Liverpool thăng tiến cùng Coutinho

Minh Nguyên
20:30 ngày 11-11-2013
Brendan Rodgers đã có trong tay bộ khung chuẩn nhất và lối chơi đạt tới sự cân bằng lý tưởng. Đã đến lúc The Kop mở tốc độ để chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt phía trước.
Liverpool thăng tiến cùng Coutinho
Coutinho trở lại, Liverpool chơi tưng bừng và thắng đậm Fulham 4-0 vào tối thứ Bảy vừa qua. Nhờ đó họ leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Brendan Rodgers đã có trong tay bộ khung chuẩn nhất và lối chơi đạt tới sự cân bằng lý tưởng. Đã đến lúc The Kop mở tốc độ để chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt phía trước.

HÁO HỨC ĐÓN GIÁNG SINH
Là một trong những cầu thủ kỳ cựu của Liverpool, hậu vệ Glen Johnson nói: “mùa Giáng sinh năm nay sẽ vui hơn những năm trước rõ rệt, bởi năm nay Liverpool đang trong nhóm dẫn đầu Premier League trong khi những năm trước chúng tôi phải chật vật ở giữa BXH hoặc thậm chí có lúc ở gần nhóm rớt hạng”. Đúng là Liverpool đang có rất nhiều tin vui, khi sự trở lại của Philippe Coutinho cùng với phong độ tốt ở trận gặp Fulham cho thấy ước mơ vô địch Anh không còn là điều viển vông đối với danh thủ Steven Gerrard và đồng đội.

Cầu thủ 33 tuổi này là một trong những huyền thoại lớn nhất lịch sử Liverpool. Bộ sưu tập của anh đã có những danh hiệu lớn như Champions League, Cúp UEFA hay Cúp FA, nhưng chưa bao giờ Gerrard trở thành quán quân của giải Ngoại hạng. Đầu mùa này, Gerrard tâm sự: “Thật lòng mà nói tôi không tin Liverpool có thể vô địch Premier League, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tranh suất dự Champions League”. 


Liverpool tự tin hướng về phía trước

Liverpool đang thi đấu tốt hơn mong đợi của Gerrard, nên như nhận định của tờ Daily Mail thì “nếu tiếp tục chơi tốt như ở trận Liverpool – Fulham, Gerrard có thể vô địch Premier League trước khi treo giày”. Gerrard nói anh sẵn sàng hy sinh kỳ nghỉ cuối năm để tập luyện riêng nhằm đạt phong độ tốt nhất cho giai đoạn hai của mùa bóng bắt đầu vào đầu năm mới 2014.
 
HIỆU SUẤT TỐI ĐA
Ở trận gặp Fulham, Liverpool bộc lộ rất nhiều ưu điểm đáng nói, đặc biệt là trong tấn công. Theo HLV Rodgers, lẽ ra The Kop có thể ghi nhiều hơn 4 bàn từ 30 pha tấn công: “Trong một trận đấu ở Premier League, bạn không dễ thực hiện 30 lần dứt điểm, nhất là Fulham không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt dù đội bóng này đang gặp một số khó khăn. Tôi hài lòng với nỗ lực và sự kết dính của các cầu thủ Liverpool”. 


Coutinho mang đến sự sáng tạo cho hàng công Liverpool

Sức sáng tạo, sự cơ động, tốc độ và khả năng gây đột biến của Coutinho là sự bổ sung rất tốt cho cặp tiền đạo hiệu quả nhất giải Ngoại hạng Anh hiện nay là Suarez - Sturridge. Cựu danh thủ Liverpool - Jan Molby dự đoán với bộ ba tấn công Coutinho-Suarez-Sturridge cùng bộ ba tiền vệ phía sau là Lucas, Gerrard, Henderson, Liverpool đủ khả năng ghi trung bình 2 bàn/trận ở Premier League. Chẳng những nguy hiểm trong các tình huống bóng sống với sự hiệu quả của các tiền đạo được hỗ trợ đắc lực bởi thủ quân Gerrard, Liverpool còn lợi hại ở các pha đá phạt. HLV Martin Jol của Fulham thừa nhận: “Liverpool là một trong những đội hiệu quả nhất ở tình huống cố định. Fulham đã thủng lưới 2 bàn từ sở trường của Liverpool, dù biết rõ nhưng chúng tôi vẫn không sao tránh bàn thua”.

Trong chiến thắng tưng bừng của Liverpool trước Fulham, phải nhắc tên Coutinho, Gerrard và tất nhiên là Luis Suarez. Một lần nữa Suarez lại là nhân vật chính với 2 bàn thắng. Như vậy, Liverpool cặp Suarez – Sturridge mỗi nguời đã ghi 8 bàn ở Premier League, riêng Sturridge còn có 2 đường chuyền thành bàn để chứng tỏ anh không chỉ là cây săn bàn mà luôn biết thể hiện tinh thần đồng đội.  

Đã lâu lắm rồi giới hâm mộ The Kop mới có nhiều niềm vui như bây giờ, và chắc chắn niềm vui ấy vẫn chưa kết thúc với phong độ hiện nay của Suarez và đồng đội.

Lập công chuộc tội
Với cú đúp vào lưới Fulham, Luis Suarez đã có tổng cộng 8 bàn và 3 đường kiến tạo kể từ khi trở lại sau án treo giò 10 trận vì tội cắn Branislav Ivanovic của Chelsea ở mùa giải trước. Có thể nói Suarez đang đẩy lui quá khứ tội lỗi của mình bằng phong độ ấn tượng.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bình luận: Tình huống phạt đền nói lên nhiều điều Bình luận: Tình huống phạt đền nói lên nhiều điều

    Trong trường hợp trọng tài không thổi phạt đền và đấy là một sai lầm thì ông đã... giết Chelsea đến 99%. Còn trong trường hợp trọng tài thổi phạt đền và đấy là một sai lầm thì ông “chỉ” giết West Brom 70% (cú sút của Hazard vẫn có thể hỏng).

  • David Luiz, De Bruyne và Demba Ba sắp rời Chelsea? David Luiz, De Bruyne và Demba Ba sắp rời Chelsea?

    HLV Jose Mourinho đang không hài lòng với đội hình hiện có của Chelsea. Để thay đổi tình hình, chiến lược gia người Bồ Đào Nha dự định sẽ bổ sung nhân sự và đẩy đi những nhân tố mà ông cho là không phù hợp với The Blues.

  • Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng

    Wayne Rooney đã không có những kỷ niệm đẹp trong các cuộc đối đầu với Mesut Oezil. Nỗi buồn sầu thảm ở Bloemfontein tại World Cup 2010 là không thể nào quên, ngoài ra anh còn bị bỏ rơi trên ghế dự bị khi Man United bị Real Madrid loại khỏi Champions League mùa trước.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 11 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 11 Premier League

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 11 Premier League đó chính là thất bại 0-1 của Arsenal trước M.U tại Old Trafford. Trận thua này khiến Arsenal ngắt mạch 9 trận bất bại liên tiếp tại Premier League 2013/14. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của vòng đấu vừa qua.

  • HLV Moyes hết lời khen ngợi cặp Rooney – Van Persie HLV Moyes hết lời khen ngợi cặp Rooney – Van Persie

    HLV David Moyes của Manchester United rất phấn khởi và tự hào về những gì mà bộ đôi Robin van Persie - Wayne Rooney đã làm được trong trận đấu mới đây với Arsenal. Nhờ cặp bài trùng nói trên, Quỷ đỏ đã giành được trọn vẹn 3 điểm từ tay Pháo thủ thành London.

  • M.U cần Guendogan M.U cần Guendogan

    Cựu thành viên BHL M.U là Rene Meulensteen tin rằng đội bóng cũ nên tăng cường tiền vệ Ilkay Guendogan của Borussia Dortmund.

  • ĐHTB vòng 11 Premier League: M.U & Liverpool áp đảo ĐHTB vòng 11 Premier League: M.U & Liverpool áp đảo

    M.U nhẹ nhàng hạ Arsenal để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, Liverpool thắng áp đảo Fulham để áp sát ngôi đầu. Chính vì thế, không bất ngờ khi Quỷ đỏ và Lữ đoàn đỏ chiếm ưu thế trong ĐHTB ở vòng 11.

  • Thực hiện 14 pha cứu thua, Tim Krul đi vào lịch sử Premier League Thực hiện 14 pha cứu thua, Tim Krul đi vào lịch sử Premier League

    Newcastle đã tạo ra hai cơn địa chấn liên tiếp trong vòng chưa đến 10 ngày trở lại đây. Sau khi đánh bại Chelsea 2 bàn không gỡ, đội bóng này lại vừa quật ngã Tottenham với tỷ số tối thiểu ngay tại White Hart Lane.

  • Phil Jones: Từ kẻ lấp chỗ trống thành ngôi sao M.U Phil Jones: Từ kẻ lấp chỗ trống thành ngôi sao M.U

    Phil Jones có thể chơi rất hay ở 3 vị trí khác nhau trong trận gặp Arsenal.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 11 Premier League 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 11 Premier League

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 11 Premier League 2013/14.

  • 7 điều rút ra từ trận Sunderland-Man City 7 điều rút ra từ trận Sunderland-Man City

    Man City thúc thủ 0-1 trước Sunderland ở sân Ánh sáng, thất bại trên sân khách thứ tư của họ mùa này, khiến danh hiệu vô địch bị đe dọa nghiêm trọng và nêu ra nhiều câu hỏi về khả năng duy trì vị thế ở đỉnh cao trong cuộc đua dài ngày của đội bóng áo xanh. Dưới đây là 7 điểm rút ra từ thất bại đó.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x