GÓC NHÌN

Lukaku: Ra đi để trở lại huy hoàng hơn

Gia Tân
19:09 ngày 03-09-2013
Cầu thủ đá hỏng quả 11 mét khiến Chelsea thất bại trong trận tranh Siêu Cup châu Âu với Bayern Munich đã bị HLV Jose Mourinho đem cho Everton mượn đến hết mùa giải. Vậy là Lukaku lại bắt đầu cuộc sống "đi mượn" ở Anh thêm một năm nữa...
Lukaku: Ra đi để trở lại huy hoàng hơn
Romelu Lukaku sẽ khoác áo Everton theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài trọn mùa giải 2013/14. Thương vụ này được hoàn tất vào những phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Tiền đạo sinh năm 1993 được Chelsea chiêu mộ hồi tháng 8/2011 với giá 20 triệu bảng. Đây là con số khổng lồ đối với một cầu thủ trẻ, nhưng với cá nhân Lukaku thì có lý do. Anh từng là Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Bỉ mùa giải 2009/10 lúc mới 16 tuổi và đang là tuyển thủ quốc gia.

Mùa trước Lukaku được đem cho West Brom mượn và thi đấu rất thành công với 17 bàn thắng. Chính vì vậy khi được gọi về sân Stamford Bridge mùa Hè này, anh được chờ đợi như một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình đang được trẻ hóa của Chelsea.


Lukaku từng được Chelsea ví như "tiểu Drogba" ở Stamford Bridge

Tuy nhiên, chỉ sau 3 trận vào sân từ băng ghế dự bị, Lukaku đã khiến HLV cá tính Mourinho cảm thấy "gai mắt". Trong trận đấu gần nhất gặp Bayern Munich ở Siêu Cup châu Âu diễn ra thứ Sáu tuần trước, Lukaku thi đấu thiếu ấn tượng và sút hỏng quả luân lưu quyết định khiến Chelsea thất bại 4-5.

Không nằm ngoài dự đoán, sau khi bổ sung thêm tiền đạo kỳ cựu Samuel Eto'o và vẫn giữ lại Fernando Torres, Chelsea đã lập tức tìm ngay một đội bóng mới cho tay săn bàn 9x người Bỉ với mong muốn Lukaku sẽ tiếp tục tích luỹ được kinh nghiệm thi đấu thực tế, trau dồi bản thân thay vì phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Chính Lukaku cũng mong muốn điều này và cuối cùng hai bên đã thống nhất chọn Everton làm bến đỗ tạm thời cho đến hết mùa giải năm nay.

Tưởng như Lukaku sẽ có chỗ đứng tốt hơn ở Chelsea sau một mùa bóng bùng nổ ở West Brom nhưng rốt cuộc, cựu "Vua phá lưới" giải VĐQG Bỉ vẫn chẳng thể lọt vào mắt xanh của Jose Mourinho, chiến lược gia không có thói quen sử dụng những sao trẻ chưa thực sự thành danh và chín muồi như Lukaku. 


Lukaku còn quá trẻ và non kinh nghiệm

Chẳng thế mà bất chấp Lukaku đã thể hiện không tồi trong những trận giao hữu mùa hè và hàng tiền đạo Chelsea (Ba, Torres) thi đấu chẳng ra sao trong mấy trận đầu mùa giải mới, "tiểu Drogba" vẫn không hề được trao cơ hội. Anh chỉ được vào sân thay người trong 4 trận đấu vừa qua tại Premier League nên có quá ít thời gian để chứng tỏ mình. Và khi Chelsea chiêu mộ được "Báo đen" Samuel Eto'o, chàng tiền đạo lừng danh từng để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Barcelona, Inter và lại còn có thời gian hợp tác vui vẻ với Jose Mourinho thì Lukaku thừa hiểu điều gì đang chờ đón mình ở phía trước. Bản thân, tiền đạo sinh năm 1993 từng tuyên bố thẳng thừng nếu Chelsea không trao cho anh cơ hội ra sân, tốt nhất hãy tạo điều kiện ra đi để anh không bị "mài mòn" tài năng trên băng ghế dự bị.

Dĩ nhiên, "gã nhà giàu" thành London không thể chối từ nguyện vọng chính đáng đó, nhất là khi họ vẫn rất tin tưởng vào độ triển vọng của Lukaku. Thế là, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, họ đã tích cực đàm phán với những đội muốn sở hữu tạm thời Lukaku và sau cùng, Everton được chọn lựa. Nửa xanh vùng Merseyside hiển nhiên "trên cơ" West Brom nên thử thách dành cho Lukaku sẽ lớn hơn, đồng nghĩa anh sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp lên những tầm cao mới. Everton cũng đang rất khát trung phong giỏi khi duy nhất Jelavic đáp ứng được yêu cầu.

Vậy là Lukaku lại phải chấp nhận đi "học việc" thêm một năm. Tuy nhiên, số phận của anh sẽ khác trong trường hợp lại tiếp tục toả sáng ở Everton, bởi xét cho cùng Eto'o đã già còn Torres hay Demba Ba chưa cho thấy dấu hiệu sẽ lấy lại phong độ cao nhất.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x