Liverpool: Bão chấn thương đã đến... đúng lúc

VIỆT DŨNG
13:51 ngày 09-09-2013
Chỉ trong khoảng 2 tuần vừa qua, Liverpool của Brendan Rodgers đã mất hàng loạt trụ cột bởi các chấn thương khác nhau. Mặc dù vậy, nhìn theo chiều hướng tích cực, đây chưa hẳn đã là tin xấu với HLV người Bắc Ireland.
Liverpool: Bão chấn thương đã đến... đúng lúc
Không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng, Liverpool hiện cũng đang “xếp top” về số lượng… bệnh binh với 6 cầu thủ đang phải dưỡng thương, bao gồm Daniel Sturridge, Glen Johnson, Aly Cissokho, Joe Allen, Kolo Toure và Sebastian Coates. Người chấn thương nhẹ nhất trong danh sách kể trên là Sturridge cũng khó kịp bình phục trong trận gặp Swansea cuối tuần này.

Thay vì thất vọng, Rodgers có thể coi đây như một cơ hội thử nghiệm sức mạnh của lực lượng dự bị. Đội hình chính của Liverpool đang thi đấu tốt, nhưng 11 cầu thủ ấy không thể duy trì phong độ liên tục cả mùa. Trong khi với những tân binh như Luis Alberto, Victor Moses, Mamadou Sakho hay các tài năng trẻ như Jordan Ibe, Andre Wisdom và Samed Yesil, rõ ràng Lữ đoàn Đỏ đang sở hữu dàn “diễn viên đóng thế” đầy tiềm năng.

Ở vị trí của Kolo Toure, dù hậu vệ người Bờ Biển Ngà chưa hẹn ngày trở lại nhưng với Martin Skrtel và Mamadou Sakho, chiến lược gia của Liverpool sẽ chẳng phải lo lắng gì trong việc tìm người đá cặp cùng đội phó Daniel Agger. Trong hoàn cảnh hàng công đội bóng xứ Wales Swansea không quá mạnh, Rodgers hoàn toàn có thể thử nghiệm tân binh Sakho trong đội hình xuất phát cuối tuần này.

Mamadou Sakho

Vị trí hậu vệ phải của Glen Johnson khó thay thế hơn, nhưng với Martin Kelly, Andre Wisdom và Jon Flanagan, chiến lược gia người Bắc Ireland cũng có quá nhiều lựa chọn.

Khó khăn lớn nhất với chiến lược gia của Liverpool là tìm ra cái tên khả dĩ “đóng thế” cho chân sút chủ lực Daniel Sturridge. Hiện tại, chỉ có Iago Aspas là người thích hợp nhất cho vai trò này. Chân sút người TBN đã quen với hệ thống thi đấu của Liverpool, cũng như thể hiện được cái duyên ghi bàn trong loạt du đấu mùa Hè. Thay vào vai trò hộ công của cựu cầu thủ Celta Vigo có thể sẽ là Coutinho, và một cầu thủ chạy cánh khác sẽ trám vào hành lang trái nơi tiền vệ người Brazil thường trấn giữ.

Hai tân binh Victor Moses và Luis Alberto đều có thể chơi tốt bên cánh trái hàng công Lữ đoàn Đỏ, nhưng nhiều khả năng người được ưu tiên sẽ là cầu thủ tới từ Chelsea. Moses có tốc độ và thể lực rất tốt, những yếu tố hứa hẹn sẽ gây khó khăn và sức ép lớn lên hàng thủ chẳng mấy vững vàng của Swansea.

Victor Moses

Thậm chí, ngay cả những cầu thủ trẻ như Ibe, Wisdom hay Yesil cũng có thể sẽ được trao cơ hội. Nên nhớ ngay cả ở đại chiến với M.U, Ibe và Wisdom cũng đã được tung vào sân “thử lửa”. Trong khi cái tên còn lại - Samed Yesil - dù chưa ra sân trận chính thức nào nhưng lại sở hữu thành tích ghi bàn vô cùng đáng nể. Nên biết, tiền đạo trẻ người Đức gốc Thổ đã “nổ súng” tới 31 lần/33 trận trong màu áo các đội trẻ Mannschaft (mới nhất là thành tích 8 bàn/7 trận cho U19 Đức).

Không sở hữu nhiều ngôi sao xuất chúng như các ứng cử viên vô địch Premier League, nhưng lối đá đồng đều và ăn ý mà Liverpool thể hiện ít nhiều đang khiến người ta liên tưởng tới Barca của thời Pep Guardiola, hay gần hơn là Arsenal của Wenger. Điều đó đến từ chính sách làm bóng đá của Lữ đoàn Đỏ, họ đầu tư vào hệ thống trẻ và mua những cầu thủ phù hợp chứ không dồn tiền “shopping” bừa bãi.

Còn quá sớm để khẳng định Brendan Rodgers đã đi đúng hướng, nhưng qua trận gặp Swansea tới đây, người hâm mộ đội bóng áo đỏ vùng Merseyside sẽ có cái nhìn chính xác hơn về lực lượng dự bị của đội nhà. Một CLB chỉ thành công lâu dài nếu như sở hữu một đội hình dày dạn, và Liverpool đang có một đội hình như thế. Chỉ cần những “kẻ đóng thế” chứng tỏ được khả năng, Lữ đoàn Đỏ sẽ tiến thêm một bước dài trong cuộc đua vào top 4 Premier League.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Arsenal và West Ham tranh giành sao "miễn phí" người Romania Arsenal và West Ham tranh giành sao "miễn phí" người Romania

    Nếu muốn thử sửc ở xứ sở sương mù, tiền đạo Ciprian Marica có lẽ sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một bến đỗ mới, bởi anh đã lọt vào “tầm ngắm” của cả Arsenal lẫn West Ham.

  • M.U chuyển nhượng thất bại là vì... Ronaldo M.U chuyển nhượng thất bại là vì... Ronaldo

    Theo tờ Daily Mail, kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua M.U đã thất bại trong nỗ lực mua lại Cristiano Ronaldo với giá 80 triệu bảng.

  • Bundesliga: Cứ có Hoffenheim là có mưa bàn thắng Bundesliga: Cứ có Hoffenheim là có mưa bàn thắng

    Hoffenheim có thể xem là điển hình cho sự thay đổi. Cả 4 trận đấu của họ kể từ khi Bundesliga 2013/14 khởi tranh đến giờ đều có không dưới 4 bàn thắng được ghi, với những kịch bản rất khác nhau.

  • Wenger bị trò cũ lên án Wenger bị trò cũ lên án

    Tiền đạo Gervinho đã đổ lỗi cho thất bại của mình trong quãng thời gian gắn bó với Arsenal chính là do HLV Arsene Wenger.

  • Premier League mùa này tràn ngập những "số 10" Premier League mùa này tràn ngập những "số 10"

    Với sự xuất hiện của Mesut Oezil, cầu thủ được HLV Jose Mourinho miêu tả là “số 10 xuất sắc nhất thế giới”, Premier League đang chứng kiến một làn sóng những “số 10” cổ điển, mẫu cầu thủ tưởng như không bao giờ có đất sống ở xứ sương mù.

  • Valencia đau đầu tìm cách “trói chân” trụ cột Valencia đau đầu tìm cách “trói chân” trụ cột

    Muốn tiếp tục là một trong những CLB hàng đầu ở La Liga, Valencia cần phải giữ được các trụ cột. Đây quả là một bài toán hóc búa với lãnh đạo đội chủ sân Mestalla.

  • Kaka: Sẵn sàng cùng Milan chinh phục Serie A và Champions League Kaka: Sẵn sàng cùng Milan chinh phục Serie A và Champions League

    5 ngày kể từ khi trở lại San Siro, Kaka đã có trận “ra mắt” trong màu áo AC Milan. Đó chỉ là một trận giao hữu, và tiền vệ người Brazil cũng chỉ góp mặt trên sân đúng 45 phút. Nhưng các Milanista đã có thể thắp lên những kỳ vọng vào thần tượng cũ của sân San Siro.

  • Bundesliga: 20 năm mới tưng bừng đến thế! Bundesliga: 20 năm mới tưng bừng đến thế!

    Với 121 bàn thắng sau 4 vòng đầu, Bundesliga đang đón nhận cơn mưa gôn dữ dội nhất trong 20 năm qua. Với số bàn thắng vượt trội, Bundesliga đang cho thấy được sự hấp dẫn riêng so với 4 giải đấu lớn còn lại tại châu Âu…

  • Real vẫn còn tham vọng... cơi nới “vòng 1” Real vẫn còn tham vọng... cơi nới “vòng 1”

    Nếu như hàng tấn công được ví như... “vòng 1” của phụ nữ thì Real Madrid đang có tham vọng cơi nới thêm “vòng 1” vốn đã rất đồ sộ của mình.

  • M.U thất bại trên TTCN, Moyes phải giải trình M.U thất bại trên TTCN, Moyes phải giải trình

    Dù TTCN Hè 2013 đã kết thúc được 1 tuần, nhưng sóng gió vẫn bủa vây Old Trafford. Những ông chủ người Mỹ không hài lòng với quá trình mua sắm của Man United thời gian qua và yêu cầu HLV David Moyes cùng tân GĐĐH Edward Woodward phải giải trình về vấn đề này.

  • ĐT Anh và những ký ức buồn trên đất Ukraine ĐT Anh và những ký ức buồn trên đất Ukraine

    Năm ngoái, Anh đã vượt qua Ukraine để giành vé vào tứ kết EURO 2012. Tuy nhiên, đó là giải đấu không thành công với Tam sư.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x