premier league 2015/16 - vòng 23 - Sân Emirates (Lượt đi 0-2)

Nhận định bóng đá Arsenal vs Chelsea, 23h00 ngày 24/1: Pháo thủ trả hận

Minh Việt
05:40 ngày 24-01-2016
Ở lượt đi, do mải gây hấn với Diego Costa mà Arsenal bị mất người và thua tức tưởi 0-2 dù chơi không hề tệ. 4 tháng sau, thời thế đã thay đổi. Trong khi Pháo thủ đang bay cao ở ngôi đầu thì The Blues vẫn chưa thể tìm ra lối thoát cho cuộc khủng hoảng. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal trả hận!
Nhận định bóng đá Arsenal vs Chelsea, 23h00 ngày 24/1: Pháo thủ trả hận
* Bongdaplus sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 22h00 ngày 24/1

VIDEO: Nhận định và Bình luận trước trận Arsenal - Chelsea


CHELSEA CHƯA THẤY BÌNH MINH

Chelsea vẫn bất bại dưới thời Guus Hiddink. Với sự chỉ đạo của chiến lược gia người Hà Lan, The Blues giành 2 chiến thắng, và 4 lần bị cầm hòa. Nghĩa là, về cơ bản Hiddink đang khiến Chelsea trở thành đội bóng khó bị đánh bại hơn so với những ngày tháng cuối cùng mà Jose Mourinho còn tại vị.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để khẳng định Chelsea đã tìm thấy ánh bình minh. Hãy phân tích kỹ hơn một chút để nhận thấy điều này. Trước tiên, 2 chiến thắng trước của The Blues dưới thời Hiddink thì một là thắng lợi trước Scunthorpe, đội bóng chỉ đang chơi ở giải hạng Ba trong hệ thống thi đấu ở Anh. Còn thắng lợi còn lại là khi họ đánh bại Crystal Palace 3-0.

Crystal Palace dĩ nhiên là đội bóng khó chịu ở Premier League. Nhưng nên nhớ, Chelsea chỉ hạ được đội quân của HLV Alan Pardew trong trận đấu mà đối thủ vắng cả 2 ngôi sao sáng nhất là Yannick Bolasie (chấn thương) và Yohan Cabaye (treo giò). Rõ ràng ít nhiều 2 thắng lợi của Chelsea tới thời điểm này dưới thời Hiddink không phải thông điệp khẳng định sức mạnh The Blues.


Tiếp theo, hãy nhìn lại các trận đấu mà Chelsea bị chia điểm. Đó tất cả đều là những nỗi thất vọng lớn. Bằng chứng, ngay ở Stamford Bridge, The Blues đã không hạ nổi Watford, West Brom và Everton. Trong đó, Chelsea phải may mắn lắm mới có 1 điểm trước Everton, khi trọng tài công nhận bàn gỡ 3-3 của John Terry dù đội trưởng The Blues đã việt vị mười mươi.

Để 3 đối thủ dưới tầm cầm chân ngay ở Stamford Bridge, đó là những kết quả khó chấp nhận với đoàn quân của Hiddink, đặc biệt khi họ đang rất cần điểm để leo lên vị trí giành vé dự cúp châu Âu. Còn nữa, nếu không có sự hỗ trợ của thần may mắn, chắc chắn Chelsea đã gục ngã trước M.U ở Old Trafford, trong trận đấu mà bóng 2 lần đã tìm đến cột dọc, xà ngang khung thành Thibaut Courtois.

Nói vậy để thấy, The Blues vẫn đầy bất ổn trong 1 tháng sau khi họ sa thải Mourinho. Thành tích bất bại của The Blues chẳng nói lên điều gì. Họ vẫn không thể che đậy được sự thật là họ chưa thể tìm thấy ánh bình minh, chưa thực sự tìm ra lối thoát của cuộc khủng hoảng.

THỜI CỦA ARSENAL

Trong khi Chelsea vẫn ngụp lặn ở nửa cuối trên BXH thì Arsenal lại đang bay cao ở ngôi đầu. Đây là mùa giải mà đội quân của Arsene Wenger đã cho thấy rất nhiều nét tiến bộ.

Cả chặng marathon mùa Đông khắc nghiệt vừa qua, họ vẫn đứng vững trên ngôi đầu dù vắng cả 2 ngôi sao sáng là Santi Cazorla và Alexis Sanchez. Điều đó cho thấy chiều sâu đội hình đáng nể của Pháo thủ. Mới nhất, dù vắng tiếp của nhạc trưởng Mesut Oezil nhưng Arsenal vẫn có 1 điểm trên sân của Stoke, sân đấu mà M.U, Man City và cả Chelsea đã từng thúc thủ mùa này.

Sự đổi khác của Arsenal còn đến ở bản lĩnh trong các trận cầu lớn. 3 trận gần nhất gặp Big Five, Pháo thủ giành 2 chiến thắng (M.U, Man City) và chỉ bị Liverpool gỡ hòa 3-3 ở phút 90. Arsenal của Wenger giờ cũng rất đa dạng trong khả năng chiến thuật. Họ không còn là “nô lệ” của lối chơi cầm bóng nhiều. Họ đã biết cách chơi theo kiểu rình rập, chờ đợi đối thủ mắc sai lầm rồi ra đòn kết liễu. Tất cả đều là những dấu hiệu cho thấy sự trưởng thành về mọi mặt của Arsenal.


Đêm nay, sự trở lại của Alexis Sanchez càng khiến Pháo thủ nguy hiểm hơn bội phần. Trong trận lượt đi ở Stamford Bridge, Pháo thủ đã nhận thất bại 0-2 dù họ chơi không hề tệ hơn đối thủ. Nói cách khác, Arsenal chỉ thua trận bởi những "trò bẩn" của Diego Costa. Đêm nay, thời thế đã thay đổi. Chỉ cần các học trò của Wenger giữ được cái đầu lạnh, họ đang đứng trước cơ hội cực lớn phục hận Chelsea.

HỌ NÓI GÌ?

HLV Arsene Wenger (Arsenal): “Chelsea đang không có phong độ tốt nhất. Nhưng hãy nhìn vào lực lượng, các cầu thủ của họ. Họ vẫn có những ngôi sao lớn. Bởi vậy, Chelsea vẫn là thử thách lớn cho chúng tôi. Arsenal được chơi ở Emirates và chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc phải giành chiến thắng”.

HLV Guus Hiddink (Chelsea): “Ai cũng biết Chelsea đã ở trong tình thế nào trong tháng 12. Còn bây giờ, chúng tôi đang bất bại. Tuy nhiên, tôi không tự hào về việc Chelsea không thua. Tôi vẫn không hoàn toàn hài lòng về kết quả của cả đội. Chúng tôi vẫn phải tiến lên phía trước”.

Con số
0 Arsenal và Man City là 2 đội hiếm hoi ở Premier League chưa bị thổi phạt quả penalty nào ở mùa này.
6 Chelsea đang có chuỗi 6 trận bất bại ở Premier League, dài nhất từ đầu mùa này.
100 Nếu ra sân đêm nay, Nemanja Matic sẽ có trận đấu thứ 100 trên mọi đấu trường cho Chelsea.

Thông tin
Arsenal: Vắng Cazorla, Coquelin, Wilshere, Rosicky, Welbeck (chấn thương).
Chelsea: Vắng Falcao (chấn thương).
Arsenal thắng theo châu Á 5/6 trận gần nhất trên sân nhà.
8/11 trận gần nhất của Arsenal có tổng bàn thắng là số chẵn.
Chelsea thua theo châu Á cả 3 trận gần nhất. Trên sân khách họ cũng thua theo châu Á 12/20 trận gần nhất.
9/12 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn.

Đặc biệt
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
15/18 trận gần nhất của Arsenal có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 7/9 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.
Tối thiểu 3 bàn
4/6 trận sân nhà gần nhất của Arsenal có tối thiểu 3 bàn thắng. 6/8 trận gần nhất của Chelsea cũng có kịch bản tương tự. Hàng phòng ngự Chelsea đang chơi rất tệ nên trận đấu nhiều khả năng sẽ có ít nhất 3 bàn.


DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Arsenal trội hơn Chelsea

Thành tích đối đầu gần đây của Arsenal với Chelsea không tốt. Tuy nhiên, trong suốt lịch sử thì Pháo thủ vẫn là đội chiếm ưu thế với 66 chiến thắng so với 56 lần của Chelsea. Ngoài ra, Arsenal cũng là đội ghi nhiều bàn hơn với 240 bàn.


Willian là ngòi nổ mà Arsenal phải chú ý nhất

Willian xứng đáng là cầu thủ nguy hiểm nhất của Chelsea vào thời điểm này. Đặc biệt, trong khoảng 1 tháng trở lại đây phong độ của tiền vệ người Brazil là cực cao. Bằng chứng là trong 6 vòng gần nhất tại Premier League, Willian đã in dấu giày trong 6 bàn thắng của Chelsea (1 bàn, 5 pha kiến tạo). 

Còn tính trên mọi đấu trường mùa này, Willian cũng có tổng cộng 8 bàn, bẳng tổng số lần lập công của anh ở cả 2 mùa giải trước cộng lại. Arsenal phải đặc biệt chú ý đến Willian.


Oezil kém duyên trước Chelsea

Mesut Oezil đang là ngôi sao sáng nhất của Arsenal ở mùa này. Từ đầu mùa giải, tiền vệ người Đức đã có 3 bàn thắng và 16 pha kiến tạo ở Premier League. Bởi vậy, Oezil dĩ nhiên là niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal đêm nay. 

Tuy nhiên, lịch sử lại cho thấy Oezil thường kém duyên trong những cuộc đối đầu với Chelsea. Bằng chứng là trong sự nghiệp, Oezil đã 7 lần đụng độ The Blues nhưng chưa từng ghi bàn hay có pha kiến tạo nào. Đêm nay, liệu Oezil có cải thiện được thành tích khi gặp The Blues?


The Blues lại trên đường lập kỷ lục buồn?

Hiện tại, Chelsea mới có 25 điểm/22 vòng đấu. Nếu The Blues thất bại trước Arsenal, đồng nghĩa với việc giữ nguyên điểm số, họ sẽ trở thành nhà ĐKVĐ có điểm số thấp nhất sau 23 vòng trong lịch sử Premier League. Hiện tại, với 25 điểm/22 vòng Chelsea cũng giành ít hơn cùng kỳ mùa trước tận 27 điểm. Rõ ràng đây đang là mùa bóng rất buồn với đội chủ sân Stamford Bridge.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • West Ham 2-2 Man City: Aguero không cứu nổi Man xanh West Ham 2-2 Man City: Aguero không cứu nổi Man xanh

    Sergio Aguero đã tỏa sáng rực rỡ trên sân Boleyn Ground của West Ham bằng cú đúp bàn thắng. Thế nhưng, nỗ lực của tiền đạo người Argentina chỉ giúp Man City có được 1 điểm.

  • Chiêm ngưỡng bàn thắng để đời của Dele Alli vào lưới Crystal Palace Chiêm ngưỡng bàn thắng để đời của Dele Alli vào lưới Crystal Palace

    Tại vòng 23 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham đã có chiến thắng chật vật 3-1 trước Crystal Palace. Trong đó, tài năng trẻ Dele Alli là người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 bằng một pha xử lý và dứt điểm không thể ngoạn mục hơn.

  • Fan M.U la ó Van Gaal là đúng Fan M.U la ó Van Gaal là đúng

    HLV Louis van Gaal thừa nhận mình xứng đáng nhận những tiếng la ó của CĐV Manchester United sau thất bại ê chề trên sân nhà trước Southampton.

  • Klopp chê hàng thủ, thừa nhận Liverpool gặp may Klopp chê hàng thủ, thừa nhận Liverpool gặp may

    Tuy Liverpool đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Carrow Road của Norwich để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số không tưởng 5-4, nhưng HLV Juergen Klopp không thể hài lòng với màn trình diễn của hàng phòng ngự.

  • West Ham 2-2 Man City West Ham 2-2 Man City

    Trận đấu rất cởi mở trên sân Upton Park với 2 cú đúp bàn thắng của Enner Valencia và Sergio Aguero đã khép lại trận đấu giữa West Ham và Man City với kết quả hòa 2-2.

  • Thua Southampton, M.U bật khỏi Top 4 Thua Southampton, M.U bật khỏi Top 4

    Cách đây vài ngày, HLV Louis Van Gaal còn tự tin đề cập đến khả năng Man United có thể vô địch Premier League. Thế nhưng, giấc mộng đó giờ đang trên đường tan vỡ. Thất bại 0-1 trước Southampton ngay tại Old Trafford khiến Quỷ đỏ ngày càng cách xa Top 4.

  • Firmino làm sống lại hình ảnh của Suarez tại Liverpool Firmino làm sống lại hình ảnh của Suarez tại Liverpool

    Nếu ví chiến thắng nghẹt thở 5-4 của Liverpool trước Norwich là một bản rock đầy kích động thì HLV Juergen Klopp chính là nhà soạn nhạc còn Roberto Firmimo là ca sỹ chính.

  • Norwich 4-5 Liverpool: Màn rượt đuổi điên rồ Norwich 4-5 Liverpool: Màn rượt đuổi điên rồ

    90 phút đảo điên tại Carrow Road xứng đáng là trận cầu giàu kịch tính nhất Premier League mùa này. Đã có tới 9 bàn thắng trong đó 2 được thực hiện vào phút bù giờ. Norwich và Liverpool thay nhau “chết đi sống lại” để cuối cùng may mắn mỉm cười với thầy trò Juergen Klopp.

  • M.U 0-1 Southampton M.U 0-1 Southampton

    Cả sân Old Trafford vang lên tiếng la ó nhằm vào HLV Louis van Gaal, khi đội bóng của ông trình diễn lối chơi nhàm chán trong trận thua 0-1 trước Southampton.

  • Norwich 4-5 Liverpool Norwich 4-5 Liverpool

    Trận đấu đã khép lại với chiến thắng nghẹt thở cho Liverpool. Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Adam Lallana đã giúp đoàn quân của Juergen Klopp rời sân Carrow Road với 3 điểm trọn vẹn.

  • Football Leaks bật mí về các vụ chuyển nhượng 'bom tấn' thế giới Football Leaks bật mí về các vụ chuyển nhượng 'bom tấn' thế giới

    Giá trị thực của những bản hợp đồng "bom tấn" như Gareth Bale sang Real Madrid hay Anthony Martial sang M.U đã được phanh phui, nhưng đó chưa phải là tất cả khi mới đây, trang Football Leaks tiết lộ nhiều thương vụ khác với những bí mật ẩn chứa bên trong.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x