Premier league 2015/16 - vòng 27 đại chiến man united - arsenal - Sân Old Trafford Lượt đi: 0-3

Nhận định bóng đá Man United vs Arsenal, 21h05 ngày 28/2: Nhường đường cho pháo thủ

Minh Tâm
05:56 ngày 28-02-2016
Man United bước vào đại chiến với Arsenal đêm nay với dáng vẻ mong manh chưa từng thấy. Chấn thương cùng sự thiếu nhịp nhàng trong lối chơi đang đè nặng lên đôi chân Quỷ đỏ. Với tình hình hiện nay, nhiều khả năng thầy trò Louis van Gaal sẽ phải nhường đường cho Pháo thủ tiến lên phía trước.
Nhận định bóng đá Man United vs Arsenal, 21h05 ngày 28/2: Nhường đường cho pháo thủ
* BongdaPlus sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 20h00 ngày 28/2

HẾT NGUY LÀ NGÃ

Man United mùa giải này là một đội bóng kỳ lạ. Họ là CLB mua sắm nhiều bậc nhất nhưng đến giờ lại thiếu hụt lực lượng trầm trọng, phải trông chờ vào những cầu thủ vừa được đôn lên từ tuyến trẻ. 

Họ cũng là đội bóng thường xuyên trắng tay trước các đối thủ đang phải chật vật chạy đua trụ hạng. Sự kỳ lạ còn đến từ những chuyển biến về phong độ, tinh thần thi đấu. Khi mà NHM tưởng như Quỷ đỏ sẽ đứng lên sau những cú ngã thì họ lại… ngã tiếp.

VIDEO: Nhận định và bình luận trước trận M.U - Arsenal



Man United đang trở thành đội bóng thiếu động lực thi đấu bậc nhất trên xứ sương mù. Họ chỉ trở nên đáng sợ khi tới đường cùng. Trong thế bị dồn đến miệng vực, Quỷ đỏ sẽ phản kháng mạnh mẽ. Nhưng chỉ cần áp lực giảm đi chút ít, họ lại như kẻ mộng du trên hành trình Premier League.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, HLV Van Gaal đã 3-4 lần rơi vào tình trạng tưởng như bị sa thải đến nơi. Nhưng trong thời khắc sinh tử, Man United thường vùng lên với tinh thần chiến đấu quật cường. Họ đem tới cảm giác đã tìm ra được con đường sáng để đưa đội bóng tiến lên phía trước. Chỉ có điều ngay sau đó lại là những kết quả đáng thất vọng. Để rồi, HLV Van Gaal lại tiếp tục hành trình đứng trước đoạn đầu đài và… được cứu. Chính điều đó đã khiến Man United rơi vào cái vòng lẩn quẩn của sự tầm thường. 

Tình trạng hết nguy là ngã liên tục đeo bám Man United mùa giải này và chưa biết bao giờ mới kết thúc. Đây là thói quen của những đội bóng chạy đua trụ hạng chứ không phải là những kẻ đi chinh phạt. 


CỜ TRONG TAY PHÁO THỦ

Cách đây khoảng hai tuần, HLV Van Gaal còn trong trạng thái khốn đốn, sau khi Man United thất bại trước Sunderland. Nhưng giờ đây, áp lực đã được giải tỏa nhờ việc Quỷ đỏ giành vé đi tiếp tại FA Cup và Europa League. Song các chiến thắng trước Shrewsbury và Midtjylland không thể hiện nhiều điểm sáng về chuyên môn. Man United về cơ bản vẫn chơi theo bài cũ. Tinh thần chiến đấu là khác biệt gần như duy nhất so với các trận đấu trước đó.

Nhưng với việc không còn phải chịu đựng áp lực, chẳng ai dám chắc liệu Quỷ đỏ có thể tiếp tục thi đấu, quật khởi vào đêm nay hay không? Arsenal là đối thủ khác hoàn toàn với những đội bóng mà Man United vừa đánh bại. Pháo thủ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và cả sự dạn dày như những chiến binh. Khác với chủ nhà, đội bóng của HLV Wenger không chiến đấu với tư duy “chạy ăn từng bữa”. Họ kiên định và bản lĩnh hướng đến tham vọng lớn là ngai vàng bóng đá Anh mùa giải này.

VIDEO: Cuộc chiến WAGs nóng bỏng giữa M.U và Arsenal



Không phải ngẫu nhiên mà vào thời điểm hiện tại, Arsenal được các nhà cái đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.  Họ kiên định đi theo con đường đã vạch ra, sẵn sàng đương đầu với sóng gió. Pháo thủ hiện nay vượt trội Man United về nhiều mặt, từ lực lượng, phong độ, cho đến khả năng ứng biến chiến thuật trong các hoàn cảnh khác nhau. 

Bên cạnh đó, Arsenal còn có lợi thế được nghỉ nhiều hơn M.U 2 ngày. Đây là yếu tố hết sức quan trọng trong bối cảnh các cầu thủ đã bắt đầu có dấu hiệu xuống sức sau giai đoạn thi đấu liên tiếp.

Trong tình cảnh chấn thương lan tràn, thật khó tưởng tượng Man United sẽ làm thế nào để đương đầu với Arsenal. Những cầu thủ “măng non” như Jesse Lingard, Guillermo Varela, Marcus Rashford… đã chơi tốt trước Midtjylland. Song cuộc thư hùng sắp tới tại Old Trafford là trải nghiệm hoàn toàn khác. Arsenal không chỉ dạn dày chinh chiến mà còn có đội hình gần như mạnh nhất. Với tình hình hiện nay, thầy trò Van Gaal sẽ khó tránh được cảnh nhường đường chi Pháo thủ.

Thông tin
Man United: Bortwick-Jackson, Jones, Valencia, Fellaini, Rooney, Schweinsteiger, Shaw, Darmian, Keane và Young chấn thương. Khả năng ra sân của Martial và Smalling còn bỏ ngỏ. Thủ môn De Gea sẽ trở lại bắt chính.
Arsenal: Wilshere, Cazorla, Oxlade-Chamberlain và Rosicky chấn thương.
Man United không thắng theo châu Á 14/20 trận vừa qua.
Arsenal thắng theo châu Á 2/5 trận gần đây.
Man United không thắng theo châu Á 7/9 trận sân nhà gần nhất.

Đặc biệt
Tối thiểu 3 bàn
Trong 7 trận vừa qua của Man United, có 6 trận kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 6/10 cuộc đối đầu gần đây giữa Man United và Arsenal cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

Tổng bàn thắng lẻ
Trong 9 trận vừa qua của Man United, có 6 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 4/6 cuộc đối đầu gần đây giữa Man United và Arsenal cung có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện ở trận này.

Pháo thủ đi lên từ hàng thủ
Mặt trận phòng ngự đang trở thành điểm tựa của Arsenal thời gian qua. Trong 8 trận gần đây ở sân chơi Premier League, Pháo thủ có tới 5 lần giữ sạch lưới. Đặc biệt, các hậu vệ của Arsenal không chỉ hoàn thành tốt công việc phòng ngự mà còn rất lợi hại ở các tình huống lên tham gia tấn công. Trong 8 trận vừa qua, tuyến dưới Pháo thủ đã đóng góp 2 bàn thắng.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Old Trafford thách thức Pháo thủ
Mùa giải trước, Arsenal từng loại M.U khỏi FA Cup ngay tại sân Old Trafford. Nhưng ở mặt trận Premier League, Pháo thủ đã trải qua 8 trận đấu liên tiếp không thắng trên SVĐ này. Nếu đánh bại Man United đêm nay, Arsenal sẽ làm nên lịch sử với chiến thắng đầu tiên sau 10 năm tại Old Trafford trên đấu trường ngoại hạng.


“Với tôi, đối đầu Man United là một trận đấu hết sức đặc biệt. Đây là giai đoạn rất quan trọng. Chúng tôi làm việc cật lực để cho tất cả thấy rằng Arsenal là một đội bóng mạnh. Tôi muốn tập trung vào công việc của mình mà không muốn nói nhiều về Man United. Tôi luôn dành sự tôn trọng cho HLV Van Gaal và những gì ông ấy đang làm”. HLV Arsene Wenger (Arsenal)

“Các cầu thủ của tôi vừa trải qua khoảnh khắc thoải mái và thư giãn tại Europa League. Trận đấu đó cho thấy Man United có thể làm được những gì. Arsenal lợi thế có nhiều ngày nghỉ hơn, nhưng chúng tôi cũng có thế mạnh của mình và bạn sẽ thấy điều này trong trận đấu sắp tới”. - HLV Louis van Gaal (Man United)

Man United lại chắp vá hàng thủ
Hàng thủ đang là tuyến khiến HLV Louis Van Gaal cảm thấy đau đầu nhất trước thềm trận đại chiến với Arsenal. Man United hiện có tới 6 hậu vệ đang phải điều trị chấn thương. Ngoài ra, Marcos Rojo (ảnh) dù đã tái xuất nhưng vẫn chưa có được thể lực tốt. Với tình hình hiện nay, Quỷ đỏ sẽ phải vào sân bằng hàng thủ chắp vá. Không loại trừ khả năng HLV Van Gaal sẽ đưa Michael Carrick xuống đá trung vệ khi cần thiết.


Tốc độ là chìa khóa quyết định thành bại
Tốc độ có thể sẽ là chìa khóa quyết định thành bại trận đại chiến trên sân Old Trafford đêm nay. Cả hai đội đều sở hữu những cầu thủ nhanh nhẹn, có khả năng bứt phá rất tốt như Alexis Sanchez, Hector Bellerin (Arsenal), Memphis Depay (Man United)… Ở lượt đi, tốc độ chính là yếu tố quyết định để Arsenal đè bẹp Man United với tỷ số 3-0. Trong trận đấu đó, Sanchez đã cho một loạt hậu vệ đối phương “hít khói” mỗi khi tăng tốc.


Arsenal chỉ nguy hiểm trong vòng cấm
Để ngăn chặn Arsenal, Man United cần hạn chế tối đa các khoảng trống trong khu vực cấm địa. Thống kê cho thấy, Pháo thủ chỉ thực sự nguy hiểm khi có bóng trong vòng cấm. Có tới 79% số pha dứt điểm của họ tại Premier League mùa này diễn ra sau vạch 16m50, và đây là tỷ lệ cao nhất của giải đấu. Ngoài ra, Arsenal còn đứng cuối Premier League về số bàn thắng được ghi từ ngoài vòng cấm, với chỉ 2 lần “nã đại bác” tung lưới đối phương.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x