M.U trước và sau khi có Fellaini trên sân đã chơi như thế nào?

VIỆT DŨNG
13:56 ngày 15-09-2013
Chiến thắng của M.U trước Crystal Palace chưa thể khiến Moyes và người hâm mộ Quỷ đỏ hài lòng. Tuy nhiên, trong đó vẫn chứa đựng những điểm sáng. Dường như HLV người Scotland đã tìm ra phương án giải quyết bài toán tiền vệ với sự xuất hiện của Marouane Fellaini.
M.U trước và sau khi có Fellaini trên sân đã chơi như thế nào?
Thi đấu 28 phút, trong hoàn cảnh tuyến giữa đối phương thiếu người, có được 1 pha dứt điểm và 1 tình huống tranh bóng thành công, tỉ lệ chuyền chính xác là 89%. Thoạt nhìn qua thì những con số ấy là không hề ấn tượng đối với một tiền vệ ngôi sao của M.U, nhưng sự hiệu quả Fellaini mang tới cho lối chơi chung của Quỷ đỏ - điều không thể thấy hết qua những con số thống kê - thì không thể phủ nhận.

Kể từ khi Fellaini vào sân, anh hầu như tham gia vào mọi pha bóng của M.U. Là mẫu tiền vệ con thoi với nguồn thể lực vô tận, Fellaini lên công chẳng khác nào một “số 10”, và về thủ như một tiền vệ trụ đích thực. Thêm vào đó, ưu thế chiều cao của tiền vệ người Bỉ (1m94) cũng được phát huy tối đa trong những tình huống cố định. Điều này sẽ khiến cả hai trung vệ Ferdinand và Vidic không phải đồng thời lên tham gia tấn công ở các tình huống cố định, đề phòng các pha phản công nhanh của đối phương.

Fellaini mang tới sự khác biệt kể từ khi vào sân thay Anderson

Đá bên cạnh Fellaini, Carrick hoàn toàn rũ bỏ được gánh nặng “cày ải” tuyến giữa, điều anh chưa bao giờ làm tốt, và tập trung vào vai trò làm bóng sở trường. Những pha mở bóng của Carrick chính xác và hiệu quả hơn nhiều kể từ khi cầu thủ mang áo số 31 vào sân, hoàn toàn khác với khi anh phải cáng đáng cả cho vị trí “có như không” của Anderson trước đó.

Tất nhiên, một đội bóng mới lên hạng như Crystal Palace, lại phải thi đấu thiếu người trong suốt hiệp hai, không thể nào là thước đo phù hợp cho sức mạnh tuyến giữa của M.U. Trước sức ép lớn hơn, chưa chắc Carrick đã thoải mái kiến tạo như vậy, và Fellaini cũng khó “làm mưa làm gió” trên khắp mặt sân như tại Old Trafford ngày hôm qua. 

Nhưng dẫu sao đi nữa, những khó khăn ban đầu đã ở lại sau lưng. Tiền vệ người Bỉ đã có thêm tự tin và hiểu hơn các đồng đội mới. Với anh, chí ít thì đội bóng lúc này cũng thi đấu tốt hơn một M.U-không-Fellaini. Bước đầu David Moyes đã có thể lạc quan, bởi sự xuất hiện của tân binh 26 tuổi đang dần giải quyết được những vấn đề tuyến giữa, những vấn đề mà chính Sir Alex Ferguson cũng từng phải đau đầu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ramsey liên tục tỏa sáng: Bài toán khó cho Wenger Ramsey liên tục tỏa sáng: Bài toán khó cho Wenger

    Lần thứ hai ở mùa giải này, Aaron Ramsey lập cú đúp giúp Arsenal giành chiến thắng. Khởi đầu mùa giải một cách không thể ấn tượng hơn, tiền vệ người xứ Wales thậm chí đang là “họng pháo” hiệu quả nhất của đội bóng London, thay vì chủ công Olivier Giroud.

  • CĐV M.U đội tóc giả, nhảy múa chào mừng Fellaini CĐV M.U đội tóc giả, nhảy múa chào mừng Fellaini

    Việc Sir Alex bất ngờ đến xem M.U thi đấu tại Old Trafford nhanh chóng bị "xóa mờ" bởi hình ảnh các CĐV Quỷ đỏ đội tóc giả, tạo các banner, làm các động tác ngộ nghĩnh để chào đón tân binh Marouane Fellaini.

  • M.U và Chelsea tranh giành Ross Barkley M.U và Chelsea tranh giành Ross Barkley

    Mới đây tờ Sunday Express đã đăng tin hai ông lớn của bóng đá Anh là M.U và Chelsea đang cùng nhắm tới cầu thủ trẻ đầy tài năng của Everton, Ross Barkley.

  • Pháo thủ tự tin hơn hẳn nhờ có "kíp nổ" Oezil Pháo thủ tự tin hơn hẳn nhờ có "kíp nổ" Oezil

    Mesut Oezil quả không hổ danh với cái mác “bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB Arsenal”. Dù vừa tham dự vòng loại World Cup 2014 và mới chân ướt chân ráo sang Anh, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này vẫn chơi bóng như thể anh đã có nhiều năm gắn bó với Pháo thủ.

  • Những điều rút ra từ trận Chelsea thua Everton (0-1) Những điều rút ra từ trận Chelsea thua Everton (0-1)

    Jose Mourinho đã phải nhận thất bại đầu tiên kể từ khi trở lại Premier League trong chuyến làm khách trên sân Everton. Dưới đây là 6 điều được rút ra từ 90 phút trên sân Goodison Park.

  • Mourinho: Chelsea thua vì dứt điểm kém Mourinho: Chelsea thua vì dứt điểm kém

    HLV Jose Mourinho đã tỏ rõ vẻ không hài lòng, song cũng không chỉ trích các cầu thủ sau trận thua đầu tiên của Chelsea ở mùa giải năm nay.

  • Arsenal khủng hoảng nhân sự: Carzola và Giroud cùng bị đau Arsenal khủng hoảng nhân sự: Carzola và Giroud cùng bị đau

    Arsenal đang phải đối diện với cuộc khủng hoảng nhân sự trước trận đấu với Marseille ở Champions League vào tuần tới khi tiền đạo Olivier Giroud chấn thương còn Santi Cazorla phải ngồi ngoài 2 tuần.

  • Lăng kính: Màn “ra mắt” của Rooney Lăng kính: Màn “ra mắt” của Rooney

    Nếu hôm qua là ngày Wayne Rooney trở lại, thì đó mới chính là ngày kỷ nguyên của David Moyes bắt đầu.

  • CĐV M.U "nản" với kiểu diễn kịch của Ashley Young CĐV M.U "nản" với kiểu diễn kịch của Ashley Young

    Dù là cầu thủ thuộc hàng ngôi sao của M.U, song hành vi đóng kịch của Ashley Young cũng không được CĐV nhà ủng hộ.

  • Perez đã chi hơn 1 tỷ euro như thế nào? Perez đã chi hơn 1 tỷ euro như thế nào?

    Tính cả thương vụ mua Gareth Bale với giá 91 triệu euro, chủ tịch Florentino Perez đã chi hơn 1 tỷ euro vào các vụ chuyển nhượng trong 9 năm điều hành Real. Nhưng có lẽ, cách chi tiền của ông chủ “Nhà trắng” mới là điều mà ít người biết đến.

  • 5 tân binh đắt giá nhất M.U khởi đầu thế nào? 5 tân binh đắt giá nhất M.U khởi đầu thế nào?

    Nhân sự kiện Fellaini, cầu thủ đắt giá thứ 4 trong lịch sử Man United, chơi trận ra mắt, hãy cùng điểm lại 5 tân binh đã ngốn của Quỷ đỏ một lượng tiền khổng lồ thi đấu trận mở màn ra sao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x