Đằng sau sự thăng hoa của Oezil là "người hùng thầm lặng" - Mertesacker

QUANG MINH
14:29 ngày 04-10-2013
Trung vệ Per Mertesacker của Arsenal cho biết, mình đã làm hết sức có thể để giúp người đồng hương Mesut Oezil khi cầu thủ này mới cập bến Arsenal hồi đầu mùa Hè.
Đằng sau sự thăng hoa của Oezil là "người hùng thầm lặng" - Mertesacker
Kể từ khi chuyển đến Arsenal trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè với mức phí kỷ lục 42,5 triệu bảng, Mesut Oezil ngay lập tức tạo dấu ấn lên lối chơi của Pháo thủ bằng những đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Đêm thứ Ba vừa qua, tuyển thủ quốc gia Đức đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới bằng cú đệm lòng tinh tế vào lưới Napoli tại Champions League.

Trước phong độ thăng hoa của Oezil, trung vệ đồng hương Mertesacker không hề cảm thấy bất ngờ. Chính trung vệ cao kều này tiết lộ, Oezil không gặp những thách thức đến từ sân bóng mà chỉ là vấn đề ở cuộc sống hàng ngày tại Anh. Mertesacker cho biết, chính mình là người chăm sóc chu đáo cho người đồng hương ở khía cạnh này.

Mesut Oezil có thể chơi bóng đá, đó là mục tiêu mà cậu ấy ở đây, vì vậy nó chỉ là một chi tiết nhỏ”, Mertesacker trả lời phỏng vấn với Sky Sports.

“Điều quan trọng là đó là làm cách nào để hòa nhập với cuộc sống tại London, làm sao để đến sân tập và làm cách nào để làm bất cứ điều gì cậu ấy muốn, nó chỉ đơn giản là một cuộc gọi hay một tin nhắn và bạn có thể giúp Oezil.”

“Tôi cần phải giúp Oezil giải quyết những điều đó, bởi vì nó vô cùng quan trọng để giúp cậu ấy hòa nhập tốt với đội bóng một cách nhanh chóng, cậu ấy đã thích ứng tốt và chơi bóng mà không hề có gánh nặng nào.”

Những ngôi sao người Đức trong đội hình Arsenal

"Chúng tôi đã cố gắng làm mọi thứ để cậu ấy được cảm thấy thoải mái, giúp cậu ấy thích ứng càng nhanh càng tốt. Trong trận đấu với Napoli, bạn có thể thấy Oezil đã có 90 phút thăng hoa, cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt ở bất cứ thời điểm nào của trận đấu", cựu trung vệ Bremen cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Mertesacker cũng thừa nhận, việc có nhiều cầu thủ Đức tại Arsenal (Lukas Podolski, Serge Gnabry và Mesut Oezil) giúp anh cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

"Thời điểm đầu, chỉ một mình tôi là người Đức ở Arsenal, vì thế tôi đã mất khá nhiều thời gian để hòa nhập. Nhưng lúc này tôi vui mừng với màn trình diễn của mình cũng như sự có mặt của những người đồng hương", Mertesacker cho biết.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bình luận: Zaha, hãy noi gương Beckham! Bình luận: Zaha, hãy noi gương Beckham!

    Zaha vừa ngỏ ý muốn rời M.U theo dạng cho mượn. Trong thời điểm đội bóng của David Moyes đang "thiếu thốn" cầu thủ chạy cánh chất lượng như lúc này, liệu việc đẩy đi một cái tên tiềm năng như cựu cầu thủ Crystal Palace có phải một lựa chọn đúng đắn?

  • M.U và M.C giành giật hậu vệ cao 1m95 M.U và M.C giành giật hậu vệ cao 1m95

    M.U đang vấp phải sự cạnh tranh của Man City khi theo đuổi Kalidou Koulibaly. Bên cạnh đó, họ cũng gặp nhiều khó khăn trong kế hoạch chiêu mộ Ander Herrera.

  • Phỏng vấn Sir Alex: “Tôi sẽ không trở lại dẫn dắt Man United” Phỏng vấn Sir Alex: “Tôi sẽ không trở lại dẫn dắt Man United”

    Lần đầu kể từ ngày nghỉ hưu, Sir Alex Ferguson đã trở lại, trong một buổi đàm thoại với phóng viên Charlie Rose trên đài PBS (Mỹ). Ông nói rất nhiều điều, về bản thân, về Beckham, Gary Neville, Rooney, Pele, về cả quyết định từ chối Chelsea năm 2003 và… Man United năm 2013.

  • Ryan Giggs: Không gì có thể bào chữa cho M.U Ryan Giggs: Không gì có thể bào chữa cho M.U

    Lão tướng người xứ Wales thừa nhận rằng các cầu thủ M.U là những người phải chịu trách nhiệm chính cho khởi đầu tồi tệ bậc nhất của họ trong vòng 24 năm qua.

  • Arsenal mất Sagna 2 tuần vì chấn thương gân khoeo Arsenal mất Sagna 2 tuần vì chấn thương gân khoeo

    Tin xấu cho HLV Arsene Wenger của Arsenal khi hậu vệ Bacary Sagna sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần vì chấn thương gân khoeo.

  • Arsenal thăng hoa từ tuyến giữa Arsenal thăng hoa từ tuyến giữa

    Hàng tiền vệ đang là chìa khóa thành công của Arsenal mùa giải này. Tuyến giữa Pháo thủ hiện nay mạnh ngang ngửa với mùa giải huyền thoại 2003/04 với sự cân bằng giữa 2 nhiệm vụ phát động tấn công và hỗ trợ phòng ngự.

  • Zaha chấp nhận rời M.U theo dạng cho mượn Zaha chấp nhận rời M.U theo dạng cho mượn

    Tiền vệ trẻ Wilfred Zaha đang dự tính rời M.U trong tháng 1 theo dạng cho mượn với hy vọng được thi đấu nhiều hơn tại Premier League.

  • 10 điều có thể bạn chưa biết về Sir Alex 10 điều có thể bạn chưa biết về Sir Alex

    Sir Alex từng có 26 năm gắn bó với M.U và là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử Premier League. Tuy nhiên, không phải mọi điều về chiến lược gia vĩ đại này ai cũng biết.

  • M.U: Rooney tái xuất vào cuối tuần này M.U: Rooney tái xuất vào cuối tuần này

    Wayne Rooney sẽ trở lại ở trận gặp Sunderland tại Premier League cuối tuần này. Tiền đạo 27 tuổi dính chấn thương ngay trước thềm cuộc đọ sức với Shakhtar Donetsk vào rạng sáng qua và không có tên trong danh sách đăng ký ở trận đấu tại Donbass Arena.

  • "Tội đồ" Joe Hart vẫn được đảm bảo tương lai tại ĐT Anh "Tội đồ" Joe Hart vẫn được đảm bảo tương lai tại ĐT Anh

    HLV Roy Hodgson đã lên tiếng khẳng định thủ môn Joe Hart vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của ông, bất chấp màn trình diễn tệ hại của cầu thủ này trong trận thua của Man City trước Bayern Munich tại Champions League.

  • Mourinho luôn dẫn dắt các đội bóng "vĩ đại" Mourinho luôn dẫn dắt các đội bóng "vĩ đại"

    HLV Jose Mourino khẳng định các đội bóng ông từng dẫn dắt đều "vĩ đại". Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng cho rằng Real Madrid, hay Chelsea dưới sự chỉ đạo của ông không phải là những đội bóng chỉ biết phòng ngự.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x