PREMIER LEAGUE 2013/14 - Vòng 10 - sân Emirates

0h30 ngày 3/11, Arsenal vs Liverpool: Giờ của sự thật

MINH VIỆT
06:28 ngày 02-11-2013
Arsenal đang ngạo nghễ đứng đầu Premier League sau những trận đấu ấn tượng. Nhưng sự hoài nghi vẫn đang bao vây thầy trò HLV Arsene Wenger, nhất là khi họ thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà trước các đối thủ mạnh Dortmund và Chelsea. Trước Liverpool, tình hình liệu có được cải thiện, hay The Kop sẽ lột trần bộ mặt thật của Arsenal?
0h30 ngày 3/11, Arsenal vs Liverpool: Giờ của sự thật

GỤC NGÃ VÌ THIẾU CHIỀU SÂU? 
Đúng 10 mùa bóng trước, mùa 2003/04, Arsenal vô địch Premier League với thành tích bất bại. Trong mùa giải đã đi vào huyền thoại đó, Wenger sử dụng 22 cầu thủ ở đội hình xuất phát. Thống kê cho thấy, đây là đội vô địch xứ sương mù dùng ít cầu thủ đá chính nhất trong 10 mùa gần nhất. Một năm sau, mùa 2004/05, Chelsea chiếm ngôi vương của Arsenal với 30 cầu thủ đá chính. Hay mùa 2008/09, Man United còn vô địch khi Sir Alex Ferguson sử dụng tới 33 cầu thủ. Trung bình, số cầu thủ đá chính mà mỗi nhà vô địch sử dụng tính từ sau khi Arsenal đăng quang Premier League tới nay là 27 người/đội. Nói vậy để thấy, thành công như Arsenal 2003/04 chỉ là ngoại lệ hiếm hoi.

Mùa giải năm nay, có cảm giác như HLV Arsene Wenger đang đi lại con đường mà ông từng đi 10 năm trước. Tới thời điểm này, sau 9 vòng, mới có 18 người được Wenger điền tên vào đội hình xuất phát. Bóng đá bây giờ căng thẳng hơn và đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn rất nhiều so với những năm đầu của thiên niên kỷ mới. Hãy nhìn bước chạy mệt mỏi của Olivier Giroud, gương mặt thẫn thờ của Mesut Oezil… Họ là minh chứng cho việc Arsenal cần nhiều hơn nữa sức mạnh từ băng ghế dự bị, thay vì việc Wenger chỉ trông chờ vào một nhóm cầu thủ cố định.

Phân tích để thấy sự thiếu hụt về chiều sâu lực lượng có thể sẽ giết chết tham vọng của Arsenal. Nên nhớ, không phải ngẫu nhiên mà họ thua 2 trận sân nhà liên tiếp trước Dortmund và Chelsea, một sự chuẩn bị tâm lý tồi tệ nhất khi đang lao mình vào tâm bão.

SỰ THẬT TẠI EMIRATES
Trước cuộc đối đầu với Liverpool , HLV Wenger phát biểu: “Cứ bình tĩnh, chúng tôi sẽ đánh bại Liverpool”. Nói thì dễ, thực hiện mới là chuyện khó. 

Liverpool không phải vượt trội so với Arsenal. Nhưng ít ra ở thời điểm này, họ mang đến cảm giác an toàn hơn nhiều so với dàn Pháo của Wenger. Liverpool chỉ dồn sức cho Premier League, đó là lợi thế về thể lực. Brendan Rodgers đang có trong tay rất nhiều hậu vệ giỏi, điều khiến ông tự tin xoay từ sơ đồ 4-3-3 sang đá 3 trung vệ. Rodgers cũng sở hữu hàng tiền vệ với những cầu thủ đánh chặn giàu thể lực bậc nhất Premier League, từ Lucas Leiva đến Jordan Henderson, kèm thêm kinh nghiệm dày dặn của Steven Gerrard. Một hàng tiền vệ như thế là điều Wenger mơ ước trong trận cầu này khi Mathieu Flamini vắng mặt. Điều quan trọng nhất, Liverpool đang có bộ đôi tấn công hay nhất Premier League, Suarez và Sturridge, những ngôi sao sẵn sàng trừng phạt hàng thủ mơ ngủ của Arsenal bất kỳ lúc nào.

Đêm nay có lẽ sẽ là giờ của sự thật, khi Pháo tịt nòng và khẩu đại bác SAS  lên ngôi!


Quá khứ ủng hộ Liverpool
Liverpool đang chiếm ưu thế trong lịch sử đối đầu Arsenal với 75 trận thắng và thua 69 trận. Ngoài ra, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside cũng đạt thành tích khá tốt trên sân Highbury trước đây và Emirates hiện nay. Liverpool bất bại 53 trong tổng số 94 trận làm khách Arsenal, đạt tỷ lệ 56,38%.

Cứ chủ nhà, là kém duyên
Arsenal - Liverpool là cặp đấu kém duyên với các đội được đá sân nhà. Bằng chứng là trong 12 lần gần nhất bộ đôi này đụng độ ở Premier League thì chỉ có đúng 1 lần đội đá sân nhà có chiến thắng. Đó là trận thắng 1-0 của Arsenal ngày 11/02/2010. 

HỌ ĐÃ NÓI 
- HLV Brendan Rodgers (Liverpool): “Chúng tôi đang có khởi đầu mùa giải tốt. Điều duy nhất chúng tôi phải làm là giữ vững phong độ này và tiếp tục tiến lên. Trận đấu với Arsenal rất quan trọng. Nhưng một điều chắc chắn là kết quả của trận đấu này không ảnh hưởng gì đến mục tiêu lọt vào Top 4 của Liverpool”

- HLV Arsene Wenger (Arsenal): “Mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Đánh bại Liverpool sẽ là cách thích hợp nhất để Arsenal đáp trả những nghi ngờ về sức mạnh. Nhưng để làm được điều này, chúng tôi phải bắt chết Suarez - Sturridge. Họ đang là bộ đôi tiền đạo xuất sắc nhất Premier League”. 

CON SỐ:
2 - Tại sân nhà Emirates, Arsenal chỉ thắng 2 trong 7 lần đối đầu gần nhất với Liverpool.
4 - Trong 4 trận gần nhất ở Premier League, Mesut Oezil đều không có 1 pha kiến tạo nào.
6 - Luis Suarez ghi 6 bàn và có 1 pha kiến tạo tại Premier League kể từ khi anh trở lại sau án treo giò.
11 - Tháng 11 là tháng Arsenal giành ít điểm nhất trong một mùa giải tại Premier League: trung bình vỏn vẹn 1,55 điểm/trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ramsey, Wilshere, Oezil, Cazorla, Giroud
Liverpool: Mignolet, Sakho, Skrtel, Toure, Cissokho, Henderson, Lucas, Gerrard, Johnson, Suarez, Sturridge

DỰ ĐOÁN: 2-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x