Sunderland 1-2 M.U: Người hùng Januzaj

Chi Nguyễn
21:37 ngày 05-10-2013
Tiếp tục thi đấu thiếu ấn tượng, song M.U đã có được chiến thắng đầu tiên trong 3 trận gần nhất tại Premier League. Adnan Januzaj là người hùng của M.U trong trận đấu này khi đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Quỷ đỏ ngược dòng thành công.
Sunderland 1-2 M.U: Người hùng Januzaj
Ghi bàn
Sunderland: Gardner (5’)
M.U: Januzaj (55’, 62’)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


M.U hành quân đến sân The Light của Sunderland với tinh thần quyết thắng nhằm xốc lại tinh thần sau 2 trận thua liên tiếp trước đó (ở Premier League). Khi đội hình 2 đội được công bố, đã nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi HLV David Moyes không đưa cậu học trò cưng Marouane Fellaini vào danh sách đăng kí, và để tài năng trẻ Januzaj đá chính.

Tuy nhiên, tiền vệ 18 tuổi người Bỉ đã cho thấy anh là sự lựa chọn chính xác của Moyes trong ngày thi đấu hôm nay. Januzaj chính là người hùng của M.U tại The Light khi ghi 2 bàn chỉ trong vòng ít phút giúp nhà đương kim vô địch ngược dòng thành công.

Nhưng cũng cần phải nói rằng đây là một trận đấu không thuyết phục của M.U cho dù họ đã thắng. Ngoài sai lầm của hàng thủ, cụ thể là đội trưởng Nemanja Vidic dẫn đến bàn thua ngay từ phút thứ 5, M.U đã thể hiện một diện mạo nhạt nhòa. Suốt cả trận đấu, nhà đương kim vô địch chỉ áp dụng những pha tấn công biên, và không có phương án thay thế khi đấu sách này tỏ ra không mấy hiệu quả.

Đội hình ra sân của 2 đội
Sunderland: Westwood; Celustka, O'Shea, Roberge, Colback; Gardner, Cattermole, Ki, Johnson, Giaccherini; Altidore.
M.U: De Gea; Rafael, Vidic, Jones, Evra; Nani, Carrick, Cleverley, Januzaj; Rooney, van Persie.

23h30: Trận đấu bắt đầu. Sunderland là đội giao bóng trước. Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Chris Foy

5': VÀOOOOOO! 1-0 cho Sunderland. Từ một thoáng sơ sẩy của hàng thủ M.U, Gardner đã băng vào rất nhanh tung cú dứt điểm ở cự li gần hạ gục De Gea ngay trước vòng 5m50.


Craig Gardner

8': Phil Jones để mất bóng quá nguy hiểm ở gần giữa sân. Gardner đã băng xuống rất nhanh, nhưng pha xử lí lỗi sau đó của anh đã tạo điều kiện cho Jones băng về sửa sai, đoạt bóng ngay trong vòng cấm địa.

12': M.U được hưởng quả phạt góc đầu tiên bên cánh phải của họ. Bên phần sân nhà, Vidic có dấu hiệu bị đau sau 1 pha cắt bóng.

15': NGUY HIỂM! KHÔNG ĐƯỢC! Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Van Persie, Rooney băng vào rất nhanh dứt điểm từ cự li chỉ khoảng 3 met trước cầu môn, nhưng bóng đã đập trúng người thủ môn Westwood đi hết đường biên ngang. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cơ báo lỗi việt vị đối với Van Persie.

17': Tính đến thời điểm này của trận đấu, M.U đang chiếm quyền kiểm soát bóng 55%,tung ra được 2 cú dứt điểm, nhưng vẫn chưa có được bàn thắng.

18': KHÔNG ĐƯỢC! Cú sút xa từ cự li khoảng 30 mét chếch bên phía cánh phải của Januzaj đã không thành công bởi phản xạ chính xác của Westwood.

19': Sunderland được hưởng quả đá phạt ngay sát mép vòng cấm địa của M.U.

21': KHÔNG VÀO! Cú tạt chính xác từ cánh trái của Evra cho Nani đệm bóng cận thành, nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã dứt điểm thiếu chính xác.

26': M.U đang nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, các miếng phối hợp của họ luôn thiếu chính xác ở những pha xử lí cuối cùng. Nani có vẻ đang đơn độc bên hành lang cánh phải.

30': Các cầu thủ của M.U đang có dấu hiệu nôn nóng. Họ đã tung ra 4 cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa. Trong khi đó, Sunderland mới chỉ tung ra một cú sút xa tính đến thời điểm này của trận đấu.

34': KHÔNG VÀO! Từ quả tạt bên cánh trái của Adam Johnson, Giaccherini thoải mái đánh đầu từ cự li khá gần. Nhưng rất may cho M.U khi De Gea đã phản xạ chính xác. Không một hậu vệ nào của M.U theo kèm cầu thủ của Sunderland trong tình huống này.

37': NGUY HIỂM! Van Persie chuyền bóng cho Rooney ở ngay khu vực 5m50. Tuy nhiên, hậu vệ của Sunderland đã theo sát Rooney và cắt bóng thành công. Các hậu vệ của đội chủ nhà đang thi đấu khá hiệu quả trong thời gian đã qua của trận đấu. Những phút vừa qua, Januzaj và Nani đã đảo cánh cho nhau. Nhưng việc làm này chưa đem lại hiệu quả cho M.U.


Rooney (phải) không để lại nhiều ấn tượng trong trận này

41': KHÔNG VÀO! Vẫn là một pha cản phá xuất sắc của Westwood. Nani đã có một cú sút rất căng từ mép bên phải phía trong vòng cấm địa.

42': Rooney bị phạt thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Gardner.

44': KHÔNG VÀO! Adam Johnson đi bóng rất khó chịu từ bên cánh trái và xâm nhập vào vòng cấm địa của M.U. Sau cú đường chuyền ngược ra của cựu tiền vệ Man City, Giaccherini đệm bóng quá thiếu chính xác.

45': Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.

45' + 2: Hiệp 1 kết thúc. Hai đội rời sân với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Sunderland.

Hiệp 2 bắt đầu.

48': Januzaj đã ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Chris Foy quyết định "tặng" cho tài năng 18 tuổi người Bỉ của M.U 1 chiếc thẻ vàng vì cho rằng anh đã cố tình ăn vạ kiếm phạt đền.

51': M.U vẫn áp dụng các phương án tấn công từ 2 cánh. Evra vừa tung ra một đường tạt vào trong cho Van Persie, nhưng thủ thành Westwood đã kịp thời bắt gọn trái bóng.

53': Gardner bị phạt thẻ vàng vì lỗi dùng tay chơi bóng.

55': VÀOOOOOO! 1-1 cho M.U! Januzaj băng vào đệm bóng chính xác từ giữa vòng cấm địa sau cú căng ngang của Evra từ bên cánh trái. Tiền vệ người Bỉ đã có trận đầu đá chính đầy ấn tượng trong màu áo M.U.

56': Sunderland có sự thay đổi người, Larsson vào thay Gardner.

58': NGUY HIỂM! Tiếp tục từ đường chuyền của Evra, Van Persie đã có cơ hội tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút từ mép vòng 16m50 của tiền đạo người Hà Lan chưa đủ mạnh để hạ gục thủ thành Westwood.

60': Tính đến thời điểm này của trận đấu, M.U đã thực hiện 368 đường chuyền với độ chính xác là 85,6%, nhiều hơn hẳn đội chủ nhà (183 và 22,4%).

61': VÀOOOOO! 2-1 cho M.U! Januzaj đang có 1 trận đấu tuyệt hay. Đón đường chuyền từ bên cánh phải của Nani, tiền vệ người Bỉ tung cú volley trong vòng cấm ghim bóng vào góc thấp bên phải khung thành của Westwood.

64': Sunderland có sự thay đổi người thứ 2, Dong-Won Ji vào thay Adam Johnson.

68': M.U đang chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, những pha tổ chức tấn công của họ không thực sự hiệu quả.

70': Rooney đã đẩy bóng rất tinh tế để thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Sunderland để xâm nhập vòng cấm từ bên cánh phải. Nhưng đường chuyền ngược lại của tiền đạo người Anh lại không đến được chân cầu thủ nào của M.U. Vidic vừa phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với tiền đạo Altidore.

73': NGUY HIỂM! Rooney đi bóng vào trong khu cấm địa và có thể dứt điểm, nhưng cú sút của anh lại đi vọt xà. Bên phía ngoài sân, Danny Welbeck có vẻ sắp được tung vào sân.

74': Sunderland có sự thay đổi người cuối cùng, Wickham vào thay Sung-Yong Ki.

76': M.U thực hiện 2 sự thay đổi người liên tiếp. Valencia vào thay Nani, và Welbeck thay Januzaj.

78': Rafael bị phạt thẻ vàng.

81': KHÔNG VÀO! Rafael vừa tung ra một cú sút xa từ bên cánh phải. Tuy nhiên, bóng đi không căng và đúng vào vị trí của thủ thành Westwood. M.U vẫn đang không có nhiều ý tưởng tấn công dù vẫn cầm bóng nhiều hơn đối phương.

85': M.U có sự thay đổi người. Chris Smalling vào thay Rafael. Trước khi rời sân, hậu vệ người Brazil đã có một pha phá bóng giải nguy trước khu cấm địa của đội nhà nhà một cách đầy quyết đoán.

87': Rooney đang có dấu hiệu bị đau sau một pha vào bóng của cầu thủ Sunderland. Đến lúc này M.U đã hết quyền thay người.

89': KHÔNG VÀO! Từ một pha đột phá đầy bất ngờ từ giữa sân của Valencia, Van Persie nhận bóng trong thế không bị ai kèm và đã băng vào khu cấm địa đối mặt với Westwood. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan lại đưa bóng đi sát cột dọc bên cánh phải (của M.U).

90': Hiệp 2 được bù giờ 5 phút. M.U vẫn đang kiên trì tìm đường vào khung thành của Sunderland theo hướng từ 2 biên.

94': Thủ thành Westwood đã băng lên tham gia đá phạt góc. M.U có pha phản công ngay sau đó, nhưng Cleverley đã không tận dụng được cơ hội để sút bóng từ giữa sân vào khung thành đang bỏ trống của đội chủ nhà.

Hết giờ. Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về M.U.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Arsenal nhắm sao Porto, tăng cường hàng công Arsenal nhắm sao Porto, tăng cường hàng công

    HLV Arsene Wenger của Arsenal đang cân nhắc đưa tiền đạo Jackson Martinez của Porto về sân Emirates trong thời gian tới.

  • Tái phát chấn thương, Kompany sớm rời sân ở trận gặp Everton Tái phát chấn thương, Kompany sớm rời sân ở trận gặp Everton

    Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã bị thay ra ngay trong hiệp một trận gặp Everton vì gặp chấn thương. Đây đã là lần thứ hai ở mùa này Pellegrini phải chứng kiến cậu học trò rời sân sớm với vẻ đau đớn.

  • Mourinho: Chelsea thiếu tinh thần chiến thắng Mourinho: Chelsea thiếu tinh thần chiến thắng

    Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Jose Mourinho thừa nhận Chelsea không có sức mạnh tinh thần để giành những chiến thắng liên tiếp. Theo Mou, Chelsea không thể cứ đan xen một trận thắng và một trận thua.

  • Man City 3-1 Everton: Everton đã biết thua Man City 3-1 Everton: Everton đã biết thua

    Với chiến tích chưa phải nhận bất cứ thất bại nào ở Premier League kể từ đầu mùa, Everton rất tự tin khi tới làm khách trên sân của Man City. Tuy nhiên, trước đội chủ nhà đang rất cần chiến thắng để lấy lại niềm tin sau 2 thất bại liên tiếp, Everton đã không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận rời Etihad với 2 bàn tay trắng.

  • Liverpool 3-1 Crystal Palace: Lữ đoàn Đỏ tạm lên ngôi đầu Liverpool 3-1 Crystal Palace: Lữ đoàn Đỏ tạm lên ngôi đầu

    Với chiến thắng thuyết phục trước Crystal Palace, Liverpool đã tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 1 điểm nhiều hơn Arsenal.

  • HLV Martinez lo sợ "sao mai" Barkley bị thui chột HLV Martinez lo sợ "sao mai" Barkley bị thui chột

    HLV Everton Roberto Martinez rất tự hào khi có trong tay cậu học trò xuất sắc Ross Barkley, nhưng ông cũng lo ngại rằng cầu thủ mới 19 tuổi này có thể bị thui chột tài năng nếu phải chịu quá nhiều sức ép.

  • Lukaku - Kompany: Cuộc chiến không khoan nhượng giữa những đồng hương Lukaku - Kompany: Cuộc chiến không khoan nhượng giữa những đồng hương

    Romelu Lukaku đã bắt đầu hợp đồng cho mượn cả mùa ở Everton với phong độ như giai đoạn kết thúc với West Brom mùa trước, bằng cách ghi bàn, rất nhiều bàn.

  • Oezil, Flamini, Moses, Fellaini và Lukaku… ai là bản hợp đồng hời nhất? Oezil, Flamini, Moses, Fellaini và Lukaku… ai là bản hợp đồng hời nhất?

    Chiêu mộ được một cầu thủ phù hợp có yếu tố vô cùng quan trọng dẫn đến thành bại của đội bóng. Kỳ chuyển nhượng gần như là một trận đấu khác, nơi được coi cuộc chiến đầu tiên của mùa giải, và bạn phải học cách giành chiến thắng.

  • Bình luận: Hãy đỡ Hart đứng lên Bình luận: Hãy đỡ Hart đứng lên

    Joe Hart đang trong vòng xoáy của một cuộc khủng hoảng. Đổ lỗi cho thủ môn này về những sai lầm vừa qua là chuyện dễ, nhưng giúp anh tìm lại chính mình mới là việc khó. Đó là lý do Manuel Pellegrini cần phải gây áp lực lên Hart bằng một bản hợp đồng mới.

  • Ross Barkley – Tài không đợi tuổi Ross Barkley – Tài không đợi tuổi

    Tối nay, Manchester City sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà trong trận đấu mà họ không được đánh giá quá cao so với đối thủ. Everton thực sự là chướng ngại không dễ vượt qua, bằng chứng là kể từ đầu mùa họ vẫn chưa phải nhận thất bại nào ở giải Ngoại hạng.

  • Martinez: Tiếp tục những gì của Moyes Martinez: Tiếp tục những gì của Moyes

    Tân HLV Everton hiểu rằng thành công tiếp nối ở CLB sẽ phụ thuộc vào việc các cầu thủ trẻ của ông trưởng thành nhanh chóng ra sao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x