Góc nhìn: David Moyes vẫn chưa hiểu đội bóng của ông

Chiêu Văn
19:57 ngày 27-09-2013
Có nhiều dấu hiệu ở Manchester United mùa này cho thấy David Moyes vẫn chưa thực sự coi đó là đội bóng của chính ông.
Góc nhìn: David Moyes vẫn chưa hiểu đội bóng của ông
Javier Hernandez có thói quen mang tới ánh nắng sau một cơn bão cho Man United, như anh đã lại làm vào tối thứ Tư. Cũng chính bàn duy nhất của anh đánh dấu sự hồi sinh của Quỷ đỏ đúng 6 ngày sau thất bại 1-6 dưới tay kình địch Manchester City 2 năm về trước. Và kẻ thất bại dưới tay Man United ngày hôm đó chính là Everton của David Moyes, người đã chứng kiến Hernandez ghi bàn từ khoảng cách 5 mét ở Goodison Park tháng 10/2011. Trước Liverpool ở League Cup tại Old Trafford mới đây, bàn thắng còn đến ở khoảng cách gần hơn.

Vì thế, thật khó hiểu khi khả năng đặc biệt của Hernandez trong vòng cấm địa lại là bất ngờ với Moyes sau khi Man United giành quyền vào chơi ở vòng 4 gặp Norwich. “Khả năng di chuyển của anh ấy thật tuyệt, khả năng di chuyển của một trung phong đích thực. Đó là những gì họ nói với tôi về anh ấy ở đây”, Moyes nói sau khi tiền đạo 25 tuổi có pha xử lý thiện nghệ trong vòng cấm để ghi bàn.

Phẩm chất đó đã trở thành một dấu ấn thương hiệu với Hernandez từ khi anh ghi 15 bàn ở Premier League ngay mùa giải đầu tiên. “Như một hạt đậu nhỏ”, Sir Alex Ferguson mô tả về Hernandez sau buổi tối tháng 10/2010 ở Valencia khi tiền đạo người Mexico chỉ cần 9 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị để mang về chiến thắng quyết định tại Champions League cho đội nhà. Bàn thắng của anh sau 37 giây vào lưới Chelsea tháng 5/2011 đã giúp Man United giành chức vô địch, vượt qua chính đối thủ này.


Chicharito ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới Liverpool

Vậy mà, Moyes lại nói ông còn chưa nắm hết tố chất của những cầu thủ trong đội bóng của mình, khiến Hernandez chỉ ra sân có 34 phút trước tối thứ Tư vừa rồi. “Tôi phải làm quen với các cầu thủ trên nhiều phương diện”, Moyes nói, nhắc lại những gì ông đã nói từ đầu mùa.

Thật khó tin là Moyes lại thiếu hiểu biết về các cầu thủ của ông như thế, nhất là khi ông là người do đích thân Ferguson lựa chọn để truyền y bát. Chúng ta đều biết khá chi tiết về ngày ông được gọi đến nhà Ferguson trong chuyến đi ngắn ở Altrincham. Trong cuộc gặp nửa tiếng đồng hồ đó, người tiền nhiệm 71 tuổi “đã nói về đội hình, các cầu thủ và ban huấn luyện… tôi không thể tin nổi”, Moyes từng kể.

Có lẽ, sự miễn cưỡng của ông trong việc tin tưởng các cầu thủ như Hernandez trước Chelsea và Man City xuất phát từ thực tế là xoay tua đội hình vốn không quen thuộc chút nào ở Everton. Adnan Januzaj, người mà Ferguson chưa bao giờ sử dụng, đã được tin tưởng.

“Họ là một đội mạnh”, Moyes nói về Man United tối thứ Tư, với đại từ “họ” như một kiểu tâm lý tiềm thức còn sót lại, không thấy rằng “họ” bây giờ lẽ ra phải là “chúng tôi”. “Họ giành chức vô địch Premier League mùa trước, nhưng họ cần phải tiến bộ hơn”.


David Moyes vẫn cần thời gian?

Không phải mọi quyết định của Moyes đều phi lý. Shinji Kagawa, một cầu thủ đã không được tin tưởng như Hernandez, chơi sai vị trí trước Liverpool, nhưng điều đó không đủ để giải thích cho hiệp 1 tệ hại của anh. Nhưng những người khác, Jonny Evans và Chris Smalling, thực sự cho thấy năng lực và lẽ ra xứng đáng được tin tưởng hơn. Sự miễn cưỡng của Moyes trong việc thử nghiệm hợp đồng 15 triệu bảng Wilfried Zaha, thương vụ cuối cùng của Ferguson, cũng rất đáng tò mò. 

Zaha là một dự bị không được vào sân ở trận mở màn Premier League gặp Swansea, một lần nữa trước CLB cũ Crystal Palace và cảm giác là Moyes không tin tưởng anh trong các kế hoạch tấn công của Man United. Những trận giao hữu vào đầu mùa là vô nghĩa nếu như muốn đánh giá thực lực và khả năng đóng góp của Zaha cho đội bóng.

Sau khởi đầu cam go, giờ thì mọi việc dự kiến sẽ dễ dàng hơn với Man United trong những tuần tới, với 5 đối thủ mà họ đều bị đánh giá thấp hơn. Đã tới lúc Moyes thể hiện lòng tin của ông, mù quáng hay không, vào những cầu thủ trẻ.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Arsenal: Arteta trở lại, ai là người phải "ra rìa"? Arsenal: Arteta trở lại, ai là người phải "ra rìa"?

    Mikel Arteta trở lại, chắc chắn điều đó sẽ chỉ giúp hàng tiền vệ Arsenal dày dạn và có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, Arsene Wenger sẽ phải đối mặt những rủi ro nhất định nếu phá vỡ cấu trúc chiến thắng hiện tại chỉ để “nhồi” thêm tiền vệ người TBN.

  • Điểm mặt những cầu thủ chơi cho cả Chelsea và Tottenham Điểm mặt những cầu thủ chơi cho cả Chelsea và Tottenham

    Bất chấp mối thù địch giữa Chelsea và Tottenham, vẫn có không ít cầu thủ 2 đội chuyển sang đầu quân cho đội bóng đối thủ cùng thành phố.

  • BongdaplusTV: Nhận định trước trận Tottenham - Chelsea BongdaplusTV: Nhận định trước trận Tottenham - Chelsea

    Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 6 Premier League đó chính là derby London giữa Tottenham và Chelsea. HLV Villas Boas sẽ tái ngộ đội bóng đã ruồng bỏ mình, trong khi HLV Mourinho cũng gặp lại người cộng sự của mình. Tất cả chắc chắn sẽ tạo nên một cuộc chiến giàu cảm xúc.

  • Những điểm NÓNG ở derby London: Tottenham - Chelsea Những điểm NÓNG ở derby London: Tottenham - Chelsea

    Tối mai, Chelsea đến làm khách của Tottenham trong trận derby London tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cả hai đội đều trong quá trình tìm kiến đội hình tối ưu sau một mùa Hè chuyển nhượng sôi động. Không dễ dự đoán lực lượng xuất phát của cả hai, nhưng dưới đây có lẽ là 5 cuộc chạm trán cá nhân đáng chú ý nhất.

  • Top 5 derby London kinh điển giữa Tottenham vs Chelsea Top 5 derby London kinh điển giữa Tottenham vs Chelsea

    Tối 28/9, Tottenham sẽ tiếp Chelsea trên sân nhà White Hart Lane. Đây là trận đấu được đánh giá rất hấp dẫn và kịch tính. Cùng Bongdaplus điểm lại 5 trận derby London đáng nhớ giữa hai "ông lớn" này.

  • Mourinho lần đầu tiên bị đặt dấu hỏi về năng lực chuyên môn Mourinho lần đầu tiên bị đặt dấu hỏi về năng lực chuyên môn

    Sự "đặc biệt" của Jose Mourinho đang bị nghi ngờ với chuỗi thành tích thất thường của Chelsea cũng như cách ông đối xử với ngôi sao số 1 CLB mùa trước Juan Mata.

  • M.U quyết theo đuổi sao của Bilbao M.U quyết theo đuổi sao của Bilbao

    Phóng viên Mark Ogden của Telegraph cho biết, M.U sẽ gửi tuyển trạch viên tới Tây Ban Nha để theo dõi sự tiến bộ của tiền vệ Ander Herrera (Athletic Bilbao).

  • PFA muốn hạn chế chấn thương kiểu Rooney vì giày hybrid PFA muốn hạn chế chấn thương kiểu Rooney vì giày hybrid

    Chủ tịch Gordon Taylor của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) vừa lên tiếng kêu gọi các nhà sản xuất phải lưu ý đến loại giày hybrid nhằm hạn chế chấn thương cho giới cầu thủ mà nạn nhân mới nhất là Wayne Rooney.

  • Sợ Villas-Boas giỏi hơn, Mourinho "trù dập" cộng sự cũ? Sợ Villas-Boas giỏi hơn, Mourinho "trù dập" cộng sự cũ?

    Trước thềm đại chiến Tottenham tiếp Chelsea vào tối mai, HLV Andre Villas-Boas tuyên bố ông với Jose Mourinho chẳng có bạn bè gì sất.

  • Liverpool đã lộ mặt thật? Liverpool đã lộ mặt thật?

    Chiếc mặt nạ đang rơi dần xuống. Gương mặt gai góc của Liverpool sau giai đoạn mở màn toàn thắng đang méo dần đều sau hai thất bại mang tên Southampton và Man United. The Kop đã lộ mặt thật hay họ chỉ tạm nghỉ để dành sức thực hiện cú bứt phá khác?

  • Kroenke xác nhận Wenger sẽ gắn bó lâu dài với Arsenal Kroenke xác nhận Wenger sẽ gắn bó lâu dài với Arsenal

    Ông chủ Stan Kroenke tuyên bố rằng ông mong muốn Arsene Wenger sẽ gắn bó lâu dài với Arsenal, đồng thời hy vọng HLV người Pháp có thể lần đầu đưa chiếc cúp Premier League về với sân Emirates.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x