Leicester bị cầm chân, nguy cơ mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Quang Hoà Quang Hoà
04:48 ngày 02-03-2016
Với lợi thế sân nhà, Leicester City được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng dễ dàng trước West Brom. Tuy nhiên, họ không làm được cái điều tưởng như đơn giản này khi để cho đối phương cầm chân với tỷ số 2-2.
Leicester bị cầm chân, nguy cơ mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Bàn thắng
Leicester: Drinkwater (31'), King (45')
West Brom: Rondon (11'), Gardner (50')

Leicester City 2-2 West Brom (Vòng 28 Ngoại hạng Anh 2015/16)



Giống như những gì diễn ra ở trận lượt đi (Leicester thắng 3-2), tại sân King Power, hai đội đã thi đấu khá cởi mở chứ không có chút thận trọng nào. Sau 11 phút bóng lăn, các vị khách bất ngờ vượt lên nhờ pha lập công của tiền đạo Jose Salomon Rondon. Như vậy là sau chuỗi 9 trận liên tiếp tịt ngòi, cầu thủ 26 tuổi người Venezuela này đã nổ súng ở 3/5 trận đấu vừa qua ở giải Ngoại hạng Anh.

Bàn thua sớm không làm Leicester nao núng. Ngược lại, đây còn là động lực để các học trò của HLV Claudio Ranieri thi đấu máu lửa hơn. Ngay trong hiệp 1, Leicester với thế trận áp đảo đã lật ngược tình thế bằng 2 bàn thắng của Daniel Drinkwater (30’) và Andy King (45’).

Andy King ăn mừng bàn thắng vào lưới West Brom

Sau khi chuyền bóng cho Drinkwater dứt điểm từ ngoài vòng cấm đập người Jonas Olsson bay vào lưới, King đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho Leicester ở mùa giải năm nay. Những tưởng 2 pha làm bàn của Drinkwater và King sẽ giúp đội chủ nhà có được thế trận dễ dàng hơn trong hiệp 2. Nhưng không, sau giờ nghỉ West Brom bất ngờ thi đấu đầy cố gắng và tìm được bàn gỡ do công của Craig Gardner ở phút 50.

Dù còn khá nhiều thời gian để tìm kiếm bàn thắng thứ 3, song Leicester không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương trong những phút còn lại. Công bằng mà nói, hôm nay may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi khung gỗ đã 2 lần giúp West Brom tránh được bàn thua sau những cú dứt điểm của Vardy (37’) và Okazaki (57’).

Pha lập công của Rondon vào lưới Leicester

Để West Brom cầm hòa đáng tiếc trên sân nhà, Leicester tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Tottenham lên thành 3 điểm (57 so với 54). Nhưng do Tottenham chưa đá, khoảng cách này có thể bị sa lấp nếu họ đánh bại được West Ham trên sân khách vào tối nay.

Ở một số cặp đấu khác diễn ra đêm qua, đội bét bảng Aston Villa tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi để thua tan nát 1-3 dưới tay Everton trên sân nhà. Sau thất bại 1-2 trước Chelsea ở vòng 27, đội bóng sở hữu hàng phòng ngự được đánh giá cao Southampton vẫn chưa hoàn hồn khi tiếp tục để thua Bournemouth 0-2. 

Trong khi đó, cặp đấu giữa Sunderland và Crystal Palace ở sân The Light diễn ra kịch tính đến tận phút cuối cùng. Sau khi để Dame N'Doye mở tỷ số cho đội chủ nhà (36’), Crystal Palace đã xoay chuyển tình thế nhờ cú đúp được ghi trong vòng 6 phút của Connor Wickham (61, 67’). 

Rất tiếc cho các vị khách là đúng vào phút 90, Fabio Borini đã ghi được bàn thắng quý như vàng giúp Sunderland giành lại 1 điểm,
 
Đội hình thi đấu
Leicester: Schmeichel, Simpson, Huth, Morgan, Fuchs (Gray 79'), Mahrez, Drinkwater, King, Albrighton (Schlupp 63'), Okazaki (Ulloa 63'), Vardy.
Dự bị: Amartey, Schlupp, Gray, Ulloa, Wasilewski, Schwarzer, Inler.
West Brom: Foster, Dawson, McAuley, Olsson, Chester, Sessegnon (Sandro 90'+3), Fletcher, Yacob, Gardner (McClean 83'), Rondon (Anichebe 90), Berahino.
Dự bị:  Anichebe, Myhill, McClean, Gamboa, Lambert, Pritchard, Sandro.

Kết quả các trận đấu vòng 28 Premier League 
Bournemouth 2 - 0 Southampton
Aston Villa 1 - 3 Everton
Norwich City 1 - 2 Chelsea
Sunderland 2 - 2 Crystal Palace

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x