Arsenal 2-1 Leicester: Ngược dòng nghẹt thở

Quang Hoà Quang Hoà
14:00 ngày 14-02-2016
Leicester đã chơi một trận rất hay trên sân của Arsenal. Tuy nhiên, sau khi mở được tỷ số trước, họ phải chơi thiếu người trong hiệp 2 và để cho Arsenal thắng ngược 2-1 đúng vào phút chót.
18h00': Cập nhật đội hình thi đấu
Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Oezil, Sanchez, Giroud.
Dự bị: Ospina, Walcott, Flamini, Chambers, Welbeck, Campbell, Elneny.
Leicester City: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez, Kanté, Drinkwater, Albrighton, Okazaki, Vardy. 
Dự bị: Schwarzer, King, Gray, Ulloa, Dyer, Wasilewski, Chilwell.
18h10': Cầu thủ 2 đội đã có mặt ở Emirates để chuẩn bị bước vào màn so tài đáng chú ý nhất vòng 25 Ngoại hạng Anh.


18h15': Hôm nay trong danh sách dự bị của Arsenal đáng chú ý có sự xuất hiện của Danny Welbeck. Trước đó, lần gần nhất tiền đạo này được đăng ký thi đấu là vào thàng Tư năm 2015.

18h20': Hôm nay đội hình xuất phát của Arsenal có 2 sự thay đổi so với trận thắng Bournemouth 2-0 ở vòng trước. Cụ thể, Per Mertesacker và Francis Coquelin được đá chính thay cho Gabriel Paulista (không được đăng ký thi đấu vì đau gân khoeo) và Mathieu Flamini. Trong khi đó, đội hình xuất phát của Leicester vẫn giữ nguyên. 
18h25': Quang cảnh bên ngoài SVĐ Emirates trước giờ bóng lăn.




18h30': Các CĐV đang tới sân Emires ngày một đông.




18h36': Các cầu thủ đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động. Nhiệt độ ở Emires bây giờ đang là 6 độ C.

18h42': Hôm nay Arsenal cần phải đặc biệt dè chừng bộ đôi Vardy và Mahrez bên phía đội khách. Sự xuất sắc của 2 cầu thủ này chính là chìa khóa mang lại thành công cho Leicester ở mùa giải năm nay.



18h50': Với việc đã có tên trong đội hình xuất phát, tiền vệ Oxlade-Chamberlain của Arsenal sắp có trong 100 lần ra sân ở Premier League.

18h55': Cầu thủ 2 đội đang làm thủ tục chào hỏi trước trận và chuẩn bị so tài với nhau.
1': Trận đấu đã được bắt đầu, Arsenal là đội giao bóng trước.
2': Arsenal được hưởng quả đá phạt góc đầu tiên của trận đấu. Sau quả treo bóng từ cánh trái của Oxlade-Chamberlain, Sanchez có pha bật cao và dứt điểm bằng vai đưa bóng chệch cột dọc.


6': Leicester đang không cầm được bóng, tuy nhiên họ vẫn tỏ ra chủ động và không gặp nhiều vấn đề trước những đợt oanh tạc của đội chủ nhà.
8': Oxlade-Chamberlain đột phá bên cánh phải và đưa bóng chạm vào tay của Kante trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho Arsenal được hưởng phạt đền.


11': Tiền đạo Okazaki của Leicester khiến các CĐV Arsenal thót tim với pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm vọt xà. Trong tình huống này cầu thủ người Nhật Bản đã việt vị.

15': Ngay sau tình huống thủ thành  Schmeichel buộc phải băng ra ngoài vòng cấm để phá bóng ngay trong chân của Giroud, Leicester cũng có pha trả lời khi Cech buộc phải trổ tài để cản phá cú đánh đầu của tiền đạo Vardy.

19': Tiền vệ Mahrez của Leicester bị đau và phải rời sân để các bác sỹ chăm sóc. Trong những phút vừa qua các vị khách dù chỉ cầm bóng 27% đã khiến hàng thủ đội chủ nhà phải làm việc vất vả hơn.
25': Arsenal đang tập trung khoan phá cánh trái của đội khách. Sau quả tạt của Oxlade-Chamberlain, Sanchez có pha xoay người dứt điểm rất nhanh và mạnh, nhưng đội trưởng Morgan của Leicester đã lăn xả phá bóng đi hết đường biên ngang.
31': Tiền đạo Giroud khiến các CĐV đội chủ nhà mừng hụt với pha đánh đầu tung lưới Leicester, tuy nhiên anh đã rơi vào thế việt vị.
36': Với pha phạm lỗi lộ liễu với Mahrez có những pha xử lý đầy khó chịu, tiền vệ Coquelin của Arsenal đã phải nhận thẻ vàng.

38': Tiền vệ Kane của Leicester đang thi đấu cực kỳ xông xáo, anh có bóng bên cánh phải và bất ngờ tung cú dứt điểm vòng cung từ ngoài vòng cấm khiến Cech phải bay người hết cỡ mới cứu thua được cho Arsenal.

42': Penalty! Hậu vệ Montreal phạm lỗi với Vardy trong vòng cấm. Anh khiến động đội Laurent Koscielny phải nhận thẻ vàng vì tranh cãi và Leicester được hưởng phạt đền.

44': VÀOOO! 1-0 cho Leicester! Vardy bước lên chấm 11m và anh đã đánh lừa được Cech với cú đá quyết đoán vào góc phải.


45': Tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt với Okazaki, 
45'+2: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc, 2 đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
Thống kê. Tiền đạo Vardy đang là cầu thủ kiếm được nhiều penalty nhất ở Premier League mùa giải năm nay với 6 lần buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm.
Bình luận trên Sky Sports, cựu hậu vệ Liverpool là Jamie Carragher cho rằng pha phạm lỗi của Montreal với Vardy quá lộ liễu, và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền là hoàn toàn chuẩn xác.
46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Arsenal có sự điều chỉnh nhân sự khi Chambers được tung vào sân để đá thay cho Koscielny.
47': Arsenal đẩy cao tốc độ trận đấu ngay đầu hiệp 2. Tiền vệ Ramsey tung cú sút chìm rất căng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

49': Hậu vệ Simpson phải nhận thẻ vàng do cố tình cản bước chạy của Sanchez. Anh là cầu thủ đầu tiên của Leicester nhận thẻ ở trận đấu này.
50': Monreal lại đốn ngã Mahrez trong vòng cấm Arsenal, nhưng lần này không có tiếng còi nào cất lên.
54': Thẻ đỏ! Hậu vệ Simpson có pha kéo áo rất vô duyên với Giroud và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Simpson cho rằng bị phạt quá nặng, nhưng dù gì đi nữa thì trọng tài Martin Atkinson cũng đã rút ra chiếc thẻ đỏ đầu tiên ở mùa giải năm nay.

60': Leicester có liên tiếp 2 sự thay đổi người, Mahrez và Okazaki đã rời sân để nhường chỗ cho Wasilewski và Gray. Bên phía Arsenal, Walcott cũng đã vào sân để đá thay cho Oxlade-Chamberlain.

64': Vardy dùng tốc độ bứt phá xuống sát vòng cấm Arsenal, anh bị kèm quá chặt nên chỉ có thể tung ra cú đá quá nhẹ và Cech đã dễ dàng bắt gọn bóng.
69': Tiền đạo Welbeck của Arsenal đang tích cực khởi động, có lẽ anh sẽ được HLV Wenger cho vào sân trong ít phút tới.


70': VÀOOO! Tỷ số đã là 1-1. Sau quả tạt từ bên cánh phải của Bellerin, tiền đạo Giroud có pha kiến tạo rất đẹp bằng đầu để Walcott băng lên dứt điểm tung lưới Leicester từ cự ly gần.

73': Tiền đạo Giroud tung người bắt volley đưa bóng chạm tay hậu vệ Robert Huth của đội khách, nhưng trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền. Rất tiếc cho Arsenal.
76': Dù chỉ còn 10 người, nhưng đôi lúc Leicester vẫn tổ chức được những đợt lên bóng rất nguy hiểm. Sau pha đột phá dũng mãnh và bị vây kín bởi 4 cầu thủ Arsenal, Vardy chuyền ngược ra cho Kante cứa lòng đưa bóng chệch cột dọc.
80': Tiền đạo Welbeck của Arsenal đã vào sân để đá thay cho Oxlade-Chamberlain. Bên phía Leicester, Marc Albrighton đã ra nghỉ để nhường chỗ cho Andy King.

85': Tiền vệ Oezil có cú bấm bóng cực kỳ chuẩn xác vào vòng cấm cho Mertesacker. Rất tiếc là hậu vệ cao lớn người Đức lại đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.
87': Tiền đạo Giroud đang liên tục tạo sóng gió trước khung thành Leicester. Cơ hội rõ ràng nhất là cú đá trái phá bằng chân trái của cầu thủ người Pháp này bị thủ môn  Schmeichel bay người cản phá.
90': Hiệp 2 trận đấu được đá bù 4 phút, cơ hội để Arsenal lội ngược dòng là vẫn còn.
90'+3: VÀOOO! 2-1 cho Arsenal. Từ quả đá phạt của Oezil, tiền đạo Welbeck bật cao đánh đầu giúp Arsenal có bàn thắng quý như vàng vào phút chót.
90'+4: Hết giờ! Arsenal đã giành được chiến thắng nghẹt thở trước Leicester khi họ chỉ ghi được bàn thắng thứ 2 lúc trận đấu chỉ còn được tính bằng giây.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x