Dàn sao "khủng" tịt ngòi, Man City bị Stoke cầm chân

LÂM PHONG
23:16 ngày 14-09-2013
Man City lại vừa chơi một trận đấu dưới sức rất nhiều và cái giá họ phải trả là tất nhiên chỉ là 1 điểm nhỏ nhoi mang về từ Britannia. Có vẻ như HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa tìm ra được cách bôi trơn cỗ máy đắt tiền của mình.
Dàn sao "khủng" tịt ngòi, Man City bị Stoke cầm chân

Rốt cuộc thì ông Manuel Pellegrini cũng lắng nghe tiếng lòng của người hâm mộ. Ông cất 2 cầu thủ thi đấu khá tệ trong thời gian qua: Dzeko và Navas trên băng ghế dự bị, tạo điều kiện để Negredo đá chính và đặc biệt là Jovetic chơi trận ra mắt đội bóng mới.

Với những nhân sự mới, Pellegrini bố trí Negredo đá cắm, Jovetic hộ công, còn Milner và Nasri mỗi người phụ trách một cánh. Về mặt lý thuyết, đây là một đội hình tương đối hoàn hảo, với hàng công đầy đủ chất liệu để xuyên thủng tấm lá chắn thép mà Stoke luôn giăng ra trong mỗi trận sân nhà.

Đáng tiếc, cũng giống hệt như trận đấu với Hull City, sự kết dính vẫn còn là một thứ gì đó tương đối xa xỉ trong lối chơi của Man xanh. Và khi các cầu thủ không tìm được tiếng nói chung, tất yếu sự tự phát sẽ hình thành.

Man City sử dụng rất nhiều các tình huống cầm bóng qua người tạo đột biến. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi chỉ có 6,3% các pha qua người của các cầu thủ áo xanh thành công (con số thua kém cực xa so với 24% pha qua người thành công của Stoke).

Trái ngược hoàn toàn với sự đi xuống của Man City, Stoke lại thể hiện sự tiến bộ rõ rệt so với hình bóng của một tập thể chỉ biết "chém đinh chặt sắt". Nó thể hiện khá rõ nét qua hiệu suất chuyền bóng thành công của đội chủ nhà. Thống kê cho thấy, 79% các tình huống chuyền ngắn của Stoke tìm đến đúng địa chỉ (so với vỏn vẹn 70% mùa trước, thấp nhất Premier League).

Khi một đội bóng luôn biết cách phòng ngự được tạo điều kiện để triển khai lối chơi sở trường, có lẽ chẳng quá bất ngờ khi họ khá dễ dàng bẻ gãy tất cả những pha lên bóng của đội khách, đồng thời tổ chức nhiều pha phản công rất có sức nặng. Tiếc rằng, khả năng dứt điểm của Stoke chưa đủ sắc để xuyên thủng hàng thủ có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League tính từ đầu mùa bóng trước (20 trận).

Nỗi thất vọng của cả một tập thể lan đến từng cá nhân. Jovetic có trận ra mắt khá buồn bã. Anh bị thay ra sân phút 63, và có lẽ phải miễn cưỡng lắm ông Pellegrini mới buộc phải dùng đến Sergio Aguero, cầu thủ vừa phải ngồi máy bay tới 14 tiếng đồng hồ để trở về Anh. Sự mệt mỏi thấy rõ đã ngăn Aguero tỏa sáng, và Man City đành chấp nhận trận hòa không bàn thắng tương đối thất vọng. Chắc chắn, Manuel Pellegrini sẽ phải trả lời rất nhiều câu hỏi từ phía NHM Man xanh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Huth, Pieters; Walters, Nzonzi, Adam (Arnautovic, 70’), Wilson, Etheringron (Ireland, 70’); Jones (Crouch, 77’).

Man City: Hart, Zabaleta, Garcia, Nastasic, Kolarov, Milner, Rodwell, Toure (C), Nasri (Navas, 73’), Negredo, Jovetic (Aguero, 63’).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x