Olivier Giroud: Nhờ đâu lột xác?

Thạch Long
19:08 ngày 06-11-2013
Có một sự khác biệt rất lớn giữa anh chàng Olivier Giroud vô duyên, vụng về của mùa bóng trước và “sát thủ” Giroud hiện tại. Một năm trôi qua, phép màu nào đã biến đôi chân gỗ của Giroud thành ngọn giáo sắc nhọn như hôm nay?
Olivier Giroud: Nhờ đâu lột xác?
2 MÙA, 2 GIROUD
Tính đến thời điểm hiện tại, Olivier Giroud  đã sưu tập được 10 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn trên tất cả các đấu trường, đạt hiệu suất trung bình 136 phút/bàn. Đối với một tiền đạo, những con số này hẳn chưa quá ấn tượng, đặc biệt nếu người ta thích so sánh Giroud với những siêu tiền đạo cỡ Ronaldo, Messi, Diego Costa. 

Tuy nhiên, khái niệm về sự ấn tượng hẳn sẽ phải thay đổi nếu biết rằng, cùng thời điểm này mùa trước, Giroud mới bỏ túi vỏn vẹn 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Vào thời điểm đó, NHM Arsena l phải đợi trung bình 430 phút mới được chứng kiến một lần cựu Vua phá lưới Ligue 1  ghi bàn.  

2 mùa bóng, người ta được chứng kiến 2 Olivier Giroud khác nhau hoàn toàn. Đầu mùa trước, Giroud là thảm họa của Arsenal. 7 lần có tên trong đội hình xuất phát tại Premier League , đá đủ cả 90 phút, là 7 nỗi thất vọng chồng chéo lên nhau. Giroud vụng về, vô duyên, chậm chạp. “Thế quái nào mà anh ta lại từng là Vua phá lưới Ligue 1. Tôi thà bỏ ra 5 triệu bảng mua một tiền đạo 15 tuổi cũng có thể đá như Giroud”, cựu hậu vệ Arsenal, Martin Keown thốt lên trong nỗi thất vọng xen lẫn mỉa mai.

Nhưng Giroud của mùa bóng trước đã biến mất hoàn toàn. Anh đang là lựa chọn số 1 trên hàng công Arsenal lúc này. Kỹ năng của một “sát thủ” trở lại trong từng cú ra đòn của Giroud. Anh có sự dũng mãnh của một trung phong, nhưng không thiếu chất mềm mại của một nghệ sỹ. Chắc NHM chưa quên chính Giroud là người cùng với Wilshere tạo nên siêu phẩm vào lưới Norwich vòng 8 Premier League. Anh kiến tạo cho đồng đội sau một cú vẩy má nhạy cảm đến khó tin.


Phong độ của Giroud so với cùng thời điểm này mùa trước
(tính trên tất cả các đấu trường)

NIỀM TIN ĐÃ TRỞ LẠI
Chắc chắn đang có rất nhiều NHM Arsenal tự hỏi: Phép màu nào đã biến đôi chân gỗ của Giroud thành ngọn giáo sắc nhọn như ngày hôm nay? Câu trả lời nghe có vẻ rất mơ hồ: Niềm tin. Đó là hành trang duy nhất mà Giroud không có mùa bóng trước.

“Trong mùa bóng đầu tiên, tôi phải chịu rất nhiều áp lực. Áp lực phải làm quen với văn hóa mới, môi trường mới và cả ngôn ngữ mới. HLV Wenger nói chuyện với tôi rất nhiều. Ông ấy tin tưởng tôi. Nhưng thành thực mà nói, tôi vẫn rất căng thẳng mỗi khi ra sân”, Giroud tâm sự trên tờ Daily Mail.

“Còn bây giờ ư? Mọi chuyện đã dễ dàng hơn rất nhiều. Vào những lúc rảnh rỗi, thay vì cố gắng tập luyện thêm, tôi đẩy xe nôi đưa con gái đi dạo ở công viên. Đó là những lúc tôi cảm thấy thật thư giãn và thả lỏng. Ở công viên, nhiều người Anh nhận ra tôi, chào tôi và khen tôi. Cứ mỗi lần như vậy, sự tự tin của tôi như được bồi đắp thêm”.

Ngoài ra Giroud cho biết thêm, sự ra đời của cô con gái Jude cũng chính là liều doping tinh thần mang đến cho anh niềm tin rất lớn vào bản thân.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Moyes còn đòi hỏi gì hơn ở Kagawa? Moyes còn đòi hỏi gì hơn ở Kagawa?

    HLV David Moyes từng nói ông không sử dụng Shinji Kagawa nhiều từ khi dẫn dắt M.U là vì chưa hài lòng với những gì tiền vệ người Nhật Bản đã thể hiện. Nhưng có lẽ chiến lược gia người Scotland cần phải nghĩ lại sau màn trình diễn của cựu cầu thủ Dortmund ở trận đấu với Real Sociedad vừa kết thúc rạng sáng nay (6/11).

  • Với Mou, chẳng ai là không thể đụng đến Với Mou, chẳng ai là không thể đụng đến

    Một thuở họ từng là những trụ cột khó thể thay thế ở Stamford Bridge, nhưng thời thế đã thay đổi nhanh chóng. Có tin xấu cho những John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole và Petr Cech: Giờ ở Chelsea không ai là không thể thay thế.

  • Vì sao Chicharito sẽ không thể thành ngôi sao số 1 tại M.U? Vì sao Chicharito sẽ không thể thành ngôi sao số 1 tại M.U?

    Javier Hernandez có khả năng ghi 20 bàn mỗi mùa. Thế nhưng, nếu quyết định gắn bó với M.U, tiền đạo người Mexico sẽ khó có thể trở thành ngôi sao số 1 tại Old Trafford.

  • Lịch sử... ăn vạ của "kịch sỹ" Ashley Young Lịch sử... ăn vạ của "kịch sỹ" Ashley Young

    Rạng sáng nay (6/11), tiền vệ Ashley Young của M.U lại tạo ra làn sóng giận dữ cho các CĐV khi giả vờ ngã giúp đội nhà kiếm quả 11m trong trận đấu với Real Sociedad. Điểm lại quá khứ, đây không phải lần đầu, Young đóng vai trò "kịch sỹ".

  • Moyes cần trừng trị Young nghiêm khắc hơn nữa Moyes cần trừng trị Young nghiêm khắc hơn nữa

    Không chừa dù bị “ném đá” tơi tả vì sở thích đóng kịch, Ashley Young một lần nữa lại “ăn vạ” trên sân Anoeta của Sociedad rạng sáng nay. Có lẽ đã đến lúc David Moyes cần dứt khoát hơn với tiền vệ chạy cánh 28 tuổi.

  • Roy Keane kêu gọi cho Fellaini thêm cơ hội Roy Keane kêu gọi cho Fellaini thêm cơ hội

    Cựu đội trưởng của M.U đã kêu gọi các CĐV nhà cho tân binh đến từ Everton thêm một cơ hội khác.

  • Chelsea: Khi "Báo đen" làm thủ lĩnh hàng công Chelsea: Khi "Báo đen" làm thủ lĩnh hàng công

    Trong bối cảnh Torres nhiều khả năng vắng mặt, Samuel Eto’o sẽ lĩnh trách nhiệm dẫn dắt hàng công Chelsea ở trận gặp Schalke. Đây là cơ hội để Báo đen giải cơn khát bàn thắng tại Champions League.

  • Moyes nhầm Javier Hernandez với sao của... Barca Moyes nhầm Javier Hernandez với sao của... Barca

    Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV David Moyes của Man United đã bác bỏ khả năng sẽ bán Xavi... Hernandez (Chicharito) trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

  • Mourinho bị ám ảnh bởi chấn thương của Cech Mourinho bị ám ảnh bởi chấn thương của Cech

    Chia sẻ về chấn thương đầu của cậu học trò Petr Cech gặp phải cách đây 7 năm, HLV Jose Mourinho của Chelsea cho biết khi nhớ lại tình huống ấy ông vẫn cảm thấy rùng mình.

  • Pha bỏ lỡ không tưởng của Chicharito Pha bỏ lỡ không tưởng của Chicharito

    Là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhưng Chicharito đã có pha bỏ lỡ cơ hội khó tin trong trận M.U hòa không bàn thắng với Sociedad ở loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua.

  • 02h45 ngày 7/11, Sunderland vs Southampton: Phủ tối sân ánh sáng 02h45 ngày 7/11, Sunderland vs Southampton: Phủ tối sân ánh sáng

    Trái ngược với Southampton, Sunderland đang đem lại sự thất vọng cho NHM bởi sự phập phù về thành tích. Qua 9 trận trở lại đây, Mèo đen để thua tới 7 trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x