Man City thất bại, Aguero vẫn "chiến thắng"

Quang Hòa
20:20 ngày 28-10-2013
Để thua Chelsea với tỷ số 1-2 tại Stamford Bridge không phải là thất bại quá khó nuốt trôi với Man City. Tất nhiên, tân HLV Manuel Pellegrini có lý do để phàn nàn về hàng phòng ngự hớ hênh của Man City, nhưng màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Sergio Aguero cũng đủ khiến ông nguôi ngoai nỗi buồn thua trận.
Man City thất bại, Aguero vẫn "chiến thắng"

Thực ra, Man City thất thủ dưới tay Chelsea là do sai lầm cá nhân (cụ thể là hậu vệ Nastasic) chứ họ không thua đối phương về mặt thế trận. Nếu căn cứ vào những con số thống kê, The Citizens thậm chí còn lấn lướt đội chủ nhà khi họ có tỷ lệ kiểm soát bóng 55 % và tung ra tổng cộng 15 cú sút (con số này với Chelsea chỉ là 12).

Trong số 15 pha bắn phá kể trên, riêng một mình Sergio Aguero đã đóng góp 6 cú dứt điểm. Trừ “El Kun” ra, không ai trong số những cầu thủ có mặt trên sân tích cực uy hiếp khung thành đối phương đến vậy. Đáng chú ý, tỷ lệ chính xác của những cú dứt điểm của Aguero là cực cao. Cụ thể, chỉ có 2/6 cú sút của cựu tiền đạo Atletico Madrid đi không trúng đích.

Chính một trong số 4 cú sút trúng đích ấy đã mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man City. Đây thực sự là một siêu phẩm, và nó cho thấy sự nhạy bén và kỹ năng dứt điểm của Aguero tuyệt hảo đến mức nào. Trong pha bóng đó, có lẽ không ai có thể làm tốt hơn Aguero, cầu thủ sau khi phá bẫy việt vị thành công đã tung ra cú sút chân trái hoàn hảo khiến Petr Cech chỉ biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới. 

Bàn thắng vào lưới Chelsea mới đây của Aguero xứng đáng được 
xếp vào hàng "siêu phẩm"

Với pha lập công vừa rồi, Aguero đã ghi được tổng cộng 6 bàn trong 4 trận gần nhất của Man City. Rõ ràng, chân sút người Argentina đang có phong độ cực cao, và đây đương nhiên phải là tín hiệu đáng mừng với đội chủ sân Etihad. 

Không mừng sao được khi Aguero đã có sự trở lại đầy ấn tượng sau quãng thời gian tương đối “trầm”. Còn nhớ ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Man City (2011/2012), Aguero đã bùng nổ dữ dội với 30 lần làm tung lưới đối phương sau 48 trận, trong đó có bàn thắng quyết định vào lưới Queens Park Rangers trong những phút bù giờ cuối cùng mang về chức vô địch Premier League nghẹt thở cho Man City. 

Ở mùa giải tiếp theo, cuộc sống đã trở nên khó khăn hơn nhiều đối với Aguero. Ngay ở vòng đấu đầu tiên (Man City chạm trán Southampton), chân sút trị giá 38 triệu bảng của Man City đã dính chấn thương đầu gối khiến anh phải rời xa sân cỏ một thời gian. 

Tiếp đó, Aguero lại phải chịu thêm cú sốc tâm lý khi anh ly dị cô vợ Giannina (con gái của Diego Maradona) và không được sống với cậu con trai Ben Aguero của mình. Chấn thương và những vấn đề ngoài sân cỏ đã ảnh hưởng lớn tới phong độ và hiệu suất ghi bàn của Aguero. Bằng chứng là cả mùa giải 2012/2013, “số 16” của Man City chỉ ghi được có 17 bàn/40 trận trên mọi đấu trường.

Rất mừng cho Man City là Aguero đã biết cách vượt qua giai đoạn khó khăn. Những nỗ lực đáng khen ngợi của Aguero (cầu thủ này tăng gấp đôi số buổi học tiếng Anh mỗi tuần và rất tích cực trao đổi với những đồng đội người bản địa như Joe Hart hay Joleon Lescott) đã mang đến những hiệu ứng tích cực. Kể từ đầu mùa, "El Kun" mới đá 11 trận nhưng anh đã kịp đóng góp 10 bàn cho Man City, kèm với đó là 4 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Với hiệu suất ghi bàn và kiến đạo đáng nể như thế, cho dù Aguero vừa phải rời Stamford Bridge thì người ta vẫn có lý do để tin rằng anh và Man City sẽ gặt hái được nhiều thành công ở mùa giải năm nay. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Arsenal từng cố lôi kéo Fellaini Arsenal từng cố lôi kéo Fellaini

    Tiền vệ người Bỉ Marouane Fellaini vừa tiết lộ thông tin rằng Arsenal đã cố lôi kéo anh về Emirates trước khi anh quyết định gia nhập M.U.

  • Mourinho mỉa mai FA vì lịch thi đấu vô lý Mourinho mỉa mai FA vì lịch thi đấu vô lý

    Chưa kịp tận hưởng niềm hạnh phúc vượt qua Man City, Jose Mourinho đã phải hướng sự chú ý sang cuộc chiến với Arsenal tại cúp Liên đoàn chỉ sau có 2 ngày.

  • Sturridge tiết lộ lời khuyên "vàng ngọc" từ Drogba Sturridge tiết lộ lời khuyên "vàng ngọc" từ Drogba

    Tiền đạo đang chơi cho Liverpool, Daniel Sturridge, thừa nhận phong độ tuyệt vời mà anh đã và đang thể hiện một phần nhờ vào lời khuyên mà anh nhận từ Didier Drogba hồi mùa Hè.

  • Torres đã đáng bị xem là "bom xịt" ở Chelsea? Torres đã đáng bị xem là "bom xịt" ở Chelsea?

    Tất nhiên, một vài trận đấu chơi nổi bật mùa này cùng những bàn thắng tại đấu trường châu Âu chưa thể đáp ứng hoàn toàn kỳ vọng đặt lên vai bản hợp đồng kỉ lục của Premier League. Tuy nhiên, chí ít thì Fernando Torres đã chứng tỏ được rằng anh không đáng bị xem như một thương vụ “hớ”.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 9 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 9 Premier League

    Tất cả các ông lớn của Ngoại Hạng Anh đều đã được hưởng niềm vui chiến thắng tại vòng 9 Premier League 2013/14. Tâm điểm của sự chú ý đó chính là việc Chelsea vượt qua Man City 2-1 trên sân nhà với điểm nhấn là tiền đạo Fernando Torres. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của vòng 9.

  • Arsenal: Lên đỉnh trong tiếng... thở dốc Arsenal: Lên đỉnh trong tiếng... thở dốc

    Đánh bại Crystal Palace 2-0, đội quân của HLV Arsene Wenger vẫn vững vàng trên ngôi đầu Premier League. Nhưng đan xen niềm vui trên đỉnh là sự âu lo về thể lực của Pháo thủ. Nhìn hình ảnh Giroud kiệt sức đến mức phải ngồi lại trên sân rồi mới đi vào phòng thay đồ khi hết trận, hẳn nhiều CĐV Arsenal phải quặn lòng...

  • Liverpool vẫn mong manh khi đá 3 trung vệ Liverpool vẫn mong manh khi đá 3 trung vệ

    Trận tiếp West Brom vừa rồi, HLV Brendan Rodgers tiếp tục sử dụng 3 trung vệ cho hàng thủ Liverpool . The Kop tiếp tục không thể bảo toàn mành lưới, điều họ đã làm được trong cả 3 vòng đấu đầu ở Premier League (lần lượt thắng Stoke, Aston Villa và M.U với cùng tỷ số 1-0).

  • Rodgers: “Suarez đã hoàn toàn thuộc về Liverpool” Rodgers: “Suarez đã hoàn toàn thuộc về Liverpool”

    HLV Brendan Rodgers khẳng định Luis Suarez sẽ không gia nhập Real Madrid hay bất cứ đội bóng nào khác trong quãng thời gian tới.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 9 Premier League 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 9 Premier League 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 9 Premier League 2013/14.

  • David Moyes kêu gọi CĐV nhà "tha" cho Nani David Moyes kêu gọi CĐV nhà "tha" cho Nani

    HLV của M.U, David Moyes, đã yêu cầu các CĐV đối xử khoan dung hơn với cầu thủ chạy cánh đang chịu nhiều áp lực Luis Nani.

  • Tottenham: Khi sân nhà trở thành sân khách… Tottenham: Khi sân nhà trở thành sân khách…

    Spurs đang chơi tưng bừng trong các chuyến làm khách, nhưng ở White Hart Lane họ lại đá rất chật vật.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x