Tường thuật Chelsea 5-1 Newcastle

Quang Hoà Quang Hoà
23:45 ngày 13-02-2016
Được chơi tại Stamford Bridge trước Newcastle chơi phòng ngự cực kỳ hớ hênh, Chelsea đã đè bẹp các vị khách với tỷ số 5-1, trong đó có cú đúp bàn thắng được ghi do công của tiền đạo Pedro.
23h30': Cập nhật đội hình thi đấu
Chelsea;  Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Fabregas, Matic; Pedro, Willian, Hazard, Costa
Dự bị: Begovic, Baba, Mikel, Loftus-Cheek, Traore, Kenedy, Remy.
Newcastle: L Rob Elliot; Daryl Janmaat, Steven Taylor, Fabricio Coloccini, Rolando Aarons; Cheick Tiote, Jonjo Shelvey; Moussa Sissoko, Georginio Wijnaldum, Andros Townsend; Aleksandar Mitrovic
Dự bị: Karl Darlow, Jamaal Lascelles, Jack Colback, Henri Saivet, Ayoze Perez, Emmanuel Riviere, Seydou Doumbia
23h45': Các cầu thủ Chelsea đã có mặt ở Stamford Bridge để chuẩn bị so tài với Newcastle.



23h50': Hôm nay Newcastle ra sân với đội hình xuất phát không có bất cứ sự thay đổi nào so với vòng đấu trước.
23h55': Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận, thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea khẳng định mọi đối thủ mà The Blues đụng độ đều khó nhằn, và Newcastle cũng không phải ngoại lệ. Chính vì thế mà nếu muốn có được kết quả có lợi, anh và các đồng đội cần phải duy trì sự tập trung tối đa trong suốt 90 phút.
0h00': Đúng như dự đoán của HLV Hiddink, tiền đạo Diego Costa bên phía Chelsea dù bị vỡ mũi do va chạm với đồng đội trên sân tập vẫn đủ sức tham dự trận đấu hôm nay nhờ có mặt nạ bảo vệ.
0h10': Cầu thủ 2 bên đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.



0h20': Thống kê cho thấy, Chelsea đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất được tiếp đón Newcastle trên sân nhà. Chi tiết này hẳn tiếp thêm cho các học trò của HLV Hiddink nhiều sự tự tin.
0h25': Cầu thủ 2 đội đang làm thủ tục chào hỏi trước trận và chuẩn bị đọ sức với nhau.
1': Trận đấu đã được bắt đầu, Chelsea là đội giao bóng trước.
3': Tiền vệ trung tâm Matic của Chelsea có cơ hội tung cú sút xa bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, nhưng pha oanh tạc của anh đưa bóng đi chệch khung thành.

5': VÀOOO! 1-0 cho Chelsea! Nhận đường chọc khe thông minh của Willian, Costa băng xuống rất nhanh và dứt điểm chéo góc đưa bóng nằm gọn trong lưới Newcastle.
7': Thống kê: Bàn thắng vừa rồi là pha lập công thứ 10 của Costa ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Riêng trong năm 2016, anh đã ghi 5 bàn trong 7 lần ra sân.



9': VÀOOO! 2-0 cho Chelsea! Tận dụng sai lầm của hậu vệ Aarons (chuyền bất cẩn), tiền đạo Pedro cướp được bóng trước khi hạ gục thủ môn Elliot. bằng cú đá hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

12': Newcastle có pha lên bóng khá sắc bén bên cánh trái, tuy nhiên cú đá cuối cùng của Townsend lại đưa bóng đến thẳng vị trí của Courtois.

17': VÀOOO! 3-0 cho Chelsea! Tiền đạo Costa có pha tả xung hữu đột trước 2 hậu vệ Newcastle và đáp lễ cho Willian với pha chọc khe tuyệt hảo để cầu thủ người Brazil dứt điểm chân trái tung lưới đội khách. Như vậy, Willian đã ghi bàn vào lưới Newcastle trong cả 2 lượt trận mùa này.


20': Thống kê: Kể từ đầu trận Chelsea đã tung ra 3 cú dứt điểm trúng đích, và cả 3 cú dứt điểm ấy đều được chuyển hóa thành bàn thắng.


25': Các cầu thủ Newcastle đã xuống tinh thần thấy rõ sau khi để thua 3 bàn từ quá sớm. Trong những phút vừa qua những đường chuyền của họ thường xuyên đi sai địa chỉ.
28': Thống kê cho thấy, ở mùa giải năm nay Newcastle có đến 7 trận phải nhận quá 3 bàn thua. Với hàng thủ vô cùng lỏng lẻo và thế trận như hiện nay, nhiều khả năng họ còn để cho Chelsea ghi thêm vài bàn nữa.
33': Tiền đạo Pedro đang chơi rất hay khiến hàng thủ Newcastle phải làm việc vất vả. Trong khi đó, nhạc trưởng Eden Hazard lại tỏ ra khá mờ nhạt.
37': Ngay sau tình huống Pedro không thắng được Elliot bằng cú đá chìm trong vòng cấm, trung vệ Terry của Chelsea do bị chấn thương đã phải rời sân để nhường chỗ cho Baba.
40': Với việc trung vệ Terry phải rời sân, hậu vệ phải Ivanovic đã bó vào trung lộ để tiếp quản vị trí của anh. Vị trí của Ivanovic được nhường lại cho Azpilicueta trước đó chơi ở cánh trái. Trong khi đó, hành lang cánh trái giờ được quán xuyến bởi cầu thủ vừa vào sân thay người Baba.

44': Chelsea được hưởng quả đá phạt có góc sút rất rộng ở ngay sát vòng cấm Newcastle, tuy nhiên cú sút của Willian chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn Elliot. 

45'+2: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại sân thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
46': Ngay đầu hiệp 2, Newcastle đã có sự thay đổi người khi Jack Colback được tung vào sân để thế chỗ tiền vệ chủ chốt Wijnaldum.
47': Tiền đạo Mitrovic đang tỏ ra rất đau đớn sau khi bị tiền vệ Fabregas của Chelsea giẫm vào chân. Trận đấu phải tạm dừng ít phút để các bác sỹ chăm sóc cho cầu thủ này.

50': Hôm nay các cầu thủ Chelsea ra sân với tấm băng đen trên tay. Đây là hoạt động nhằm tưởng niệm một thành viên CLB có tên Louise West mới qua đời vì bị ốm.

55': Newcastle đang có thời gian kiểm soát bóng 55%, nhưng điều này chẳng mang nhiều ý nghĩa khi chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay Chelsea.
57': VÀOOO! 4-0 cho Chelsea! Hàng phòng ngự Newcastle tiếp tục gây thất vọng khi 2 hậu vệ của họ không thể phá bóng sau đường chuyền vượt tuyến, nhờ đó Pedro có cơ hội băng xuống đánh bại Elliot trong thế đối mặt.
61': Thống kê. Trước khi chọc thủng lưới Newcastle 4 lần, lần gần nhất Chelsea ghi được nhiều bàn thắng như thế trong 1 trận đấu ở Premier League là vào ngày 13/9/2014 (trận Chelsea thắng Swansea 4-2)
63': Thống kê. Hôm nay tiền đạo Pedro đã lập cú đúp, bằng số bàn thắng mà anh ghi được trong 19 trận đấu trước đó.

65': Tiền đạo Costa đã rời sân để nhường chỗ cho Bertrand Traore. Bên phía Newcastle, trung vệ Jamaal Lascelles đã vào sân đá thay cho tiền vệ phòng ngự Tiote.
68': HLV Steve McClaren tung hậu vệ Jamaal Lascelles vào sân vào lúc này chẳng khác gì hành động mất bò mới lo làm chuồng. Lẽ ra ông phải gia cố cho hàng phòng ngự Newcastle từ sớm hơn, chứ khi tỷ số đã là 4-0 nghiêng về Chelsea thì Newcastle gần như không còn cơ hội kiếm điểm.
70': Tiền đạo Seydou Doumbia của Newcastle đã vào sân để đá thay cho Mitrovic. Đây là lần đầu tiên cầu thủ được mượn về từ AS Roma này xuất hiện trong màu áo Newcastle.
75': Tuy Chelsea đang dẫn 4-0 và hướng tới một chiến thắng tưng bừng, song tiền vệ Hazard của họ vẫn chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt.
79': Tiền vệ Willian đã ra nghỉ để nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Loftus-Cheek. Khi Chelsea đã tạo được cách biệt an toàn thì sự điều chỉnh này của HLV Hiddink là hoàn toàn hợp lý.
83': VÀOOO! 5-0 cho Chelsea! Từ quả căng ngang bên cánh phải của hậu vệ Azpilicueta, tiền vệ trẻ mới 20 tuổi Traore băng vào cắt mặt và dứt điểm rất nhanh nâng tỷ số lên 5-0.

86': Tiền vệ Hazard có pha khống chế bóng lóng ngóng khiến cơ hội trôi qua dù phía trước anh chỉ còn duy nhất thủ thành của Newcastle. Ở mùa giải năm nay ngôi sao người Bỉ vẫn chưa có bàn thắng nào tại Premier League.
90': VÀOOO! Tiền vệ Townsend đã gỡ lại 1 bàn cho Newcastle bằng cú đá chìm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Anh không ăn mừng sau bàn thắng này vì biết đội nhà chắc chắn sẽ thất bại.

90'+1: Hậu vệ cánh phải Janmaat của Newcastle đã bị đau sau một nỗ lực chuồi bóng. Hiệp 2 trận đấu được đá bù 3 phút.
90'+3: Hết giờ! Nhờ lợi thế được chơi trên sân nhà cộng với việc hàng phòng ngự Newcastle chơi quá tệ, Chelsea đã giành chiến thắng đậm đà 5-1 tại Stamford Bridge.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x