệ trong 4-2-3-1 được phân hóa rõ hơn. Ở 2 vị trí đá trụ, Herrera khó địch lại Bastian Schweinsteiger cũng như Morgan Schneiderlin. Còn ở vai trò "số 10", ngoài Wayne Rooney thì Herrera còn phải cạnh tranh với Mata, Memphis Depay hay thậm chí cả Jesse Lingard.  

Không quá khi cho rằng nếu Van Gaal còn tại vị ở Old Trafford, Herrera sẽ luôn chỉ là một nhân tố đóng góp, chứ không bao giờ là siêu sao được trọng dụng nhất.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tròn 100 ngày Klopp đến Liverpool: Niềm vui đến từ đam mê và nhiệt huyết Tròn 100 ngày Klopp đến Liverpool: Niềm vui đến từ đam mê và nhiệt huyết

    100 ngày đầu tiên của Juergen Klopp ở Liverpool đã trôi qua không hề uổng phí. Đúng như ông nói ngày đầu đặt chân tới Anfield, đội bóng cần thời gian để cải thiện thành tích. Nhưng CĐV thì chẳng cần phải chờ để chứng kiến những sự thay đổi.

  • Đội hình dự kiến Stoke vs Arsenal vòng 22 Ngoại hạng Anh Đội hình dự kiến Stoke vs Arsenal vòng 22 Ngoại hạng Anh

    Arsenal đang rất tự tin trong chuyến hành quân tới sân của Stoke trong trận đấu tại vòng 22 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm Chủ nhật, ngày 17/1, khi có được những quân bài tốt nhất.

  • Hiddink không hiểu lý do Chelsea bán Lukaku Hiddink không hiểu lý do Chelsea bán Lukaku

    HLV Guus Hiddink cảm thấy khó hiểu về quyết định bán tiền đạo Romelu Lukaku của Chelsea, đồng thời khuyên CLB đội bóng cần cân nhắc kỹ các phương án chuyển nhượng vào tháng 1 này.

  • Van Gaal cạnh khóe Liverpool, Klopp khiến chiến lược gia người Hà Lan nóng mặt Van Gaal cạnh khóe Liverpool, Klopp khiến chiến lược gia người Hà Lan nóng mặt

    Trước thềm derby nước Anh giữa Liverpool và M.U, Van Gaal mở màn cuộc khẩu chiến bằng tuyên bố tầm cỡ của Quỷ đỏ hơn hẳn so với đối thủ.

  • Đội hình những cầu thủ thành danh sau khi chia tay M.U Đội hình những cầu thủ thành danh sau khi chia tay M.U

    Trong quá khứ, bất kỳ cầu thủ nào rời Manchester United thì xem như sự nghiệp đi xuống. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược, rất nhiều cầu thủ không tìm được chỗ đứng tại Old Trafford đang thành công rực rỡ tại đội bóng mới.

  • Sếp Real dọa các đội bóng Anh về án cấm chuyển nhượng Sếp Real dọa các đội bóng Anh về án cấm chuyển nhượng

    GĐĐH của Real Madrid, Jose Angel Sanchez, tuyên bố các đội Ngoại hạng Anh sẽ là những người tiếp theo sau Real và Atletico đối mặt với án cấm chuyển nhượng của FIFA.

  • Đối đầu Klopp-Van Gaal: Rock nặng và nhạc thính phòng Đối đầu Klopp-Van Gaal: Rock nặng và nhạc thính phòng

    Trận derby nước Anh giữa 2 đội bóng giàu truyền thống Liverpool và Man United luôn là một trận cầu đặc biệt tại xứ sương mù. Ở lần chạm trán đêm Chủ nhật này, trận cầu kinh điển được thêm chút gia vị khi Klopp và Van Gaal, những người quen cũ tại Bundesliga sẽ đối đầu nhau trên băng ghế huấn luyện.

  • Pellegrini đang đi trên con đường Heynckes Pellegrini đang đi trên con đường Heynckes

    Manuel Pellegrini có vẻ như đã chấp nhận số phận là mình sẽ phải rời Man City vào cuối mùa bóng này. Việc Man City mến mộ và sẽ làm mọi cách để có được Pep Guardiola là điều cả thế giới đều biết. Nếu thế, Pellegrini rõ ràng đang đi trên con đường của Jupp Heynckes tại Bayern ngày trước.

  • Sếp của lò đào tạo M.U muốn ra đi Sếp của lò đào tạo M.U muốn ra đi

    Derek Langley, người đứng đầu bộ phận tuyển mộ của lò đào tạo Man United, đã có kế hoạch chia tay sau khi mùa giải này kết thúc vì bất mãn với cách làm việc của ban lãnh đạo hiện tại.

  • 5 quyết định chiến thuật tuyệt vời của Ranieri ở Leicester 5 quyết định chiến thuật tuyệt vời của Ranieri ở Leicester

    Nhiều người nói rằng những gì HLV Claudio Ranieri đã và đang làm ở Leicester chỉ đơn giản là tiếp nối những gì mà người tiền nhiệm Nigel Pearson đã làm. Đó là một quan điểm sai lầm. Ranieri đã có rất nhiều điều chỉnh “đáng tiền”, và dưới đây là 5 điều chỉnh quan trọng nhất trong số đó.

  • Chelsea trả giá vì lãng phí tài năng Chelsea trả giá vì lãng phí tài năng

    Đêm nay, Lukaku trở lại Stamford Bridge với tư cách chân sút tốt nhất Premier League, không phải kẻ bị ruồng bỏ như cách đây 2 năm rưỡi. Nhiều CĐV sẽ tự hỏi, tại sao Chelsea lại bỏ lỡ tài năng như vậy? Mà không chỉ một lần, rất nhiều “vàng” đã bị The Blues ném đi trong nhiều năm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x