Tường thuật Man City 0-1 M.U

Hoàng Việt
21:48 ngày 20-03-2016
Bàn thắng duy nhất của tài năng trẻ Marcus Rashford giúp cho M.U giành chiến thắng sít sao 1-0 trong trận derby thành Manchester.
GHI BÀN
M.U:
Rashford (16')

Đội hình thi đấu
Man City: Hart (Caballero 49'), Sagna, Demichelis (Bony 53'), Mangala, Clichy, Fernandinho, Toure, Navas, Sterling (Fernando 25'), Silva, Aguero.

M.U: De Gea, Darmian (Fosu-Mensah 83'), Smalling, Blind, Rojo (Valencia 62'), Schneiderlin, Carrick, Lingard, Mata (Schweinsteiger 70'), Martial, Rashford.

Trận đấu cùng giờ
Augsburg 1-3 Dortmund
22h00': Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Mangala, Clichy, Fernandinho, Toure, Navas, Sterling, Silva, Aguero.
Dự bị: Caballero, Zabaleta, Kolarov, Fernando, M.Garcia, Bony, Iheanacho
M.U: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Carrick, Lingard, Mata, Martial, Rashford.
Dự bị: Romero, Fosu-Mensah, Valencia, Fellaini, Schweinsteiger, Januzaj, Memphis.
22h05': Nhìn vào đội hình thi đấu có thể thấy, HLV Manuel Pellegrini thực hiện 4 sự thay đổi so với trận đấu gần nhất của Man City. Đội trưởng Kompany chấn thương nên buộc HLV người Chile phải sử dụng Demichelis thay thế. Otamendi cũng không được đá chính mà thay bằng Mangala. Sagna thay Zabaleta ở vị trí hậu vệ phải. Ở hàng tiền vệ, Sterling đá chính thay Fernando.
22h08': Về phía M.U, HLV Louis van Gaal có 2 sự thay đổi so với trận đấu gần nhất. Darmian và Schneiderlin đá chính thay Varela và Fellaini.

Đội hình thi đấu của Man City và M.U
Đội hình thi đấu của Man City và M.U

22h15': Các thành viên đội khách M.U tiến vào phòng thay đồ sân Etihad.



22h16': Các cầu thủ đội chủ nhà cũng tiến vào phòng thay đồ, chuẩn bị ra sân khởi động trước trận đấu.




22h22': Quang cảnh bên trong và ngoài sân Etihad. Các CĐV 2 đội đang lục tục đến sân để theo dõi trận đại chiến này.



22h27': Aguero chắc chắn là cầu thủ hàng phòng ngự M.U phải dè chừng nhất. Chân sút người Argentina là cầu thủ hiện đang thi đấu ghi được nhiều bàn nhất vào lưới M.U ở giải Ngoại hạng Anh (7 bàn). Aguero cũng đang có phong độ khá tốt, ghi 9 bàn ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu năm 2016.

22h33': Trong 2 lần gần nhất làm khách trên sân Etihad, M.U đều để thua. Lần gần nhất họ thua 3 trận liên tiếp trên sân Man City là từ năm 1955.

22h38': Ở trận đấu diễn ra sau derby Manchester nửa giờ, Dortmund sẽ có chuyến làm khách trên sân Augsburg. Dưới đây là đội hình xuất phát của 2 đội.
Augsburg: Manninger; Verhaegh, Gouweleeuw, Klavan, Max; Baier, Ka-Cheol Koo, Kohr, Jeong-Ho Hong, Caiuby; Finnbogason.
Dortmund: Buerki, Mkhitaryan, Reus, Hummels, Sahin, Ramos, Kagawa, Sokratis, Piszczek, Weigl, Durm.
22h41': Các cầu thủ 2 đội đang khởi động trên sân.


22h50': Hôm nay là sinh nhật của hậu vệ Marcus Rojo bên phía M.U.

1': Hiệp 1 bắt đầu. Man City là đội giao bóng trước.
3': Khá bất ngờ khi trong những phút đầu tiên của trận đấu, M.U mới là đội làm chủ thế trận, cầm bóng nhiều hơn.
7': Man City có pha tổ chức tấn công nguy hiểm về phía M.U. Sterling đi bóng bên phía cánh trái rồi tạt vào trong. Navas đón được bóng và tung ra cú volley bằng chân trái nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi sát cột dọc.

10': Smalling đã phải nhận thẻ vàng từ khá sớm, sau nỗ lực ngăn cản Aguero đi bóng ở giữa sân.
14': Từ pha tạt bóng của Sterling bên phía cánh trái, Navas lại là người đón được bóng. Cú sút của anh lần này đi trúng khung thành nhưng De Gea đã xuất sắc cản phá, cứu thua cho M.U.
16': Man City 0-1 M.U
VÀOOOO! Nhận đường chuyền của đồng đội, Rashford có pha đi bóng kỹ thuật qua trung vệ Man City, dứt điểm lạnh lùng hạ gục Joe Hart, mở tỷ số cho M.U.




18': M.U liên tục có những pha hãm thành Man City. Martial vừa có pha sút xa cực mạnh, buộc thủ thành Joe Hart phải đấm bóng giải nguy cho đội nhà.
20': Các cầu thủ M.U đang chơi rất hưng phấn. Lingard có pha bứt tốc ở bên phía cánh phải rồi chọc khe cho Rashford băng xuống. Rất tiếc đường chuyền của Lingard lại hơi mạnh.
22': Từ pha đá phạt của Silva bên phía cánh trái, Demichelis bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc khung thành De Gea.
24': Sơ đồ bàn thắng của Rashford. Anh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận derby Manchester (18 tuổi 141 ngày).

25': Man City có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Sterling gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay cho anh là Fernando.



31': Blind có pha đá phạt góc khá tốt từ bên phía cánh trái. Schneiderlin băng vào khá dũng mãnh nhưng rất tiếc cho đội khách khi anh không chạm được vào bóng.
33': Nhận đường trả bóng của Navas ra phía trước vòng cấm địa M.U, Toure ngay lập tức tung ra cú cứa lòng bằng chân trái, đưa bóng đi sát cột dọc khung thành De Gea.
36': Clichy có pha chọc khe khá tốt cho Aguero băng xuống. Tuy nhiên tiền đạo người Argentina lại khá chậm, để Blind kịp quay về ngăn cản.
40': Sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm địa Man City, Darmian nhận được bóng trong tư thế khá thoải mái ở bên phía cánh phải. Tuy nhiên, pha tạt bóng của anh lại hơi sâu.
42': HLV Van Gaal đang tranh cãi khá gay gắt với trọng tài bàn. Ông cho rằng Aguero đã phạm lỗi kê chân với Blind, nhưng trọng tài lại không thổi phạt và đó là nguyên nhân dẫn đến phàn nàn của Van Gaal với trọng tài thứ tư.

45': Từ pha đá phạt bên phía cánh phải của Navas, Sagna đánh đầu nối tạo điều kiện cho Toure băng vào. Rất tiếc cho đội chủ nhà, khi Carrick đã có những tác động nhất định khiến cho Toure không thể thực hiện pha dứt điểm.
45'+2: Rashford có pha đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm địa, Demichelis ngăn cản làm tiền đạo của M.U ngã nhưng trọng tài đã không cho đội khách được hưởng quả penalty. 

Thống kê: Các thông số của hiệp 1 trận derby Manchester của 2 đội khá cân bằng. Man City và M.U đều có 2 cú sút trung khung thành, tỷ lệ cầm bóng là 49% (Man City) - 51% (M.U). Tuy nhiên, chỉ số quan trọng nhất là bàn thắng thì M.U lại đang dẫn trước.

46': Hiệp 2 bắt đầu.
46': Ngay trong những giây đầu tiên của hiệp 2, Demichelis đã phạm sai lầm nghiêm trọng. Đường chuyền về của anh cho Joe Hart quá nhẹ và suýt chút nữa Martial đã trừng phạt Man City. Rất may thủ thành đội nhà Hart đã băng lên nhanh để phá bóng giải nguy nhưng đổi lại, anh đã bị chấn thương.
49': Joe Hart đã không thể tiếp tục thi đấu. HLV Pellegrini lại phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ vì chấn thương. Caballero vào sân thay cho Hart.

Joe Hart phải rời sân bằng cáng
Joe Hart phải rời sân bằng cáng

52': Rojo có pha dứt điểm cực mạnh ở góc hẹp bên phía cánh trái. Rất may cho Man City khi thủ môn Caballero kịp thời khép góc.
53': Với màn trình diễn tệ hại của mình, Demichelis đã bị HLV Pellegrini rút ra khỏi sân. Vào sân thay cho anh là Bony. Với sự thay đổi này, Fernandinho sẽ lùi về đá cặp trung vệ với Mangala. 
55': Darmian có pha căng ngang chìm nguy hiểm từ bên phía cánh phải. Rashford băng vào đệm bóng nhưng pha dứt điểm của anh lại đi trúng người Fernandinho đi hết đường biên ngang.
60': Trong những phút vừa qua, Man City cố gắng cầm bóng tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng phòng ngự M.U vẫn tỏ ra chắc chắn.
62': HLV Van Gaal có sự thay đổi người đầu tiên. Rojo rời sân nhường chỗ cho Valencia. Với sự thay đổi này, Darmian sẽ chuyển sang đá hậu vệ cánh trái thay cho Rojo còn Valencia đá hậu vệ phải. 
64': Sagna có pha căng ngang nguy hiểm từ bên phía cánh phải, Bony băng vào dứt điểm nhưng trung vệ M.U đã lao mình vào cản phá, giải nguy cho khung thành đội nhà.
66': Toure có pha tạt bóng hoàn hảo từ bên phía cánh phải cho Aguero đánh đầu. Pha dứt điểm của tiền đạo Argentina cũng hoàn hảo không kém, nhưng kém may mắn cho Man City khi bóng tìm đến đúng cột dọc và dội ra ngoài.

Pha đánh đầu của Aguero


70': Aguero tung cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm địa nhưng pha dứt điểm của anh đưa bóng đi hơi cao so với khung thành. Sau pha bóng này, M.U có sự thay đổi người thứ 2. Schweinsteiger vào sân thay cho Mata.
72': Khung thành M.U lại một lần nữa chao đảo. Toure căng ngang cho Bony đệm bóng cận thành nhưng pha dứt điểm của anh lại quá vụng về, đập người hậu vệ M.U đi ra ngoài.
75': Navas dễ dàng lừa bóng qua Darmian và tung cú sút về phía khung thành De Gea. Bóng đi mạnh nhưng lại cao hơn khung thành M.U.
78': Smalling vừa có pha phạm lỗi với Aguero. Anh đã phải nhận thẻ vàng từ đầu hiệp 1 và may mắn cho M.U, trọng tài đã từ chối rút thêm thẻ cho trung vệ Quỷ đỏ.
82': Man City vẫn đang hãm thành M.U liên tục nhưng những cơ hội của họ vẫn chưa được chuyển hóa thành bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, M.U chủ động chơi thật thấp bên phía phần sân nhà để bảo vệ thành quả.
83': M.U có sự thay đổi người cuối cùng. Fosu-Mensah vào sân thay cho Darmian có dấu hiệu bị căng cơ.
87': Martial có pha đi bóng khéo léo bên phía cánh trái, buộc Fernandinho phải phạm lỗi.
89': Fernandinho bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc của Silva nhưng  cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ.
90': Hiệp 2 của trận đấu có tận 6 phút bù giờ.
90'+1: Aguero hãm bóng bằng ngực khéo léo từ pha tạt bóng bên phía cánh phải, loại bỏ người theo kèm là Valencia và đối mặt với De Gea. Tuy nhiên, cú sút của anh lại đưa bóng đi sát cột dọc

90'+6: Trận đấu kết thúc. M.U giành chiến thắng sít sao 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tài năng trẻ Rashford.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x