Marcus Rashford trên hành trình thành 'Rooney mới' ở M.U

Lâm Phong
09:35 ngày 29-02-2016
2 bàn thắng, 1 pha kiến tạo thành bàn, không thể tìm ra con đường nào khác huy hoàng hơn để “sát thủ” tuổi 18 Marcus Rashford bước từ bóng tối ra ánh sáng bằng cách kết liễu ứng viên vô địch Premier League, Arsenal. Một ngôi sao mới đã xuất hiện?
Marcus Rashford trên hành trình thành 'Rooney mới' ở M.U

Khi Marcus Rashford tỏa sáng trong trận đấu với Midtjylland tại Europa League giữa tuần qua bằng 2 bàn thắng, người ta có lẽ chỉ coi anh là một hiện tượng nhất thời, một phương án dự phòng khi Anthony Martial chấn thương. Nhưng bây giờ thì cả thế giới sẽ phải tìm hiểu về cái tên Marcus Rashford một cách nghiêm túc.

Cầu thủ mà một tuần trước thậm chí còn chưa có tên trên đại từ điển Wikipedia vừa trở thành ngôi sao lớn nhất trong trận kinh điển của bóng đá Anh. Rashford sút tung lưới Arsenal khi mới 18 tuổi 120 ngày, trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử lập công cho Quỷ đỏ (sau Wayne Rooney và Federico Macheda) ở Premier League.

VIDEO: Rashford và sự khởi đầu mỹ mãn tại M.U



Nhưng những thống kê thú vị ấy chỉ là yếu tố tô điểm cho màn ra mắt Premier League không thể ấn tượng hơn của Rashford. Nếu như trận đấu với Midtjylland, Rashford thực tế chỉ được coi là gặp thời thì trước Arsenal, anh đã chứng tỏ được năng lực một cách rõ ràng.

Hai bàn thắng Rashford ghi vào lưới Pháo thủ đã cho thấy đầy đủ những tố chất mà một tiền đạo cần có. Bàn đầu tiên tuy cách trái bóng tìm đến vị trí của Rashford khá may mắn, nhưng cú đệm lòng kết liễu đầy quyết đoán của anh chững chạc và lạnh lùng hơn rất nhiều so với tuổi 18. Và đến bàn thứ hai thì không còn gì phải bàn về các kỹ năng ghi bàn của Rashford nữa.

Cú lắc đầu tinh tế đưa trái bóng ra khỏi tầm với của Petr Cech được Rashford thực hiện tương đối ngoạn mục. Cần phải chú ý chi tiết này: Rashford chỉ cao… 1m73 và người kèm anh trong tình huống đó là Koscielny cao tới 1m86. Một cú cài người khôn ngoan của Rashford gần như đã “điểm huyệt” được Koscielny. Đây mới chính là dấu ấn lớn nhất mà cầu thủ 18 tuổi này tạo ra trong trận đấu rất có thể sẽ đưa tên tuổi của anh vang danh khắp thế giới.

Rashford đã khiến những đàn anh dày dạn như Koscielny phải nhọc nhằn
Rashford đã khiến những đàn anh dày dạn như Koscielny phải nhọc nhằn

Tất nhiên, những NHM tỉnh táo đều hiểu rằng tạm thời chưa nên đưa Marcus Rashford lên mây xanh quá sớm. Bởi những thần đồng chơi trận ra mắt Premier League rực rỡ chưa bao giờ hiếm ở Man United. Ngay ở trận ra mắt M.U vào ngày 5/4/2009, Federico Macheda đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng kịch tính 3-2 của Quỷ đỏ trước Aston Villa ở những phút bù giờ. Sau đó, anh được tung hô quá sớm như một vị vua trẻ, để rồi "mất tích" ít lâu sau đó.

Cũng chính vì vậy chỉ nên coi Rashford là một cứu tinh xuất hiện đúng thời điểm cả Rooney và Martial chấn thưong để mang tới những nguồn cảm hứng mới cho Quỷ đỏ mà thôi. Hy vọng Louis van Gaal đừng đẩy Marcus Rashford vào con đường “bị ép chín” giống như Anthony Martial mùa này.

Dẫu sao tối qua chắc chắn sẽ là một trong những buổi tối đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Rashford. Nếu được chọn một thời khắc tỏa sáng ngay ra mắt, bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn được nhấn chìm Arsenal. Và hiện tại chỉ Marcus Rashford có được vinh dự này. Nếu trong mùa bóng “bây giờ hoặc không bao giờ” Arsenal vẫn không thể vô địch nổi Premier League, họ chắc chắn sẽ rất nhớ cái tên Rashford.

Lộ trình của Rashford y hệt Rooney
Marcus Rashford vừa lập được cú đúp đầu tiên tại Premier League khi anh 18 tuổi 120 ngày. Và thật bất ngờ khi biết, đàn anh Wayne Rooney của Rashford lập được cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League khi anh cũng vừa tròn 18 tuổi 120 ngày.

VIDEO: M.U 3-2 Arsenal

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Rashford và câu chuyện những thần đồng Rashford và câu chuyện những thần đồng

    Marcus Rashford ghi 2 bàn, kiến tạo 1 bàn giúp M.U đánh bại Arsenal 3-2. Chỉ sau 2 trận, Rashford đã có 4 bàn thắng, bằng tổng số pha lập công của Radamel Falcao trong màu áo M.U.

  • Lội ngược dòng trước Swansea, Tottenham vượt Arsenal trên BXH Lội ngược dòng trước Swansea, Tottenham vượt Arsenal trên BXH

    Bị dẫn trước từ rất sớm và vấp phải hàng thủ kiên cố của Swansea, nhưng Tottenham với nỗ lực tuyệt vời đã thắng ngược 2-1. Chiến thắng quý giá giúp họ “cắt đuôi” Arsenal với 3 điểm nhiều hơn. Tottenham giờ chỉ còn phải lo đuổi theo Leicester với khoảng cách 2 điểm.

  • Người hùng Rashford giúp M.U đánh bại Arsenal là ai? Người hùng Rashford giúp M.U đánh bại Arsenal là ai?

    Sau khi tỏa sáng ở Europa League, tài năng trẻ Marcus Rashford tiếp tục tỏa sáng trong lần đầu ra mắt giải Ngoại hạng khi lập cú đúp mang về thắng lợi 3-2 cho Man United trước Arsenal.

  • HLV Van Gaal ăn vạ như trẻ con trên sân HLV Van Gaal ăn vạ như trẻ con trên sân

    Ở trận Manchester United đánh bại Arsenal 3-2 tại Old Trafford, HLV Louis van Gaal của đội chủ nhà đã có tình huống ăn vạ như trẻ con, dù năm nay ông đã 64 tuổi.

  • Măng non Rashford lập cú đúp, M.U thắng sát nút Arsenal Măng non Rashford lập cú đúp, M.U thắng sát nút Arsenal

    Một lần nữa M.U của Van Gaal lại làm được điều không tưởng. Trong hoàn cảnh đội hình rách bươm vì chấn thương, họ vẫn bất ngờ đánh bại ứng viên vô địch Arsenal. Trong đó, “gà son” Marcus Rashford lại đóng vai người hùng khi góp công trong cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ.

  • M.U 3-2 Arsenal M.U 3-2 Arsenal

    Đã có tới 5 bàn thắng được ghi trên sân Old Trafford và M.U đã là đội chiến thắng với màn tỏa sáng rực rỡ của sao trẻ Marcus Rashford.

  • Đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh Leicester đứng bét ở mọi chỉ số chuyên môn Đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh Leicester đứng bét ở mọi chỉ số chuyên môn

    Leicester City đang chễm trệ trên đỉnh Ngoại hạng Anh 2015/16 một cách thuyết phục, song những con số thống kê dưới đây về "Bầy Cáo" sẽ khiến ít người không khỏi giật mình.

  • Những phát biểu 'gây bão' của Cristiano Ronaldo Những phát biểu 'gây bão' của Cristiano Ronaldo

    Nhân chuyện siêu sao Cristiano Ronaldo chê các đồng đội ở Real Madrid không cùng đẳng cấp sau trận thua trước Atletico Madrid, cùng BongdaPlus điểm lại những phát biểu gây sốc của CR7 từ trước tới nay.

  • Wenger gọi tên Sanchez để hù dọa M.U trước đại chiến Wenger gọi tên Sanchez để hù dọa M.U trước đại chiến

    Theo nhận định của HLV Arsene Wenger (Arsenal), tiền đạo Alexis Sanchez sẽ là người tạo ra sự khác biệt trong chuyến làm khách trước M.U vào tối nay, 28/2.

  • Memphis Depay: Sau khoảnh khắc khó tin sẽ là bay cao? Memphis Depay: Sau khoảnh khắc khó tin sẽ là bay cao?

    Chỉ một ngày sau khi thú nhận chưa xứng với số tiền 25 triệu bảng mà Man United bỏ ra để mua mình hồi mùa Hè năm ngoái, Memphis Depay đã có màn trình diễn khiến mọi CĐV của Quỷ đỏ phải bật dậy khỏi chỗ ngồi.

  • M.U dưới thời Van Gaal: Yêu đội lớn, chờn đội bé M.U dưới thời Van Gaal: Yêu đội lớn, chờn đội bé

    Trong quá khứ, M.U dưới thời Sir Alex Ferguson luôn tàn nhẫn và hiệu quả trước những đội bóng yếu. Hiện tại, HLV Louis van Gaal bất lực để làm điều đó. Tuy nhiên, có một điểm nhà cầm quân người Hà Lan có thể tự hào: giúp Quỷ đỏ kiếm lời từ những đối thủ lớn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x